Hà Nội: Xe máy ngang nhiên đi lên đường vành đai 2 trên cao

Thời gian gần đây, tình trạng xe máy đi lên đường vành đai 2 trên cao (Hà Nội, đoạn qua đường Trường Chinh) đã trở nên phổ biến, bất chấp biển báo cấm đường Vành đai 2 chỉ dành cho ôtô, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Theo quy định, ôtô được lưu thông trên tuyến đường vành đai 2 trên cao (đoạn Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng và ngược lại), cấm môtô, xe gắn máy, xe thô sơ, người đi bộ lưu thông trên tuyến đường đường trên cao này. Tuy nhiên, nhiều người đi xe máy vẫn phớt lờ quy định và đi lên đường trên cao.
Theo quy định, ôtô được lưu thông trên tuyến đường vành đai 2 trên cao (đoạn Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng và ngược lại), cấm môtô, xe gắn máy, xe thô sơ, người đi bộ lưu thông trên tuyến đường đường trên cao này. Tuy nhiên, nhiều người đi xe máy vẫn phớt lờ quy định và đi lên đường trên cao.
Nhiều người chở theo trẻ em vẫn đi lên đường tên cao bất chấp qui định và nguy hiểm.
Nhiều người chở theo trẻ em vẫn đi lên đường trên cao bất chấp quy định và nguy hiểm.
Bất chấp nguy hiểm chạy xe máy không đội mũ bảo hiểm, tạt đầu, luồn lách theo dòng ô tô di chuyển với tốc độ cao cũng liên tục diễn ra.
Bất chấp nguy hiểm chạy xe máy không đội mũ bảo hiểm, tạt đầu, luồn lách theo dòng ô tô di chuyển với tốc độ cao cũng liên tục diễn ra.
Được thiết kế để ôtô lưu hành với tốc độ cao lên đến 80km/h,việc xe máy và các loại xe ba gác và xe thô sơ cũng đi lên đoạn đường này tiểm ẩn nhiều rủi ro mất an toàn giao thông.
Được thiết kế để ôtô lưu hành với tốc độ cao lên đến 80km/h,việc xe máy và các loại xe ba gác và xe thô sơ cũng đi lên đoạn đường này tiểm ẩn nhiều rủi ro mất an toàn giao thông.
Vào giờ cao điểm buổi chiều, hàng nghìn phương tiện bị dồn ứ tại đường Trường Chinh đoạn đầu Ngã Tư Sở cả đường trên cao – đường bên dưới và dài tới hàng km. Các phương tiện phải nhích từng chút một, nhiều xe máy đi lên đường trên cao tánh ùn tắc nhưng lại làm cho tình hình càng phức tạp.
Vào giờ cao điểm buổi chiều, hàng nghìn phương tiện bị dồn ứ tại đường Trường Chinh đoạn đầu Ngã Tư Sở, cả đường trên cao – đường bên dưới dài tới hàng km. Các phương tiện phải nhích từng chút một, nhiều xe máy đi lên đường trên cao tránh ùn tắc nhưng lại làm cho tình hình càng phức tạp.
Xe máy là loại phương tiện nhỏ, dễ rơi vào điểm mù của xe tải, xe khách nên tai nạn có thể xảy ra bất kỳ lúc nào.
Xe máy là loại phương tiện nhỏ, dễ rơi vào điểm mù của xe tải, xe khách nên tai nạn có thể xảy ra bất kỳ lúc nào.
Theo ghi nhận của PV Báo Lao Động, tình trạng xe máy leo lên tuyến đường này không chỉ diễn ra vào giờ cao điểm, khi đường bên dưới bị ùn tắc mà xuất hiện vào mọi thời điểm trong ngày.
Theo ghi nhận của PV Báo Lao Động, tình trạng xe máy leo lên tuyến đường này không chỉ diễn ra vào giờ cao điểm, khi đường bên dưới bị ùn tắc mà xuất hiện vào mọi thời điểm trong ngày.
Ông Đặng Lộc, chủ một của hàng ăn đêm bên đường chia sẻ: cứ vào đêm khuya là lại xảy ra tình trạng các đoàn môt phân khối lớn đi với tốc độ rất nhanh lên đường trên cao, kèm với đó là tiếng ồn khủng khiếp mà chúng phát ra, tôi ở gần lối xuống cầu nên cũng nhiều phen kinh hãi. Anh Tuấn, một tài xế taxi cho biết: ngoài tình trạng người dân đi lên đường trên cao khá nhiều vào giờ cao điểm bất chấp quy định, thì hiện nay có một bộ phận thanh niên rất ngổ ngáo, thường xuyên đi lên đường trên cao, phóng nhanh vượt ẩu và lạng lách, hết sức nguy hiểm. bản thân anh cảm thấy rất lo ngại về tình trạng này.
