Chính phủ đồng ý thí điểm đường cao tốc chỉ thu phí tự động không dừng

Minh Hạnh |

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản đồng ý đề xuất của Bộ Giao thông Vận tải về lựa chọn một số tuyến cao tốc chỉ có hình thức thu phí tự động không dừng...

Theo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành, các Bộ: Giao thông Vận tải, Công an, Thông tin và Truyền thông; Uỷ ban Nhân dân các tỉnh, thành phố và Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp; Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam phối hợp triển khai hệ thống thu phí tự động không dừng.

Để phát huy hiệu quả, lợi ích thiết thực trong việc sử dụng dịch vụ thu phí điện tử không dừng theo yêu cầu của Quốc hội và Chính phủ, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải và các cơ quan liên quan phải xác định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng, cần ưu tiên giải quyết.

Giao Bộ Giao thông Vận tải nghiên cứu lựa chọn một số tuyến cao tốc tại mỗi vùng miền để triển khai thí điểm chỉ áp dụng hình thức thu phí điện tử không dừng. Theo đó, chỉ phục vụ phương tiện có đủ điều kiện tham gia dịch vụ thu phí điện tử không dừng.

Tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông tối thiểu 3 tháng trước khi thực hiện và tổ chức phân luồng giao thông hợp lý để hạn chế ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân cũng như lợi ích hợp pháp của các nhà đầu tư.

Yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải, Uỷ ban Nhân dân các tỉnh, thành phố chỉ đạo nhà đầu tư các dự án BOT, các nhà cung cấp dịch vụ thu phí không dừng khẩn trương lắp đặt thiết bị thu phí điện tử không dừng đối với các làn thu phí còn lại; đảm bảo mỗi trạm thu phí chỉ duy trì 1 làn thu phí hỗn hợp theo đúng quy định tại Quyết định 19/2020 của Thủ tướng Chính phủ. Phải hoàn thành trong quý I/2022.

Khắc phục triệt để các tồn tại nảy sinh trong quá trình vận hành hệ thống thu phí điện tử không dừng, đảm bảo thuận tiện nhất cho phương tiện giao thông. tuyên truyền, vận động, yêu cầu phương tiện giao thông trên địa bàn thuộc đối tượng thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ phải dán thẻ và sử dụng dịch vụ thu phí điện tử không dừng để lưu thông qua các trạm thu phí.

Chính phủ yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ tiếp tục cải thiện, đa dạng hóa hình thức nạp tiền, trả tiền để thuận tiện cho người sử dụng, đảm bảo đến tháng 6.2022 đạt tối thiểu 90% phương tiện giao thông thuộc đối tượng thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ được dán thẻ để sử dụng dịch vụ thu phí điện tử không dừng.

Minh Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Triển khai thu phí tự động không dừng cao tốc Bắc-Nam

Minh Hạnh |

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có Tờ trình Bộ Giao thông Vận tải về đề án đầu tư hệ thống thu phí tự động không dừng trên hai tuyến cao tốc Cao Bồ-Mai Sơn và Cam Lộ-La Sơn, dự kiến đưa vào vận hành khai thác trong năm 2021.

Vướng mắc tại hệ thống thu phí tự động không dừng

Đặng Tiến |

Theo Vụ Đối tác công tư (Vụ PPP-Bộ Giao thông Vận tải), hiện công tác vận hành hệ thống thu phí đường bộ điện tử (ETC) đã phát hiện một số vướng mắc bắt nguồn từ công tác quản lý, vận hành không được thực hiện đúng quy trình.

Hệ thống thu phí tự động không dừng vẫn còn các bất cập

Minh Hạnh |

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan hoàn thiện và khắc phục các bất cập của hệ thống thu phí tự động không dừng.

Thu phí tự động không dừng: Mới có 50% phương tiện sử dụng dịch vụ

Đặng Tiến - Hà Anh Chiến |

Thu phí không dừng giúp các nhà đầu tư, cơ quan quản lý nhà nước dễ dàng giám sát, quản lý và lưu vết từng giao dịch của phương tiện đồng thời đảm bảo lưu thông không dừng của phương tiện qua trạm thu phí với tỉ lệ chính xác cao. Tuy nhiên, đến nay sau 1 tuần thực hiện đồng bộ tại các trạm thu phí BOT, mới chỉ có khoảng 50% số chủ phương tiện sử dụng dịch vụ này.

