Hà Nội: Khó tiếp cận, cầu vòm thép Linh Đàm thưa vắng xe qua lại

Kim Sơn |

Được kỳ vọng sẽ giảm tải lưu lượng giao thông cho nút giao Thanh Xuân và nút giao Pháp Vân, nhưng sau nửa năm đi vào hoạt động, cầu cạn vòm thép Linh Đàm với tổng mức đầu tư 65 tỉ đồng không phát huy được hiệu quả bởi các phương tiện xe máy tham gia lưu thông thưa thớt.
Để tiếp cận cầu theo hướng đi Pháp Vân, các phương tiện xe máy phải đi theo hướng mũi tên để vào làn sát giải phân cách giữa – làn dành cho ô tô. Do vậy, sẽ rất khó khăn cho các phương tiện, nhất là các khung giờ cao điểm.
Để tiếp cận cầu theo hướng đi Pháp Vân, các phương tiện xe máy phải đi theo hướng mũi tên để vào làn sát giải phân cách giữa – làn dành cho ô tô. Do vậy, sẽ rất khó khăn cho các phương tiện, nhất là các khung giờ cao điểm.
Để tiếp cận cầu theo hướng đi Pháp Vân, các phương tiện xe máy phải đi theo hướng mũi tên để vào làn sát giải phân cách giữa – làn dành cho ô tô. Do vậy, sẽ rất khó khăn cho các phương tiện, nhất là các khung giờ cao điểm.
Theo biển chỉ dẫn, nhiều phương tiện khi di chuyển được vào khu vực cầu dành cho xe máy này chỉ được phép đi thẳng.
Theo biển chỉ dẫn, nhiều phương tiện khi di chuyển được vào khu vực cầu dành cho xe máy này chỉ được phép đi thẳng.
Theo biển chỉ dẫn, nhiều phương tiện khi di chuyển được vào khu vực cầu dành cho xe máy này chỉ được phép đi thẳng.
Nhưng theo ghi nhận của Lao Động, đa số phương tiện xe máy không tuân thủ, mà rẽ trái để đi đường Nguyễn Hữu Thọ.
Nhưng theo ghi nhận của Lao Động, đa số phương tiện xe máy không tuân thủ, mà rẽ trái để đi đường Nguyễn Hữu Thọ.
Do vậy, điểm bắt đầu khu vực cầu vòm thép, theo hướng đi Pháp Vân, luôn trong tình trạng thưa vắng phương tiện qua lại.
Do vậy, điểm bắt đầu khu vực cầu vòm thép, theo hướng đi Pháp Vân, luôn trong tình trạng thưa vắng phương tiện qua lại.
Do vậy, điểm bắt đầu khu vực cầu vòm thép, theo hướng đi Pháp Vân, luôn trong tình trạng thưa vắng phương tiện qua lại.
Dù là giờ cao điểm buổi sáng, khu vực cầu, rất dễ bắt gặp cảnh vắng lặng, không có bất cứ phương tiện nào lưu thông.
Dù là giờ cao điểm buổi sáng, khu vực cầu, rất dễ bắt gặp cảnh vắng lặng, không có bất cứ phương tiện nào lưu thông.
Ở chiều ngược lại (hướng Thanh Xuân) cùng chung cảnh tương tự. Hơn nữa, điểm này đã hình thành nơi dừng, đỗ ô tô. Theo người dân, tình trạng diễn ra đã lâu. Đây cũng là 1 trong những lý do, các phương tiện xe máy ngại đi vào khu vực cầu vòm thép này.
Ở chiều ngược lại (hướng Thanh Xuân) cùng chung cảnh tương tự. Hơn nữa, điểm này đã hình thành nơi dừng, đỗ ô tô. Theo người dân, tình trạng diễn ra đã lâu. Đây cũng là 1 trong những lý do, các phương tiện xe máy ngại đi vào khu vực cầu vòm thép này.
Ở chiều ngược lại (hướng đi Thanh Xuân) cùng chung cảnh tương tự. Hơn nữa, điểm này đã hình thành nơi dừng, đỗ ô tô. Theo người dân, tình trạng diễn ra đã lâu. Đây cũng là 1 trong những lý do, các phương tiện xe máy ngại đi vào khu vực cầu vòm thép này.
