Tàu Cát Linh - Hà Đông chạy bon bon trên cao, phía dưới ùn tắc kéo dài

Tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông đi qua những cung đường có mật độ giao thông rất lớn tại Thủ đô, chính vì vậy việc tuyến đường sắt này đi vào hoạt động có ý nghĩa rất quan trọng trong việc giải tỏa áp lực giao thông phía dưới.

Tàu Cát Linh - Hà Đông chạy trong giờ cao điểm.
Từ ngày 12.12, đường sắt Cát Linh - Hà Đông chính thức vận hành thử toàn hệ thống trong vòng 20 ngày trước khi được nghiệm thu.
Từ ngày 12.12, đường sắt Cát Linh - Hà Đông chính thức vận hành thử toàn hệ thống trong vòng 20 ngày trước khi được nghiệm thu.
Toàn bộ 13 đoàn tàu của dự án đều chạy thử, xuất phát từ điểm đầu là ga Yên Nghĩa (quận Hà Đông) đi tới ga Cát Linh (quận Đống Đa). Đây là cung đường có lưu lượng giao thông lớn.
Toàn bộ 13 đoàn tàu của dự án đều chạy thử, xuất phát từ điểm đầu là ga Yên Nghĩa (quận Hà Đông) đi tới ga Cát Linh (quận Đống Đa). Đây là cung đường có lưu lượng giao thông lớn.
Tình trạng ùn tắc thường xuyên xảy ra trên tuyến đường Nguyễn Trãi, vì vậy người dân rất kỳ vọng đường sắt trên cao sớm đi vào hoạt động để giảm tải giao thông bên dưới.
Tình trạng ùn tắc thường xuyên xảy ra trên tuyến đường Nguyễn Trãi, vì vậy người dân rất kỳ vọng đường sắt trên cao sớm đi vào hoạt động để giảm tải giao thông bên dưới.
Xe buýt khó tiếp cận trạm chờ vào giờ cao điểm.
Xe buýt khó tiếp cận trạm chờ vào giờ cao điểm.
“Những ngày gần đây thấy tàu trên cao chạy liên tục, bên dưới thì thường xuyên xảy ra ùn tắc, đặc biệt là vào giờ cao điểm. Thật sự rất mong đợt chạy thử này có kết quả tốt để dự án sớm đi vào hoạt động, giải tỏa áp lực giao thông rất lớn ở bên dưới“, anh Hà Thanh (Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ.
“Những ngày gần đây thấy tàu trên cao chạy liên tục, bên dưới thì thường xuyên xảy ra ùn tắc, đặc biệt là vào giờ cao điểm. Thật sự rất mong đợt chạy thử này có kết quả tốt để dự án sớm đi vào hoạt động, giải tỏa áp lực giao thông rất lớn ở bên dưới“, anh Hà Thanh (Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ.
Trong vòng 20 ngày (12 - 31.12), mỗi ngày sẽ có 287 lượt tàu chạy; giờ cao điểm từ 5 - 6 phút/lượt; giờ bình thường 10 phút/lượt; bắt đầu vận hành từ 5h - 23h, theo đúng lịch trình khai thác thương mại.
Trong vòng 20 ngày (12 - 31.12), mỗi ngày sẽ có 287 lượt tàu chạy; giờ cao điểm từ 5 - 6 phút/lượt; giờ bình thường 10 phút/lượt; bắt đầu vận hành từ 5h - 23h, theo đúng lịch trình khai thác thương mại.
Theo đại diện Hà Nội Metro, sau thời gian vận hành thử, nếu đạt các yêu cầu kỹ thuật, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông sẽ được nghiệm thu và bàn giao cho Thành phố Hà Nội, sau đó chuyển giao cho Hà Nội Metro quản lý, vận hành, khai thác.
Theo đại diện Hà Nội Metro, sau thời gian vận hành thử, nếu đạt các yêu cầu kỹ thuật, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông sẽ được nghiệm thu và bàn giao cho Thành phố Hà Nội, sau đó chuyển giao cho Hà Nội Metro quản lý, vận hành, khai thác.
Người dân kỳ vọng dự án sớm đi vào vận hành thương mại để giải quyết bài toán ùn tắc tại một số tuyến đường trong nội đô.
Người dân kỳ vọng dự án sớm đi vào vận hành thương mại để giải quyết bài toán ùn tắc tại một số tuyến đường trong nội đô.
Được biết, từ ngày 15.12, chuyên gia Pháp sẽ có mặt để cùng với đại diện Tổng thầu Trung Quốc và các đơn vị liên quan thực hiện vận hành đánh giá các hạng mục của dự án. Trong đó có đánh giá an toàn kỹ thuật, an toàn chạy tàu và nhân sự vận hành...
Được biết, từ ngày 15.12, chuyên gia Pháp sẽ có mặt để cùng với đại diện Tổng thầu Trung Quốc và các đơn vị liên quan thực hiện vận hành đánh giá các hạng mục của dự án. Trong đó có đánh giá an toàn kỹ thuật, an toàn chạy tàu và nhân sự vận hành...

Photo

Lên top