Hết năm 2021, chủ phương tiện phải trả chi phí dán thẻ thu phí tự động

Minh Hạnh |

Tổng cục Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản về việc đẩy mạnh triển khai tuyên truyền tới chủ phương tiện về việc sử dụng dịch vụ thu phí tự động không dừng.

Theo báo cáo của Tổng cục Đường bộ, hiện đã có 112 trạm thu phí trên toàn quốc đưa vào vận hành hệ thống thu phí điện tử không dừng và đảm bảo chủ phương tiện chỉ cần sử dụng 1 thẻ đầu cuối để lưu thông qua tất cả trạm thu phí có lắp đặt hệ thống thu phí không dừng.

Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam - ông Nguyễn Mạnh Thắng, việc đưa vào vận hành hệ thống thu phí điện tử không dừng với số lượng lớn các trạm thu phí trên toàn quốc đã tạo điều kiện cho các chủ phương tiện có gắn thẻ đầu cuối lưu thông thuận lợi qua các trạm thu phí, đặc biệt khi triển khai thí điểm một số tuyến cao tốc chỉ áp dụng hình thức thu phí điện tử không dừng.

Cũng theo ông Thắng, chủ phương tiện không phải trả chi phí gắn thẻ đầu cuối cho lần lắp đặt đầu tiên trước ngày 31.12.2021, sau ngày này, chủ phương tiện phải trả chi phí gắn thẻ cho nhà cung cấp dịch vụ thu phí.

Để đốc thúc chủ xe sử dụng thẻ thu phí tự động không dừng, Tổng cục Đường bộ đề nghị các Sở Giao thông Vận tải tham mưu cho Ủy ban Nhân dân tỉnh chỉ đạo việc tuyên truyền đến cán bộ, công chức, người lao động và nhân dân trên địa bàn tỉnh về việc gắn và sử dụng dịch vụ thu phí điện tử không dừng để lưu thông qua các trạm thu phí, trong đó đề nghị cán bộ, công chức các cơ quan Nhà nước gương mẫu thực hiện.

Các cơ quan liên quan tiếp tục phối hợp với Hiệp hội Vận tải địa phương, Công ty Trách nhiệm hữu hạn thu phí tự động VETC, Công ty Cổ phần Giao thông số Việt Nam (VDTC) tuyên truyền đến các doanh nghiệp vận tải, chủ phương tiện về việc dán thẻ và sử dụng dịch vụ thu phí điện tử không dừng để lưu thông qua các trạm thu phí.

Các nhà đầu tư BOT, Công ty VETC và VDTC bố trí đội ngũ tuyên truyền và gắn thẻ phù hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, chủ phương tiện sử dụng dịch vụ; phối hợp chặt chẽ với lực lượng Cảnh sát giao thông phụ trách địa bàn, khu vực để thực hiện công tác điều tiết giao thông, xử phạt nghiêm các trường hợp người điều khiển phương tiện không đủ điều kiện đi vào làn thu phí không dừng gây cản trở giao thông.

Tổng cục Đường bộ giao các Cục Quản lý đường bộ đôn đốc, chỉ đạo các nhà đầu tư, nhà cung cấp dịch vụ trong việc tuyên truyền, phân luồng điều tiết giao thông; phối hợp với các lực lượng chức năng xử phạt nghiêm các trường hợp người điều khiển phương tiện không đủ điều kiện đi vào làn thu phí không dừng gây cản trở giao thông.

Minh Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Triển khai thu phí tự động không dừng cao tốc Bắc-Nam

Minh Hạnh |

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có Tờ trình Bộ Giao thông Vận tải về đề án đầu tư hệ thống thu phí tự động không dừng trên hai tuyến cao tốc Cao Bồ-Mai Sơn và Cam Lộ-La Sơn, dự kiến đưa vào vận hành khai thác trong năm 2021.

Vướng mắc tại hệ thống thu phí tự động không dừng

Đặng Tiến |

Theo Vụ Đối tác công tư (Vụ PPP-Bộ Giao thông Vận tải), hiện công tác vận hành hệ thống thu phí đường bộ điện tử (ETC) đã phát hiện một số vướng mắc bắt nguồn từ công tác quản lý, vận hành không được thực hiện đúng quy trình.

