Diện mạo cầu vòm sắt vượt hồ đầu tiên ở Hà Nội trước ngày thông xe

HỮU CHÁNH |

Hà NộiCầu vòm sắt vượt hồ Linh Đàm (quận Hoàng Mai) khi thông xe được kỳ vọng sẽ giảm tải lưu lượng giao thông cho nút giao Thanh Xuân và nút giao Pháp Vân, giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại nút giao Nguyễn Hữu Thọ - Giải Phóng, khu vực bán đảo Linh Đàm.

Dự án xây dựng cầu vòm sắt dành cho xe máy đi thấp qua hồ Linh Đàm (nằm dưới gầm cầu cạn Vành đai 3) được khởi công xây dựng từ đầu năm 2021. Công trình dự kiến hoàn thành trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.
Dự án xây dựng cầu vòm sắt dành cho xe máy đi thấp qua hồ Linh Đàm (nằm dưới gầm cầu cạn Vành đai 3) được khởi công xây dựng từ đầu năm 2021. Công trình dự kiến hoàn thành trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.
 
Tuy nhiên, do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 và một số lý do khách quan, dự án bị chậm tiến độ so với hợp đồng ban đầu. Đến nay dự án đã cơ bản hoàn thành và sớm đưa vào sử dụng trong thời gian tới.
Tuy nhiên, do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 và một số lý do khách quan, dự án bị chậm tiến độ so với hợp đồng ban đầu. Đến nay dự án đã cơ bản hoàn thành và sớm đưa vào sử dụng trong thời gian tới.
Cầu vòm sắt vượt hồ Linh Đàm (quận Hoàng Mai) là cây cầu thi công trong không gian chật hẹp, đi thấp dưới gầm cầu vành đai 3 với tổng mức đầu tư là 65 tỉ đồng.
Cầu vòm sắt đi dưới gầm đường vành đai 3 trên cao có mặt cắt ngang cầu rộng 7,5m, bề rộng phần xe chạy 6m. Kết cấu nhịp dầm vòm dạng ống thép, tổng chiều dài cầu 297,2m.
Cầu vòm sắt đi dưới gầm đường vành đai 3 trên cao có mặt cắt ngang cầu rộng 7,5 m, bề rộng phần xe chạy 6 m. Kết cấu nhịp dầm vòm dạng ống thép, tổng chiều dài cầu 297,2 m.
Cầu đã thảm nhựa mặt đường, lan can dọc 2 bên cây cầu được lắp đặt biểu tượng của Thủ đô Hà Nội - Khuê Văn Các.
Cầu đã thảm nhựa mặt đường, lan can dọc 2 bên cây cầu được lắp đặt biểu tượng của Thủ đô Hà Nội - Khuê Văn Các.
Cầu đã thảm nhựa mặt đường, lan can dọc 2 bên cây cầu được lắp đặt biểu tượng của Thủ đô Hà Nội - Khuê Văn Các.
 
Nhóm công nhân vẫn đang tích cực hoàn thiện những hạng mục cuối cùng.
Theo một lãnh đạo thuộc phòng Giám sát 1 (Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Công trình giao thông Hà Nội) cho biết, dự án xây dựng cây cầu vòm sắt đã hoàn thành khoảng 98% khối lượng công việc.
Theo một lãnh đạo thuộc phòng Giám sát 1 (Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Công trình giao thông Hà Nội) cho biết, dự án xây dựng cây cầu vòm sắt đã hoàn thành khoảng 98% khối lượng công việc.
Thành cầu bên ngoài được sơn phủ màu xanh lá.
Thành cầu được sơn phủ màu xanh lá.
 
Tại khu vực lối dẫn vào cây cầu vòm sắt giao cắt đường Nguyễn Hữu Thọ đã hoàn thành.
Tại khu vực lối dẫn vào cây cầu vòm sắt giao cắt đường Nguyễn Hữu Thọ đã hoàn thành.
Người dân đã có thể đi bộ vào cầu vòm sắt để đi bộ, tập thể dục từ nay cho đến thời điểm thông xe.
Người dân đã có thể đi vào cầu vòm sắt để đi bộ, tập thể dục từ nay cho đến thời điểm thông xe.
Được biết, cầu vòm sắt là hạng mục bổ sung của dự án cầu cạn Vành đai 3 dưới thấp vượt hồ Linh Đàm đã thông xe tháng 10.2020.
Được biết, cầu vòm sắt là hạng mục bổ sung của dự án cầu cạn Vành đai 3 dưới thấp vượt hồ Linh Đàm đã thông xe tháng 10.2020.
Sau khi đưa vào sử dụng, cầu vòm sắt được kỳ vọng sẽ giảm tải lưu lượng giao thông cho nút giao Thanh Xuân và nút giao Pháp Vân, giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại nút giao Nguyễn Hữu Thọ - Giải Phóng, khu vực bán đảo Linh Đàm.
Sau khi đưa vào sử dụng, cầu vòm sắt được kỳ vọng sẽ giảm tải lưu lượng giao thông cho nút giao Thanh Xuân và nút giao Pháp Vân, giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại nút giao Nguyễn Hữu Thọ - Giải Phóng, khu vực bán đảo Linh Đàm.
HỮU CHÁNH
TIN LIÊN QUAN

