Thủ tướng thị sát, kiểm tra dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội

Vương Trần - Hải Nguyễn |

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đi khảo sát thực địa dự án tuyến Đường sắt đô thị thí điểm của Thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội và có cuộc làm việc xử lý các khó khăn, vướng mắc của dự án.

Sáng nay (7.8), Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đi khảo sát thực địa dự án tuyến Đường sắt đô thị thí điểm của Thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội và có cuộc làm việc xử lý các khó khăn, vướng mắc của dự án.
Sáng nay (7.8), Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đi khảo sát thực địa dự án tuyến Đường sắt đô thị thí điểm của Thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội và có cuộc làm việc xử lý các khó khăn, vướng mắc của dự án.
Cùng đi với Thủ tướng có Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh.
Cùng đi với Thủ tướng có Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh.
Thủ tướng đã đi kiểm tra thực địa tại ga S9- Kim Mã, sau đó di chuyển trên tàu từ ga S8 về Depot (Trung tâm Điều khiển) tại Nhổn và kiểm tra thực địa tại Depot này.
Thủ tướng đã đi kiểm tra thực địa tại ga S9- Kim Mã, sau đó di chuyển trên tàu từ ga S8 về Depot (Trung tâm Điều khiển) tại Nhổn và kiểm tra thực địa tại Depot này.
Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra tàu vận hành từ ga S8 đến Nhổn
Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra tàu vận hành từ ga S8 đến Nhổn.
Dự án đường sắt đoạn Nhổn - Ga Hà Nội có tổng vốn đầu tư gần 33.000 tỷ đồng, được UBND thành phố Hà Nội khởi công vào tháng 9.2010, nhưng do nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan nên đến nay vẫn chưa hoàn thành.
Dự án đường sắt đoạn Nhổn - Ga Hà Nội có tổng vốn đầu tư gần 33.000 tỉ đồng, được UBND thành phố Hà Nội khởi công vào tháng 9.2010, nhưng do nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan nên đến nay vẫn chưa hoàn thành.
Sau khi kiểm tra thực địa, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng làm việc với lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và thành phố Hà Nội để nghe báo cáo, xử lý các khó khăn, vướng mắc của dự án.
Sau khi kiểm tra thực địa, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng làm việc với lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và thành phố Hà Nội để nghe báo cáo, xử lý các khó khăn, vướng mắc của dự án.
Thủ tướng Phạm Minh Chính trao đổ với và các đồng chí lãnh đạo TP. Hà Nội, Bộ GTVT và đơn vị thi công dự án tuyến Đường sắt đô thị thí điểm của Thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội.
Thủ tướng Phạm Minh Chính trao đổi với và các đồng chí lãnh đạo TP. Hà Nội, Bộ GTVT và đơn vị thi công dự án tuyến Đường sắt đô thị thí điểm của Thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội.
 
Thủ tướng trực tiếp thị sát, kiểm tra tiến độ đường sắt đô thị đoạn Nhổn - Ga Hà Nội
Thủ tướng trực tiếp thị sát, kiểm tra tiến độ đường sắt đô thị đoạn Nhổn - Ga Hà Nội.
Khi đi vào vận hành chính thức, tuyến sẽ vận hành với tốc độ khai thác thương mại trung bình 35 km/h và có 8 đoàn tàu cùng hoạt động, 1 đoàn tàu dự bị phục vụ giờ cao điểm khi quá tải và 1 đoàn tàu phục vụ cứu hộ khi có trường hợp khẩn cấp.
Khi đi vào vận hành chính thức, tuyến sẽ vận hành với tốc độ khai thác thương mại trung bình 35 km/h và có 8 đoàn tàu cùng hoạt động, 1 đoàn tàu dự bị phục vụ giờ cao điểm khi quá tải và 1 đoàn tàu phục vụ cứu hộ khi có trường hợp khẩn cấp.

Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội có tổng chiều dài 12,5 km, đi qua 8 ga trên cao và 4 ga ngầm, trong đó đoạn trên cao (Nhổn - Cầu Giấy) dài 8,5 km và đoạn đi ngầm (Cầu Giấy - ga Hà Nội) dài 4 km.

Dự án có tổng vốn đầu tư gần 33.000 tỉ đồng, được UBND thành phố Hà Nội khởi công vào tháng 9.2010, nhưng do nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan nên đến nay vẫn chưa hoàn thành. Dự án đang triển khai thi công 9 gói thầu về xây lắp, thiết bị và gói thầu tư vấn chung thực hiện dự án.

Dự án được hỗ trợ bởi nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Pháp, Cơ quan Phát triển Pháp (AFD), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB) và vốn đối ứng trong nước.

Hiện, chủ đầu tư đang trình UBND thành phố Hà Nội xem xét, báo cáo Chính phủ chấp thuận chủ trương điều chỉnh thời gian hoàn thành và bổ sung nguồn vốn cho dự án.


