Nội ô Cần Thơ như “đại công trường”, những chiếc nắp cống như những cái bẫy

YẾN PHƯƠNG |

Hiện nay, dự án cải tạo hệ thống thoát nước trong khu vực nội ô quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ đã thực hiện được khoảng 10/32 tuyến đường. Tuy nhiên, việc lắp lại miệng cống đối với những vị trí này lại không an toàn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người tham gia giao thông.

Dự án cải tạo hệ thống thoát nước 32 tuyến đường tại quận Ninh Kiều nhằm chống ngập khu vực trung tâm TP. Cần Thơ, được triển khai thi công từ tháng 10.2022. Đến nay, một số tuyến đường đã thực hiện cơ bản việc cải tạo hệ thống thoát nước, nhưng việc lắp lại miệng cống hầu hết không đồng đều và không an toàn.
Dự án cải tạo hệ thống thoát nước 32 tuyến đường tại quận Ninh Kiều nhằm chống ngập khu vực trung tâm TP. Cần Thơ, được triển khai thi công từ tháng 10.2022. Đến nay, một số tuyến đường đã thực hiện cơ bản việc cải tạo hệ thống thoát nước, nhưng việc lắp lại miệng cống hầu hết không đồng đều và không an toàn.
 
Ghi nhận của Lao Động ngày 27.2, đường Đồng Khởi, nắp cống được lắp cao, thấp lổm chổm, đường Nam Kì Khởi Nghĩa cũng vậy, chưa được 1km đường mà có đến 10 nắp cống lắp không đều nhau.
Ghi nhận của Lao Động ngày 27.2, trên các tuyến đường Nguyễn An Ninh, Đồng Khởi, Ngô Quyền, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Lý Tự Trọng... nắp cống được lắp cao, thấp lổm chổm. Có đoạn chưa được 1km mà có đến 10 nắp cống lắp không đều nhau.
Các tuyến đường khác thuộc phường Tân An và các tuyến Ngô Quyền, Lý Tự Trọng thuộc phường An Cư, An Phú. Sau khi thực hiện cơ bản việc cải tạo hệ thống thoát nước và lắp lại miệng cống hầu hết không đồng đều, có nơi cao hơn so với mặt đường trên 1 tấc.
Các tuyến đường khác thuộc phường Tân An và các tuyến Ngô Quyền, Lý Tự Trọng thuộc phường An Cư, An Phú. Sau khi thực hiện cơ bản việc cải tạo hệ thống thoát nước và lắp lại miệng cống hầu hết không đồng đều, có nơi cao hơn so với mặt đường trên 1 tấc.
Nguy hiểm hơn là có nơi nắp cống được lắp cao hơn so với mặt đường trên 10cm, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn rất lớn.
điển hình trên đường Nguyễn An Ninh, Nguyễn Thái Học, Võ Thị Sáu… mặt đường nham nhở đá dăm, thêm vào đó thời tiết nắng nóng, bụi nhiều, ảnh hưởng không ít đến người đi đường.
điển hình trên đường Nguyễn An Ninh, Nguyễn Thái Học, Võ Thị Sáu… mặt đường nham nhở đá dăm, thêm vào đó thời tiết nắng nóng, bụi nhiều, ảnh hưởng không ít đến người đi đường.
Trên đường Nguyễn An Ninh, Nguyễn Thái Học, Võ Thị Sáu… mặt đường vẫn còn nhiều đá dăm, thêm vào đó thời tiết nắng nóng, bụi nhiều, ảnh hưởng không ít đến người đi đường.
 
