Xe buýt nhỏ kết nối đường sắt trên cao ế khách: Do chưa tạo được thói quen

NHÓM PV |

Đại diện doanh nghiệp vận hành tuyến xe buýt nhỏ kết nối đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông nói rằng tuyến xe mới chỉ vận hành được khoảng 3 tháng nên chưa tạo được thói quen sử dụng cho người dân.

Ngày 25.10, trao đổi với PV Báo Lao Động, ông Đỗ Văn Huy - Giám đốc Công ty Cổ phần Xe khách Hà Nội đã có những phản hồi về ghi nhận liên quan đến việc tuyến xe kết nối đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông bị khách hàng ngó lơ.

Ông Huy cho rằng vẫn cần thêm một thời gian để tạo thói quen cho người dân đối với tuyến xe buýt này. 

“Tuyến mới mở được 3 tháng nên phải tạo được thói quen chứ làm sao có luôn được. Tất nhiên chúng tôi cũng đang theo dõi" - ông Đỗ Văn Huy nói.

Vị giám đốc này cho hay, lượng khách của xe sẽ tập trung đông vào thời điểm buổi sáng, hiện chủ yếu đối tượng là vé tháng của công chức.

Khi được hỏi về giải pháp nâng cao chất lượng, thu hút người dân sử dụng xe buýt, ông Huy cho biết, hiện công ty vẫn đang theo dõi, đẩy mạnh tuyên truyền, thông tin để thu hút sự quan tâm của hành khách với tuyến xe.

“Bao giờ cũng thế thôi, mở một tuyến xe buýt thì độ trễ của nó cũng phải tầm từ 3-6 tháng mới tạo thói quen cho người dân” - ông Đỗ Văn Huy nói.

Trước đó, Báo Lao Động có bài viết "Xe buýt cỡ nhỏ kết nối đường sắt Cát Linh - Hà Đông bị khách ngó lơ" phản ánh về thực trạng tuyến xe buýt cỡ nhỏ số 146 kết nối đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông đang không hấp dẫn được người dân.

Ngày 23.10, khi có mặt tại Hào Nam (ga Cát Linh), PV Lao Động ghi nhận, cứ khoảng 20 người xuống ga tàu thì chỉ có khoảng từ 1 - 2 người sử dụng xe buýt nhỏ, còn lại là sử dụng các phương tiện khác như: Xe buýt điện, xe ôm, taxi…

Sau khi chờ hơn 30 phút quan sát, PV cũng chỉ thấy có vài hành khách đứng chờ xe. Xe buýt nhỏ liên tục ra vào, song trên xe chỉ có 2 - 3 khách, có chuyến chỉ có tài xế và nhân viên soát vé.

Một nhân viên bán vé tuyến xe buýt 146 cho biết thời gian đầu mới hoạt động, hành khách đi xe vô cùng thưa thớt, có hôm chạy xe không.

“Đến nay, dù có khá hơn trước nhưng vào khung giờ cao điểm như 7h và 17h, lượng hành khách đi chuyến xe buýt này cũng chỉ có khoảng 7 - 9 người” - nhân viên này cho biết.

Tuyến xe buýt số 146: Hào Nam - Khu Liên Cơ - Hào Nam. Xe sẽ xuất phát từ Hào Nam (ga Cát Linh) - Giảng Võ - Núi Trúc - Kim Mã - Liễu Giai - Đội Cấn - Bưởi - Võ Chí Công (Khu liên cơ) - Nguyễn Hoàng Tôn - Lạc Long Quân - Âu Cơ - Nghi Tàm - Yên Phụ - Hàng Than - Quán Thánh - Hàng Cót - Hàng Lược - Chả Cá - Hàng Cân - Lương Văn Can - Lê Thái Tổ - Tràng Thi - Điện Biên Phủ - Trần Phú - Sơn Tây - Kim Mã (Bên trong tòa PTA Kim Mã) - Giảng Võ - Hào Nam (ga Cát Linh).

Xe chạy liên tục từ 5h đến 22h hàng ngày, giá vé: 7.000 đồng/lượt. Tuyến xe này được Công ty Cổ phần Xe khách Hà Nội tổ chức vận hành từ đầu tháng 7 năm nay.