“Tôi thấy tham gia ở làn đường bên ngoài thuận tiện hơn. Nhất là nếu tham gia lưu thông trong cầu vòm thép, khi đến nút giao Nguyễn Hữu Thọ - Nghiêm Xuân Yêm thường hay xảy ra xung đột giao thông”, anh Thắng, người dân sống ở phường Hoàng Liệt (Hoàng Mai, TP Hà Nội) chia sẻ.
“Tôi thấy tham gia ở làn đường bên ngoài thuận tiện hơn. Nhất là nếu tham gia lưu thông trong cầu vòm thép, khi đến nút giao Nguyễn Hữu Thọ - Nghiêm Xuân Yêm thường hay xảy ra xung đột giao thông”, anh Thắng, người dân sống ở phường Hoàng Liệt (Hoàng Mai, TP Hà Nội) chia sẻ.
Ngoài cảnh vắng hoe phương tiện qua lại, khu vực cầu vòm thép còn xuất hiện tình trạng vứt trộm phế thải xây dựng; các cây xanh để chỏng chơ, không có sự trông nom, chăm sóc.
Ngoài cảnh vắng hoe phương tiện qua lại, khu vực cầu vòm thép còn xuất hiện tình trạng vứt trộm phế thải xây dựng; các cây xanh để chỏng chơ, không có sự trông nom, chăm sóc.
Ngoài cảnh vắng hoe phương tiện qua lại, khu vực cầu vòm thép còn xuất hiện tình trạng vứt trộm phế thải xây dựng; các cây xanh để chỏng chơ, không có sự trông nom, chăm sóc.
Sau khi thông xe dự án cầu cạn Vành đai 3 đi thấp vượt hồ Linh Đàm vào tháng 10.2020, UBND TP Hà Nội đã điều chỉnh bổ sung thêm hạng mục cầu cạn vòm thép đi vượt hồ Linh Đàm dưới đường Vành đai 3, dành cho phương tiện xe máy với tổng mức đầu tư là 65 tỉ đồng.  Sau nhiều lần thi công chậm tiến độ, đến tháng 9.2022, cầu vòm thép hoàn thành các hạng mục. Cầu nối đường Nghiêm Xuân Yêm với đường Bằng Liệt và ngược lại, cầu chỉ dành cho xe máy, cấm ô tô, xe đạp, người đi bộ.
Sau khi thông xe dự án cầu cạn Vành đai 3 đi thấp vượt hồ Linh Đàm vào tháng 10.2020, UBND TP Hà Nội đã điều chỉnh bổ sung thêm hạng mục cầu cạn vòm thép đi vượt hồ Linh Đàm dưới đường Vành đai 3, dành cho phương tiện xe máy với tổng mức đầu tư là 65 tỉ đồng. Sau nhiều lần thi công chậm tiến độ, đến tháng 9.2022, cầu vòm thép hoàn thành các hạng mục. Cầu nối đường Nghiêm Xuân Yêm với đường Bằng Liệt và ngược lại, cầu chỉ dành cho xe máy, cấm ô tô, xe đạp, người đi bộ.
Để giúp xe máy đi ở khe giữa hai bên dầm cầu đường trên cao an toàn, đơn vị thi công đã làm cả lưới chắn vật rơi từ phía trên. Đến thời điểm hiện tại, việc xây dựng cầu để giảm tải ùn tắc nhưng không phát huy hiệu quả là sự lãng phí tài sản công vô cùng lớn.
Để giúp xe máy đi ở khe giữa hai bên dầm cầu đường trên cao an toàn, đơn vị thi công đã làm cả lưới chắn vật rơi từ phía trên. Đến thời điểm hiện tại, việc xây dựng cầu để giảm tải ùn tắc nhưng không phát huy hiệu quả là sự lãng phí tài sản công vô cùng lớn.
Để giúp xe máy đi ở khe giữa hai bên dầm cầu đường trên cao an toàn, đơn vị thi công đã làm cả lưới chắn vật rơi từ phía trên. Đến thời điểm hiện tại, việc xây dựng cầu để giảm tải ùn tắc nhưng không phát huy hiệu quả là sự lãng phí tài sản công vô cùng lớn.
Kim Sơn
TIN LIÊN QUAN

