Phim quảng bá về Hà Nội chính thức được phát trên CNN

Đặng Chung |

Theo Sở Du lịch Hà Nội, từ ngày 13.3, hai bộ phim quảng bá hình ảnh về thủ đô Hà Nội là giới thiệu “Hà Nội - Trái tim Việt Nam” và “Hà Nội - Cái nôi di sản” được phát trên kênh CNN. Đây là hai clip quảng cáo đầu tiên nằm trong dự án hợp tác giữa Hà Nội và CNN trong việc quảng bá về vẻ đẹp của Hà Nội đến bạn bè thế giới, kéo dài trong 2 năm (2017-2018), với tổng chi phí 2 triệu USD.

Hai clip được phát có thời lượng 30 giây, giới thiệu tới bạn bè quốc tế một Hà Nội ngàn năm văn hiến với những hình ảnh tuyệt đẹp về cả cảnh quan cũng như đời sống con người. Sự kiện này được xem là bước đột phá giúp Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung thu hút sự quan tâm của lượng lớn du khách quốc tế. Bởi CNN là kênh cung cấp tin tức cho hơn 200 đài phát thanh và truyền hình trên toàn cầu, sở hữu hàng triệu khán giả trên khắp thế giới. 

Trong 30 giây của clip “Hà Nội trái tim Việt Nam”, ghi lại hình ảnh Phoebe – nữ phượt thủ Australia đến Hà Nội, đi xích lô dạo quanh phố cổ, dạo chơi trên phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm, thăm Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, tới thăm chùa Hương, Tràng An.

Hà Nội – cái nôi của di sản. Ảnh: VT

Sau khi clip quảng bá Hà Nội được đăng trên CNN, Phoebe cũng chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch ở Hà Nội trên trang cá nhân của mình. Cô cho rằng đây là điểm du lịch giá rẻ mà du khách không thể bỏ qua. Cô cũng gợi ý du khách khi đến Hà Nội có thể thử mua hàng và trả giá tại một phiên chợ của người bản địa, thưởng thức bánh mì, bún chả và một số nhà hàng có tiếng tại Hà Nội.

Theo ông Đỗ Đình Hồng – Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội: Nội dung quảng cáo về Hà Nội sẽ được phát trên cả 2 nền tảng truyền hình và kỹ thuật số như trên máy tính, ứng dụng trên các thiết bị cầm tay (máy tính bảng, điện thoại di động). Các nội dung giới thiệu về Hà Nội sẽ được phát sóng ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Châu Âu, Trung Đông, Bắc Mỹ và Nam Á.

Ngoài ra, sẽ có một công ty tư vấn nghiên cứu độc lập thay mặt cho CNN và Hà Nội đo lường hiệu quả, nhận thức về thương hiệu và nhận thức của chiến dịch quảng bá về Hà Nội trên CNN. Các chương trình trước khi được đăng, phát trên CNN sẽ có một Hội đồng thẩm định của thành phố Hà Nội xem xét thông qua.

Theo chương trình hợp tác giai đoạn 2017-2018, mạng tin tức truyền hình cáp CNN sẽ hợp tác với TP Hà Nội sản xuất 3 phim quảng cáo 30s cùng các phim 60s, phóng sự 3-5 phút, chương trình đặc biệt 30 phút trên truyền hình; các trang giới thiệu riêng về Hà Nội như “Hà Nội-Trái tim Việt Nam”, “Hà Nội-Cái nôi của di sản”, “Hà Nội của tôi”, “Hà Nội góc nhìn” trên trang CNN.com và bài viết trên mạng xã hội Facebook, Twitter cùng các banner quảng cáo.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung mong muốn nội dung quảng bá Hà Nội sẽ gắn liền với hình ảnh đất nước, con người Việt Nam. Ông Chung cũng hy vọng, qua kênh CNN, thế giới sẽ biết nhiều hơn về văn hóa, con người, phong cảnh Việt Nam và thủ đô Hà Nội.

Hình ảnh Hà Nội được quảng bá trên CNN.

Đánh giá về việc Hà Nội sẵn sàng chi 2 triệu USD để quảng bá du lịch, Phó giáo sư - Tiến sĩ nghệ thuật học Nguyễn Thị Minh Thái cho rằng, việc làm này là cần thiết, nhưng sẽ hiệu quả hơn khi Hà Nội “tự làm đẹp mình trước”, bằng cách tích cực tuyên truyền và kiên quyết “dẹp” được những tật xấu như: Rác ngôn ngữ, rác hoa, nạn trộm cắp, móc túi... PGS-TS Minh Thái cũng góp ý nên chọn những điểm nhấn liên quan tới người Hà Nội ăn, mặc, ở ra sao; chuyện ứng xử của người Hà Nội trong gia đình, xã hội như thế nào để quảng bá.