Lý giải đề xuất sửa đổi, cập nhật gần 400 tên đường ở TPHCM

HUYÊN NGUYỄN (thực hiện) |

Thống kê gần 400 tên đường bị sai, trùng tên, tên không có ý nghĩa lịch sử - văn hoá… tại TPHCM nhận được nhiều tranh luận, trong đó không ít ý kiến lo ngại các thủ tục rắc rối, tốn kém nếu điều chỉnh. Phóng viên Báo Lao Động có cuộc trao đổi với PGS.TS Tôn Nữ Quỳnh Trân – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Đô thị và Phát triển (CEFURDS), Chủ nhiệm nhóm nghiên cứu đề án “Công tác đặt đổi tên đường và công trình công cộng tại TPHCM – Khảo sát thực trạng và giải pháp đến năm 2020” để hiểu rõ hơn về những đề xuất điều chỉnh này.

Khởi tố 14 người thuộc Chi cục đăng kiểm đường thuỷ ở TPHCM, Vũng Tàu

ANH TÚ - NGỌC ÁNH |

TPHCM - Sáng ngày 17.2, Công an TPHCM đã tổ chức họp báo, cung cấp thêm một số thông tin mới nhất liên quan đến các trung tâm đăng kiểm có xảy ra sai phạm trong thời gian vừa qua trên địa bàn TPHCM và các tỉnh.

Những quán ăn Hà Nội chẳng khác nào nhà hàng mậu dịch

Chí Long |

Tới các quán ăn này, du khách như ngược dòng thời gian trở về thời "ông bà ta" với khung cảnh xưa cũ, tem phiếu, sổ gạo thời bao cấp, sử dụng vật trang trí như đèn bấc, xe đạp Phượng Hoàng, ăn cơm độn khoai, cà muối.

Kiểm định cầu Nhật Tân, Thanh Trì cùng lúc có gây khó khăn cho người dân?

PHẠM ĐÔNG |

Nhiều ý kiến lo ngại việc kiểm định cùng lúc hai cầu Thanh Trì và cầu Nhật Tân sẽ không phù hợp và gây khó cho giao thông, vận tải hàng hóa. Tuy nhiên, các đơn vị chức năng sẽ linh động, nếu ùn tắc kéo dài sẽ mở rào để phương tiện lưu thông.

Triển khai thu phí tự động không dừng cao tốc Bắc-Nam

Minh Hạnh |

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có Tờ trình Bộ Giao thông Vận tải về đề án đầu tư hệ thống thu phí tự động không dừng trên hai tuyến cao tốc Cao Bồ-Mai Sơn và Cam Lộ-La Sơn, dự kiến đưa vào vận hành khai thác trong năm 2021.

Vướng mắc tại hệ thống thu phí tự động không dừng

Đặng Tiến |

Theo Vụ Đối tác công tư (Vụ PPP-Bộ Giao thông Vận tải), hiện công tác vận hành hệ thống thu phí đường bộ điện tử (ETC) đã phát hiện một số vướng mắc bắt nguồn từ công tác quản lý, vận hành không được thực hiện đúng quy trình.

Hệ thống thu phí tự động không dừng vẫn còn các bất cập

Minh Hạnh |

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan hoàn thiện và khắc phục các bất cập của hệ thống thu phí tự động không dừng.

Thu phí tự động không dừng: Mới có 50% phương tiện sử dụng dịch vụ

Đặng Tiến - Hà Anh Chiến |

Thu phí không dừng giúp các nhà đầu tư, cơ quan quản lý nhà nước dễ dàng giám sát, quản lý và lưu vết từng giao dịch của phương tiện đồng thời đảm bảo lưu thông không dừng của phương tiện qua trạm thu phí với tỉ lệ chính xác cao. Tuy nhiên, đến nay sau 1 tuần thực hiện đồng bộ tại các trạm thu phí BOT, mới chỉ có khoảng 50% số chủ phương tiện sử dụng dịch vụ này.