Tranh cãi về lợi và hại khi đỗ xe dưới gốc cây

Xuyên Đông |

Hai chiếc ôtô đỗ dưới gốc cây ở công viên Thủ Lệ bị hư hỏng nặng do cành cây khô rơi trúng. Việc này đang dấy lên tranh cãi trên các diễn đàn về việc có nên đỗ xe dưới gốc cây hay không?

Anh Quách Văn Dương (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ, đỗ xe dưới gốc cây rất nguy hiểm, bởi cành cây khô có thể rơi vào làm hỏng xe. Trên thực tế có nhiều trường hợp như vậy đã xảy ra. Nên theo anh Dương, tốt nhất là không nên đỗ xe dưới gốc cây.

Tuy nhiên, anh Lành Minh Hữu (quận Thanh Xuân, Hà Nội) lại không đồng ý với quan điểm này. Anh Hữu cho biết, làm bất cứ việc gì cũng sẽ có tỉ lệ rủi ro. Việc đỗ xe dưới gốc cây làm hỏng xe chỉ là trường hợp không may, tỉ lệ rất thấp.

Trong khi đó, đỗ xe dưới gốc cây có rất nhiều lợi ích. Với điều kiện nắng nóng hiện nay đỗ xe dưới gốc cây sẽ giúp giảm đi nhiệt độ trong xe, qua đó tránh bị hỏng hóc đồ đạc, nội thất của ôtô.

Vì vậy, anh Hữu cho rằng gốc gây vẫn là điểm đỗ xe lý tưởng cho các lái xe, nhất là dịp nắng nóng.

Trao đổi với báo Lao Động, anh Mai Lâm Quý, giáo viên hơn 10 năm kinh nghiệm Trung tâm Đào tạo và sát hạch lái xe Đức Thịnh bày tỏ quan điểm, trong điều kiện thời tiết nắng nóng, lái xe có thể đỗ xe dưới gốc cây.

Tuy nhiên, mùa nắng nóng cũng thường vào mùa mưa bão. Do đó, cây cối thường xuyên trong tình trạng dễ gãy rụng, bật gốc. Thường thì chính quyền sẽ rà soát để chặt bỏ các cành cây già yếu dễ bị đổ gãy trước mùa mưa bão.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho chính mình, lái xe nên chú ý, khi thời tiết nắng nóng không có mưa to gió lớn có thể đỗ xe dưới gốc cây. Nhưng chỉ nên đỗ trong khoảng thời gian ngắn, không có sự thay đổi về thời tiết, nếu có giông bão cần di chuyển xe ngay.

Khi đỗ xe nên quan sát cây cối phía trên. Nếu thấy thân cây, cành lớn không thẳng vững mà nghiêng ngả ra đường thì tốt nhất là tìm chỗ khác an toàn hơn.

Lái xe chú ý không đỗ dưới gốc cây có lá cây lớn cứng như cây cau, cây dừa... bởi khi lá rụng có thể gây hỏng xe.

Anh Mai Lâm Quý cũng lưu ý, trong điều kiện giông bão thì tuyệt đối không đỗ xe dưới gốc cây. Ngoài ra, lái xe không nên đỗ xe gần kề công trình xây dựng.

Khi có giông lốc lớn, những vật nặng như tấm tôn, cây gỗ, viên gạch có thể bị thổi bay và rơi từ trên cao xuống xe.

Với độ cao của các công trường xây dựng nhà chung cư như hiện nay, một viên gạch cỡ 2 ngón tay cũng có thể làm xe hư hỏng nặng ở kính, nóc, nắp máy…

Thực tế cho thấy, nhiều xe đã bị các vật dụng rơi từ công trường gây hư hại, đặc biệt là các vật nặng rơi từ cần cẩu.

Ngoài ra, đỗ xe tại khu vực công trường thường gây bẩn xe. Kể cả đỗ xa khu vực công trường nhưng lái xe vẫn cần quan sát không đỗ trong phạm vi tọa độ của những chiếc siêu cần cẩu có phần "cánh tay" rất dài.

Hai ôtô bị hỏng khi đỗ xe dưới gốc cây ở công viên Thủ Lệ. Ảnh Đặng Huyền
Hai ôtô bị hỏng khi đỗ xe dưới gốc cây ở công viên Thủ Lệ. Ảnh: Đặng Huyền

Trước đó, chiều 17.6, trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh kèm thông tin về việc 2 ôtô (màu đỏ và trắng) đỗ trong bãi gửi xe công viên Thủ Lệ (Hà Nội) bị một cành cây khô lớn rơi trúng.

Trao đổi với báo giới vấn đề này, lãnh đạo UBND phường Ngọc Khánh (quận Ba Đình) xác nhận, vào chiều 17.6, trong bãi gửi xe của công viên Thủ Lệ (phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình), hai ôtô con đỗ cạnh nhau bất ngờ bị cành cây khô rơi trúng, đè lên phần đầu và thân xe.

