"Tuyển quân" vận hành, đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã sẵn sàng hoạt động?

Đức Giang |

Công ty Đường sắt Hà Nội vừa có thông báo huy động nhân sự vận hành tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sau thời gian dài người dân Hà Nội chờ đợi dự án được đưa vào sử dụng.

Cụ thể, Công ty TNHH MTV Đường sắ Hà Nội huy động toàn bộ nhân sự vận hành tuyến 2A Cát Linh - Hà Đông kể từ ngày 27.10. Bắt đầu từ 27.10, công ty ký kết hợp đồng lao động và tổ chức may đo đồng phục cho toàn thể cán bộ công nhân viên. Công tác ôn luyện đào tạo và vận hành sẽ bắt đầu ngay từ ngày đầu tháng 11.2020.
Cụ thể, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội huy động toàn bộ nhân sự vận hành tuyến 2A Cát Linh - Hà Đông kể từ ngày 27.10. Bắt đầu từ 27.10, công ty ký kết hợp đồng lao động và tổ chức may đo đồng phục cho toàn thể cán bộ công nhân viên. Công tác ôn luyện đào tạo và vận hành sẽ bắt đầu ngay từ ngày đầu tháng 11.2020.
Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội cũng ban hành thông báo gia hạn thời gian tuyển dụng bổ sung nhân lực vận hành, khai thác tuyến đường sắt đô thị số 2A đến hết ngày 20.11; Gia hạn thời gian tuyển dụng nhân lực cử đi đào tạo nghề vận hành, khai thác ĐSĐT, dự án Tuyến ĐSĐT thí điểm Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội, giai đoạn 1 đến hết ngày 20.12.
Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội cũng ban hành thông báo gia hạn thời gian tuyển dụng bổ sung nhân lực vận hành, khai thác tuyến đường sắt đô thị số 2A đến hết ngày 20.11; Gia hạn thời gian tuyển dụng nhân lực cử đi đào tạo nghề vận hành, khai thác ĐSĐT, dự án Tuyến ĐSĐT thí điểm Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội, giai đoạn 1 đến hết ngày 20.12.
Ngày 24.10, theo ghi nhận của Lao Động, hiện dự án đã cơ bản hoàn thành công tác xây dựng, lắp đặt thiết bị, công trình đang hoàn thiện hồ sơ, thủ tục pháp lý; vận hành thử toàn hệ thống và đánh giá an toàn hệ thống.
Ngày 25.10, theo ghi nhận của Lao Động, hiện dự án đã cơ bản hoàn thành công tác xây dựng, lắp đặt thiết bị, công trình đang hoàn thiện hồ sơ, thủ tục pháp lý; vận hành thử toàn hệ thống và đánh giá an toàn hệ thống.
Tại mỗi nhà ga, thang cuốn đưa hành khách lên nhà ga đã được lắp mái che mưa, nắng để hạn chế tối đa những ảnh hưởng làm giảm tuổi thọ cho thiết bị. Dù vậy nhưng hiện tại, ở các nhà ga luôn trong tình trạng cửa đóng, then cài.
Tại mỗi nhà ga, thang cuốn đưa hành khách lên nhà ga đã được lắp mái che mưa, nắng để hạn chế tối đa những ảnh hưởng làm giảm tuổi thọ cho thiết bị. Dù vậy nhưng hiện tại, ở các nhà ga luôn trong tình trạng cửa đóng, then cài.
Các nhà ga luôn có các bảo vệ túc trực trông giữ và luôn đề biển cấm lên đối với người không phận sự.
Các nhà ga luôn có các bảo vệ túc trực trông giữ và luôn đề biển cấm lên đối với người không phận sự.
Tuy nhiên, cũng theo ghi nhận, quanh khu vực ga Cát Linh đã bị nhiều lái xe chiếm dụng làm nơi đỗ xe. Ngoài ra, bụi bặm, rác thải cũng vì thế mà bủa vây quanh khu vực nhà ga gây mất mỹ quan đô thị.
Tuy nhiên, cũng theo ghi nhận, quanh khu vực ga Cát Linh đã bị nhiều lái xe chiếm dụng làm nơi đỗ xe. Ngoài ra, bụi bặm, rác thải cũng vì thế mà bủa vây quanh khu vực nhà ga gây mất mỹ quan đô thị.
Tuy nhiên, cũng theo ghi nhận, quanh khu vực ga Cát Linh đã bị nhiều lái xe chiếm dụng làm nơi đỗ xe. Ngoài ra, bụi bặm, rác thải cũng vì thế mà bủa vây quanh khu vực nhà ga gây mất mỹ quan đô thị.
Các nhà ga đều trong tình trạng bụi bặm phủ kín do không thường xuyên được quét dọn, vệ sinh. Do đó, trước thông tin đưa dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông vào khai thác trong thời gian tới, nhiều ý kiến người dân cho rằng đó vẫn chỉ là đặt mục tiêu.
Các nhà ga đều trong tình trạng bụi bặm phủ kín do không thường xuyên được quét dọn, vệ sinh. Do đó, trước thông tin đưa dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông vào khai thác trong thời gian tới, nhiều ý kiến người dân cho rằng đó vẫn chỉ là đặt mục tiêu.
Các nhà ga đều trong tình trạng bụi bặm phủ kín do không thường xuyên được quét dọn, vệ sinh, một số hạng mục có dấu hiệu xuống cấp. Do đó, trước thông tin đưa dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông vào khai thác trong thời gian tới, nhiều ý kiến người dân cho rằng đó vẫn chỉ là đặt mục tiêu.
Người lao động “tá túc” trong các nhà ga nghỉ trưa.
Người lao động “tá túc” trong các nhà ga nghỉ trưa.
Trước đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ký ban hành Quyết định số 25/2020/QĐ-UBND về quản lý, vận hành, khai thác và bảo trì tuyến đường sắt đô thị Hà Nội số 2A Cát Linh - Hà Đông. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 29.10 tới.
Trước đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ký ban hành Quyết định số 25/2020/QĐ-UBND về quản lý, vận hành, khai thác và bảo trì tuyến đường sắt đô thị Hà Nội số 2A Cát Linh - Hà Đông. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 29.10 tới.
Trước đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ký ban hành Quyết định số 25/2020/QĐ-UBND về quản lý, vận hành, khai thác và bảo trì tuyến đường sắt đô thị Hà Nội số 2A Cát Linh - Hà Đông. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 29.10 tới.
Đức Giang
TIN LIÊN QUAN