NHÓM PV
TIN LIÊN QUAN

Xe buýt cỡ nhỏ kết nối đường sắt Cát Linh - Hà Đông bị khách ngó lơ

Nguyễn Thúy |

Không chủ động được thời gian, chờ tuyến lâu... đang là những nguyên nhân chính khiến hành khách xuống ga Cát Linh (Hào Nam) ngó lơ tuyến buýt số 146 dù phải chen chúc đón taxi, xe ôm.

Tàu Cát Linh - Hà Đông đông đúc, tín hiệu đáng mừng cho giao thông Thủ đô

Tô Thế |

Hiện mỗi ngày có trên 31 ngàn lượt khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông, trong đó 70% là những người đi học đi làm thường xuyên bằng vé tháng Có thể thấy người dân Thủ đô đang dần thay đổi thói quen sử dụng phương tiện công cộng thay thế phương tiện cá nhân, một tín hiệu đáng mừng cho giao thông thủ đô, khi mà vấn đề ùn tắc vẫn đang rất nhức nhối.

Yêu cầu báo cáo kết luận kiểm toán tại dự án Cát Linh - Hà Đông

Minh Hạnh |

Bộ Giao thông Vận tải ngày 26.9 cho hay, đã yêu cầu Ban Quản lý dự án đường sắt báo cáo rõ, chi tiết quá trình thực hiện kết luận của Kiểm toán Nhà nước tại dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

3 phim Việt ra rạp đúng mùng 1 Tết: Tác phẩm nào có khả năng thắng thế?

Chí Long |

3 phim điện ảnh Việt đồng loạt ra mắt đúng mùng 1 Tết Quý Mão 2023 là Chị chị em em 2, Siêu lừa gặp siêu lầyNhà bà Nữ.

Thái Bình: Cả làng đỏ lửa nướng cá ngày đêm vẫn không đủ hàng bán Tết

Nguyễn Thúy |

Cận kề Tết Nguyên đán, làng nướng cá nổi tiếng ở Thái Xuyên (Thái Bình) luôn tất bật với các lò than đỏ hồng, hoạt động hết công suất để cho ra những mẻ cá nướng vàng óng, săn chắc, thơm nức phục vụ khách hàng dịp cuối năm.

Quả bóng vàng 2022: Tiến Linh sáng cửa

Thanh Vũ |

Nhìn vào phong độ hiện tại, có thể thấy tiền đạo Nguyễn Tiến Linh xứng đáng giành quả bóng vàng 2022.

Kênh đầu tư nào sẽ được hưởng lợi trong năm 2023?

Thái Mạnh |

Trong bối cảnh thị trường tài chính vẫn còn nhiều yếu tố khó lường, thì một số kênh đầu tư như chứng khoán, bất động sản sẽ được hưởng lợi nhờ định giá hấp dẫn và các chính sách được thúc đẩy trong năm nay.

Xe ôm, bốc vác "chuyển nghề" chở thuê đào, quất những ngày cận Tết

Trần Tuấn - Nguyễn Kế |

Bắc Giang - Thay vì làm nhưng công việc như xe ôm, bốc vác, nhiều lao động tự do ở TP.Bắc Giang chuyển sang làm nghề chở thuê đào, quất những ngày cận Tết, thu nhập khoảng 1 triệu đồng/ngày.

Xe buýt cỡ nhỏ kết nối đường sắt Cát Linh - Hà Đông bị khách ngó lơ

Nguyễn Thúy |

Không chủ động được thời gian, chờ tuyến lâu... đang là những nguyên nhân chính khiến hành khách xuống ga Cát Linh (Hào Nam) ngó lơ tuyến buýt số 146 dù phải chen chúc đón taxi, xe ôm.

Tàu Cát Linh - Hà Đông đông đúc, tín hiệu đáng mừng cho giao thông Thủ đô

Tô Thế |

Hiện mỗi ngày có trên 31 ngàn lượt khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông, trong đó 70% là những người đi học đi làm thường xuyên bằng vé tháng Có thể thấy người dân Thủ đô đang dần thay đổi thói quen sử dụng phương tiện công cộng thay thế phương tiện cá nhân, một tín hiệu đáng mừng cho giao thông thủ đô, khi mà vấn đề ùn tắc vẫn đang rất nhức nhối.

Yêu cầu báo cáo kết luận kiểm toán tại dự án Cát Linh - Hà Đông

Minh Hạnh |

Bộ Giao thông Vận tải ngày 26.9 cho hay, đã yêu cầu Ban Quản lý dự án đường sắt báo cáo rõ, chi tiết quá trình thực hiện kết luận của Kiểm toán Nhà nước tại dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.