Không để ùn tắc từ Ngã Tư Sở chuyển sang các nút giao xung quanh

Phạm Đông |

Hàng loạt biện pháp tình thế nhằm giải quyết ùn tắc nút giao Ngã Tư Sở đã được Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP Hà Nội triển khai đồng bộ. Tuy nhiên, tại các nút giao khác như trên đường Láng, Tây Sơn, Nguyễn Trãi lại trở nên ùn tắc và kéo dài hơn.

Trong các ngày gần đây, nhằm giải quyết ùn tắc nút giao Ngã Tư Sở (Hà Nội), hàng loạt biện pháp tình thế đã được triển khai. Có thể kể đến việc mở lối quay đầu mới cho các phương tiện đi theo hướng Tây Sơn - Ngã Tư Sở - Tây Sơn; mở rộng lối quay đầu hướng Nguyễn Trãi - Ngã Tư Sở - Nguyễn Trãi.

Đồng thời, xén dải phân cách, mở rộng lối rẽ phải từ Nguyễn Trãi vào Trường Chinh và Trường Chinh sang Tây Sơn; tạo làn đường mới dưới gầm cầu Ngã Tư Sở cho các phương tiện đi thẳng từ Trường Chinh sang Láng...

Với phương án tổ chức mới, các phương tiện di chuyển từ Trường Chinh sang Láng đi vào làn mới mở dưới gầm cầu Ngã Tư Sở và di chuyển liên tục không dừng đèn đỏ. Các phương tiện đi từ Trường Chinh sang Nguyễn Trãi di chuyển như cũ. Ngoài ra, phương tiện cũng có thể quay đầu tại đầu đường Trường Chinh ngay sát chân cầu vượt...

Sau hai tuần thí điểm, tình trạng ùn tắc tại khu vực Ngã Tư Sở, đặc biệt là tuyến đường Trường Chinh hướng về đường Láng đã thuyên giảm, chỉ xảy ra ùn ứ một lúc vào giờ cao điểm. Ảnh: Phạm Đông
Sau hai tuần thí điểm, tình trạng ùn tắc tại khu vực Ngã Tư Sở, đặc biệt là tuyến đường Trường Chinh hướng về đường Láng đã giảm hẳn. Ảnh: Phạm Đông

Sau khoảng 2 tuần thực hiện, tình trạng ùn tắc đã có những chuyển biến rất tích cực, dòng ôtô phải xếp hàng để đi từ Vành đai 2 trên cao xuống nút giao Ngã Tư Sở ngắn hơn.

Tuy nhiên, tình trạng đông đúc phương tiện vẫn xảy ra tại hướng từ Trường Chinh đi Láng. Ngoài ra, tại các nút giao trên đường Tây Sơn, Nguyễn Trãi, Láng lại ùn tắc hơn, thậm chí kéo dài đến tối.

v
Tình trạng giao thông tại Ngã Tư Sở tương đối thông thoáng. Ảnh: Phạm Đông

Theo ghi nhận của Lao Động trong các giờ cao điểm ngày 12.1, đường Láng chiều từ Ngã Tư Sở đến nút giao Láng Hạ xuất hiện tình trạng tắc nghẽn.

Nhiều thời điểm, các phương tiện chỉ có thể nhích từng bước. Thậm chí, có xe phải chờ từ 5-7 lượt đèn đỏ mới có thể thoát được đoạn đường tắc nghẽn này.

