Tuyến buýt nhanh BRT số 01 vẫn hoạt động bình thường

Minh Hạnh |

Liên quan đến việc tháo các biển báo biển báo "Làn đường dành riêng cho xe buýt" trên tuyến buýt nhanh BRT số 01 Kim Mã – Hà Đông, trao đổi với PV Báo Lao Động ngày 20.12, đại diện Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết việc tháo lắp để duy tu, sửa chữa theo quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia mới nhất về báo hiệu đường bộ.

Từ ngày 19.12.2023, khi làn đường dành riêng cho xe buýt trên tuyến buýt nhanh BRT số 01 Kim Mã – Hà Đông được các công nhân thực hiện việc tháo dỡ các biển báo chỉ dẫn, việc này khiến nhiều người dân đặt câu hỏi liệu tuyến buýt này có dừng hoạt động.

Liên quan đến vấn đề này, ngày 20.12, trao đổi với PV Báo Lao Động, ông Đào Việt Long - Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, việc tháo các biển báo là để duy tu, sửa chữa. Theo ông Long, vấn đề tổ chức lại giao thông tại tuyến đường BRT 01 chưa có trong kế hoạch. “Hiện tuyến BRT của Hà Nội vẫn hoạt động bình thường, nếu có thể sẽ tổ chức lại giao thông của tuyến để người dân đi lại được thuận tiện hơn”, ông Long cho hay.

Tuyến buýt nhanh BRT số 01. Ảnh: Thế Đại chụp 10 giờ ngày 20.12.2023
Tuyến buýt nhanh BRT số 01. Ảnh: Thế Đại chụp 10 giờ ngày 20.12.2023

Được biết, Sở GTVT Hà Nội đang thực hiện kế hoạch sơn kẻ, bổ sung biển báo... trên tuyến buýt nhanh BRT theo quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia mới nhất về báo hiệu đường bộ.

Tuyến xe buýt nhanh BRT số 01 Kim Mã – Hà Đông được thành phố Hà Nội đưa vào khai thác từ tháng 12.2016, có tổng mức đầu tư trên 55 triệu USD (khoảng 1.100 tỉ đồng).

Tuyến buýt nhanh BRT số 01 vẫn hoạt động bình thường. Ảnh: Thế Đại
Tuyến buýt nhanh BRT số 01 vẫn hoạt động bình thường. Ảnh: Thế Đại

Dự án được thiết kế làn đường dành riêng rộng 2,5 mét ở bên trái sát dải phân cách giữa cho xe buýt hoạt động (buýt thường dừng đón, trả khách ở làn phải sát vỉa hè). Tuyến có chiều dài 14km, sử dụng 55 xe buýt loại 80 chỗ với giá 5,03 tỉ đồng/xe.

Dự án được thực hiện bằng vốn vay của Ngân hàng Thế giới với mục tiêu cải thiện tình trạng ùn tắc, ô nhiễm; làm nền tảng phát triển hạ tầng giao thông công cộng; thúc đẩy người dân chuyển từ xe cá nhân sang phương tiện công cộng...

Minh Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Tài xế buýt nhanh BRT trả lại cho khách tài sản 450 triệu đồng

Huy Hùng |

Ông Nguyễn Văn Tuyên, nhân viên lái xe Tuyến BRT01 Xí nghiệp xe buýt nhanh BRT Hà Nội là 1 trong 5 cá nhân được Ban Thi đua - Khen thưởng thành phố Hà Nội giới thiệu gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt.

Mức phạt đi vào làn đường cho xe buýt nhanh BRT như thế nào?

ANH TUẤN |

Mặc dù chỉ dành riêng cho xe buýt nhanh, nhưng không khó để bắt gặp một số xe máy, ôtô đi tràn vào làn đường xe buýt nhanh - BRT tại Hà Nội. Vậy mức phạt đi vào làn đường cho xe buýt nhanh như thế nào?

