Từ ngày 19.12.2023, khi làn đường dành riêng cho xe buýt trên tuyến buýt nhanh BRT số 01 Kim Mã – Hà Đông được các công nhân thực hiện việc tháo dỡ các biển báo chỉ dẫn, việc này khiến nhiều người dân đặt câu hỏi liệu tuyến buýt này có dừng hoạt động.
Liên quan đến vấn đề này, ngày 20.12, trao đổi với PV Báo Lao Động, ông Đào Việt Long - Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, việc tháo các biển báo là để duy tu, sửa chữa. Theo ông Long, vấn đề tổ chức lại giao thông tại tuyến đường BRT 01 chưa có trong kế hoạch. “Hiện tuyến BRT của Hà Nội vẫn hoạt động bình thường, nếu có thể sẽ tổ chức lại giao thông của tuyến để người dân đi lại được thuận tiện hơn”, ông Long cho hay.
Được biết, Sở GTVT Hà Nội đang thực hiện kế hoạch sơn kẻ, bổ sung biển báo... trên tuyến buýt nhanh BRT theo quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia mới nhất về báo hiệu đường bộ.
Tuyến xe buýt nhanh BRT số 01 Kim Mã – Hà Đông được thành phố Hà Nội đưa vào khai thác từ tháng 12.2016, có tổng mức đầu tư trên 55 triệu USD (khoảng 1.100 tỉ đồng).
Dự án được thiết kế làn đường dành riêng rộng 2,5 mét ở bên trái sát dải phân cách giữa cho xe buýt hoạt động (buýt thường dừng đón, trả khách ở làn phải sát vỉa hè). Tuyến có chiều dài 14km, sử dụng 55 xe buýt loại 80 chỗ với giá 5,03 tỉ đồng/xe.
Dự án được thực hiện bằng vốn vay của Ngân hàng Thế giới với mục tiêu cải thiện tình trạng ùn tắc, ô nhiễm; làm nền tảng phát triển hạ tầng giao thông công cộng; thúc đẩy người dân chuyển từ xe cá nhân sang phương tiện công cộng...