Công nghiệp hỗ trợ là gì?

Công đoàn đồng hành với chủ doanh nghiệp, đảm bảo việc làm cho công nhân

Hồng Phúc |

Trong những thời điểm dịch COVID-19 hoành hành và diễn biến phức tạp, Công đoàn cơ sở (CĐCS) luôn đồng hành với lãnh đạo Công ty TNHH Long Sinh (Khu Công nghiệp Suối Dầu, Khánh Hòa), kịp thời đề ra những chiến lược, giải pháp ứng phó cùng nhau vượt qua đại dịch, đảm bảo cho người lao động không bị mất việc.

Ford rót gần 2.000 tỉ mở rộng sản xuất tại Việt Nam

LA |

Sau 3 đại gia ôtô nội là Trường Hải, TC Motor và Vinfast, tới liên doanh xe Mỹ Ford Việt Nam quyết tâm "chơi lớn" khi đầu tư bổ sung 82 triệu USD để mở rộng sản xuất xe tại Việt Nam.

Ấn tượng với trải nghiệm xe bằng thực tế ảo đầu tiên ở Việt Nam

LA |

Không chỉ mạnh tay đầu tư lắp ráp xe, đại gia ôtô "nội" TC Motor, nhà phân phối và sản xuất xe Hyundai tại Việt Nam còn gây chú ý khi đưa vào hoạt động mô hình trung tâm trải nghiệm xe với nhiều trang bị máy móc, thiết bị công nghệ tiên tiến.

Lần đầu tiên xe bus thương hiệu Việt được xuất khẩu sang Philippines

Đức Thành - Phương Anh |

Ngày 28.12, tại cảng Chu Lai (Khu kinh tế mở Chu Lai, tỉnh Quảng Nam), Công ty cổ phần Thaco đã tổ chức Lễ bàn giao xe Bus Thaco thương hiệu Việt Nam xuất khẩu sang Philippines và xuất khẩu các lô linh kiện phụ tùng ô tô sang Hàn Quốc và Nhật Bản.

Xe bus "nội" rộng đường xuất ngoại

Thanh Chung |

Sau Thái Lan, Singapore, những chiếc xe bus "nội" của đại gia xe Thaco Trường Hải lại vừa lên đường xuất ngoại sang Philippines, mở ra thêm cơ hội phát triển cho ngành công nghiệp ôtô Việt Nam. Không chỉ vậy, Trường Hải cũng tiến hành xuất khẩu các lô linh kiện phụ tùng ôtô sang Hàn Quốc và Nhật Bản.

Điểm sáng của ngành công nghiệp chế biến chế tạo năm 2019

Pv |

Theo tổng kết từ Bộ Công thương, những điểm sáng của ngành công nghiệp chế biến chế tạo trong năm 2019 có thể nhìn thấy từ 3 khía cạnh: tốc độ tăng trưởng, kim ngạch xuất khẩu và thu hút đầu tư nước ngoài.

Làm gì để Việt Nam có 30 thương hiệu dệt may ngang tầm thế giới?

CN-PD |

Muốn Việt Nam có 30 thương hiệu dệt may ngang tầm thế giới vào năm 2030, Chủ tịch Hiệp hội Dệt May Việt Nam cho rằng, cần có chiến lược xây dựng thương hiệu quốc gia.

Những điểm nổi bật nhất về thị trường ôtô Việt Nam trong năm 2019

Trần Khanh |

Sự kiện Vinfast lần đầu tiên ra mắt ôtô thương hiệu Việt Nam, những cuộc đua giảm giá kỷ lục, cuộc soán ngôi bất ngờ trên thị trường xe gia đình giá rẻ,... là những điểm nổi bật đáng chú ý nhất trong năm 2019.

Doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ: Không chỉ câu chuyện thu hút đầu tư

Bình Minh |

Để thúc đẩy ngành công nghiệp hỗ trợ, nhiều chuyên gia cho rằng, một số doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ ở nước ta, ngoài việc đầu tư thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài nước phát triển chuỗi cung ứng linh kiện, còn xây dựng các nhà máy sản xuất linh kiện quy mô lớn, đồng thời trao đổi với các nhà sản xuất khu vực nhằm chia sẻ chi phí.

Chuyên gia "bắt mạch" ngành cơ khí Việt Nam

Phạm Dung |

Trong khi công nghệ cơ khí trên thế giới hiện nay đã phát triển ở mức tương đối hiện đại thì Việt Nam vẫn đang là người tụt lại đằng sau.

Phát triển công nghiệp hỗ trợ ngành điện tử: Có nên mời chuyên gia ngoại?

Anh Hùng |

Việc mời chuyên gia, người đã từng có kinh nghiệm làm việc lâu năm tại các doanh nghiệp Nhật Bản, Hàn Quốc về làm cố vấn cho các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ ở Việt Nam được coi là giải pháp tốt để các doanh nghiệp Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam phát triển. Liệu điều này có thực sự cần thiết?

Da giầy Việt Nam làm gì để đón đầu cơ hội CPTPP và EVFTA

Thiên Ân |

Ngành da giầy Việt Nam đang đứng trước những cơ hội lớn do các hiệp định thương mại tự do (FTA) mang lại, song đòi hỏi ngành dệt may cần cải thiện hơn nữa để đón được cơ hội mà các FTA này mang lại.

Ngành dệt may Việt Nam: Vì sao công nghiệp hỗ trợ đi sau?

Thuỳ Dung |

Ở một số nước phát triển, ngành công nghiệp hỗ trợ thường đi trước một bước hoặc song hành cùng ngành công nghiệp chính, thì ở Việt Nam, công nghiệp hỗ trợ lại đi sau. 

Những điểm nghẽn của ngành cơ khí Việt Nam

Hương Phan |

Theo KS Đào Phan Long - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp cơ khí Việt Nam (VAMI) cho rằng: "Bất kỳ ngành sản xuất nào mà không có thị trường tiêu thụ sản phẩm, trước hết là thị trường nội địa đều không thể phát triển được. Việt Nam chưa có những biện pháp phù hợp để bảo vệ và khai thác thị trường nội địa cho phát triển ngành".

30 sản phẩm công nghiệp chủ lực được tôn vinh

Thuỳ Dương |

30 sản phẩm được công nhận là sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2019.