9 bài tập vặn xoắn để cơ bụng săn chắc

THANH NGỌC (THEO STYLE CRAZE) |

Theo Stylecraze, bài tập vặn xoắn giúp giảm mỡ và tăng cường sức mạnh cho cơ bụng. Dưới đây là 9 bài tập vặn xoắn đơn giản dễ thực hiện.

Side plank

- Để cơ thể nằm nghiêng về bên phải.

- Xếp chồng 2 chân lên nhau từ hông đến ngón chân.

- Đặt khuỷu tay phải trên thảm, ngay dưới vai.

- Thắt chặt cơ vùng bụng.

- Nâng hông lên sao cho cơ thể nằm trên một đường thẳng từ đầu đến chân.

- Siết chặt cơ hông. Giữ tư thế này trong 30 giây hoặc hơn.

- Sau 30 giây, lặp lại các bước như trên cho bên còn lại.

Side plank dips

- Thực hiện tư thế của động tác side plank.

- Sau đó hạ hông xuống và đưa hông trở lại vị trí ban đầu, sao cho cơ thể nằm trên 1 đường thẳng.

- Lặp lại động tác cho cả 2 bên.

Động tác nâng chân bằng side plank

- Bắt đầu với tư thế side plank.

- Duỗi thẳng lưng và nhìn về phía trước.

- Từ từ nâng chân về phía trần nhà.

- Giữ trong 10 giây và hạ xuống.

- Lặp lại ở cả 2 bên.

Russian twists

- Ngồi trên sàn và duỗi thẳng chân.

- Ngả người ra sau một góc 45 độ, đặt 2 chân từ đầu gối tạo thành hình chữ V.

- Vặn thân từ bên này sang bên kia mà không di chuyển chân.

- Có thể cầm một quả tạ nhẹ hoặc một quả bóng ở tay.

- Di chuyển chậm và hít thở.

- Thực hiện 2-3 hiệp, mỗi hiệp 10-12 lần.

Side bends

- Đứng 2 chân rộng bằng vai.

- Giữ 1 quả tạ có trọng lượng từ trung bình đến nặng trong tay phải.

- Hạ tay phải xuống đầu gối. Giữ lưng thẳng và giữ nguyên tư thế trong 10 giây.

- Từ từ nâng cơ thể về vị trí bắt đầu.

- Sau đó, thực hiện theo hướng ngược lại.

- Thực hiện 1-2 hiệp, mỗi hiệp 8-12 lần.

V-ups

- Nằm trên sàn và ngửa mặt lên.

- Duỗi thẳng chân và tay, căn chỉnh cơ thể trên một đường thẳng.

- Nâng thân và chân lên cùng lúc tạo thành hình chữ V. Cố gắng vươn ngón chân, không để chân gấp khúc.

- Hạ thấp cơ thể từ từ về vị trí bắt đầu.

T- rotation

- Vào tư thế chống đẩy, giữ thẳng tay.

- Chuyển trọng lượng cơ thể lên cánh tay trái.

- Nâng tay phải và xoay thân về phía bên phải cho đến khi quay mặt sang một bên, cơ thể tạo thành hình chữ T.

- Giữ nguyên tư thế trong 3 giây.

- Trở lại vị trí bắt đầu và lặp lại cho bên trái.

- Thực hiện 3-5 hiệp, mỗi hiệp 8-12 lần.

Bird dog

- Để cơ thể ở tư thế cái bàn. Tay đặt ngay dưới vai và đầu gối ngay dưới hông.

- Nâng và duỗi đồng thời cánh tay trái và chân phải ra ngoài.

- Giữ nguyên từ 5-10 giây.

- Trở lại  tư thế cái bàn.

- Lặp lại tương tự ở phía bên kia.

- Thực hiện 2-3 hiệp, mỗi hiệp 8-12 lần.

Bicycle crunch

- Nằm ngửa, đặt chân thành hình chữ V.

- Đặt tay bên đầu, nâng đầu, cổ và vai lên khỏi mặt đất.

- Nâng 1 chân và uốn cong đầu gối về phía ngực. Khi uốn cong, đưa khuỷu tay đối diện về phía đầu gối.

