Cận cảnh con đường xuống cấp vừa được đề xuất nâng cấp tại Cần Thơ

YẾN PHƯƠNG |

Quốc lộ 61C kết nối giữa TP. Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang hiện đã bị xuống cấp. Do đó, UBND TP. Cần Thơ vừa có tờ trình gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính đề xuất nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 61C, đoạn qua địa phận TP. Cần Thơ, thời gian thực hiện từ năm 2023 - 2028.
Quốc lộ 61C là tuyến đường kết nối giữa TP. Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang, với tổng chiều dài gần 50m. Do đó, tuyến đường này có mật độ giao thông cao, hầu hết các phương tiện đều lựa chọn đi tuyến tường này để di chuyển qua nhiều tỉnh, thành khác.
Quốc lộ 61C là tuyến đường kết nối giữa TP. Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang, với tổng chiều dài gần 50km. Đây là tuyến đường có mật độ giao thông cao, hầu hết các phương tiện đều lựa chọn đi tuyến tường này để di chuyển qua các tỉnh, thành khác.
 
Trong đó, đoạn thuộc TP. Cần Thơ dài hơn 10km, đi qua quận Cái Răng khoảng 1,7km, đi qua huyện Phong Điền khoảng 8,5km và có 7 cầu gồm Ba Láng, Bà Hiệp, Bà Đạt, Bà Mưu, Rạch Sung, Tắc Bào và So Đũa.
Ghi nhận của Lao Động ngày 22.2, trên quốc lộ 61C, đoạn thuộc TP. Cần Thơ hiện đã xảy ra tình trạng sụt lún, mặt đường hư hỏng, xuống cấp; gây khó khăn và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn đối với người và phương tiện tham gia giao thông.
Ghi nhận của Lao Động ngày 22.2, trên quốc lộ 61C, đoạn thuộc TP. Cần Thơ hiện đã xảy ra tình trạng sụt lún, mặt đường hư hỏng, xuống cấp; gây khó khăn và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn đối với người và phương tiện tham gia giao thông.
Ghi nhận của Lao Động ngày 22.2, trên Quốc lộ 61C, đoạn thuộc TP. Cần Thơ hiện đã xảy ra tình trạng sụt lún, mặt đường hư hỏng, xuống cấp; gây khó khăn và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn đối với người và phương tiện tham gia giao thông.
Anh Trần Hoàng Vũ (Nhơn Nghĩa, Phong Điền, TP. Cần Thơ) cho biết, con đường này được xây dựng khoảng chục năm nay, hiện đã có nhiều đoạn bị sụt lún và hư họng,
Anh Trần Hoàng Vũ (Nhơn Nghĩa, Phong Điền, TP. Cần Thơ) cho biết, con đường này được làm cách đây khoảng chục năm, hiện đã có nhiều đoạn bị sụt lún và hư hỏng, xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà.
 
Theo anh Vũ, nhất là vào mùa mưa còn xảy ra tình trạng ngập lụt, chạy trên đường mà nước ở các ổ voi, ổ gà bắn lên tới mặt, thêm nữa là đoạn đường này trước giờ không có đèn đường, vì thế các phương tiện đi lại vào buổi tối rất nguy hiểm.
Theo anh Vũ, vào mùa mưa, nơi đây xảy ra tình trạng ngập lụt, chạy trên đường mà nước ở dưới nền đường bắn lên tới mặt, nghiêm trọng hơn là đoạn đường này trước giờ không có đèn chiếu sáng, vì thế các phương tiện đi lại vào buổi tối rất nguy hiểm.
 
Hàng ngày bán hàng trên đoạn đường này, chị Trần Lệ Thu (Nhơn Nghĩa, Phong Điền, TP. Cần Thơ) cho biết, mỗi ngày chị đều bán ở đây từ sáng đến chiều tối nên chị thường chứng kiến các tình trạng tai nạn giao thông xảy ra, cứ vài ngày là lại có một vụ va quẹt xe gần khu vực, khiến nhiều người bị thương, thậm chí có cả trường hợp tử vong.
Chị Trần Lệ Thu (Nhơn Nghĩa, Phong Điền, TP. Cần Thơ) cho biết, mỗi ngày chị đều bán đồ ăn ở đây từ sáng đến chiều tối nên đã chứng kiến nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra, cứ vài ngày là lại có một vụ va quẹt xe gần khu vực khiến nhiều người bị thương, thậm chí có cả trường hợp tử vong.
 
Theo quy hoạch của UBND TP. Cần Thơ vào năm 2015, đây là tuyến quốc lộ quy mô 4 làn xe, mặt cắt ngang nền đường 23m. Tuy nhiên, do khó khăn về nguồn vốn nên tuyến quốc lộ này chỉ mới được đầu tư giai đoạn 1 với quy mô 2 làn xe, mặt cắt ngang nền đường 10m.
Trước tình hình trên, vừa qua UBND TP.Cần Thơ đã có tờ trình gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính đề xuất nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 61C, đoạn qua địa phận thành phố.
Trước tình hình trên, vừa qua UBND TP. Cần Thơ đã có tờ trình gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, đề xuất nâng cấp mở rộng Quốc lộ 61C (đoạn qua địa phận TP. Cần Thơ).
Theo đề xuất, nguồn chi phí thực hiện việc nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 61C là từ vốn ODA vay từ Chính phủ Nhật Bản, ngân sách UBND TP.Cần Thơ và các nguồn vốn hợp pháp khác.
Theo đề xuất, nguồn kinh phí thực hiện việc nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 61C là từ vốn ODA vay từ Chính phủ Nhật Bản, ngân sách UBND TP. Cần Thơ và các nguồn vốn hợp pháp khác.
Thời gian thực hiện có thể từ năm 2023 - 2028. Trong đó, giai đoạn 2023 - 2024 hoàn thành việc lập dự án, bồi thường, tái định cư, chọn nhà đầu tư, nhà thầu và khởi công.
Thời gian thực hiện việc nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 61C có thể từ năm 2023 - 2028. Trong đó, giai đoạn 2023 - 2024 sẽ hoàn thành việc lập dự án, bồi thường, tái định cư, chọn nhà đầu tư, nhà thầu và khởi công.
YẾN PHƯƠNG
TIN LIÊN QUAN

