Bệnh nhân, người nhà đi bộ cả cây số tìm bãi đỗ xe quanh Bệnh viện Việt Đức

Khánh An - Vĩnh Hoàng |

Thiếu bãi đỗ xe, nhiều bệnh nhân và người nhà phải đi cả cây số để tìm bãi đỗ xe quanh Bệnh viện Việt Đức (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Sau 2 lần đi vòng quanh Bệnh viện Việt Đức, anh Hoàng Văn Thái (Hai Bà Trưng, Hà Nội) mới tìm được chỗ đỗ xe ôtô để đưa mẹ đi khám.

Anh Thái cho biết, khi đi dọc đường Phủ Doãn, tất cả người trông giữ xe đều thông báo hết chỗ và chỉ anh đi tiếp về phía ngã tư Phủ Doãn - Tràng Thi. Tại đây, một người lạ mặt tiếp tục hướng dẫn anh đi thẳng đến ngã tư Hai Bà Trưng - Triệu Quốc Đạt.

Sau khoảng 15 phút vừa đi vừa hỏi, anh mới tìm được chỗ để gửi xe với giá 25.000 đồng/giờ. Vị trí gửi xe là phần vỉa hè đường Hai Bà Trưng.

Anh Thái chia sẻ, sau khi gửi xe, tổng quãng đường anh phải đi bộ để vào bệnh viện và quay trở lại lấy xe là gần 2km. "Vẫn biết ở nội đô thiếu chỗ gửi xe, nhưng tôi chưa bao giờ đi đến bệnh viện mà mất nhiều thời gian tìm chỗ gửi xe và phải đi bộ xa đến vậy" - anh Thái nói.

Tương tự, anh Nguyễn Ngọc Quý (Long Biên, Hà Nội) cũng phải gửi ôtô tại một điểm cách xa bệnh viện khi đến đây thăm người nhà.

Anh Quý cho biết, trước khi đến Bệnh viện Việt Đức, anh đã tìm hiểu về chỗ để xe tại khu vực này và biết được rằng, trong bệnh viện không còn chỗ đỗ. Còn điểm gửi xe ở cổng phố Phủ Doãn cũng có rất ít. Vậy nên, khi đi đến khu vực Bệnh viện Phụ sản Trung ương, anh đã gửi xe tại vỉa hè của khu vực này.

"Người trông giữ xe thông báo với tôi giá gửi xe là 25.000 đồng/giờ. Tuy nhiên, để được đỗ vào khu vực này, tôi phải đưa trước cho họ 50.000 đồng. Vì là bãi gửi xe tự phát, chỉ hoạt động vào buổi tối nên họ cũng không có vé gửi xe" - anh Quý kể lại.

Vị trí mà anh Quý gửi ôtô cách Bệnh viện Việt Đức 500m và phải đi qua một ngã tư. Theo anh Quý, việc các bãi gửi xe tự phát hoạt động quanh bệnh viện vừa khiến người dân phải di chuyển xa, lại phải chịu mức giá cao hơn gấp nhiều lần mức giá thông thường.

Tuy nhiên, vì không còn cách nào khác nên đa phần bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đều "cắn răng chịu đựng".

Cả khu vực trông giữ ô tô lẫn khu vực trông giữ xe máy tại cổng Bệnh viện Việt Đức đều quá tải. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Cả khu vực trông giữ ôtô lẫn khu vực trông giữ xe máy tại cổng Bệnh viện Việt Đức đều quá tải. Ảnh: Vĩnh Hoàng

Không chỉ những người điều khiển ôtô gặp khó trong quá trình tìm bãi gửi xe, nhiều người đi xe máy cũng phải năm lần bảy lượt mới tìm được chỗ gửi xe tại khu vực này.

"Khi tôi vòng xe vào khu vực gửi xe ở gần ngã tư Hàng Bông - Phủ Doãn, người trông xe chỉ tôi di chuyển lên phía trên, đoạn gần cổng bệnh viện.

Đến gần cổng bệnh viện, một người trông xe khác nói tôi cứ để xe dưới vỉa hè rồi sẽ sắp xếp. Vậy mà sau gần 1 tiếng, tôi quay lại lấy xe vẫn thấy xe mình đang đỗ dưới lòng đường" - chị Hoàng Minh Anh (Cầu Giấy, Hà Nội) kể lại.