“Muốn dẹp được nét xấu, tôi nghĩ việc quảng bá, tuyên truyền những cái tốt là một giải pháp. Chúng ta hãy dùng cái tốt để đẩy lùi và thanh lọc cái xấu. Hà Nội rất hào hoa và quyến rũ, với nhiều danh lam thắng cảnh, di tích văn hóa, chúng ta hãy quảng bá chúng để thế giới biết đến. Hãy nhân rộng những nét đẹp, thanh lịch đó ra, song song với việc tự mình sửa chữa, thay đổi những điều chưa đẹp. Có như vậy thì việc phát triển, xúc tiến mới bền vững, hiệu quả” - PGS-TS Minh Thái nhấn mạnh.

Clip Hà Nội - trái tim Việt Nam phát trên kênh CNN:

Đặng Chung
TIN LIÊN QUAN

2 triệu USD quảng bá Hà Nội trên CNN: Muốn hiệu quả, Hà Nội phải dẹp tật xấu

ĐẶNG CHUNG |

Để thu hút khách du lịch và nhà đầu tư nước ngoài, Hà Nội có chủ trương chi 2 triệu USD để quảng bá hình ảnh trong 2 năm trên kênh truyền hình CNN của Mỹ, từ 1.1.2017 đến 31.12.2018. Việc xúc tiến quảng bá là cần thiết, nhưng hiệu quả sẽ ra sao khi mà những vấn đề như “bún mắng, cháo chửi”, vệ sinh đường phố, an ninh, văn minh đô thị… vẫn là những điểm “nóng” ở Hà Nội, gây bức xúc dư luận trong nhiều năm qua?

Dòng xe nối nhau trở về Hà Nội, cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ ùn tắc kéo dài

Phương Anh |

Từ chiều đến khuya mùng 4 Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, do lượng lớn các phương tiện đổ dồn về thủ đô sau kỳ nghỉ Tết khiến cho giao thông trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ liên tục ùn tắc kéo dài hàng cây số.

Thiên đường của loài mèo

Thanh Hà |

Trong thành phố cổ từng do các sultan và hoàng đế cai trị, đế vương thực sự là những con mèo khiêm nhường đang lang thang khắp mọi hang cùng, ngõ hẻm.

Quảng Ninh: Khởi đầu cho mục tiêu 12,5 triệu khách du lịch năm 2023

Đoàn Hưng |

Dịp Tết Nguyên đán năm nay, nhờ dịch COVID-19 cơ bản được kiểm soát và thời tiết thuận lợi, các điểm đến của Quảng Ninh tiếp tục ghi nhận lượng khách tăng mạnh.

Áp lực lạm phát đè nặng trong năm 2023

Hương Nguyễn |

Bài toán lạm phát tiếp tục là câu chuyện khó đối với những nhà điều hành chính sách tiền tệ. Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Phạm Thanh Hà nhận định gì về lạm phát trong năm 2023.

Chưa hết Tết, giao thông cửa ngõ Thủ đô đã căng thẳng

Nhóm PV |

Ngày 25.1 (tức mùng 4 Tết Nguyên đán), dù chưa hết kỳ nghỉ Tết nhưng lượng người đổ về trung tâm Hà Nội tăng đột biến khiến các cửa ngõ nhiều điểm ùn tắc cục bộ.

Áp lực việc nhà ngày Tết: Chị em phụ nữ cần được san sẻ

MINH HÀ - ĐỨC TRUNG |

Theo chuyên gia tâm lý Tuệ An, để giảm bớt gánh nặng việc nhà trong ngày Tết, chị em phụ nữ không nên tạo áp lực nặng nề cho mình, tích cực làm việc nhưng cũng cần biết tự giải phóng bản thân. Đồng thời, mỗi thành viên trong gia đình đều có trách nhiệm tham gia tổ chức sinh hoạt trong những ngày tết chứ không phải riêng gì chị em phụ nữ.

Người nghệ nhân với hành trình nâng cao vị thế phụ nữ Mông

Nguyễn Tùng |

Hà Giang - Không chỉ đưa thổ cẩm truyền thống của dân tộc mình ra với thế giới, nữ nghệ nhân Vàng Thị Mai còn giúp thay đổi cuộc sống và nâng tầm vị thế của hàng trăm người phụ nữ Mông nơi cao nguyên đá.

2 triệu USD quảng bá Hà Nội trên CNN: Muốn hiệu quả, Hà Nội phải dẹp tật xấu

ĐẶNG CHUNG |

Để thu hút khách du lịch và nhà đầu tư nước ngoài, Hà Nội có chủ trương chi 2 triệu USD để quảng bá hình ảnh trong 2 năm trên kênh truyền hình CNN của Mỹ, từ 1.1.2017 đến 31.12.2018. Việc xúc tiến quảng bá là cần thiết, nhưng hiệu quả sẽ ra sao khi mà những vấn đề như “bún mắng, cháo chửi”, vệ sinh đường phố, an ninh, văn minh đô thị… vẫn là những điểm “nóng” ở Hà Nội, gây bức xúc dư luận trong nhiều năm qua?