6 sai lầm phổ biến khi tập thể dục khiến việc giảm cân không như mong muốn

MẠNH HOẠT (BOLDSKY) |

Tập luyện thể dục là cách hiệu quả hỗ trợ giảm cân rất tốt. Tuy nhiên nhiều người khi mới bắt đầu thường nóng vội, điều này đã dẫn đến những sai lầm trong tập luyện. Tờ Boldsky đã chỉ ra 6 sai lầm phổ biến khi tập khiến việc giảm cân không như mong muốn.

Tập luyện quá sức: Để cố gắng đạt được mục tiêu đặt ra khi tập luyện, nhiều người thường tập một cách nóng vội mà không để ý tới sức lực của bản thân. Tuy nhiên điều này không mang lại kết quả tích cực. Tập luyện quá sức sức dễ gây tổn thương cơ, thậm chí có thể dẫn tới những chấn thương như đau cơ, bong gân, gãy xương...
Tập luyện quá sức: Để cố gắng đạt được mục tiêu đặt ra khi tập luyện, nhiều người thường tập một cách nóng vội mà không để ý tới sức lực của bản thân. Tuy nhiên điều này không mang lại kết quả tích cực. Tập luyện quá sức sức dễ gây tổn thương cơ, thậm chí có thể dẫn tới những chấn thương như đau cơ, bong gân, gãy xương...
Bỏ qua khởi động: Việc khởi động, làm nóng cơ thể trước khi tập luyện là vô cùng cần thiết. Trước khi bước vào bắt đầu, bạn nên dành ít nhất 5 phút cho việc khởi động. Điều này giúp cơ thể làm quen và thích nghi với những bài tập sắp tới. Ngoài ra đây cũng là cách giảm thiểu chấn thương khi tập luyện.
Bỏ qua khởi động: Việc khởi động, làm nóng cơ thể trước khi tập luyện là vô cùng cần thiết. Trước khi bước vào bắt đầu, bạn nên dành ít nhất 5 phút cho việc khởi động. Điều này giúp cơ thể làm quen và thích nghi với những bài tập sắp tới. Ngoài ra đây cũng là cách giảm thiểu chấn thương khi tập luyện.
Không thả lỏng sau khi tập: Việc thả lỏng, kéo giãn các cơ mệt mỏi và đau nhức sau tập luyện là điều cần thiết. Nó giúp tăng cường sự dẻo dai và giảm căng cơ sau khi tập. Ngoài ra việc thả lỏng cơ cũng giúp tâm trạng được thư giãn và thoải mái hơn. Hãy để việc kéo giãn cơ là một phần trong thói quen tập luyện của bạn.
Không thả lỏng sau khi tập: Việc thả lỏng, kéo giãn các cơ mệt mỏi và đau nhức sau tập luyện là điều cần thiết. Nó giúp tăng cường sự dẻo dai và giảm căng cơ sau khi tập. Ngoài ra việc thả lỏng cơ cũng giúp tâm trạng được thư giãn và thoải mái hơn. Hãy để việc kéo giãn cơ là một phần trong thói quen tập luyện của bạn.
Không có kế hoạch rõ ràng: Khi làm bất cứ điều gì bạn cũng cần phải có kế hoạch cụ thể, kể cả với việc tập thể dục. Một kế hoạch tập luyện rõ ràng giúp bạn dễ đạt được mục tiêu đã đề ra. Hãy lên kế hoạch chi tiết cho quá trình tập luyện, điều này giúp bạn biết mình cần phải làm những gì và không bị nản khi tập luyện.
Không có kế hoạch rõ ràng: Khi làm bất cứ điều gì bạn cũng cần phải có kế hoạch cụ thể, kể cả với việc tập thể dục. Một kế hoạch tập luyện rõ ràng giúp bạn dễ đạt được mục tiêu đã đề ra. Hãy lên kế hoạch chi tiết cho quá trình tập luyện, điều này giúp bạn biết mình cần phải làm những gì và không bị nản khi tập luyện.
Không theo dõi tiến độ tập luyện: Nếu bạn thực sự nghiêm túc với mục tiêu tập luyện của mình, bạn nên ghi chép lại những thay đổi của cơ thể khi tập. Hãy theo dõi chặt chẽ thói quen tập luyện và quá trình giảm cân bằng cách ghi lại các con số trong một cuốn sách hoặc trên điện thoại của bạn.
Không theo dõi tiến độ tập luyện: Nếu bạn thực sự nghiêm túc với mục tiêu tập luyện của mình, bạn nên ghi chép lại những thay đổi của cơ thể khi tập. Hãy theo dõi chặt chẽ thói quen tập luyện và quá trình giảm cân bằng cách ghi lại các con số trong một cuốn sách hoặc trên điện thoại của bạn.
Tập luyện sai cách: Đây là điều rất nhiều người mắc phải khi tập luyện. Tập luyện sai không chỉ khiến việc giảm cân thất bại mà bạn còn rất dễ gặp chấn thương. Ngoài ra nó còn gây nên các hiện tượng như nhịp tim bất thường, mất ngủ, dễ mắc các bệnh đường tiêu hóa và ảnh hưởng sức khỏe tâm thần.
Tập luyện sai cách: Đây là điều rất nhiều người mắc phải khi tập luyện. Tập luyện sai không chỉ khiến việc giảm cân thất bại mà bạn còn rất dễ gặp chấn thương. Ngoài ra nó còn gây nên các hiện tượng như nhịp tim bất thường, mất ngủ, dễ mắc các bệnh đường tiêu hóa và ảnh hưởng sức khỏe tâm thần.
MẠNH HOẠT (BOLDSKY)
TIN LIÊN QUAN

