Vẫn còn tình trạng đánh tráo vật liệu thi công Dự án nâng cấp tỉnh lộ 130

NHÓM PV |

Lai Châu - Như Lao Động đã phản ánh về việc nhà thầu tự ý thay đổi vật liệu để thi công Dự án nâng cấp tỉnh lộ 130, sau 20 ngày, Công ty Thanh Tuyền vẫn tiếp tục lấy vật liệu không đúng quy định để thi công gói thầu số 5.

Nhà thầu tiếp tục sử dụng vật liệu sai quy định

Theo ghi nhận của PV Báo Lao Động vào các ngày trung tuần tháng 10.2022, tại khu vực mỏ đá Hồng Thu Mông 5 vẫn tiếp tục xuất hiện hàng loạt xe tải của Công ty Thanh Tuyền đến lấy vật liệu, mặc dù mỏ này đã đóng cửa và không nằm trong danh mục vật liệu sử dụng cho công trình Dự án nâng cấp tỉnh lộ 130.

Ông Giàng A L. người dân xã Lản Nhì Thàng, huyện Phong Thổ cho biết: “Mỏ đá Hồng Thu Mông 5 đóng cửa gần 2 năm, nhưng gần đây xuất hiện rất nhiều xe tải đến chở đá đi. Thậm chí, có một máy xúc thường xuyên túc trực để múc vật liệu cho các xe”.

Ngày 13.10, có mặt tại khu vực mỏ đá Hồng Thu Mông 5, PV ghi nhận có 2 điểm tập kết với hàng nghìn khối đá thành phẩm được chất thành “núi” cách nhau khoảng 50 mét.

Liên tục 2 xe tải mang biển kiểm soát 25C-040.71; 25C-028.64… có dán logo của “Công ty Thanh Tuyền” đến lấy đá tại mỏ đá Hồng Thu Mông 5, sau đó chở vào đổ tại công trường đang thi công gói thầu số 5, cách điểm mỏ khoảng 10km.

Công ty Thanh Tuyền lấy đá từ mỏ đã đóng cửa đổ tại các vị trí đang xây cống rãnh.
Các xe có logo Công ty Thanh Tuyền ra vào mỏ đá Hồng Thu Mông 5 để lấy vật liệu đưa vào công trình Dự án nâng cấp Tỉnh lộ 130. Ảnh chụp ngày 13.10.

Theo PV quan sát, xe chở đá có logo "Công ty Thanh Tuyền" đổ vật liệu đá lấn chiếm lòng đường tại các vị trí đang thi công nhưng không có rào chắn và biển cảnh báo nguy hiểm.

Trao đổi với PV, ông Vàng A C. (xã San Thàng, TP Lai Châu) nói: “Đoạn đường này thi công được nhiều tháng nay. Trời nắng thì bụi, mưa thì lầy lội nên việc di chuyển khó khăn, có nhiều đoạn thi công cống rãnh tập kết vật liệu lấn chiếm lòng đường nhưng không có biển cảnh báo, rất nguy hiểm”.

Chủ đầu tư thiếu trách nhiệm?

Trước đó, ngày 23.9, Báo Lao Động đăng tải bài viết “Lai Châu: Cố lấy đá từ mỏ đã đóng cửa để kịp tiến độ làm đường”.

Theo đó, đơn vị thi công Dự án nâng cấp đường tỉnh 130 (San Thàng – Thèn Sin – Mường So) cố tình sử dụng vật liệu không đủ tiêu chuẩn để đưa vào công trình.

Bản thân ông Phùng Văn Nam - Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Lai Châu (Chủ đầu tư) khi tiếp nhận thông tin từ PV cũng thừa nhận có tình trạng kể trên và khẳng định đã từng bắt gặp, lập biên bản nhà thầu.

Vật liệu lấn chiếm lòng đường không có biển cảnh báo gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Vật liệu lấn chiếm lòng đường không có biển cảnh báo gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

"Ngày 1.9, Chủ đầu tư đã lập biên bản đối với nhà thầu, không chấp nhận nghiệm thu nguyên vật liệu khác nguồn. Tất cả các loại vật liệu phải thí nghiệm đảm bảo điều kiện theo tiêu chuẩn thiết kế được đưa vào công trường. Trường hợp nhà thầu thay đổi nguồn vật liệu phải làm thí nghiệm trình chủ đầu tư chấp thuận”, ông Nam nói.