Ông Đặng Lộc, chủ một của hàng ăn đêm bên đường chia sẻ: "Cứ vào đêm khuya là lại xảy ra tình trạng các đoàn mô tô phân khối lớn đi với tốc độ rất nhanh lên đường trên cao, kèm với đó là tiếng ồn khủng khiếp, tôi ở gần lối xuống cầu nên cũng nhiều phen kinh hãi". Còn anh Tuấn, một tài xế taxi cho hay: "Ngoài tình trạng người dân đi lên đường trên cao khá nhiều vào giờ cao điểm bất chấp quy định, thì hiện nay có một bộ phận thanh niên rất ngổ ngáo, thường xuyên đi lên đường trên cao, phóng nhanh vượt ẩu và lạng lách, hết sức nguy hiểm".
Anh Nguyễn Duy Tú tài xế xe trung chuyển chia sẻ: Vì là tài xế xe trung chuyển nên tôi đi lại trên cùng đường này mỗi ngày, tình trạng người đi xe máy lên đoạn đường trên cao này là rất nhiều và đáng báo động, có lúc tôi còn bát gặp cả xe đap và xe ba gác. việc đi xe máy lên đường này là rất nguy hiểm, cần phải có biện pháp để chấm dứt tình trạng này ngay. Đoạn đường trên cao này được phép lưu thông với tốc độ cao và có một khúc cua rất hẹp, nếu gặp thời tiết xấu hoặc trời tối ánh sáng không đủ, lúc đi qua đoạn cua này thì tầm nhìn bị hạn chế, nếu phía trước là xe máy thì thực tình rất bất ngờ và khó xử lý, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn rất cao.
Anh Nguyễn Duy Tú tài xế xe trung chuyển chia sẻ: "Vì là tài xế xe trung chuyển nên tôi đi lại trên cùng đường này mỗi ngày, tình trạng người đi xe máy lên đoạn đường trên cao này là rất nhiều và đáng báo động, có lúc tôi còn bát gặp cả xe đạp và xe ba gác. Việc đi xe máy lên đường này là rất nguy hiểm, cần phải có biện pháp để chấm dứt. Đoạn đường trên cao này được phép lưu thông với tốc độ cao và có một khúc cua rất hẹp, nếu gặp thời tiết xấu hoặc trời tối ánh sáng không đủ, lúc đi qua đoạn cua này thì tầm nhìn bị hạn chế, nếu phía trước là xe máy thì rất bất ngờ và khó xử lý, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn rất cao".
Kể từ ngày 1.1.2020 khi Nghị định 100/2019/NĐ-CP chính thức có hiệu lực, mức xử phạt lỗi đi vào đường cấm đã nâng lên mức từ 400.000 - 600.000 đồng đối với các lái xe điều khiển xe đi vào đường có biển cấm phương tiện mà mình đang điều khiển. Cụ thể ở đây là biển báo số P.104 và P.111a - theo quy định tại điểm i, khoản 3, điều 6, nghị định 100/2019/NĐ-CP. Đối với trường hợp người điều khiển xe máy, xe gắn máy rẽ ở nơi có biển cấm rẽ (cấm rẽ trái, cấm rẽ phải) thì cũng sẽ bị tính là lỗi không chấp hành biển báo, vạch kẻ đường và chịu mức phạt từ 400.000 - 600.000 theo quy định tại điểm a, khoản 1, điều 6, nghị định 100/2019/NĐ-CP. Với lỗi này, người điều khiển xe gắn máy, xe máy đi vào đường cấm còn bị có thể bị phạt bổ sung là tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1 tháng đến 3 tháng.
Kể từ ngày 1.1.2020 khi Nghị định 100/2019/NĐ-CP chính thức có hiệu lực, mức xử phạt lỗi đi vào đường cấm đã nâng lên mức từ 400.000 - 600.000 đồng đối với các lái xe điều khiển xe đi vào đường có biển cấm phương tiện mà mình đang điều khiển. Cụ thể ở đây là biển báo số P.104 và P.111a - theo quy định tại điểm i, khoản 3, điều 6, nghị định 100/2019/NĐ-CP. Đối với trường hợp người điều khiển xe máy, xe gắn máy rẽ ở nơi có biển cấm rẽ (cấm rẽ trái, cấm rẽ phải) thì cũng sẽ bị tính là lỗi không chấp hành biển báo, vạch kẻ đường và chịu mức phạt từ 400.000 - 600.000 theo quy định tại điểm a, khoản 1, điều 6, nghị định 100/2019/NĐ-CP. Với lỗi này, người điều khiển xe gắn máy, xe máy đi vào đường cấm còn bị có thể bị phạt bổ sung là tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1 tháng đến 3 tháng.

Photo

Lên top