Vương Trần - Hải Nguyễn
TIN LIÊN QUAN

Đẩy mạnh “Chính quy - Văn hoá - An toàn” của ngành Đường sắt

Hải Anh |

Chi nhánh Khai thác đường sắt Sài Gòn đã chủ trì phát động đẩy mạnh phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp, Chính quy - Văn hoá - An toàn” trong cán bộ, công nhân viên lao động.

Làm rõ trách nhiệm chậm tiến độ Dự án đường sắt đô thị Nhổn-Ga Hà Nội

Đặng Tiến |

Dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội có tổng mức đầu tư 1,176 tỉ EURO được khởi công từ năm 2008, dự kiến hoàn thành năm 2022. Nhưng đến nay, tiến độ dự án mới đạt 74,4% (trong đó đoạn trên cao đạt 95,1%, đoạn ngầm đạt 33%). Không chỉ chậm tiến độ, dự án này còn đội vốn hàng nghìn tỉ đồng khi tăng thêm hơn 4.905 tỉ đồng (khoảng gần 203 triệu euro). Các chuyên gia cho rằng dự án đang đi vào vết xe của tuyến Cát Linh - Hà Đông.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Kết nối giao thông kém, người dùng bất tiện

PHẠM ĐÔNG - THU HIỀN |

Sau gần một thời gian đi vào hoạt động, thực tế cho thấy đường sắt Cát Linh - Hà Đông chưa thực sự thu hút khách và xuất hiện một số bất tiện do nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó có việc thiếu tính kết nối với các loại phương tiện giao thông khác. Hình ảnh từng hàng dài người xếp hàng trải nghiệm tàu điện trên cao không còn nữa, thay vào đó là cảnh thưa thớt người đi tàu.

Ông Lê Tiến Châu làm Bí thư Thành ủy Hải Phòng

Mai Chi |

Ông Lê Tiến Châu, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, được Bộ Chính trị phân công làm Bí thư Thành ủy Hải Phòng, nhiệm kỳ 2021 - 2025.

Hà Nội: Đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài trước ngày thông xe

Tô Thế |

Hà Nội - Theo dự kiến, đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài (quận Đống Đa) sẽ chính thức thông xe vào sáng 17.1.2023 sau hơn 20 năm triển khai.

Hiệp định Paris là đỉnh cao thắng lợi của ngoại giao Việt Nam

Thanh Hà |

Hiệp định Paris là đỉnh cao thắng lợi của nền ngoại giao Việt Nam trong 30 năm chiến tranh giải phóng dân tộc, là minh chứng hùng hồn cho việc vận dụng nhuần nhuyễn phương châm "dĩ bất biến ứng vạn biến" của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Người nhà bệnh nhân mong chờ đón Tết ở bệnh viện không còn lạnh lẽo

MINH HÀ - HẢI DANH |

Hàng trăm người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức vẫn phải chịu cảnh màn trời chiếu đất khi bệnh viện không có chỗ lưu trú. Vào thời điểm cận Tết, họ cảm thấy chạnh lòng, lo lắng phải đón Tết ở bệnh viện trong cảnh thiếu thốn, lạnh lẽo.

Xe khách đâm nhau trên đường dẫn cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi, 27 người thương vong

VIÊN NGUYỄN |

Quảng Ngãi - Một vụ tai nạn giao thông (TNGT) xảy ra trên đường dẫn cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi giữa 2 xe khách khiến 1 người chết, 26 người bị thương.

Đẩy mạnh “Chính quy - Văn hoá - An toàn” của ngành Đường sắt

Hải Anh |

Chi nhánh Khai thác đường sắt Sài Gòn đã chủ trì phát động đẩy mạnh phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp, Chính quy - Văn hoá - An toàn” trong cán bộ, công nhân viên lao động.

Làm rõ trách nhiệm chậm tiến độ Dự án đường sắt đô thị Nhổn-Ga Hà Nội

Đặng Tiến |

Dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội có tổng mức đầu tư 1,176 tỉ EURO được khởi công từ năm 2008, dự kiến hoàn thành năm 2022. Nhưng đến nay, tiến độ dự án mới đạt 74,4% (trong đó đoạn trên cao đạt 95,1%, đoạn ngầm đạt 33%). Không chỉ chậm tiến độ, dự án này còn đội vốn hàng nghìn tỉ đồng khi tăng thêm hơn 4.905 tỉ đồng (khoảng gần 203 triệu euro). Các chuyên gia cho rằng dự án đang đi vào vết xe của tuyến Cát Linh - Hà Đông.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Kết nối giao thông kém, người dùng bất tiện

PHẠM ĐÔNG - THU HIỀN |

Sau gần một thời gian đi vào hoạt động, thực tế cho thấy đường sắt Cát Linh - Hà Đông chưa thực sự thu hút khách và xuất hiện một số bất tiện do nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó có việc thiếu tính kết nối với các loại phương tiện giao thông khác. Hình ảnh từng hàng dài người xếp hàng trải nghiệm tàu điện trên cao không còn nữa, thay vào đó là cảnh thưa thớt người đi tàu.