Buýt nhanh BRT giảm ùn tắc ở Hà Nội - Người dân, chuyên gia hoài nghi

Minh Hà - Tường Vân |

Trong báo cáo trả lời kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 10 HĐND TP, dự kiến diễn ra ngày 5 đến 8.12, UBND TP Hà Nội cho rằng sau 5 năm đi vào hoạt động (từ 2017 đến 6-2022), buýt nhanh BRT mang lại kết quả tích cực, có ưu điểm giảm ùn tắc giao thông cá nhân ra vào nội đô, được nhân dân tin tưởng sử dụng và đánh giá tốt. Tuyến xe này đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở khu vực có tuyến đi qua. Tuy nhiên, theo ý kiến nhiều người dân và chuyên gia, chưa thể khẳng định xe buýt nhanh BRT hiệu quả và giảm ùn tắc giao thông.

Tháo gỡ vướng mắc tại dự án đất thương mại dịch vụ làng nghề Đồng Kỵ

Vân Trường |

Mới đây, Báo Lao Động nhận được đơn kiến nghị của một số hộ dân tại phường Đồng Kỵ (TP Từ Sơn - Bắc Ninh) đề nghị được xác minh, làm rõ về mức phí thuê đất tại khu đất thương mại dịch vụ làng nghề Đồng Kỵ.

Mua sắm online, xu hướng phổ biến nhưng khó kiểm soát của giới trẻ

Quỳnh Trang |

Xu hướng mua sắm online ngày càng phổ biến hơn với sự vào cuộc của các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada cùng với hàng loạt chương trình khuyến mãi, ưu đãi lớn từ các đơn vị này. Thói quen, sở thích của nhiều người, đặc biệt là giới trẻ này đang trở nên không dễ kiểm soát.

Công nhân vệ sinh phố núi xuyên đêm, gồng mình giữa trời đông giá rét

Lam Thanh |

Thái Nguyên - Khi hầu hết mọi người đã chìm vào giấc ngủ, giữa cái rét căm căm của mùa đông, các công nhân vệ sinh môi trường vẫn mưu sinh, làm đẹp phố phường.

Tất bật vụ Tết, người trồng đào Nhật Tân cầu trời vụ bội thu

Thảo Trang |

Không chỉ được ưa chuộng ở Hà Nội, đào Nhật Tân còn được tiêu thụ khắp mọi miền đất nước. Do đó, cận Tết, các nhà vườn đều “tăng tốc” lao động miệt mài để mong có một mùa thu hoạch bội thu và có những cây đào to, đẹp, phục vụ nhu cầu của người dân trong dịp Tết Nguyên đán cổ truyền.

Cổng Bệnh viện Việt Đức ùn tắc bởi loạt taxi bủa vây

Khánh An - Vĩnh Hoàng |

Hà Nội - Xung quanh Bệnh viện Việt Đức xuất hiện tình trạng nhiều ôtô, xe taxi dừng, đỗ đón trả khách sai quy định gây ùn tắc giao thông, cản trở xe cấp cứu đưa bệnh nhân nhập viện.

Tài xế buýt nhanh BRT trả lại cho khách tài sản 450 triệu đồng

Huy Hùng |

Ông Nguyễn Văn Tuyên, nhân viên lái xe Tuyến BRT01 Xí nghiệp xe buýt nhanh BRT Hà Nội là 1 trong 5 cá nhân được Ban Thi đua - Khen thưởng thành phố Hà Nội giới thiệu gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt.

Mức phạt đi vào làn đường cho xe buýt nhanh BRT như thế nào?

ANH TUẤN |

Mặc dù chỉ dành riêng cho xe buýt nhanh, nhưng không khó để bắt gặp một số xe máy, ôtô đi tràn vào làn đường xe buýt nhanh - BRT tại Hà Nội. Vậy mức phạt đi vào làn đường cho xe buýt nhanh như thế nào?

Buýt nhanh BRT giảm ùn tắc ở Hà Nội - Người dân, chuyên gia hoài nghi

Minh Hà - Tường Vân |

Trong báo cáo trả lời kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 10 HĐND TP, dự kiến diễn ra ngày 5 đến 8.12, UBND TP Hà Nội cho rằng sau 5 năm đi vào hoạt động (từ 2017 đến 6-2022), buýt nhanh BRT mang lại kết quả tích cực, có ưu điểm giảm ùn tắc giao thông cá nhân ra vào nội đô, được nhân dân tin tưởng sử dụng và đánh giá tốt. Tuyến xe này đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở khu vực có tuyến đi qua. Tuy nhiên, theo ý kiến nhiều người dân và chuyên gia, chưa thể khẳng định xe buýt nhanh BRT hiệu quả và giảm ùn tắc giao thông.