Do cành khô tự gãy, rơi trúng vào hai chiếc xe đậu dưới gốc cây. Sự việc không gây thiệt hại về người, nhưng hai xe bị hư hỏng nhẹ. Phía ban quản lý bãi xe đã thỏa thuận bồi thường xong với 2 chủ ôtô kể trên.

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra việc cành cây gãy đổ làm hỏng xe. Trước đó, nhiều trường hợp đỗ xe dưới gốc cây bị cành cây, thậm chí lá cây to như cây cau, cây dừa rơi trúng làm hỏng xe.

Xuyên Đông
TIN LIÊN QUAN

Đã đến lúc coi bãi đỗ xe làm tiêu chí khi mua chung cư

Khương Duy |

Tìm nơi đỗ ôtô tại chung cư vẫn đang là nỗi ám ảnh với nhiều cư dân tại Hà Nội. Vì nhiều lí do, rất nhiều dự án nhà ở chung cư hiện nay không đáp ứng được yêu cầu xây dựng các bãi đỗ xe.

10 năm - 5 lần ra quân, vỉa hè Hà Nội vẫn dành cho đỗ xe, bán hàng

PHẠM ĐÔNG |

Nhiều năm qua Hà Nội vẫn loay hoay với bài toán dẹp nạn lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để kinh doanh gây mất trật tự, an toàn giao thông, văn minh đô thị. Trong đó, lực lượng chức năng đã 5 lần ra quân. Tuy nhiên, sau mỗi lần ra quân xử lí rầm rộ thì đâu lại vào đấy.

Hà Nội: Đường nghìn tỉ ngổn ngang, thành nơi tập kết rác, bãi đỗ xe tự phát

PHẠM ĐÔNG |

Nhiều hạng mục thuộc dự án đường kết nối từ đường Phạm Hùng (Vành đai 3) với Vành đai 3,5 đi huyện Hoài Đức, Hà Nội vẫn ngổn ngang, trở thành nơi tập trung rác thải, bãi đỗ xe tự phát sau một thời gian dài dự án bị chậm tiến độ.

Lo thiếu điện, Samsung họp khẩn với EVN

Nguyễn Tùng |

Thái Nguyên - Lo thiếu điện trong giai đoạn sản xuất cao điểm, lãnh đạo Tổ hợp Samsung Việt Nam đã họp khẩn với EVN để đảm bảo cung cấp điện an toàn, tin cậy.

Xóm nghèo vùng cao và những thân phận người già, trẻ em mắc AIDS không biết từ đâu

Minh Nguyễn |

Phú Thọ - Bà con người Mường ở xã Kim Thượng, huyện Tân Sơn bao năm sống vui êm đềm cùng núi rừng, bỗng một ngày cơn bão AIDS ập đến mà chưa ai biết nguyên nhân.

Dự án đường hơn 200 tỉ thi công khiến nhà dân nứt toác

Tô Công |

Phú Thọ - Quá trình thi công dự án cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 319, huyện Đoan Hùng trị giá hơn hơn 200 tỉ đồng đã khiến nhiều hộ dân bị ảnh hưởng.

Biến động trái chiều, giá xăng dầu trong nước ngày mai có thể tăng lên

Nguyễn Thúy |

Những lo ngại xoay quanh nền kinh tế chưa phục hồi của Trung Quốc đã lấn át việc cắt giảm sản lượng của OPEC+, khiến giá dầu tiếp tục lao dốc trong phiên giao dịch ngày 20.6 (giờ Việt Nam).

Tuyển Anh và Pháp ca khúc khải hoàn tại vòng loại EURO 2024

Văn An |

Dù không cùng kịch bản nhưng tuyển Anh và Pháp vẫn có 3 điểm tại lượt trận thứ 4 vòng loại EURO 2024.

Đã đến lúc coi bãi đỗ xe làm tiêu chí khi mua chung cư

Khương Duy |

Tìm nơi đỗ ôtô tại chung cư vẫn đang là nỗi ám ảnh với nhiều cư dân tại Hà Nội. Vì nhiều lí do, rất nhiều dự án nhà ở chung cư hiện nay không đáp ứng được yêu cầu xây dựng các bãi đỗ xe.

10 năm - 5 lần ra quân, vỉa hè Hà Nội vẫn dành cho đỗ xe, bán hàng

PHẠM ĐÔNG |

Nhiều năm qua Hà Nội vẫn loay hoay với bài toán dẹp nạn lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để kinh doanh gây mất trật tự, an toàn giao thông, văn minh đô thị. Trong đó, lực lượng chức năng đã 5 lần ra quân. Tuy nhiên, sau mỗi lần ra quân xử lí rầm rộ thì đâu lại vào đấy.

Hà Nội: Đường nghìn tỉ ngổn ngang, thành nơi tập kết rác, bãi đỗ xe tự phát

PHẠM ĐÔNG |

Nhiều hạng mục thuộc dự án đường kết nối từ đường Phạm Hùng (Vành đai 3) với Vành đai 3,5 đi huyện Hoài Đức, Hà Nội vẫn ngổn ngang, trở thành nơi tập trung rác thải, bãi đỗ xe tự phát sau một thời gian dài dự án bị chậm tiến độ.