TPHCM chậm mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh, đội vốn gần 800 tỉ đồng

MINH QUÂN |

TPHCM - Dự án nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh được phê duyệt năm 2019 với tổng đầu tư hơn 832 tỉ đồng nhưng vẫn chưa được thực hiện, đội vốn lên 1.630 tỉ đồng do tăng chi phí giải phóng mặt bằng.

Tuyến đường Nguyễn Duy Trinh, đoạn từ vòng xoay Phú Hữu đến đường Nguyễn Thị Tư (Thành phố Thủ Đức) dài khoảng 1,6 km, bị ví là "con đường tử thần" do xảy ra nhiều vụ tai nạn chết người. Đoạn đường treo dày đặc biển báo từ khuyến cáo "chú ý quan sát", "tuyến đường thường xảy ra tai nạn".

Nguyên nhân là đường hẹp, xuống cấp, lượng lớn xe container liên tục ra vào cảng Phú Hữu và xe máy lưu thông tại khu vực này rất đông, dễ xảy ra tai nạn.

Mặt đường Nguyễn Duy Trinh rộng khoảng 7m, không dải phân cách, mỗi ngày có hàng nghìn lượt xe trọng tải lớn chạy cùng xe máy. Chỉ cần hai container đi ngược chiều, mặt đường bị chiếm trọn, xe máy phải leo lề hoặc luồn lách trong các khoảng hở...

Đường Nguyễn Duy Trinh là điểm đen tai nạn giao thông ở TPHCM do chưa được đầu tư mở rộng.  Ảnh: Minh Quân
Đường Nguyễn Duy Trinh là "điểm đen" tai nạn giao thông ở TPHCM do chưa được đầu tư mở rộng. Ảnh: Minh Quân

Hàng ngày, đường Nguyễn Duy Trinh có 3 khung giờ cấm xe tải trên 3,5 tấn là 6h-8h, 11h-13h và 16h-20h. Trước mỗi khung cấm xe trong ngày, các đoàn xe container tranh thủ nối đuôi nhau cả 2 chiều hối hả ra vào cảng Phú Hữu, lấn gần hết phần đường của xe máy.

"Vẫn còn nhiều tài xế cho xe chạy vào giờ cấm. Đường hẹp, xe đông, nhất là ôtô lớn dày đặc nên chỉ cần sơ sẩy là xảy ra tai nạn" – ông Nguyên Văn Thắng, nhà gần vòng xoay Phú Hữu nói.

Từ năm 2015, UBND TPHCM duyệt chủ trương mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh. Tuy nhiên, mãi đến năm 2019, Sở GTVT TPHCM mới phê duyệt dự án nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh đoạn từ đường Vành đai 2 đến đường vào Khu công nghiệp Phú Hữu dài 1,6 km.

Tuyến đường sẽ được mở rộng lên 30 m cho 4 làn ôtô và 2 làn xe máy. Đồng thời, dự án cũng xây dựng mới hệ thống thoát nước, cống hộp tiết diện và hệ thống chiếu sáng.

Tổng mức đầu tư dự án là 832,2 tỉ đồng bằng nguồn vốn ngân sách TPHCM, trong đó, chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng và di dời hạ tầng kỹ thuật khoảng 507,9 tỉ đồng, chi phí xây dựng 254,5 tỉ đồng…

Tuy nhiên, sau gần 3 năm phê duyệt, Sở GTVT TPHCM cho biết, hiện dự án mới đang triển khai thiết kế bản vẽ thi công, dự toán và công tác bồi thường giải phóng mặt bằng. Sự chậm trễ này khiến tổng mức đầu tư dự án tăng lên thành 1.630 tỉ đồng – tức đội vốn gần 800 tỉ đồng.

Đại diện Sở GTVT TPHCM cho biết, nguyên nhân dự án tăng tổng mức đầu tư do tăng chi phí giải phóng mặt bằng. Sở GTVT TPHCM đã đề xuất UBND TPHCM giao bổ sung kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn 2021 – 2025 để có vốn thực hiện hoàn thành dự án.

MINH QUÂN
TIN LIÊN QUAN

TPHCM thu hơn 1.000 tỉ đồng phí hạ tầng cảng biển sau gần 5 tháng

MINH QUÂN |

TPHCM - Sau gần 5 tháng triển khai thu phí hạ tầng cảng biển, TPHCM thu được hơn 1.000 tỉ đồng, mỗi ngày thu bình quân gần 7,7 tỉ đồng.

