Xe khách lấn chiếm khu vực chờ xe buýt để bắt khách

Minh Hạnh |

Điểm dừng hay nhà chờ xe buýt là khu vực dành riêng cho xe buýt đón, trả khách. Nhưng hiện nhiều điểm dừng trước cửa bến xe Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đang bị xe chở khách chiếm dụng để bắt khách gây mất an toàn giao thông, bức xúc cho người dân.

Theo phản ánh của bạn đọc, hiện tại khu vực trước cửa bến xe Mỹ Đình đoạn đường hướng từ Phạm Hùng đi Mai Dịch (thuộc địa phận quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), tình trạng xe khách thường xuyên dừng, đỗ tại một số điểm dừng xe buýt để bắt khách, cản trở xe buýt ra vào và hành khách lên xuống xe, gây mất trật tự giao thông và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cho hành khách đi xe buýt.

Ghi nhận khu vực trước cửa bến xe Mỹ Đình trên đường phạm Phạm Hùng (đoạn từ ngã tư Mễ Trì - Dương Đình Nghệ - Tôn Thất Thuyết) có 3 điểm dừng đỗ xe buýt thì 2 điểm dừng xe buýt đối diện với bến xe Mỹ Đình là nơi xe khách thường xuyên dừng, đỗ để bắt khách.

Chiếm luôn điểm dừng đổ xe buýt để đón khách. Ảnh: Minh Hạnh chụp 12 giờ ngày 13.1.2.2023
Xe khách chiếm luôn điểm dừng đỗ xe buýt để đón khách. Ảnh: Minh Hạnh chụp 12 giờ ngày 13.12.2023

Theo quan sát của phóng viên, chỉ từ 11h30 đến 12h15 ngày 13.13.2023, có hàng chục xe khách tạt vào các điểm dừng xe buýt để bắt khách. Thậm chí nhiều xe dừng hẳn tại khu vực nhà chờ xe buýt để đón bắt khách, bất chấp giờ cao điểm, tăng nguy cơ ùn tắc trên tuyến đường này.

Theo bà Lương Thị Lộc (trú tại tòa nhà FLC đường Phạm Hùng), nhiều khi xe buýt vào bến nhưng vướng xe khách chiếm chỗ nên hành khách đi xe búyt không vào được bến xe. Chưa kể, việc xe khách đỗ chắn lối vào che khuất tầm nhìn nên hành khách khó phát hiện ra xe tuyến mình cần đi. “Đã có lần tôi bị lỡ chuyến vì không nhìn thấy xe tuyến mình đi vào bến, đến khi xe xuất bến mới biết, đành phải ngậm ngùi chờ chuyến sau”, bà Lộc cho hay.

Xe chở khách dừng đỗ hàng hai trước cửa điể đón xe buýt  trên đường Phạm Hùng. Ảnh: Minh Hạnh chụp 12 giờ ngày 13.1.2.2023
Xe chở khách dừng đỗ hàng hai trước cửa điểm đón xe buýt trên đường Phạm Hùng. Ảnh: Minh Hạnh chụp 12 giờ ngày 13.1.2.2023

Anh Vi Văn Toàn (trú tại Đình Thôn, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, anh thường xuyên đón xe buýt số 33 ở điểm đối diện bến xe Mỹ Đình để về nhà. Mặc dù giờ tan tầm lượng xe qua điểm này rất đông nhưng tại điểm chờ xe buýt này lúc nào cũng có xe chở khách chờ bắt khách, rất bất tiện cho khách đi xe buýt.

“Nhiều khi vào giờ tan tầm khách đi xe buýt phải ra giữa đường mới lên được xe, đã có người va vào phương tiện khác do vội và bị khuất tầm nhìn. Do đó, cơ quan chức năng cần có biện pháp xử lý nghiêm", anh Toàn cho hay.

Chiều 13.12, trao đổi với PV Báo Lao Động, đại diện Đội Thanh tra Giao thông vận tải quận Nam Từ Liêm cho biết, việc các xe khách tuyến cố định lấn chiếm nhà chờ, điểm đỗ xe buýt rất khó xử lý vì các lái xe dùng nhiều thủ thuật để đối phó như lợi dụng sự không có mặt của lực lượng chức năng hay đi kiểu rùa bò… Do đó, ngoài việc tuyên truyền, nhắc nhở, quan trọng nhất vẫn là ý thức của lái xe và cả của người dân.

“Người dân nên vào bến mua vé đi xe, vừa an toàn vừa đảm bảo trật tự an toàn giao thông và văn minh đô thị”, vị này cho hay.

