Xóa bỏ ổ gà, đường dưới đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội có diện mạo mới

Thu Hiền |

Hà Nội - Trục đường bên dưới tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đã được cải tạo, thảm lớp nhựa sau nhiều năm xuống cấp, chằng chịt vết nứt, ổ gà.

Thời điểm thi công dự án đường sắt trên cao Nhổn - Ga Hà Nội, giao thông trên tuyến Quốc lộ 32 và đường Cầu Giấy – Hồ Tùng Mậu thường xuyên ách tắc. Việc di chuyển qua đoạn đường này vô cùng khó khăn vào giờ cao điểm.

Đặc biệt, là tình trạng xuống cấp trên trục Cầu Giấy, Xuân Thủy, Hồ Tùng Mậu,… với nhiều vết nứt, ổ gà không đảm bảo an toàn giao thông, đã gây bức xúc cho người lưu thông qua đây.

Tuyến đường dưới chân dự án Nhổn - ga Hà Nội với diện mạo mới.
Diện mạo mới dưới tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội.
Người dân lưu thông thuận tiện, đảm bảo an toàn giao thông.
Người dân lưu thông thuận tiện, đảm bảo an toàn giao thông. Ảnh: Thu Hiền

Theo ghi nhận của Lao Động, hiện nay những tuyến đường này đã có diện mạo mới, các phương tiện di chuyển dễ dàng hơn.

Thường xuyên phải di chuyển đường Hồ Tùng Mậu, Cầu Diễn,... ít nhất 3-4 lần/ngày, anh Trần Văn Tuyển (Phúc Diễn, Bắc Từ Liêm) chia sẻ: “Tôi thấy đường đẹp, dễ đi hơn rất nhiều, không lo bị ngã khi di chuyển trên đường. Thời gian về nhà cũng nhanh hơn, trước chưa có đường mới phải mất 30- 45 phút từ đường Hoàng Quốc Việt về phòng trọ ở cuối đường Cầu Diễn.

Vì giờ cao điểm đường tắc lại phải vừa đi, vừa phải tập trung cao độ để tránh những vết lõm, những hố ga tụt sâu như cái bẫy, giờ thì chỉ mất khoảng tầm khoảng 15-20 phút là về tới nhà”.

Phương tiện lưu thông thuận tiện hơn trước.
Phương tiện lưu thông thuận tiện hơn trước. Ảnh: Thu Hiền
Cận cảnh mặt đường vừa được thảm lại.
Cận cảnh mặt đường vừa được thảm lại. Ảnh: Thu Hiền
Độ cao của tuyến đường mới khoảng 10 cm.
Độ cao của mặt đường mới đã được nâng lên. Ảnh: Thu Hiền

Đây là dự án tăng cường giao thông đô thị bền vững cho dự án tuyến đường sắt đô thị số 3 (ĐSĐT) Hà Nội.

Ông Nguyễn Chí Cường, Giám đốc Ban QLDA Đầu tư các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội cho biết, đơn vị này đang ưu tiên cải tạo đồng bộ hè, đường, tổ chức giao thông từ Nhổn đến Xuân Thủy (từ ga số 1 đến ga số 6).

Đây là hợp phần của dự án do UBND TP Hà Nội giao đơn vị thực hiện thuộc "Dự án tăng cường giao thông đô thị bền vững cho dự án tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội".

Đường Hồ Tùng Mậu đoạn bên dưới ga Lê Đức Thọ.
Đường Hồ Tùng Mậu đoạn bên dưới ga Lê Đức Thọ. Ảnh: Thu Hiền
Đường Cầu Diễn hướng đi trung tâm thành phố được thảm lớp nhựa mới.
Đường Cầu Diễn hướng đi trung tâm thành phố được thảm lớp nhựa mới. Ảnh: Thu Hiền

Đối với dự án này thành phố đầu tư hơn 1.282 tỉ đồng (54,75 triệu USD) từ nguồn vốn vay Quỹ Công nghệ sạch CTF, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và vốn đối ứng từ ngân sách TP (5,8 triệu USD).

Trước đó, tuyến đường sắt đô thị thí điểm của TP. Hà Nội (Tuyến số 3), đoạn Nhổn - ga Hà Nội từ ngày 5.12 bắt đầu chạy thử đoạn trên cao, vận hành theo biểu đồ chạy tàu cho ngày trong tuần. Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cho biết, kết thúc ngày đầu chạy thử, tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đã đạt hiệu suất 100%.

Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cũng chưa thông tin về mốc tiến độ điều chỉnh hoàn thành, khai thác đoạn trên cao; trong khi công tác tuyển dụng nhân sự trực tiếp phục vụ chạy tàu chưa hoàn thành.

 
 

Việc hoàn thành đường bên dưới cùng với đường trên cao sẽ tạo ra diện mạo mới cho giao thông đô thị. Tuy nhiên, đến nay người dân Thủ đô vẫn chưa biết khi nào qua khu vực này sẽ được đi tàu điện.