Đền thờ Vua Hùng Cần Thơ vừa đi vào hoạt động đã xuống cấp

Tạ Quang |

Cần Thơ - Đền thờ Vua Hùng (quận Bình Thủy – TP. Cần Thơ) được đầu tư hơn 129 tỉ đồng từ nguồn xã hội hóa. Thế nhưng, công trình này vừa đưa vào sử dụng chưa được 1 năm đã xuất hiện tình trạng sụt, lún, nứt ở nhiều hạng mục.

Toàn cảnh thi công trên công trường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ

TẠ QUANG |

Theo Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, hiện công trình cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ đã đạt trên 60% tiến độ dự án. Dự kiến, toàn tuyến cao tốc này sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng cuối năm 2023.

Cần Thơ: Khắc phục xung đột giao thông nhờ đầu tư mới hệ thống đèn tín hiệu

YẾN PHƯƠNG |

Sau khi triển khai và đưa vào khai thác Dự án cải tạo, đầu tư mới hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại các nút giao mất an toàn giao thông, đến nay tình trạng ùn tắc giao thông và xung đột giao thông tại các nút giao đã được khắc phục.

Giờ thứ 9: Lấy vợ hơn tuổi - Phần 2

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Danh dự, tình yêu, sự trân trọng, tất cả đều bị cuốn đi bởi những cơn bão ghen tuông gây nên. Chúng ta đã chứng kiến nhiều thảm cảnh bắt nguồn từ những trận đánh ghen đầy nước mắt. Biết hậu quả sẽ là như vậy, nhưng chính người trong cuộc lại không thể làm chủ được bản thân mình. Chính điều đó đã dẫn đến những kết cục vô cùng đau lòng.

Người dân có thể mua được biển số đẹp hay không?

Nhóm PV |

Thông tin về trường hợp hai vợ chồng ở xã Sông Nhạn, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai bốc được 4 biển số "siêu đẹp" cho xe máy trong cùng một ngày được dư luận quan tâm và Bộ Công an đã vào cuộc để xác minh, làm rõ vụ việc. Từ vụ việc này, nhiều bạn đọc quan tâm đến quy trình cấp biển số xe cho xe ôtô, xe gắn máy được thực hiện thế nào và người dân có thể chủ động mua được biển số xe đẹp hay không?

Xe buýt phóng nhanh, lấn làn khiến người đi đường ám ảnh

HOA LỆ |

Hà Nội - Cách lái xe của một số tài xế xe buýt hiện nay được nhiều người đi đường ví như hung thần trên đường phố, ám ảnh và mất thiện cảm.

Văn hóa bánh mì

Bài và ảnh Việt Văn |

Theo nhiều giả thiết, bánh mì Việt Nam có nguồn gốc từ Pháp với những chiếc bánh Baguette (bánh mì Pháp hay còn gọi là bánh mì dài) đầu tiên du nhập vào Việt Nam, đặc biệt là Sài Gòn có thể từ năm 1859, sau khi người Pháp chiếm thành Gia Định.

Nhiều cây xanh ở Hà Nội vẫn bị "đeo gông"

Thái Mạnh |

Mặc dù việc nới gông cho cây xanh đã được các đơn vị chức năng thực hiện, tuy nhiên, theo ghi nhận vẫn còn nhiều cây xanh trên các tuyến đường như Láng, Võ Chí Công, Phạm Văn Đồng,... vẫn chịu tình trạng bị "đeo gông siết cổ".

Đền thờ Vua Hùng Cần Thơ vừa đi vào hoạt động đã xuống cấp

Tạ Quang |

Cần Thơ - Đền thờ Vua Hùng (quận Bình Thủy – TP. Cần Thơ) được đầu tư hơn 129 tỉ đồng từ nguồn xã hội hóa. Thế nhưng, công trình này vừa đưa vào sử dụng chưa được 1 năm đã xuất hiện tình trạng sụt, lún, nứt ở nhiều hạng mục.

Toàn cảnh thi công trên công trường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ

TẠ QUANG |

Theo Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, hiện công trình cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ đã đạt trên 60% tiến độ dự án. Dự kiến, toàn tuyến cao tốc này sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng cuối năm 2023.

Cần Thơ: Khắc phục xung đột giao thông nhờ đầu tư mới hệ thống đèn tín hiệu

YẾN PHƯƠNG |

Sau khi triển khai và đưa vào khai thác Dự án cải tạo, đầu tư mới hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại các nút giao mất an toàn giao thông, đến nay tình trạng ùn tắc giao thông và xung đột giao thông tại các nút giao đã được khắc phục.