Đường Láng chiều từ Ngã Tư Sở đến nút giao Láng Hạ tắc nghẽn, đặc biệt trong giờ cao điểm. Ảnh: Phạm Đông
Đường Láng chiều từ Ngã Tư Sở đến nút giao Láng Hạ ùn ứ, đặc biệt trong giờ cao điểm. Ảnh: Phạm Đông

Chị Nguyễn Thị Bích (sinh năm 1995, ngõ 1194 đường Láng) cho biết, những ngày qua, tình trạng ùn tắc tại nút giao này đã được cải thiện. Nhịp đèn cũng đã được điều chỉnh lại, do đó dòng phương tiện di chuyển hướng Láng sang Trường Chinh vào giờ cao điểm cũng đã thuận lợi hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, sau khoảng một tuần thực hiện, tình trạng ùn tắc kéo dài trên tuyến đường Láng và các nút giao trên đường Tây Sơn, Nguyễn Trãi diễn ra liên tục dù không phải giờ cao điểm.

Tình trạng ùn tắc trên đường Láng chiều ngược lại tương tự. Ảnh: Phạm Đông
Tình trạng ùn tắc trên đường Láng chiều ngược lại tương tự. Ảnh: Phạm Đông

Bởi theo phương án phân luồng mới, các phương tiện di chuyển từ đường Láng sang Tây Sơn phải vòng qua Nguyễn Trãi khiến mật độ giao thông trên đường Nguyễn Trãi tăng cao.

Trước đó, trong những ngày đầu tiên thí điểm, một số người điều khiển ôtô, xe máy chưa nắm bắt được phương án tổ chức giao thông mới nên tỏ ra lúng túng. Thậm chí, có trường hợp đi sai làn đường đã phải quay đầu đi ngược chiều hoặc lùi xe để chuyển hướng.

Cầu Ngã Tư Sở ùn ứ sau khi triển khai phương án phân luồng mới. Ảnh: Phạm Đông
Cầu Ngã Tư Sở ùn ứ sau khi triển khai phương án phân luồng mới. Ảnh: Phạm Đông

Theo lãnh đạo Đội Cảnh sát giao thông số 3, đơn vị sẽ tiếp tục theo dõi, đánh giá và tham mưu với Sở GTVT TP Hà Nội về thời gian đèn cũng như có những phương án điều chỉnh bất cập phát sinh.

Chuyên gia về giao thông đô thị, TS Nguyễn Xuân Thủy - nguyên Giám đốc Nhà xuất bản GTVT - cho rằng, cần sớm đầu tư Vành đai 2 trên cao đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy để cải thiện hạ tầng giao thông cho khu vực này.

Theo ông Thủy, lực lượng chức năng cần tiếp tục theo dõi vào các khung giờ cao điểm để có những đánh giá cụ thể báo cáo Sở GTVT đưa ra phương án tổ chức giao thông tối ưu hơn. Trong đó, không để ùn tắc "chạy" từ Ngã Tư Sở sang các nút giao đường Tây Sơn, Nguyễn Trãi.

Tình trạng ùn tắc cũng diễn ra trên phố Tây Sơn. Ảnh: Phạm Đông
Tình trạng ùn tắc cũng diễn ra trên phố Tây Sơn. Ảnh: Phạm Đông

Trước đó, nút giao Ngã Tư Sở (Hà Nội) hoàn thành xén dải phân cách và cho phép phương tiện đi lại theo phương án phân luồng mới từ ngày 25.12.2023.

Tới ngày 30.12.2023, Sở GTVT Hà Nội chính thức ban hành phương án thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông. Thời gian thực hiện thí điểm kéo dài 3 tháng và kết thúc vào ngày 30.3.

Phạm Đông
TIN LIÊN QUAN

Giải pháp tối ưu hiệu quả đường Vành đai 2 giúp Ngã Tư Sở thoát ùn tắc?

Danh Trang |

Trước những đề xuất đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án mở rộng Vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy để giảm ùn tắc, TS. Nguyễn Xuân Thủy - nguyên Giám đốc NXB GTVT - Bộ GTVT cho rằng, cần có những nghiên cứu cụ thể để tối ưu hiệu quả dự án Vành đai 2 mở rộng.