4 công thức sinh tố giảm cân an toàn và hiệu quả với táo

Diễm Quỳnh (T/H) |

Sinh tố táo là thức uống thơm ngon, dễ uống, giúp giảm cân an toàn và hiệu quả.

10 thực phẩm là "chìa khoá vàng" giúp giảm cân hiệu quả

Bảo Bình (Nguồn EatThisNotThat - Ảnh Shutterstock) |

Những món ăn ngon dưới đây vừa giúp bạn no lâu hơn, đồng thời đánh bay chất béo, giúp giảm cân hiệu quả.

Bạn cần uống bao nhiêu nước một ngày để giảm cân?

HẢI LÂM (THEO STYLECRAZE) |

Các nhà khoa học nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống nước đầy đủ giúp cải thiện cảm giác no, giảm tiêu thụ calo, thải độc tố và tăng cường trao đổi chất. Vậy, bạn cần uống bao nhiêu nước một ngày để giảm cân?

Hạnh phúc tan vỡ khi biết chồng ngoại tình với đồng nghiệp (Phần 2)

Nhóm PV |

Đôi vợ chồng đã sống với nhau trọn 20 năm, họ đã có 2 mặt con. Bỗng nhiên người chồng ngoại tình với đồng nghiệp, làm đảo lộn cuộc sống của gia đình này. Họ đã mang nhau ra tòa, liệu pháp luật có giải pháp gì để gia đình họ tồn tại, hay chính các thành viên trong gia đình phải vun vén lại cuộc sống của họ. Câu trả lời có trong phần tiếp theo của câu chuyện.

Chương trình Giờ thứ 9 do NSND Khải Hưng là đạo diễn. Giọng đọc: NSND Minh Hoà – NSƯT Phú Thăng. Âm nhạc: Xuân Phương. 

Bạn đang có những câu chuyện riêng muốn chia sẻ với độc giả của Báo Lao Động? Hãy liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ email: media@laodong.vn.

U19 Việt Nam chia điểm U19 Indonesia và một thế hệ đáng chờ đợi

PHẠM ĐÌNH |

U19 Việt Nam đã chia điểm với U19 Indonesia ở trận ra quân giải U19 Đông Nam Á 2022. 

Interactive: Thử thách cùng Luật Giao thông đường bộ - P6: Vượt đèn đỏ

Hoàng Minh - Phương Anh |

Interactive Video: Theo Luật Giao thông đường bộ, vượt đèn đỏ hoặc đèn vàng là hành vi người điều khiển phương tiện không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông. Đối với người điều khiển xe ô tô, hành vi này có thể bị phạt tiền tới 6 triệu đồng, và bị tước giấy phép lái xe lên tới 3 tháng. Hãy cùng tham gia chương trình truyền hình tương tác của Báo Lao Động bằng cách theo dõi câu hỏi, bấm vào phương án trả lời mà bạn cho là đúng ngay trên màn hình video tương tác dưới đây.

Hòa Bình: Kỷ luật cảnh cáo hiệu trưởng vì thu nhiều khoản trái quy định

Minh Nguyễn |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Mai Châu vừa có thông báo về việc kỷ luật tổ chức đảng và đảng viên.

Học phí đại học tăng cao, nhiều sinh viên “đứng ngồi không yên”

Trà My |

Hàng loạt trường đại học công bố mức học phí dự kiến áp dụng cho khóa tuyển sinh năm 2022 tăng mạnh so với năm học trước. Điều này gây áp lực, tạo gánh nặng tới khả năng chi trả của các em sinh viên, đặc biệt là những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn.

4 công thức sinh tố giảm cân an toàn và hiệu quả với táo

Diễm Quỳnh (T/H) |

Sinh tố táo là thức uống thơm ngon, dễ uống, giúp giảm cân an toàn và hiệu quả.

10 thực phẩm là "chìa khoá vàng" giúp giảm cân hiệu quả

Bảo Bình (Nguồn EatThisNotThat - Ảnh Shutterstock) |

Những món ăn ngon dưới đây vừa giúp bạn no lâu hơn, đồng thời đánh bay chất béo, giúp giảm cân hiệu quả.

Bạn cần uống bao nhiêu nước một ngày để giảm cân?

HẢI LÂM (THEO STYLECRAZE) |

Các nhà khoa học nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống nước đầy đủ giúp cải thiện cảm giác no, giảm tiêu thụ calo, thải độc tố và tăng cường trao đổi chất. Vậy, bạn cần uống bao nhiêu nước một ngày để giảm cân?