Hệ thống thu phí tự động không dừng vẫn còn các bất cập

Minh Hạnh |

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan hoàn thiện và khắc phục các bất cập của hệ thống thu phí tự động không dừng.

Thu phí tự động không dừng: Mới có 50% phương tiện sử dụng dịch vụ

Đặng Tiến - Hà Anh Chiến |

Thu phí không dừng giúp các nhà đầu tư, cơ quan quản lý nhà nước dễ dàng giám sát, quản lý và lưu vết từng giao dịch của phương tiện đồng thời đảm bảo lưu thông không dừng của phương tiện qua trạm thu phí với tỉ lệ chính xác cao. Tuy nhiên, đến nay sau 1 tuần thực hiện đồng bộ tại các trạm thu phí BOT, mới chỉ có khoảng 50% số chủ phương tiện sử dụng dịch vụ này.

Điều gì khiến lăng mộ Nefetari được mệnh danh là ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập

Yến Nhi |

Được mệnh danh là "ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập", lăng mộ cổ của nữ hoàng Nefetari không chỉ có kiến trúc xa hoa mà còn chứa đựng một câu chuyện hấp dẫn.

Tiền vệ Hùng Dũng: Tôi buồn vì không thể tặng quà thầy Park Hang-seo

AN NGUYÊN |

Tiền vệ Hùng Dũng và các đồng đội tuyển Việt Nam bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể mang về món quà ý ở giải đấu cuối cùng của huấn luyện viên Park Hang-seo.

Bắt tạm giam 2 nữ phó giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức

Việt Dũng |

Mở rộng điều tra vụ án sai phạm về đấu thầu xảy ra tại Bệnh viện TP Thủ Đức (TPHCM), Cơ quan Cảnh sát điều tra đã bắt tạm giam 2 phó giám đốc đơn vị này.

Bến xe lớn nhất nước đông nghẹt người về quê đón Tết

MINH QUÂN |

TPHCM - Chiều 16.1, hàng nghìn người đổ về bến xe Miền Đông mới để về quê đón Tết. Do lượng khách tăng đột biến nên bến xe Miền Đông mới không đủ ghế cho khách ngồi chờ, nhiều người phải ngồi dưới sàn nhà.

Triển khai thu phí tự động không dừng cao tốc Bắc-Nam

Minh Hạnh |

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có Tờ trình Bộ Giao thông Vận tải về đề án đầu tư hệ thống thu phí tự động không dừng trên hai tuyến cao tốc Cao Bồ-Mai Sơn và Cam Lộ-La Sơn, dự kiến đưa vào vận hành khai thác trong năm 2021.

Vướng mắc tại hệ thống thu phí tự động không dừng

Đặng Tiến |

Theo Vụ Đối tác công tư (Vụ PPP-Bộ Giao thông Vận tải), hiện công tác vận hành hệ thống thu phí đường bộ điện tử (ETC) đã phát hiện một số vướng mắc bắt nguồn từ công tác quản lý, vận hành không được thực hiện đúng quy trình.

Hệ thống thu phí tự động không dừng vẫn còn các bất cập

Minh Hạnh |

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan hoàn thiện và khắc phục các bất cập của hệ thống thu phí tự động không dừng.

Thu phí tự động không dừng: Mới có 50% phương tiện sử dụng dịch vụ

Đặng Tiến - Hà Anh Chiến |

Thu phí không dừng giúp các nhà đầu tư, cơ quan quản lý nhà nước dễ dàng giám sát, quản lý và lưu vết từng giao dịch của phương tiện đồng thời đảm bảo lưu thông không dừng của phương tiện qua trạm thu phí với tỉ lệ chính xác cao. Tuy nhiên, đến nay sau 1 tuần thực hiện đồng bộ tại các trạm thu phí BOT, mới chỉ có khoảng 50% số chủ phương tiện sử dụng dịch vụ này.