Xe buýt cỡ nhỏ kết nối đường sắt Cát Linh - Hà Đông bị khách ngó lơ

Nguyễn Thúy |

Không chủ động được thời gian, chờ tuyến lâu... đang là những nguyên nhân chính khiến hành khách xuống ga Cát Linh (Hào Nam) ngó lơ tuyến buýt số 146 dù phải chen chúc đón taxi, xe ôm.

Cụ thể, theo ghi nhận của PV Báo Lao Động, tuyến xe buýt cỡ nhỏ kết nối đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Động chạy liên tục từ 5h đến 22h hàng ngày, giá vé: 7.000 đồng/lượt (các loại vé tháng, vé ưu tiên được sử dụng như các tuyến xe buýt nội đô hiện hành).

Hành khách còn khá thưa thớt, có xe khởi hành trống. Ảnh: Nguyễn Thúy.
Tại ga Cát Linh, hành khách lựa chọn xe buýt nhỏ còn thưa thớt, có xe khởi hành trống. Ảnh: Nguyễn Thúy.

Quan sát cho thấy, phương tiện có sức chứa 22 chỗ, nhỏ gọn phù hợp với lộ trình các tuyến phố đi qua. Xe được trang bị đầy đủ trang thiết bị theo quy định của xe buýt thành phố.

17h chiều, qua nhiều trạm dừng đỗ, hầu như không có người lên xuống tuyến xe buýt này. Ảnh: Nguyễn Thúy.
17h, qua nhiều trạm dừng đỗ, hầu như không có người lên xuống tuyến xe buýt này. Ảnh: Nguyễn Thúy.

Tuy nhiên, điều đáng nói sau gần 4 tháng triển khai, tuyến xe buýt 146 vẫn chưa thu hút hành khách đi lại dù phương tiện đều được đầu tư mới, có chất lượng tốt.

Ngày 23.10, khi có mặt tại Hào Nam (ga Cát Linh), PV Lao Động ghi nhận, cứ khoảng 20 người xuống ga tàu thì chỉ có khoảng từ 1 - 2 người sử dụng xe buýt nhỏ, còn lại là sử dụng các phương tiện khác như: Xe buýt điện, xe ôm, taxi…

Sau gần 4 tháng triển khai, tay cầm trên xe buýt gần như không được sử dụng đến. Ảnh: Nguyễn Thúy.
Sau gần 4 tháng triển khai, tay cầm trên xe buýt gần như không được sử dụng đến. Ảnh: Nguyễn Thúy.

Sau khi chờ hơn 30 phút quan sát, PV cũng chỉ thấy có vài hành khách đứng chờ xe. Xe buýt nhỏ liên tục ra vào, song trên xe chỉ có 2 - 3 khách, có chuyến chỉ có tài xế và nhân viên soát vé.

PV tiếp tục lên xe buýt số 146 để ghi nhận thực tế. Khi xe bắt đầu rời bến, ngoài PV, trên xe chỉ có tài xế và nhân viên bán vé. Chạy được khoảng 3km, xe này mới đón được vị khách đầu tiên. Đến điểm Âu Cơ, xe buýt này đón thêm được 2 vị khách.

Khách hàng lựa chọn phương tiện này di chuyển đa phần là học sinh. Ảnh: Nguyễn Thúy.
Khách hàng lựa chọn phương tiện này di chuyển đa phần là học sinh. Ảnh: Nguyễn Thúy.

Anh Minh Nghĩa - nhân viên bán vé tuyến xe buýt 146 cho biết thời gian đầu mới hoạt động, hành khách đi xe vô cùng thưa thớt, có hôm chạy xe không.

“Đến nay, dù có khá hơn trước nhưng vào khung giờ cao điểm như 7h và 17h, lượng hành khách đi chuyến xe buýt này cũng chỉ có khoảng 7 - 9 người”, anh Nghĩa nói.

Lèo tèo vài khách vào khung giờ cao điểm. Ảnh: Nguyễn Thúy.
Lèo tèo vài khách vào khung giờ cao điểm. Ảnh: Nguyễn Thúy.

Lý giải nguyên do vắng khách, nhiều lái xe của tuyến cho biết, một phần do xe còn mới nên chưa có biển hiệu cũng như dấu hiệu phân biệt 2 tuyến khác nhau. Phần nữa, không gian bé cùng với thời gian chờ giữa các chuyến lâu nên hành khách không mặn mà.

Thường xuyên sử dụng tàu điện trên cao làm phương tiện đi lại, anh Hà Bắc (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: “Khi xuống điểm ở Cát Linh, tôi thường gọi taxi hoặc xe ôm và chỉ mất khoảng vài phút. Trong khi nếu muốn đi xe buýt nhỏ thì phải chờ khoảng 15 phút mới có một chuyến. Bất tiện thứ hai là từ trạm xe buýt, tôi phải đi taxi tiếp để đến cơ quan còn taxi chỉ cần một lần di chuyển là đến nơi”.

Trước đó, ngày 1.7, Công ty Cổ phần Xe khách Hà Nội tổ chức vận hành tuyến buýt số 146: Hào Nam - Khu Liên Cơ - Hào Nam.