- Thả từ từ và lặp lại ở phía bên kia.

- Thực hiện 3-4 hiệp, mỗi hiệp 15-20 lần.

THANH NGỌC (THEO STYLE CRAZE)
TIN LIÊN QUAN

Lợi ích của nước ép xoài sống giúp điều trị say nắng

THANH NGỌC (THEO BOLDSKY) |

Theo Boldsky, nước ép xoài sống có thể giải nhiệt, bù nước, có lợi cho việc điều trị say nắng. Dưới đây là 8 lợi ích của xoài sống trong việc điều trị say nắng.

6 cách làm mặt nạ dưỡng da với khoai tây

THANH NGỌC (THEO BOLDSKY) |

Theo Boldsky, mặt nạ khoai tây giúp dưỡng ẩm, làm sáng và bảo vệ da khỏi sự tàn phá của gốc tự do. Dưới đây là 6 cách làm mặt nạ dưỡng da với khoai tây.

4 bài tập giúp đôi chân săn chắc, thon gọn khi giảm cân

Bảo Bình (Nguồn EATTHIS) |

Nếu bạn đang muốn làm săn chắc vùng bắp chân, da chân chảy xệ do giảm cân, hãy cân nhắc kết hợp một số bài tập dưới đây trong lần đi bộ tiếp theo.

Thượng úy cảnh sát kể khoảnh khắc lao ra dòng lũ cứu người ở Hà Giang

Tô Thế |

Kể về thời khắc lao ra dòng lũ cứu người dân, Thượng úy Nguyễn Mạnh Tường - Công an huyện Mèo Vạc (Hà Giang) cho biết, bản thân cũng không nghĩ ngợi gì nhiều, chỉ cố gắng làm sao tiếp cận, đưa người dân về bờ an toàn.

Giữ nguyên thu kinh phí Công đoàn 2% là hợp tình, hợp lý

Nam Dương (thực hiện) |

Đó là ý kiến của ông Đặng Ngọc Tùng - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Chủ tịch Tổng LĐLĐVN trong cuộc trao đổi với phóng viên
Báo Lao Động.

Những chủ tịch UBND quận, huyện ở Hà Nội thuộc đối tượng kiểm tra trong năm 2024

KHÁNH AN |

UBND TP Hà Nội vừa ban hành kế hoạch kiểm tra về thực hiện kết luận thanh tra và kiểm tra về phòng, chống tham nhũng năm 2024.

Phê chuẩn Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh với ông Nguyễn Hồng Thanh

Ái Vân |

Ông Nguyễn Hồng Thanh được phê chuẩn kết quả bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh nhiệm kỳ 2021-2026.

Bóng chuyền Việt Nam ngày 10.6: Bóng chuyền Việt Nam không dự giải châu Á

HOÀNG HUÊ |

Bóng chuyền Việt Nam rút lui khỏi giải châu Á, Ngọc Thuân ghi dấu ấn... là những tin tức đáng chú ý trong bản tin bóng chuyền Việt Nam ngày 10.6.

Lợi ích của nước ép xoài sống giúp điều trị say nắng

THANH NGỌC (THEO BOLDSKY) |

Theo Boldsky, nước ép xoài sống có thể giải nhiệt, bù nước, có lợi cho việc điều trị say nắng. Dưới đây là 8 lợi ích của xoài sống trong việc điều trị say nắng.

6 cách làm mặt nạ dưỡng da với khoai tây

THANH NGỌC (THEO BOLDSKY) |

Theo Boldsky, mặt nạ khoai tây giúp dưỡng ẩm, làm sáng và bảo vệ da khỏi sự tàn phá của gốc tự do. Dưới đây là 6 cách làm mặt nạ dưỡng da với khoai tây.

4 bài tập giúp đôi chân săn chắc, thon gọn khi giảm cân

Bảo Bình (Nguồn EATTHIS) |

Nếu bạn đang muốn làm săn chắc vùng bắp chân, da chân chảy xệ do giảm cân, hãy cân nhắc kết hợp một số bài tập dưới đây trong lần đi bộ tiếp theo.