Minh Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Xe buýt 1 tiếng không đi được 10km, người dân vẫn ngại

PHẠM ĐÔNG - KHÁNH AN |

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Phi Thường nhấn mạnh, điều cực kỳ quan trọng với xe buýt là phải đúng giờ. Nếu lên xe buýt 1 tiếng không đi được 10km, không về được đến nhà, không đi làm đúng giờ thì người dân vẫn cứ ngại xe buýt.

Lộ trình chuyển đổi xe buýt điện ở Hà Nội còn gian nan

Xuyên Đông |

Mặc dù được xác định là xu hướng tất yếu, thế nhưng quá trình chuyển đổi xe buýt điện tại Thủ đô Hà Nội vẫn còn nhiều gian nan.

Người dân hào hứng trải nghiệm vé điện tử liên thông khi đi xe buýt

Hồng Diệp - Hiệp Phạm |

Hà Nội có 13 tuyến buýt thường và 1 tuyến buýt nhanh BRT đã đủ điều kiện để thí điểm hệ thống vé điện tử liên thông đa phương thức cho giao thông công cộng. Người dân Thủ đô vô cùng hào hứng trước sự đổi mới này.

Tọa đàm trực tuyến: Petrovietnam về đích sớm kế hoạch 2023, hiện thực hóa khát vọng tăng trưởng

ANH HUY |

Sáng mai (16.12), Báo Lao Động phối hợp với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tổ chức tọa đàm trực tuyến “Petrovietnam về đích sớm kế hoạch 2023, hiện thực hóa khát vọng tăng trưởng”.

Lo kẹt xe trầm trọng khi đóng nút giao thông lớn ở khu Nam TPHCM

MINH QUÂN |

TPHCM - Khu vực nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (Quận 7) vốn đã thường xuyên ùn tắc, sắp tới rào chắn toàn bộ nút giao này để thi công hầm chui dự báo sẽ gây xáo trộn, kẹt xe trầm trọng hơn.

Loạt dự án ở nhiều địa phương vào danh sách kiểm tra của Bộ Xây dựng

Phan Anh |

Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND tỉnh Phú Yên, Phú Thọ và Bà Rịa - Vũng Tàu về việc cử 4 đoàn kiểm tra xuống các địa phương để kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong quản lý nhà ở, kinh doanh bất động sản giai đoạn 2016-2022. Mỗi địa phương, đoàn sẽ kiểm tra thực tế tại 10 dự án nhà ở, khu đô thị hoặc dự án bất động sản lớn.

Rút cả chục nghìn tỉ, khối ngoại tái định vị chiến lược đầu tư ở Việt Nam?

Đức Mạnh |

Đà bán ròng chưa có dấu hiệu dừng lại của khối ngoại đã khiến thị trường chứng khoán trong nước thiếu đi lực hỗ trợ quan trọng. Chỉ số VN-Index loay hoay quanh mức 1.100 điểm suốt 2 tháng nay.

Dân tố doanh nghiệp nổ mìn làm thủy điện khiến nhiều công trình bị nứt

NHÓM PV |

Điện Biên - Doanh nghiệp nổ mìn làm thủy điện, nhiều nhà dân xung quanh bị nứt, sụt lún, sự việc đã kéo dài hàng năm nhưng chưa được giải quyết.

Xe buýt 1 tiếng không đi được 10km, người dân vẫn ngại

PHẠM ĐÔNG - KHÁNH AN |

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Phi Thường nhấn mạnh, điều cực kỳ quan trọng với xe buýt là phải đúng giờ. Nếu lên xe buýt 1 tiếng không đi được 10km, không về được đến nhà, không đi làm đúng giờ thì người dân vẫn cứ ngại xe buýt.

Lộ trình chuyển đổi xe buýt điện ở Hà Nội còn gian nan

Xuyên Đông |

Mặc dù được xác định là xu hướng tất yếu, thế nhưng quá trình chuyển đổi xe buýt điện tại Thủ đô Hà Nội vẫn còn nhiều gian nan.

Người dân hào hứng trải nghiệm vé điện tử liên thông khi đi xe buýt

Hồng Diệp - Hiệp Phạm |

Hà Nội có 13 tuyến buýt thường và 1 tuyến buýt nhanh BRT đã đủ điều kiện để thí điểm hệ thống vé điện tử liên thông đa phương thức cho giao thông công cộng. Người dân Thủ đô vô cùng hào hứng trước sự đổi mới này.