Giám đốc điều hành Apple Tim Cook đã đứng về phía Giám đốc điều hành Jeff Williams trong việc thúc đẩy công ty ra mắt thiết bị kính thực tế hỗn hợp thế hệ đầu tiên trong năm nay, trái với mong muốn của nhóm thiết kế Apple, Financial Times đưa tin.
Thời điểm ra mắt kính thực tế hỗn hợp rõ ràng là một nguyên nhân gây ra tranh cãi đáng kể tại Apple.
Nhóm thiết kế công nghiệp của công ty đã cảnh báo rằng, các thiết bị trong danh mục này vẫn chưa sẵn sàng để ra mắt và muốn trì hoãn cho đến khi một sản phẩm kính AR nhẹ hoàn thiện vài năm sau đó.
Mặt khác, nhóm điều hành của Apple muốn cung cấp phiên bản đầu tiên của sản phẩm dưới dạng giống kính trượt tuyết, tập trung vào VR cho phép người dùng xem video 3D, thực hiện các bài tập tương tác hoặc thực hiện cuộc gọi FaceTime bằng hình đại diện ảo.
Tim Cook được cho là đã đứng về phía Jeff Williams, Giám đốc vận hành của Apple dưới thời CEO Tim Cook, bác bỏ sự phản đối từ các nhà thiết kế của Apple và thúc giục họ ra mắt sớm một sản phẩm hạn chế hơn.
Phát biểu với Financial Times, các cựu kỹ sư của Apple từng làm việc trên thiết bị này đã mô tả chúng sẽ phải chịu “áp lực rất lớn khi vận chuyển".
Sau sự ra đi của Giám đốc thiết kế Jony Ive vào năm 2019, nhóm thiết kế của Apple hiện đang làm việc trực tiếp với Jeff Williams.
Các kỹ sư cho rằng, việc phát triển sản phẩm đã bị ảnh hưởng nhiều bởi các khâu khác dưới thời CEO Tim Cook.
Một cựu kỹ sư nói, phần tốt nhất khi làm việc tại Apple là nghĩ ra các giải pháp kỹ thuật để đáp ứng "những yêu cầu điên rồ" của nhóm thiết kế, nhưng điều đó dường như đã thay đổi trong những năm gần đây.
Thiết bị AR/VR của Apple được cho là đã nằm trong quá trình phát triển tích cực suốt bảy năm qua, lâu gấp đôi so với iPhone ban đầu.
Thiết bị này được coi là gắn liền với di sản của Tim Cook, vì đây là nền tảng điện toán mới đầu tiên của Apple được phát triển hoàn toàn dưới sự lãnh đạo của ông.
Công ty vẫn đang kỳ vọng chỉ bán được khoảng một triệu chiếc kính thực tế ảo trong năm đầu tiên, với mức giá khoảng 3.000 USD (hơn 70 triệu đồng).
Tuy nhiên, Apple được cho là vẫn đang chuẩn bị một "chiến dịch tiếp thị chớp nhoáng" cho sản phẩm vào cuối năm nay.