Bà Huỳnh Thị Năm (54 tuổi, Q. Ninh Kiều) chia sẻ, việc làm nắp cống cao như vậy dẫn đến việc đi lại của người dân rất bất tiện, nhiều lúc đi không cẩn thận có thể bị ngã xe. Hơn nữa, dù đây là hệ thống thoát nước nhưng do thiết kế quá cao nên nước cũng không thể thoát được. Bên cạnh đó, đá dăm vẫn còn quá nhiều dễ dẫn đến trượt bánh xe, nguy hiểm cho người đi lại.
Theo bà Năm, cần phải tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, tránh xảy ra sự cố đáng tiếc
Theo bà Năm, đơn vị thi công cần sớm khắc phục tình trạng này, phải tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, tránh xảy ra sự cố đáng tiếc.
Trao đổi với Lao Động, ông Quân - Giám đốc Công ty CP Xây dựng Dịch vụ và Thương mại 68 (đơn vị thi công dự án) cho biết, hiện tại trên một số tuyến đường xảy ra tình trạng đá dăm và nắp cống cao hơn mặt đường là bởi vì theo thiết kế vẫn còn một lớp bê tông nhựa cao 5cm nữa. Sau khi lớp bê tông nhựa được phủ lên thì nắp cống và mặt đường sẽ đồng đều hơn.
Trao đổi với Lao Động, lãnh đạo Công ty CP Xây dựng Dịch vụ và Thương mại 68 (đơn vị thi công dự án) cho biết: Hiện tại trên một số tuyến đường xảy ra tình trạng đá dăm và nắp cống cao hơn mặt đường là bởi vì theo thiết kế vẫn còn một lớp bê tông nhựa cao 5cm nữa. Sau khi lớp bê tông nhựa được phủ lên thì nắp cống và mặt đường sẽ đồng đều hơn.
Theo ông Quân, trong tháng 3.2023, đơn vị sẽ triển khai thi công phần bê tông nhựa cho hoàn tất. Riêng với những vị trí nắp cống cao trên 5cm, đơn vị sẽ khắc phục bằng cách hạ xuống, hoàn trả lại mặt đường đúng với chất lượng, đảm bảo việc đi lại của người dân được thuận tiện.
Theo ông Quân, trong tháng 3.2023, đơn vị sẽ triển khai thi công phần bê tông nhựa cho hoàn tất. Riêng với những vị trí nắp cống cao trên 5cm, đơn vị sẽ khắc phục bằng cách hạ xuống, hoàn trả lại mặt đường đúng với chất lượng, đảm bảo việc đi lại của người dân được thuận tiện.
Theo lãnh đạo Công ty CP Xây dựng Dịch vụ và Thương mại 68, trong tháng 3.2023, đơn vị sẽ triển khai thi công phần bê tông nhựa cho hoàn tất. Riêng với những vị trí nắp cống cao trên 5cm, đơn vị sẽ khắc phục bằng cách hạ xuống, hoàn trả lại mặt đường đúng với chất lượng, đảm bảo việc đi lại của người dân được thuận tiện.
YẾN PHƯƠNG
TIN LIÊN QUAN

Gần 3 năm thi công con đường “nát như tương” ở Cần Thơ vẫn chưa đủ mặt bằng

YẾN PHƯƠNG |

Tuyến đường Hoàng Quốc Việt (phường An Bình, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) được khởi công nâng cấp, mở rộng nhiều năm, nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành. Theo Ban Quản lý dự án và Phát triển quỹ đất quận Ninh Kiều, kế hoạch đến hết tháng 3.2023, công tác giải phóng mặt bằng ước đạt 80% diện tích bàn giao cho dự án triển khai thực hiện.

Có biển báo cấm, ô tô vẫn vô tư đi vào ở Cần Thơ

TẠ QUANG |

Cần Thơ - Dù đơn vị quản lý đã lắp đặt biển cảnh báo, biển cấm xe ô tô đi vào giờ cao điểm từ rất lâu. Tuy nhiên, hàng loạt xe ô tô vẫn vô tư đi vào.