Tuy vậy, khi PV thông tin Công ty Thanh Tuyền vẫn tiếp tục lấy vật liệu tại mỏ đá Hồng Thu Mông 5 để thi công gói thầu số 5 thì vị Phó Giám đốc này khẳng định: "Sẽ không có việc đấy".

Và đến nay, sau hơn 20 ngày tiếp nhận thông tin Báo Lao Động phản ánh thì tình trạng lấy vật liệu không đúng quy định của Công ty Thanh Tuyền vẫn ngang nhiên diễn ra.

Để rộng đường dư luận, PV đã đặt lịch làm việc với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Lai Châu. Tuy nhiên, lãnh đạo Ban này nhiều lần lấy cớ bận họp hoặc đi công tác... 

NHÓM PV
TIN LIÊN QUAN

Lai Châu nhất trí chủ trương Dự án hầm đường bộ qua đèo Hoàng Liên

TỐNG BAO |

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Lai Châu vừa nhất trí chủ trương đầu tư Dự án hầm đường bộ qua đèo Hoàng Liên kết nối thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai.

Lai Châu: Đường lầy lội, ổ gà vì xe chở vật liệu xây dựng tàn phá

Tống Bao |

Lai Châu - Tuyến đường nối Quốc lộ 32 qua bản Che Bó, Nà Phát, Sang Ngà thuộc xã Phúc Than đến bản Mường thuộc xã Mường Mít, huyện Than Uyên như ruộng cầy vì phải oằn mình gánh xe chở vật liệu xây dựng.

Lai Châu: Cố lấy đá từ mỏ đã đóng cửa để kịp tiến độ làm đường

Văn Đức - Tống Bao |

Dù chủ đầu tư đã lập biên bản nhưng nhà thầu vẫn ngang nhiên lấy đá từ mỏ đã đóng cửa để thi công làm đường.

Điều gì khiến lăng mộ Nefetari được mệnh danh là ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập

Yến Nhi |

Được mệnh danh là "ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập", lăng mộ cổ của nữ hoàng Nefetari không chỉ có kiến trúc xa hoa mà còn chứa đựng một câu chuyện hấp dẫn.

Tiền vệ Hùng Dũng: Tôi buồn vì không thể tặng quà thầy Park Hang-seo

AN NGUYÊN |

Tiền vệ Hùng Dũng và các đồng đội tuyển Việt Nam bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể mang về món quà ý ở giải đấu cuối cùng của huấn luyện viên Park Hang-seo.

Bắt tạm giam 2 nữ phó giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức

Việt Dũng |

Mở rộng điều tra vụ án sai phạm về đấu thầu xảy ra tại Bệnh viện TP Thủ Đức (TPHCM), Cơ quan Cảnh sát điều tra đã bắt tạm giam 2 phó giám đốc đơn vị này.

Bến xe lớn nhất nước đông nghẹt người về quê đón Tết

MINH QUÂN |

TPHCM - Chiều 16.1, hàng nghìn người đổ về bến xe Miền Đông mới để về quê đón Tết. Do lượng khách tăng đột biến nên bến xe Miền Đông mới không đủ ghế cho khách ngồi chờ, nhiều người phải ngồi dưới sàn nhà.

Tết Hà Nội với hương vị ô mai gừng thân quen

Vân Hoa |

Dịp Tết đến, người người đổ về Hàng Đường, con phố nổi tiếng về mứt, ô mai. Trong đó, ô mai gừng là món được mua nhiều hơn cả, bởi vị cay nồng, ấm đượm rất hợp với tiết xuân.

Lai Châu nhất trí chủ trương Dự án hầm đường bộ qua đèo Hoàng Liên

TỐNG BAO |

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Lai Châu vừa nhất trí chủ trương đầu tư Dự án hầm đường bộ qua đèo Hoàng Liên kết nối thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai.

Lai Châu: Đường lầy lội, ổ gà vì xe chở vật liệu xây dựng tàn phá

Tống Bao |

Lai Châu - Tuyến đường nối Quốc lộ 32 qua bản Che Bó, Nà Phát, Sang Ngà thuộc xã Phúc Than đến bản Mường thuộc xã Mường Mít, huyện Than Uyên như ruộng cầy vì phải oằn mình gánh xe chở vật liệu xây dựng.

Lai Châu: Cố lấy đá từ mỏ đã đóng cửa để kịp tiến độ làm đường

Văn Đức - Tống Bao |

Dù chủ đầu tư đã lập biên bản nhưng nhà thầu vẫn ngang nhiên lấy đá từ mỏ đã đóng cửa để thi công làm đường.