Theo đó, xe sẽ xuất phát từ Hào Nam (ga Cát Linh) - Giảng Võ - Núi Trúc - Kim Mã - Liễu Giai - Đội Cấn - Bưởi - Võ Chí Công (Khu liên cơ) - Nguyễn Hoàng Tôn - Lạc Long Quân - Âu Cơ - Nghi Tàm - Yên Phụ - Hàng Than - Quán Thánh - Hàng Cót - Hàng Lược - Chả Cá - Hàng Cân - Lương Văn Can - Lê Thái Tổ - Tràng Thi - Điện Biên Phủ - Trần Phú - Sơn Tây - Kim Mã (Bên trong tòa PTA Kim Mã) - Giảng Võ - Hào Nam (ga Cát Linh).

Nguyễn Thúy
TIN LIÊN QUAN

Tàu Cát Linh - Hà Đông đông đúc, tín hiệu đáng mừng cho giao thông Thủ đô

Tô Thế |

Hiện mỗi ngày có trên 31 ngàn lượt khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông, trong đó 70% là những người đi học đi làm thường xuyên bằng vé tháng Có thể thấy người dân Thủ đô đang dần thay đổi thói quen sử dụng phương tiện công cộng thay thế phương tiện cá nhân, một tín hiệu đáng mừng cho giao thông thủ đô, khi mà vấn đề ùn tắc vẫn đang rất nhức nhối.

Yêu cầu báo cáo kết luận kiểm toán tại dự án Cát Linh - Hà Đông

Minh Hạnh |

Bộ Giao thông Vận tải ngày 26.9 cho hay, đã yêu cầu Ban Quản lý dự án đường sắt báo cáo rõ, chi tiết quá trình thực hiện kết luận của Kiểm toán Nhà nước tại dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Ngày 2.9, trên 55.000 lượt khách đi đường sắt Cát Linh – Hà Đông

Minh Hạnh |

Theo ông Vũ Hồng Trường - Tổng giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro), lượng khách đến tham quan, trải nghiệm và sử dụng dịch vụ của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông trong ngày Quốc khánh 2.9 năm nay đã lập kỷ lục mới.

Điều gì khiến lăng mộ Nefetari được mệnh danh là ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập

Yến Nhi |

Được mệnh danh là "ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập", lăng mộ cổ của nữ hoàng Nefetari không chỉ có kiến trúc xa hoa mà còn chứa đựng một câu chuyện hấp dẫn.

Tiền vệ Hùng Dũng: Tôi buồn vì không thể tặng quà thầy Park Hang-seo

AN NGUYÊN |

Tiền vệ Hùng Dũng và các đồng đội tuyển Việt Nam bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể mang về món quà ý ở giải đấu cuối cùng của huấn luyện viên Park Hang-seo.

Bắt tạm giam 2 nữ phó giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức

Việt Dũng |

Mở rộng điều tra vụ án sai phạm về đấu thầu xảy ra tại Bệnh viện TP Thủ Đức (TPHCM), Cơ quan Cảnh sát điều tra đã bắt tạm giam 2 phó giám đốc đơn vị này.

Bến xe lớn nhất nước đông nghẹt người về quê đón Tết

MINH QUÂN |

TPHCM - Chiều 16.1, hàng nghìn người đổ về bến xe Miền Đông mới để về quê đón Tết. Do lượng khách tăng đột biến nên bến xe Miền Đông mới không đủ ghế cho khách ngồi chờ, nhiều người phải ngồi dưới sàn nhà.

Tết Hà Nội với hương vị ô mai gừng thân quen

Vân Hoa |

Dịp Tết đến, người người đổ về Hàng Đường, con phố nổi tiếng về mứt, ô mai. Trong đó, ô mai gừng là món được mua nhiều hơn cả, bởi vị cay nồng, ấm đượm rất hợp với tiết xuân.

Tàu Cát Linh - Hà Đông đông đúc, tín hiệu đáng mừng cho giao thông Thủ đô

Tô Thế |

Hiện mỗi ngày có trên 31 ngàn lượt khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông, trong đó 70% là những người đi học đi làm thường xuyên bằng vé tháng Có thể thấy người dân Thủ đô đang dần thay đổi thói quen sử dụng phương tiện công cộng thay thế phương tiện cá nhân, một tín hiệu đáng mừng cho giao thông thủ đô, khi mà vấn đề ùn tắc vẫn đang rất nhức nhối.

Yêu cầu báo cáo kết luận kiểm toán tại dự án Cát Linh - Hà Đông

Minh Hạnh |

Bộ Giao thông Vận tải ngày 26.9 cho hay, đã yêu cầu Ban Quản lý dự án đường sắt báo cáo rõ, chi tiết quá trình thực hiện kết luận của Kiểm toán Nhà nước tại dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Ngày 2.9, trên 55.000 lượt khách đi đường sắt Cát Linh – Hà Đông

Minh Hạnh |

Theo ông Vũ Hồng Trường - Tổng giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro), lượng khách đến tham quan, trải nghiệm và sử dụng dịch vụ của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông trong ngày Quốc khánh 2.9 năm nay đã lập kỷ lục mới.