Có biển báo cấm, ô tô vẫn vô tư đi vào ở Cần Thơ

TẠ QUANG |

Cần Thơ - Dù đơn vị quản lý đã lắp đặt biển cảnh báo, biển cấm xe ô tô đi vào giờ cao điểm từ rất lâu. Tuy nhiên, hàng loạt xe ô tô vẫn vô tư đi vào.

Ghi nhận của Lao Động trưa ngày 24.2, trên nhiều tuyến đường, phố như Ngô Quyền, Xô Viết Ngệ Tĩnh,…của Cần Thơ tình trạng ô tô đi vào đường cấm giờ cao điểm, đậu dưới biển cấm,…vẫn diễn ra thường xuyên khi vắng bóng lực lượng chức năng.
Ghi nhận của Lao Động trưa ngày 24.2, trên nhiều tuyến đường, phố như Ngô Quyền, Xô Viết Ngệ Tĩnh,…của Cần Thơ tình trạng ô tô đi vào đường cấm giờ cao điểm, đậu dưới biển cấm,…vẫn diễn ra thường xuyên khi vắng bóng lực lượng chức năng.
Tại đường Ngô Quyền, là một trong những tuyến đường cấm xe ô tô đi vào giờ cao điểm. Thế nhưng, vào các khung giờ cấm cụ thể là buổi sáng từ 6 – 7h30 phút; buổi trưa từ 11 - 12 giờ, buổi chiều từ 16h30 phút – 18h30 phút vẫn có rất nhiều ô tô đi vào để đón con khi tan trường.
Đường Ngô Quyền là một trong những tuyến đường cấm xe ô tô đi vào giờ cao điểm. Thế nhưng, vào các khung giờ cấm cụ thể là buổi sáng từ 6h – 7h30 phút; buổi trưa từ 11h - 12h, buổi chiều từ 16h30 – 18h30 phút vẫn có rất nhiều ô tô đi vào để đón con khi tan trường.
Giờ tan trường cùng với lượng ô tô vào khiến việc lưu thông trở nên khó khăn cho học sinh cũng như phụ huynh đưa đón con em bằng xe gắn máy.
Giờ tan trường cùng với lượng ô tô vào khiến việc lưu thông trở nên khó khăn cho học sinh cũng như phụ huynh đưa đón con em bằng xe gắn máy.
Có những xe quay đầu lúc đông đúc.
Có những xe quay đầu lúc đông đúc.
Còn chiếc xe bán tải này thì ngang nhiên đậu chiếm 1/3 đường.
Còn chiếc xe bán tải này thì ngang nhiên đậu chiếm 1/3 đường.
Anh Nguyễn Văn Chung ( 46 tuổi, quận Cái Răng) cho biết, tình trạng ô tô đi vào giờ giờ đường cấm (giờ đón con) diễn ra thường xuyên dẫn đến gây ùn tắc cục bộ. Khi có lực lượng chức năng thì vẫn có ít, nhưng không có là ra vào liên tục.
Anh Nguyễn Văn Chung ( 46 tuổi, quận Cái Răng) cho biết, tình trạng ô tô đi vào giờ giờ đường cấm (giờ đón con) diễn ra thường xuyên dẫn đến gây ùn tắc cục bộ. Khi có lực lượng chức năng thì vẫn có ít, nhưng không có là ra vào liên tục.
Mặt đường vốn đã nhỏ hẹp lại càng chật chội hơn với những dòng phương tiện dày đặc, chen chúc nhau luôn trong cảnh ngột ngạt.
Mặt đường vốn đã nhỏ hẹp lại càng chật chội hơn với những dòng phương tiện dày đặc, chen chúc nhau luôn trong cảnh ngột ngạt.
Ông Mai Minh Ngoan - Chánh Văn phòng Ban ATGT TP. Cần Thơ cho biết, Ban ATGT TP đang chủ động phối hợp với các đơn vị có liên quan để tăng cường tuyên truyền nhằm giúp người tham gia giao thông nắm và thực hiện theo quy định về các tuyến đường có biển cấm ô tô vào khung giờ cao điểm.
Ông Mai Minh Ngoan - Chánh Văn phòng Ban ATGT TP. Cần Thơ cho biết, Ban ATGT TP đang chủ động phối hợp với các đơn vị có liên quan để tăng cường tuyên truyền nhằm giúp người tham gia giao thông nắm và thực hiện theo quy định về các tuyến đường có biển cấm ô tô vào khung giờ cao điểm.
Bên cạnh đó, tiếp tục yêu cầu các lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra và xử lý các hành vi vi phạm quy định nêu trên.
Bên cạnh đó, tiếp tục yêu cầu các lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra và xử lý các hành vi vi phạm quy định nêu trên.
Ông Ngoan thông tin thêm, Ban sẽ tiếp tục làm việc với Sở GD và ĐT, UBND quận Ninh Kiều để yêu cầu Ban giám hiệu các trường tăng cường, chủ động phối hợp với Công an phường để đảm bảo trật tự ATGT khu vực trước cổng trường vào giờ cao điểm; gửi thư hoặc lồng ghép vào các buổi họp để vận động, yêu cầu đến từng phụ huynh học sinh về việc chấp hành nghiêm chỉnh các quy định về trật tự ATGT.
Ông Ngoan thông tin thêm, Ban sẽ tiếp tục làm việc với Sở GD và ĐT, UBND quận Ninh Kiều để yêu cầu Ban giám hiệu các trường tăng cường, chủ động phối hợp với Công an phường để đảm bảo trật tự ATGT khu vực trước cổng trường vào giờ cao điểm; gửi thư hoặc lồng ghép vào các buổi họp để vận động, yêu cầu đến từng phụ huynh học sinh về việc chấp hành nghiêm chỉnh các quy định về trật tự ATGT.
TẠ QUANG
TIN LIÊN QUAN

Cần Thơ: Nhà vệ sinh công cộng, có cũng như không

Tạ Quang |

Cần Thơ - Tại một số công viên ở TP.Cần Thơ, nhiều nhà vệ sinh công cộng đóng cửa, xuống cấp. Điều này dẫn đến hậu quả gây lãng phí nhà vệ sinh công cộng, có cũng như không, bởi người dân không thể sử dụng được.

