Tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

Hà Nội: Xe máy ngang nhiên đi lên đường vành đai 2 trên cao

THẾ BẰNG |

Thời gian gần đây, tình trạng xe máy đi lên đường vành đai 2 trên cao (Hà Nội, đoạn qua đường Trường Chinh) đã trở nên phổ biến, bất chấp biển báo cấm đường Vành đai 2 chỉ dành cho ôtô, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Đường sắt Cát Linh- Hà Đông: Đi chỉ mất 20 phút nhưng chờ đợi 13 năm

Linh Anh |

Tin vui là Hà Nội đã sẵn sàng tiếp nhận dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Nhưng tin không vui là Bộ GTVT vẫn chưa...sẵn sàng. Nghĩa là sẽ tiếp tục phải chờ đợi. Nghĩa là cái mốc 31.3 đưa vào vận hành khai thác chắc chắn lại bị lùi.

Tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông: Xe ôtô, rác thải bủa vây xung quanh nhà ga

Phạm Đông |

Chỉ còn vài ngày nữa, Quyết định số 25/2020/QĐ-UBND ban hành quy định về quản lý, vận hành, khai thác và bảo trì tuyến đường sắt đô thị Hà Nội số 2A Cát Linh - Hà Đông sẽ có hiệu lực từ ngày 29.10. Tuy nhiên theo ghi nhận của báo Lao Động còn rất nhiều vấn đề xung quanh các nhà ga của dự án này.

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông: 681 lao động chờ việc, chuyên gia tư vấn Pháp vẫn chưa sang

Đặng Tiến |

Sau 11 năm phê duyệt, 8 năm thi công đến nay dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã hoàn công và đang chờ các đơn vị liên quan đang thực hiện công tác nghiệm thu quyết toán và bàn giao. Nhưng việc bàn giao này không biết đến bao giờ mới thực hiện xong vì nhiều lý do và người dân thủ đô vẫn đang “dài cổ” chờ ngày đoàn tàu chạy thương mại.

Tân Chủ tịch Hà Nội Chu Ngọc Anh: Hãy bắt đầu bằng đường sắt Cát Linh

Anh Đào |

Từng có một câu hỏi được đặt ra: Hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội sẽ đấu nối thế nào, liên kết ra sao khi đường sắt Nhổn thì công nghệ Pháp, đường sắt Cát Linh thì công nghệ Trung Quốc và 4-5 cái còn lại không biết chừng lại công nghệ Nhật, Mỹ!

Cử tri đề nghị đẩy nhanh tiến độ dự án Cát Linh - Hà Đông

Vương Trần - Nguyễn Hà |

Cử tri thành phố Hà Nội đề nghị có giải pháp đấy nhanh tiến độ dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.

Hà Nội chỉ tiếp nhận đường sắt Cát Linh – Hà Đông sau khi được nghiệm thu

Nguyễn Hà |

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, liên quan đến dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Hà Nội chỉ tiếp nhận sau khi công trình đã được nghiệm thu và bàn giao an toàn.

Dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông: 28 chuyên gia Trung Quốc đã sang Việt Nam

đặng tiến |

Theo đại diện Tổng thầu EPC, hiện đã có 28 chuyên gia Trung Quốc sang làm việc tại dự án và đang cách ly theo quy định. Các chuyên gia sẽ chờ tư vấn ACT của Pháp sang thì cùng họp với với Metro Hà Nội vận hành thử và đánh giá chất lượng của toàn bộ hệ thống.

Sớm đưa vào khai thác tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông trong năm 2020

VƯƠNG TRẦN |

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải sớm hoàn thiện và đưa vào khai thác các dự án giao thông trọng điểm trong năm 2020 (trong đó có tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông), báo cáo Chính phủ đầy đủ những vướng mắc của các dự án này, trình Quốc hội để có hướng xử lý.

Hà Nội triển khai tiếp 2 tuyến đường sắt đô thị trị giá 100.000 tỉ đồng: Phải giám sát chặt tiến độ và vốn

Đặng Tiến |

Mới đây Hà Nội đã thông qua chủ trương triển khai tiếp 2 tuyến đường sắt đô thị số 3 (từ ga Hà Nội đến quận Hoàng Mai) và tuyến số 5 (từ Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hoà Lạc) với tổng mức đầu tư trên 100.000 tỉ đồng. Nhiều ý kiến cho rằng, việc phát triển đường sắt đô thị là cần thiết nhưng với việc chậm tiến độ, đội vốn, mất an toàn giao thông như tại một số tuyến đường sắt đang triển khai hiện nay cần phải được giải quyết dứt điểm mới mang lại hiệu quả.

Đừng bắt đường sắt Cát Linh- Hà Đông thành con tin!

Lê Thanh Phong |

Người dân chưa nguôi bức xúc vì 50 triệu USD phía tổng thầu yêu cầu thanh toán ngay, thì nay có con số mới, đó là phải trả 135,7 triệu USD cho dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông để có thể vận hành. Và cũng chẳng ai biết liệu đây đã là con số cuối cùng hay chưa.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông: 50 triệu USD không phải là phát sinh

Hạnh Lê |

50 triệu USD không phải là chi phí phát sinh tăng thêm của Hợp đồng - đó là thông tin từ Bộ GTVT phát đi trong thông cáo báo chí tối 2.6 liên quan đến việc Tổng thầu Dự án Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông cần 50 triệu USD trước khi bàn giao.

Bộ GTVT nói về đề xuất thêm 50 triệu USD cho đường sắt Cát Linh-Hà Đông

Vương Liên Đông |

Với đề xuất cần thêm 50 triệu USD của Tổng thầu Trung Quốc để vận hành đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) khẳng định, việc thanh toán phải tuân thủ theo quy định Hợp đồng EPC.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông: 1% và 1.100 tỉ của Tổng thầu Trung Quốc

Linh Anh |

Trong các báo cáo, Bộ GTVT và Ban Quản lý dự án đã nhiều lần khẳng định Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã hoàn thành 99%. Nhưng báo cáo mới đây cho thấy 1% còn lại là cả một "núi" vấn đề, trong đó có yêu cầu lên tới 1.100 tỉ đồng từ phía Tổng thầu Trung Quốc.

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Tổng thầu đề nghị cần 50 triệu USD để bàn giao

Minh Hạnh |

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có công văn số 260/BC-CP báo cáo Chính phủ và Quốc hội về việc thực hiện một số dự án trọng điểm của ngành GTVT, trong đó, có nêu việc Tổng thầu Trung Quốc đề nghị cần 50 triệu USD để thực hiện công tác vận hành hệ thống và thanh toán toàn bộ dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông trước khi bàn giao.