Người dân hụt hẫng với cây cầu trăm tỉ "xây xong để đó"

HỮU CHÁNH - TRẦN TUẤN |

Cầu Xuân Cẩm - Bắc Phú từng là niềm mong mỏi của người dân địa phương, nhưng giờ "xây xong để đó" suốt gần 2 năm qua khiến ai cũng hụt hẫng.

Cầu trăm tỉ nằm chờ đường dẫn, phải xử lý những người phê duyệt

Lê Thanh Phong |

"Cầu trăm tỉ xây xong không có đường dẫn, dân vẫn phải đi đò qua sông", đó là tựa của bài báo đăng trên Lao Động ngày 16.7.

Hà Nội: Cầu vòng sắt vượt hồ Linh Đàm chậm tiến độ

Hoàng Vũ - Thiện Nhân |

Hà Nội - Cầu vòm sắt vượt hồ Linh Đàm (nằm dưới gầm cầu cạn Vành đai 3) hiện nay vẫn dang dở chưa hoàn thành dù công trình này dự kiến “cán đích” trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Thượng úy cảnh sát kể khoảnh khắc lao ra dòng lũ cứu người ở Hà Giang

Tô Thế |

Kể về thời khắc lao ra dòng lũ cứu người dân, Thượng úy Nguyễn Mạnh Tường - Công an huyện Mèo Vạc (Hà Giang) cho biết, bản thân cũng không nghĩ ngợi gì nhiều, chỉ cố gắng làm sao tiếp cận, đưa người dân về bờ an toàn.

Giữ nguyên thu kinh phí Công đoàn 2% là hợp tình, hợp lý

Nam Dương (thực hiện) |

Đó là ý kiến của ông Đặng Ngọc Tùng - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Chủ tịch Tổng LĐLĐVN trong cuộc trao đổi với phóng viên
Báo Lao Động.

Những chủ tịch UBND quận, huyện ở Hà Nội thuộc đối tượng kiểm tra trong năm 2024

KHÁNH AN |

UBND TP Hà Nội vừa ban hành kế hoạch kiểm tra về thực hiện kết luận thanh tra và kiểm tra về phòng, chống tham nhũng năm 2024.

Phê chuẩn Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh với ông Nguyễn Hồng Thanh

Ái Vân |

Ông Nguyễn Hồng Thanh được phê chuẩn kết quả bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh nhiệm kỳ 2021-2026.

Bóng chuyền Việt Nam ngày 10.6: Bóng chuyền Việt Nam không dự giải châu Á

HOÀNG HUÊ |

Bóng chuyền Việt Nam rút lui khỏi giải châu Á, Ngọc Thuân ghi dấu ấn... là những tin tức đáng chú ý trong bản tin bóng chuyền Việt Nam ngày 10.6.

Người dân hụt hẫng với cây cầu trăm tỉ "xây xong để đó"

HỮU CHÁNH - TRẦN TUẤN |

Cầu Xuân Cẩm - Bắc Phú từng là niềm mong mỏi của người dân địa phương, nhưng giờ "xây xong để đó" suốt gần 2 năm qua khiến ai cũng hụt hẫng.

Cầu trăm tỉ nằm chờ đường dẫn, phải xử lý những người phê duyệt

Lê Thanh Phong |

"Cầu trăm tỉ xây xong không có đường dẫn, dân vẫn phải đi đò qua sông", đó là tựa của bài báo đăng trên Lao Động ngày 16.7.

Hà Nội: Cầu vòng sắt vượt hồ Linh Đàm chậm tiến độ

Hoàng Vũ - Thiện Nhân |

Hà Nội - Cầu vòm sắt vượt hồ Linh Đàm (nằm dưới gầm cầu cạn Vành đai 3) hiện nay vẫn dang dở chưa hoàn thành dù công trình này dự kiến “cán đích” trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.