Cận cảnh con đường xuống cấp vừa được đề xuất nâng cấp tại Cần Thơ

YẾN PHƯƠNG |

Quốc lộ 61C kết nối giữa TP. Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang hiện đã bị xuống cấp. Do đó, UBND TP. Cần Thơ vừa có tờ trình gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính đề xuất nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 61C, đoạn qua địa phận TP. Cần Thơ, thời gian thực hiện từ năm 2023 - 2028.

Đền thờ Vua Hùng Cần Thơ vừa đi vào hoạt động đã xuống cấp

Tạ Quang |

Cần Thơ - Đền thờ Vua Hùng (quận Bình Thủy – TP. Cần Thơ) được đầu tư hơn 129 tỉ đồng từ nguồn xã hội hóa. Thế nhưng, công trình này vừa đưa vào sử dụng chưa được 1 năm đã xuất hiện tình trạng sụt, lún, nứt ở nhiều hạng mục.

Apax Leaders lại họp với phụ huynh: Không khí căng thẳng, shark Thuỷ bị vây

Chân Phúc |

Chiều nay, ngày 9.4, Apax Leaders tổ chức họp với phụ huynh tại TP Hồ Chí Minh về tiến độ tái cấu trúc và lộ trình hoàn trả học phí. Cuộc họp bị gián đoạn, không khí trở nên căng thẳng, lộn xộn và phía bên khách sạn (địa chỉ tổ chức cuộc họp) thông báo không cho cuộc họp tiếp tục, tắt điều hòa vì không đảm bảo an ninh trật tự.

Người dân có thể mua được biển số đẹp hay không?

Nhóm PV |

Thông tin về trường hợp hai vợ chồng ở xã Sông Nhạn, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai bốc được 4 biển số "siêu đẹp" cho xe máy trong cùng một ngày được dư luận quan tâm và Bộ Công an đã vào cuộc để xác minh, làm rõ vụ việc. Từ vụ việc này, nhiều bạn đọc quan tâm đến quy trình cấp biển số xe cho xe ôtô, xe gắn máy được thực hiện thế nào và người dân có thể chủ động mua được biển số xe đẹp hay không?

Văn hóa bánh mì

Bài và ảnh Việt Văn |

Theo nhiều giả thiết, bánh mì Việt Nam có nguồn gốc từ Pháp với những chiếc bánh Baguette (bánh mì Pháp hay còn gọi là bánh mì dài) đầu tiên du nhập vào Việt Nam, đặc biệt là Sài Gòn có thể từ năm 1859, sau khi người Pháp chiếm thành Gia Định.

Đợi được 56 giây đèn đỏ, nhiều người không đủ kiên nhẫn đợi nốt 4 giây cuối

Tô Thế |

Hà Nội - Thực tế tình trạng người dân vượt đèn đỏ, hay vượt qua nút giao khi đèn đỏ còn khoảng 4 - 5 giây diễn ra rất phổ biến ở Hà Nội. Ngay tại vị trí xảy ra vụ tai nạn liên hoàn vừa qua, ghi nhận của PV cho thấy rất nhiều người mặc dù có thể chờ đến 56 giây đèn đỏ, nhưng 4 giây cuối lại không đủ kiên nhẫn để chờ.

Thi tốt nghiệp THPT: Những mốc thời gian quan trọng cần lưu ý

Vân Trang |

Thi tốt nghiệp THPT năm nay sẽ được đẩy lên sớm hơn so với năm ngoài.

Cần Thơ: Nhà vệ sinh công cộng, có cũng như không

Tạ Quang |

Cần Thơ - Tại một số công viên ở TP.Cần Thơ, nhiều nhà vệ sinh công cộng đóng cửa, xuống cấp. Điều này dẫn đến hậu quả gây lãng phí nhà vệ sinh công cộng, có cũng như không, bởi người dân không thể sử dụng được.

Cận cảnh con đường xuống cấp vừa được đề xuất nâng cấp tại Cần Thơ

YẾN PHƯƠNG |

Quốc lộ 61C kết nối giữa TP. Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang hiện đã bị xuống cấp. Do đó, UBND TP. Cần Thơ vừa có tờ trình gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính đề xuất nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 61C, đoạn qua địa phận TP. Cần Thơ, thời gian thực hiện từ năm 2023 - 2028.

Đền thờ Vua Hùng Cần Thơ vừa đi vào hoạt động đã xuống cấp

Tạ Quang |

Cần Thơ - Đền thờ Vua Hùng (quận Bình Thủy – TP. Cần Thơ) được đầu tư hơn 129 tỉ đồng từ nguồn xã hội hóa. Thế nhưng, công trình này vừa đưa vào sử dụng chưa được 1 năm đã xuất hiện tình trạng sụt, lún, nứt ở nhiều hạng mục.