Xử phạt Công ty Truyền thông WPP do vi phạm quảng cáo

KHÁNH AN |

Công ty TNHH Truyền thông WPP (GroupM) từng 2 lần bị xử phạt vì vi phạm quảng cáo trên các mạng xã hội xuyên biên giới.

Mới đây, Công ty TNHH Truyền thông WPP đã bị xử phạt 25 triệu đồng do vi phạm quảng cáo xuyên biên giới.

Cụ thể, ngày 31.8, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 138/QĐ-XPVPHC đối với Công ty TNHH Truyền thông WPP (GroupM), do có các hành vi vi phạm khi quảng cáo trên các nền tảng xuyên biên giới.

Công ty WPP đã có hành vi đặt sản phẩm quảng cáo của Công ty TNHH Bayer Việt Nam (nhãn hàng Redoxon) vào kênh có nội dung vi phạm pháp luật trên mạng xã hội YouTube và không tuân thủ quy định báo cáo về hoạt động cung cấp dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới tại Việt Nam năm 2022 cho cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp. Tổng mức phạt đối với 2 hành vi là 25 triệu đồng.

Tại buổi làm việc mới đây với Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông, Công ty TNHH Truyền thông WPP đã nghiêm túc thừa nhận sai sót, cam kết không tái phạm và tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động quảng cáo xuyên biên giới.

Trước đó vào ngày 10.4, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ TTTT cũng đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Truyền thông WPP.

Quyết định nêu rõ, Công ty truyền thông WPP đã thực hiện hành vi vi phạm là đặt sản phẩm quảng cáo của Công ty FrieslandCampina Việt Nam (ngày 31.12.2022) vào trang Facebook có nội dung vi phạm pháp luật, được quy định tại khoản 1 Điều 8, Luật An ninh mạng.

Quy định xử phạt hành chính với hành vi sai phạm nêu trên được áp dụng theo khoản 2a Điều 38 Nghị định 38 ngày 29.3.2021 của Chính phủ, và được bổ sung bởi điểm b khoản 13 Điều 4 Nghị định 129/2021 ngày 30.12.2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch; thể thao; quyền tác giả, quyền liên quan; văn hóa và quảng cáo.

Hiện nay, thực trạng quảng cáo “sạch” được gắn trong các nội dung “xấu độc”, phản động, chống phá Đảng, Nhà nước trên các nền tảng xuyên biên giới đang diễn biến phức tạp, điều này không chỉ ảnh hưởng đến uy tín doanh nghiệp mà còn có nguy cơ tạo “bẫy” khiến các doanh nghiệp vi phạm pháp luật.

Để bảo vệ sự an toàn cho các thương hiệu, hướng tới xây dựng môi trường kinh doanh quảng cáo lành mạnh, an toàn, cạnh tranh bình đẳng giữa doanh nghiệp trong và ngoài nước, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông đã và đang phối hợp với các bộ, ngành, địa phương để tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm về hoạt động quảng cáo trên mạng. Ngoài ra, cơ quan quản lý sẽ áp dụng các giải pháp kinh tế, điều tiết dòng tiền quảng cáo xuyên biên giới vào các nền tảng nội dung số, website, các kênh, tài khoản đã được cấp phép hoặc có đăng ký hoạt động với bộ.

Đặc biệt, Bộ cũng đã công khai “Danh sách nội dung “xấu độc” trên mạng” (Black list) và khuyến cáo không hợp tác quảng cáo các đối tượng đó. Cùng với đó, Bộ đã xây dựng “Danh sách nội dung “đã được xác thực” trên mạng” (White list) để các nhãn hàng, đại lý ưu tiên quảng cáo. Danh sách được công bố trên website của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử.

KHÁNH AN
TIN LIÊN QUAN

Quảng cáo bẩn vẫn tràn lan trên TikTok, Facebook

Khánh An |

Trước thực trạng quảng cáo bẩn tràn lan trên các nền tảng mạng xã hội, Bộ Thông tin Truyền thông (TTTT) đang mở rộng danh sách nội dung “đã được xác thực” trên mạng (White List) nhằm đảm bảo an toàn thương hiệu, góp phần phát triển hệ sinh thái quảng cáo và nội dung số Việt Nam an toàn, lành mạnh.

Rác thải, biển quảng cáo tràn lan gây mất mỹ quan đô thị tại tỉnh lộ 266

Minh Hạnh |

Thái Nguyên - Tỉnh lộ 266 đoạn nối huyện Phú Bình, TP Phổ Yên với TP Sông Công đang bị người dân chiếm dụng vỉa hè buôn bán gây mất trật tự an toàn giao thông, cùng đó rác thải cũng đổ bừa bãi gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị.

Quảng cáo trí tuệ nhân tạo được các công ty lớn ưa dùng

Anh Vũ |

Các công ty quảng cáo lớn như WPP và Unilever đã chuyển sang sử dụng quảng cáo do trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, nhằm cắt giảm chi phí và tạo ra nhiều nội dung hơn.

Ngắm tuyến đường hơn 1.500 tỉ đồng xuyên rừng già ở Cần Giờ

HỮU CHÁNH |

Từ khi được hoàn thành, đường Rừng Sác (Cần Giờ) trở thành cửa ngõ hướng ra biển của thành phố, có vị trí chiến lược quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Ấn Độ ghi nhận động đất trên Mặt trăng

Anh Vũ |

Sứ mệnh Chandrayaan-3 của Ấn Độ có thể đã đạt một bước quan trọng khi ghi lại dữ liệu địa chấn đầu tiên trên Mặt trăng, mở ra triển vọng hiểu rõ hơn về cấu trúc bên trong vệ tinh tự nhiên của Trái đất.

Vietnam Airlines, Bamboo Airways lên tiếng vụ tiếp viên bị Hàn Quốc bắt giữ

Hiếu Anh |

Vietnam Airlines, Bamboo Airways vừa trả lời Báo Lao Động về việc 2 tiếp viên Việt Nam bị Hàn Quốc bắt giữ vì liên quan đến cần sa.

Trái ngược kết quả kinh doanh hai doanh nghiệp xăng dầu bị thanh tra

Thanh Giang |

Thiên Minh Đức và Hải Hà Petro được coi là “đại gia” trong ngành xăng dầu cả nước với doanh thu mỗi năm lên đến hàng chục nghìn tỉ đồng.

Quảng cáo bẩn vẫn tràn lan trên TikTok, Facebook

Khánh An |

Trước thực trạng quảng cáo bẩn tràn lan trên các nền tảng mạng xã hội, Bộ Thông tin Truyền thông (TTTT) đang mở rộng danh sách nội dung “đã được xác thực” trên mạng (White List) nhằm đảm bảo an toàn thương hiệu, góp phần phát triển hệ sinh thái quảng cáo và nội dung số Việt Nam an toàn, lành mạnh.

Rác thải, biển quảng cáo tràn lan gây mất mỹ quan đô thị tại tỉnh lộ 266

Minh Hạnh |

Thái Nguyên - Tỉnh lộ 266 đoạn nối huyện Phú Bình, TP Phổ Yên với TP Sông Công đang bị người dân chiếm dụng vỉa hè buôn bán gây mất trật tự an toàn giao thông, cùng đó rác thải cũng đổ bừa bãi gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị.

Quảng cáo trí tuệ nhân tạo được các công ty lớn ưa dùng

Anh Vũ |

Các công ty quảng cáo lớn như WPP và Unilever đã chuyển sang sử dụng quảng cáo do trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, nhằm cắt giảm chi phí và tạo ra nhiều nội dung hơn.