Hà Nội có khoảng 3.000 xe taxi từ các tỉnh “chạy chui”

Minh Hạnh |

Theo Hiệp hội Taxi Hà Nội, hiện trên địa bàn thành phố có khoảng 3.000 xe taxi của các tỉnh giáp ranh thủ đô “chạy chui”, dẫn đến sự cạnh tranh không lành mạnh, phá giá thị trường.

Theo Phó Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội - Hồ Quốc Phi, trên địa bàn TP.Hà Nội xuất hiện ngày một nhiều các hãng taxi được cấp phù hiệu ngoại tỉnh kinh doanh tại nội thành Hà Nội điển hình là các hãng Taxi Sao Thủ Đô, Taxi 24h, Taxi Sao Việt Nam, Taxi Sao Thủ Đô Group, Taxi Go Taxi. Ngoài ra, một số Cty như Cty cổ phần taxi Minh Sáng (209 Lò Đúc); Cty taxi Green (Số 5 Nguyễn Khánh Toàn) cũng đang có hình thức hoạt động như trên.

Qua kiểm tra, khảo sát của Hiệp hội Taxi Hà Nội, tổng số xe của các các Cty trên là khoảng hơn 3.000 xe, có hoạt động với các hình thức quảng cáo, mời chào, tiếp thị trong địa bàn thành phố.

Đại diện Hiệp hội Taxi Hà Nội cho rằng, các Cty trên có dấu hiệu lách luật, phá giá thị trường; thậm chí có thể trốn tránh các nghĩa vụ thuế và các nghĩa vụ về bảo hiểm xã hội với Nhà nước và các tỉnh thành nơi đặt trụ sở; hoạt động không có bộ máy quản lý điều hành theo quy định; gây ra sự mất ổn định và sự cạnh tranh không lành mạnh trên thị trường vận tải hành khách tại địa bàn thành phố Hà Nội. Đặc biệt, các lái xe đều được cài ứng dụng Grab để hoạt động kinh doanh đón trả khách, mặc dù phương án kinh doanh của các đơn vị trên đều được lập tại các tỉnh ngoài Hà Nội.

Được biết hiện Sở GTVT Bắc Ninh và Hưng Yên đã có văn bản chưa cho phép Grab triển khai tại địa phương. Do vậy, phía Hiệp hội Taxi Hà Nội cho rằng, việc Grab cài ứng dụng cho các đơn vị taxi ngoại tỉnh kinh doanh tại Hà Nội theo nội dung quyết định 24 mà Bộ GTVT đã ban hành là sai quy định.

Để đảm bảo quyền lợi và lợi ích hợp pháp của các DN kinh doanh theo đúng quy định của pháp luật, Hiệp hội Taxi Hà Nội đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo Thanh tra Bộ xem xét kiểm tra hoạt động các đơn vị nêu trên để giải quyết triệt để tình trạng vi phạm, tạo sự công bằng trong kinh doanh cho các đơn vị taxi tại Hà Nội cũng như tuân thủ đúng theo Nghị định 86 và Thông tư 63 hiện nay.

Minh Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Tài xế taxi từ chối chở người đi cấp cứu khiến nhiều người bức xúc

Lan Nhi |

Sự việc tài xế xe taxi mặc cho nhiều người năn nỉ vẫn từ chối chở người bị tai nạn đi cấp cứu khiến cho nhiều bạn đọc vô cùng bức xúc. Vụ việc xảy ra vào đêm 27.3 trên đường Tô Vĩnh Diện (phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức, TPHCM).

Thượng đỉnh Mỹ - Triều: Taxi Hà Nội không được chèo kéo, ép giá

VƯƠNG TRẦN |

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều sắp diễn ra trong những ngày tới, Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội đề nghị các đơn vị vận tải thực hiện nghiêm các quy định và nâng cao chất lượng phục vụ.

Lái xe taxi dùng tiền âm phủ trả lại cho du khách có thể bị phạt tù đến 3 năm

Trần Huy Tuấn |

Theo luật sư, việc tài xế dùng tiền âm phủ trả lại cho du khách là hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và có thể bị phạt tù đến 3 năm.

Thái Bình: Cả làng đỏ lửa nướng cá ngày đêm vẫn không đủ hàng bán Tết

Nguyễn Thúy |

Cận kề Tết Nguyên đán, làng nướng cá nổi tiếng ở Thái Xuyên (Thái Bình) luôn tất bật với các lò than đỏ hồng, hoạt động hết công suất để cho ra những mẻ cá nướng vàng óng, săn chắc, thơm nức phục vụ khách hàng dịp cuối năm.

Quả bóng vàng 2022: Tiến Linh sáng cửa

Thanh Vũ |

Nhìn vào phong độ hiện tại, có thể thấy tiền đạo Nguyễn Tiến Linh xứng đáng giành quả bóng vàng 2022.

Kênh đầu tư nào sẽ được hưởng lợi trong năm 2023?

Thái Mạnh |

Trong bối cảnh thị trường tài chính vẫn còn nhiều yếu tố khó lường, thì một số kênh đầu tư như chứng khoán, bất động sản sẽ được hưởng lợi nhờ định giá hấp dẫn và các chính sách được thúc đẩy trong năm nay.

Xe ôm, bốc vác "chuyển nghề" chở thuê đào, quất những ngày cận Tết

Trần Tuấn - Nguyễn Kế |

Bắc Giang - Thay vì làm nhưng công việc như xe ôm, bốc vác, nhiều lao động tự do ở TP.Bắc Giang chuyển sang làm nghề chở thuê đào, quất những ngày cận Tết, thu nhập khoảng 1 triệu đồng/ngày.

Gỡ khó các quy định tạo nguồn cung cho nhà ở xã hội

B. Chương |

Kế hoạch triển khai 1 triệu nhà ở xã hội đang gặp khó khăn vì nhiều quy định không phù hợp với chủ trương xã hội hóa đầu tư để phát triển nhà ở xã hội, hoặc chưa đảm bảo tính khả thi, chưa phù hợp với tình hình thực tiễn.

Tài xế taxi từ chối chở người đi cấp cứu khiến nhiều người bức xúc

Lan Nhi |

Sự việc tài xế xe taxi mặc cho nhiều người năn nỉ vẫn từ chối chở người bị tai nạn đi cấp cứu khiến cho nhiều bạn đọc vô cùng bức xúc. Vụ việc xảy ra vào đêm 27.3 trên đường Tô Vĩnh Diện (phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức, TPHCM).

Thượng đỉnh Mỹ - Triều: Taxi Hà Nội không được chèo kéo, ép giá

VƯƠNG TRẦN |

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều sắp diễn ra trong những ngày tới, Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội đề nghị các đơn vị vận tải thực hiện nghiêm các quy định và nâng cao chất lượng phục vụ.

Lái xe taxi dùng tiền âm phủ trả lại cho du khách có thể bị phạt tù đến 3 năm

Trần Huy Tuấn |

Theo luật sư, việc tài xế dùng tiền âm phủ trả lại cho du khách là hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và có thể bị phạt tù đến 3 năm.