Đã có quy định về quản lý, vận hành tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Phạm Đông |

UBND TP Hà Nội vừa ban hành quy định về quản lý, vận hành, khai thác và bảo trì tuyến đường sắt đô thị Hà Nội số 2A Cát Linh - Hà Đông.

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông: 681 lao động chờ việc, chuyên gia tư vấn Pháp vẫn chưa sang

Đặng Tiến |

Sau 11 năm phê duyệt, 8 năm thi công đến nay dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã hoàn công và đang chờ các đơn vị liên quan đang thực hiện công tác nghiệm thu quyết toán và bàn giao. Nhưng việc bàn giao này không biết đến bao giờ mới thực hiện xong vì nhiều lý do và người dân thủ đô vẫn đang “dài cổ” chờ ngày đoàn tàu chạy thương mại.

Tân Chủ tịch Hà Nội Chu Ngọc Anh: Hãy bắt đầu bằng đường sắt Cát Linh

Anh Đào |

Từng có một câu hỏi được đặt ra: Hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội sẽ đấu nối thế nào, liên kết ra sao khi đường sắt Nhổn thì công nghệ Pháp, đường sắt Cát Linh thì công nghệ Trung Quốc và 4-5 cái còn lại không biết chừng lại công nghệ Nhật, Mỹ!

Tăng cường củng cố tin cậy chính trị Việt Nam - Hàn Quốc

Thanh Hà |

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Kim Jin-pyo nhất trí tiếp tục tăng cường củng cố tin cậy chính trị.

Tướng hàng đầu Mỹ thị sát quân đội Ukraina

Ngọc Vân |

Tướng Mỹ Mark Milley đến Đức để giám sát chương trình huấn luyện binh sĩ Ukraina của Lầu Năm Góc.

Hà Nội ngày cận Tết, ra khỏi nhà là gặp... tắc đường

Tô Thế |

Hà Nội - Cũng như mọi năm vào dịp cận Tết Nguyên đán, các tuyến đường ở Hà Nội luôn có mật độ phương tiện lưu thông rất cao. Nhiều tuyến phố ùn tắc bất kể ngày đêm.

Hà Nội phân luồng ra vào nội đô theo 6 hướng để giảm ùn tắc dịp Tết

PHẠM ĐÔNG |

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tổ chức phân luồng cho phương tiện ra vào nội đô theo 6 hướng để giảm ùn tắc trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Khu nghỉ dưỡng ẩn mình giữa rừng thông tuyệt đẹp ở Mộc Châu

Chí Long |

Nằm ngay trung tâm khu du lịch quốc gia Mộc Châu, Phoenix Mộc Châu Resort được bao phủ bởi rừng thông hàng trăm năm tuổi, với không khí trong lành, mát mẻ tựa như Đà Lạt thu nhỏ giữa núi rừng Tây Bắc.

Đã có quy định về quản lý, vận hành tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Phạm Đông |

UBND TP Hà Nội vừa ban hành quy định về quản lý, vận hành, khai thác và bảo trì tuyến đường sắt đô thị Hà Nội số 2A Cát Linh - Hà Đông.

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông: 681 lao động chờ việc, chuyên gia tư vấn Pháp vẫn chưa sang

Đặng Tiến |

Sau 11 năm phê duyệt, 8 năm thi công đến nay dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã hoàn công và đang chờ các đơn vị liên quan đang thực hiện công tác nghiệm thu quyết toán và bàn giao. Nhưng việc bàn giao này không biết đến bao giờ mới thực hiện xong vì nhiều lý do và người dân thủ đô vẫn đang “dài cổ” chờ ngày đoàn tàu chạy thương mại.

Tân Chủ tịch Hà Nội Chu Ngọc Anh: Hãy bắt đầu bằng đường sắt Cát Linh

Anh Đào |

Từng có một câu hỏi được đặt ra: Hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội sẽ đấu nối thế nào, liên kết ra sao khi đường sắt Nhổn thì công nghệ Pháp, đường sắt Cát Linh thì công nghệ Trung Quốc và 4-5 cái còn lại không biết chừng lại công nghệ Nhật, Mỹ!