Hà Nội: Cầu vòm sắt 65 tỉ đồng dành riêng cho xe máy thành bãi đỗ ô tô

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Sau nửa năm hoàn thiện, thực tế, số lượng xe máy đi vào cầu cạn vòm sắt đi vượt hồ Linh Đàm là rất ít. Nhiều ý kiến cho rằng, việc xây dựng cầu để giảm tải ùn tắc nhưng không phát huy hiệu quả là sự lãng phí tài sản công vô cùng lớn.

Tuyến đường án ngữ “lô cốt” chỉ vừa 1 xe máy, người dân chật vật lưu thông

Kim Sơn |

Do một công trình quây tôn án ngữ gần như toàn bộ diện tích đường Lương Thế Vinh, con đường này chỉ vừa cho một xe máy đi qua. Các phương tiện lưu thông hết sức chật vật; hàng quán kinh doanh ế ẩm khách hàng.

Người dân khốn khổ khi lưu thông qua nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch

Hải Danh - Bảo Thoa |

Theo ghi nhận, tại nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch (quận Đống Đa) do cấm một số hướng lưu thông để phục vụ thi công dự án xây cầu vượt chữ C nên giao thông khu vực này ùn tắc nghiêm trọng, người dân khốn khổ khi lưu thông vào giờ cao điểm.

Chấn chỉnh vỉa hè Hà Nội: Không đánh đổi quyền lợi người đi bộ lấy kinh tế

PHẠM ĐÔNG |

Hà Nội đang từng bước giành lại vỉa hè phong quang cho người đi bộ. Theo chuyên gia, việc tổ chức sắp xếp phương tiện trên vỉa hè cần phải đảm bảo việc đi lại của người dân, không thể đánh đổi quyền lợi của người đi bộ lấy lợi ích kinh tế.

Cần kiên nhẫn với huấn luyện viên Philippe Troussier

MINH PHONG |

2 trong 3 trận đấu đầu tiên của huấn luyện viên Troussier là những thất bại rất đậm, nhưng cần phải nhấn mạnh rằng những đối thủ đánh bại U23 Việt Nam đều thuộc diện top đầu Châu Á.

Khó khả thi khi chốt thống nhất giá điện tái tạo chuyển tiếp trước 31.3

Cường Ngô |

Việc đàm phán giá điện chuyển tiếp đối với điện tái tạo (điện gió, điện mặt trời) là quá trình phức tạp và thường mất nhiều thời gian nên EVN đã có riêng một công ty để thực hiện chức năng này. Thời hạn phải đàm phán xong trước ngày 31.3 là khó khả thi.

Nhiều giáo viên mong chờ được nghỉ hưu sớm

Phan Liên |

Nhiều giáo viên mong muốn được nghỉ hưu sớm, một phần là bởi suy nghĩ "giáo viên càng lớn tuổi, học sinh càng thiệt thòi".

Khó khăn đủ đường khi giá thuê nhà mặt phố tăng mạnh

Hồng Huyền |

Giá thuê nhà mặt phố tăng cao trong thời gian gần đây đang khiến cho nhiều hộ kinh doanh gặp khó khăn khi lượng tiêu dùng giảm mạnh, người dân thắt chặt chi tiêu.

Hà Nội: Cầu vòm sắt 65 tỉ đồng dành riêng cho xe máy thành bãi đỗ ô tô

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Sau nửa năm hoàn thiện, thực tế, số lượng xe máy đi vào cầu cạn vòm sắt đi vượt hồ Linh Đàm là rất ít. Nhiều ý kiến cho rằng, việc xây dựng cầu để giảm tải ùn tắc nhưng không phát huy hiệu quả là sự lãng phí tài sản công vô cùng lớn.

Tuyến đường án ngữ “lô cốt” chỉ vừa 1 xe máy, người dân chật vật lưu thông

Kim Sơn |

Do một công trình quây tôn án ngữ gần như toàn bộ diện tích đường Lương Thế Vinh, con đường này chỉ vừa cho một xe máy đi qua. Các phương tiện lưu thông hết sức chật vật; hàng quán kinh doanh ế ẩm khách hàng.

Người dân khốn khổ khi lưu thông qua nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch

Hải Danh - Bảo Thoa |

Theo ghi nhận, tại nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch (quận Đống Đa) do cấm một số hướng lưu thông để phục vụ thi công dự án xây cầu vượt chữ C nên giao thông khu vực này ùn tắc nghiêm trọng, người dân khốn khổ khi lưu thông vào giờ cao điểm.