Cận cảnh con đường xuống cấp vừa được đề xuất nâng cấp tại Cần Thơ

YẾN PHƯƠNG |

Quốc lộ 61C kết nối giữa TP. Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang hiện đã bị xuống cấp. Do đó, UBND TP. Cần Thơ vừa có tờ trình gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính đề xuất nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 61C, đoạn qua địa phận TP. Cần Thơ, thời gian thực hiện từ năm 2023 - 2028.

Bất ngờ với khoản doanh thu tượng trưng tại Linh Quang Điện

NHÓM PV |

Sau 3 năm thành lập, Công ty Cổ phần Linh Quang Điện của người tự xưng mình là thầy Cao Anh đã tăng vốn từ 2,5 tỉ đồng lên 99 tỉ đồng, đi kèm với đó là sự tăng trưởng ấn tượng của tài sản. Thế nhưng, doanh thu trong năm 2020 tại doanh nghiệp chỉ khoảng 500 triệu đồng và hơn 1 tỉ đồng năm 2021.

U20 Iran dè chừng sức mạnh của U20 Việt Nam

NGUYỄN ĐĂNG |

Huấn luyện viên Samad Marfavi của U20 Iran đánh giá rất cao sức mạnh của U20 Việt Nam.

Đã có lệnh cấm, vì sao cafe đường tàu vẫn đông đúc, tấp nập?

Nhóm PV |

Thời gian qua, các lực lượng chức năng triển khai nhiều biện pháp quyết liệt như: Cưỡng chế giải tỏa các vi phạm, lập biên bản vi phạm hành chính, lập hàng rào ngăn chặn các lối vào,... đối với các hộ buôn bán cafe hai bên đường tàu tuyến Hà Nội - Đồng Đăng. Tuy nhiên, các biện pháp tỏ ra không hiệu quả.

Vụ Dối trá trong kiểm soát giết mổ: Chủ tịch UBND huyện yêu cầu kiểm tra

Nhóm PV |

Liên quan đến tuyến bài điều tra "Dối trá trong kiểm soát giết mổ heo ở Long An", Chủ tịch UBND Huyện Đức Hòa (tỉnh Long An) vừa có bản chỉ đạo các đơn vị có liên quan vào cuộc kiểm tra những thông tin Báo Lao Động phản ánh.

Cần Thơ: Nhiều ô tô đi vào đường cấm bị cảnh sát giao thông xử phạt

Tạ Quang |

Cần Thơ – Trưa ngày 6.3, lực lượng CSGT quận Ninh Kiều (TP.Cần Thơ) ra quân xử phạt nhiều xe ô tô đi vào đường cấm giờ cao điểm, đậu dưới biển cấm,… sau phản ánh của Báo Lao Động.

Gần 3 năm thi công con đường “nát như tương” ở Cần Thơ vẫn chưa đủ mặt bằng

YẾN PHƯƠNG |

Tuyến đường Hoàng Quốc Việt (phường An Bình, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) được khởi công nâng cấp, mở rộng nhiều năm, nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành. Theo Ban Quản lý dự án và Phát triển quỹ đất quận Ninh Kiều, kế hoạch đến hết tháng 3.2023, công tác giải phóng mặt bằng ước đạt 80% diện tích bàn giao cho dự án triển khai thực hiện.

Có biển báo cấm, ô tô vẫn vô tư đi vào ở Cần Thơ

TẠ QUANG |

Cần Thơ - Dù đơn vị quản lý đã lắp đặt biển cảnh báo, biển cấm xe ô tô đi vào giờ cao điểm từ rất lâu. Tuy nhiên, hàng loạt xe ô tô vẫn vô tư đi vào.

Cận cảnh con đường xuống cấp vừa được đề xuất nâng cấp tại Cần Thơ

YẾN PHƯƠNG |

Quốc lộ 61C kết nối giữa TP. Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang hiện đã bị xuống cấp. Do đó, UBND TP. Cần Thơ vừa có tờ trình gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính đề xuất nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 61C, đoạn qua địa phận TP. Cần Thơ, thời gian thực hiện từ năm 2023 - 2028.