Trước đó, sau một tuần chạy thử nghiệm, tất cả các đoàn tàu tại dự án đường sắt đô thị đoạn Nhổn - ga Hà Nội đã hoàn thành 7/8 giai đoạn của quá trình thử nghiệm và đạt 99,65% về tính khả dụng.

Thu Hiền
TIN LIÊN QUAN

Hình ảnh tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội trước ngày chạy thử

PHẠM ĐÔNG |

Hà Nội - Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB), tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội (đoạn trên cao dài 8,5km từ Depot Nhổn đến ga S8 - Cầu Giấy) sẽ vận hành thử hệ thống từ ngày 5.12 tới.

Tiến độ 9 tuyến đường sắt đô thị theo quy hoạch tại Hà Nội

Phương Anh |

Theo quy hoạch đến năm 2030 tầm nhìn 2050, mạng lưới đường sắt đô thị Hà Nội khu vực đô thị trung tâm gồm 9 tuyến với tổng chiều dài khoảng 318 km.

Nối dài tuyến đường sắt đô thị Nhổn- ga Hà Nội tới Hoàng Mai có ý nghĩa gì?

Vương Trần |

Theo Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội sau khi tuyến đường sắt đô thị 3.2 (ga Hà Nội - Hoàng Mai) hoàn thành, toàn bộ 21km của tuyến số 3, từ Nhổn - ga Hà Nội - Hoàng Mai sẽ nối khu vực phía Tây với khu vực phía Nam qua trung tâm thành phố. Đồng thời đây cũng là tuyến đường sắt đô thị "lõi", có vai trò quan trọng trong kết nối mạng lưới đường sắt đô thị ở Thủ đô.

Vụ chuyến bay giải cứu: Bắt tạm giam thêm một giám đốc

Việt Dũng |

Mở rộng điều tra vụ án liên quan đến "chuyến bay giải cứu", Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố thêm một bị can để làm rõ hành vi "đưa hối lộ".

Người thừa kế của bà Hứa Thị Phấn sẽ thực hiện nghĩa vụ thi hành án

Anh Tú |

TPHCM - Ngày 21.3, Cục Thi hành án Dân sự TPHCM cho biết, cơ quan này vừa có thông báo về việc chuyển giao quyền, nghĩa vụ thi hành án của bà Hứa Thị Phấn (cựu cố vấn cấp cao HĐQT Ngân hàng Đại Tín - TrustBank) cho người thừa kế của bà.

Rà soát lộ trình thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững Việt Nam

PHẠM ĐÔNG |

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư rà soát lại và xác định đầy đủ trong lộ trình thực hiện đối với tất cả các mục tiêu, chỉ tiêu như Việt Nam đã cam kết.

Chưa tìm được nguyên vật liệu cách âm “không cháy và khó cháy" cho karaoke

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Chiều 23.3, trả lời về việc hơn 400 cơ sở karaoke, vũ trường tại Quảng Ninh tiếp tục bị dừng hoạt động, đại diện Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đây là tình trạng chung của cả nước và vẫn phải đợi các bộ, ngành liên quan vào cuộc tháo gỡ.

Nhóm tín dụng đen cho vay lãi suất tới 182%/năm ở 11 quận, huyện Hà Nội

Quang Việt |

Nhóm tín dụng đen Trần Trường An cho vay theo kiểu bốc bát họ, với lãi suất từ 146%-182%/năm và hoạt động chủ yếu trên mạng xã hội.

Hình ảnh tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội trước ngày chạy thử

PHẠM ĐÔNG |

Hà Nội - Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB), tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội (đoạn trên cao dài 8,5km từ Depot Nhổn đến ga S8 - Cầu Giấy) sẽ vận hành thử hệ thống từ ngày 5.12 tới.

Tiến độ 9 tuyến đường sắt đô thị theo quy hoạch tại Hà Nội

Phương Anh |

Theo quy hoạch đến năm 2030 tầm nhìn 2050, mạng lưới đường sắt đô thị Hà Nội khu vực đô thị trung tâm gồm 9 tuyến với tổng chiều dài khoảng 318 km.

Nối dài tuyến đường sắt đô thị Nhổn- ga Hà Nội tới Hoàng Mai có ý nghĩa gì?

Vương Trần |

Theo Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội sau khi tuyến đường sắt đô thị 3.2 (ga Hà Nội - Hoàng Mai) hoàn thành, toàn bộ 21km của tuyến số 3, từ Nhổn - ga Hà Nội - Hoàng Mai sẽ nối khu vực phía Tây với khu vực phía Nam qua trung tâm thành phố. Đồng thời đây cũng là tuyến đường sắt đô thị "lõi", có vai trò quan trọng trong kết nối mạng lưới đường sắt đô thị ở Thủ đô.