Ngã Tư Sở tiếp tục ùn tắc, người dân chờ đợi đường Vành đai 2 sớm mở rộng

Linh Trang - Hải Danh |

Hà Nội - Trước đề xuất ưu tiên đầu tư mở rộng đường Vành đai 2 trên cao và dưới thấp đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy của Sở GTVT Hà Nội, nhiều người dân bày tỏ kỳ vọng có thể giảm tải áp lực giao thông cho nút giao Ngã Tư Sở để thoát cảnh khổ sở khi di chuyển qua đoạn đường này.

Dự án 8.500 tỉ kỳ vọng giúp Ngã Tư Sở - Cầu Giấy thoát khỏi tấm áo đã chật

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Chuyên gia cho rằng, việc mở rộng Vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy để giảm ùn tắc là điều cấp thiết, cần sớm triển khai trong bối cảnh tuyến đường đang "mặc chiếc áo đã chật" suốt nhiều năm qua.

Tiền điện sẽ rẻ hơn nếu EVN áp dụng giá điện hai thành phần

Cường Ngô |

Bộ Công Thương giao EVN nghiên cứu giá điện hai thành phần theo công suất và điện năng tiêu thụ. Với việc áp dụng thêm thành phần giá công suất sẽ khuyến khích khách hàng sử dụng điện hiệu quả, góp phần nâng cao hệ số phụ tải điện và tiết kiệm được tiền điện.

Công an làm việc với người đàn ông livestream rao bán 7.000 xe tang vật ở TPHCM

Anh Tú |

TPHCM - Ngày 19.1, Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự Công an Quận 11 đang phối hợp cùng các đơn vị liên quan vào cuộc, xử lý vụ một người đàn ông livestream trên mạng xã hội rao bán 7.000 xe thanh lý trong bãi xe vi phạm.

Hà Nội có hoàn thành được 404,8km đường sắt đô thị trong 12 năm tới?

Tô Thế |

Theo quy hoạch, TP Hà Nội có 10 tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) với tổng chiều dài khoảng 417,8km, tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 40,5 tỉ USD.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang thăm, tặng quà Tết tại tỉnh Trà Vinh

HOÀNG LỘC |

Ngày 19.1, Đoàn công tác Trung ương do Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang làm Trưởng đoàn cùng Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Thái Thu Xương đã đến thăm và tặng quà cho người dân, công nhân lao động trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

Bí thư Hà Nội trao Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng cho người tham gia cách mạng từ tháng 8.1945

PHẠM ĐÔNG |

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã trao Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng tặng bà Trương Thị Hồng - người đã tham gia cách mạng từ tháng 8.1945.

Giải pháp tối ưu hiệu quả đường Vành đai 2 giúp Ngã Tư Sở thoát ùn tắc?

Danh Trang |

Trước những đề xuất đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án mở rộng Vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy để giảm ùn tắc, TS. Nguyễn Xuân Thủy - nguyên Giám đốc NXB GTVT - Bộ GTVT cho rằng, cần có những nghiên cứu cụ thể để tối ưu hiệu quả dự án Vành đai 2 mở rộng.

Ngã Tư Sở tiếp tục ùn tắc, người dân chờ đợi đường Vành đai 2 sớm mở rộng

Linh Trang - Hải Danh |

Hà Nội - Trước đề xuất ưu tiên đầu tư mở rộng đường Vành đai 2 trên cao và dưới thấp đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy của Sở GTVT Hà Nội, nhiều người dân bày tỏ kỳ vọng có thể giảm tải áp lực giao thông cho nút giao Ngã Tư Sở để thoát cảnh khổ sở khi di chuyển qua đoạn đường này.

Dự án 8.500 tỉ kỳ vọng giúp Ngã Tư Sở - Cầu Giấy thoát khỏi tấm áo đã chật

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Chuyên gia cho rằng, việc mở rộng Vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy để giảm ùn tắc là điều cấp thiết, cần sớm triển khai trong bối cảnh tuyến đường đang "mặc chiếc áo đã chật" suốt nhiều năm qua.