5 dự án giải tỏa ùn tắc cảng Cát Lái chậm tiến độ

MINH QUÂN |

TPHCM – Dự án nút giao thông Mỹ Thủy, mở rộng đường Đồng Văn Cống, Nguyễn Thị Định, Nguyễn Duy Trinh, đường nối cảng Cát Lái đến Phú Hữu là 5 dự án giao thông giúp giảm ùn tắc cảng Cát Lái nhưng chưa triển khai hoặc thi công ì ạch.

Dự án mở rộng đường vào cảng Cát Lái hứa hẹn mãi vẫn chưa "về đích"

MINH QUÂN |

TPHCM - Dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống (đoạn từ cầu Giồng Ông Tố đến nút giao thông Mỹ Thủy) dài 2,8km nhằm giảm kẹt xe cửa ngõ cảng Cát Lái, nhưng thi công hơn 2 năm vẫn chưa xong dù không vướng mặt bằng.

Tuyển Việt Nam nằm nhóm hạt giống số 2 vòng loại World Cup 2026

HOÀNG HUÊ |

Nếu dựa trên vị trí bảng xếp hạng FIFA tháng 7, đội tuyển Việt Nam sẽ chắc suất nhóm hạt giống số 2 tại vòng loại World Cup 2026 khu vực Châu Á.

Sống khó với lương chỉ 7 triệu đồng/tháng

Quỳnh Chi |

Theo công bố của Tổng cục Thống kê, thu nhập bình quân tháng của người lao động quý I/2023 là 7,0 triệu đồng, tăng 197.000 đồng so với quý trước và tăng 640.000 đồng so với cùng kỳ năm trước.  Tuy nhiên, đa số người lao động khó sống với mức lương này khi bám trụ ở thành phố.

Giờ thứ 9: Lấy vợ hơn tuổi - Phần 2

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Danh dự, tình yêu, sự trân trọng, tất cả đều bị cuốn đi bởi những cơn bão ghen tuông gây nên. Chúng ta đã chứng kiến nhiều thảm cảnh bắt nguồn từ những trận đánh ghen đầy nước mắt. Biết hậu quả sẽ là như vậy, nhưng chính người trong cuộc lại không thể làm chủ được bản thân mình. Chính điều đó đã dẫn đến những kết cục vô cùng đau lòng.

Người dân có thể mua được biển số đẹp hay không?

Nhóm PV |

Thông tin về trường hợp hai vợ chồng ở xã Sông Nhạn, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai bốc được 4 biển số "siêu đẹp" cho xe máy trong cùng một ngày được dư luận quan tâm và Bộ Công an đã vào cuộc để xác minh, làm rõ vụ việc. Từ vụ việc này, nhiều bạn đọc quan tâm đến quy trình cấp biển số xe cho xe ôtô, xe gắn máy được thực hiện thế nào và người dân có thể chủ động mua được biển số xe đẹp hay không?

Xe buýt phóng nhanh, lấn làn khiến người đi đường ám ảnh

HOA LỆ |

Hà Nội - Cách lái xe của một số tài xế xe buýt hiện nay được nhiều người đi đường ví như hung thần trên đường phố, ám ảnh và mất thiện cảm.

TPHCM thu hơn 1.000 tỉ đồng phí hạ tầng cảng biển sau gần 5 tháng

MINH QUÂN |

TPHCM - Sau gần 5 tháng triển khai thu phí hạ tầng cảng biển, TPHCM thu được hơn 1.000 tỉ đồng, mỗi ngày thu bình quân gần 7,7 tỉ đồng.

5 dự án giải tỏa ùn tắc cảng Cát Lái chậm tiến độ

MINH QUÂN |

TPHCM – Dự án nút giao thông Mỹ Thủy, mở rộng đường Đồng Văn Cống, Nguyễn Thị Định, Nguyễn Duy Trinh, đường nối cảng Cát Lái đến Phú Hữu là 5 dự án giao thông giúp giảm ùn tắc cảng Cát Lái nhưng chưa triển khai hoặc thi công ì ạch.

Dự án mở rộng đường vào cảng Cát Lái hứa hẹn mãi vẫn chưa "về đích"

MINH QUÂN |

TPHCM - Dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống (đoạn từ cầu Giồng Ông Tố đến nút giao thông Mỹ Thủy) dài 2,8km nhằm giảm kẹt xe cửa ngõ cảng Cát Lái, nhưng thi công hơn 2 năm vẫn chưa xong dù không vướng mặt bằng.