Cổng
Xe taxi đỗ dọc tuyến đường Phủ Doãn. Ảnh: Vĩnh Hoàng

Theo ghi nhận của phóng viên ngày 19.12, giao thông dọc tuyến phố Phủ Doãn - đoạn qua Bệnh viện Việt Đức luôn trong tình trạng ùn ứ. Ô tô cá nhân khi di chuyển đến khu vực này thường được các "cò mồi" dẫn dắt đến bãi gửi xe cách bệnh viện từ 500m - 1km.

Trong khi đó, phía đối diện cổng bệnh viện, xe taxi xếp thành hàng dài, khiến thu hẹp diện tích lưu thông của các xe, gây ra tình trạng ùn ứ.

Theo phản ánh của người dân, ngoài một số điểm trông giữ xe được UBND quận Hoàn Kiếm cho phép, khu vực cổng Bệnh viện Việt Đức hiện đang có nhiều điểm trông giữ xe tự phát.

Việc lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi trông xe khiến khu vực này thường xuyên xảy ra ùn ứ. Khu vực cổng bệnh viện trở nên nhộn nhạo, mất an toàn giao thông.

Trên website của Bệnh viện Việt Đức, bệnh viện này thông tin, người dân đi thăm khám bằng xe máy có thể gửi ở bãi gửi xe dọc đường Phủ Doãn.

Thời gian cao điểm từ 8h-9h30 hằng ngày, nếu các bãi gửi xe máy quanh bệnh viện không gửi được xe, người dân có thể di chuyển dọc theo đường Phủ Doãn, đến bãi gửi xe Bệnh viện Phụ Sản Trung ương, Bệnh viện K, Bệnh viện Việt Nam – Cuba (cách Bệnh viện Việt Đức khoảng 400m).

Trong trường hợp đi ôtô, tại các bãi đỗ xe ôtô trên đường Phủ Doãn gần như rất ít chỗ, nên người dân có thể gửi tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô (cách đó 500m).

Khánh An - Vĩnh Hoàng
TIN LIÊN QUAN

Hà Nội chịu áp lực lớn về giao thông, thiếu trầm trọng bãi đỗ xe

tuệ linh - Hoài Anh |

Để giải quyết vấn đề thiếu các bãi đỗ xe trên địa bàn Hà Nội, nhiều giải pháp tình thế đã được triển khai. Nhiều chuyên gia giao thông, đô thị ủng hộ xây nhà xe cao tầng, lắp ghép. Tuy nhiên, cần xem xét tăng diện tích khai thác thương mại bãi đỗ xe ngầm, hỗ trợ lãi suất cho nhà đầu tư.

Hà Nội quy hoạch 1.620 bãi đỗ xe công cộng, mới triển khai đầu tư 96 dự án

PHẠM ĐÔNG |

Theo quy hoạch, Hà Nội sẽ có 1.620 bãi đỗ xe công cộng (gồm 73 bãi xe ngầm); nhưng hiện tại mới triển khai đầu tư 96 dự án, trong đó 18 dự án đã hoàn thành xây dựng.

Nguồn cơn khiến quy hoạch bãi đỗ xe Hà Nội gần như phá sản

Lam Duy |

Một bản quy hoạch đẹp của Hà Nội với kỳ vọng sẽ đáp ứng được 60% nhu cầu đỗ xe của người dân vào năm 2003 gần như phá sản khi sau suốt 20 năm, con số đạt được chỉ là vỏn vẹn 10%.

Bản tin công đoàn: Chốt đề xuất tăng lương tối thiểu vùng 6% từ ngày 1.7.2024

Nhóm PV |

Bản tin công đoàn hôm nay có những nội dung chính sau: Chốt đề xuất tăng lương tối thiểu vùng 6% từ ngày 1.7.2024; Lao động hưởng bảo hiểm thất nghiệp tăng 20%; Tạo điều kiện để công nhân tiếp cận được nhà ở xã hội; Tặng trên 5.000 suất quà Tết cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn,...

WHO công bố biến thể COVID-19 mới đáng quan tâm

Anh Vũ |

Ngày 20.12, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, vừa phân loại biến thể virus SARS-CoV-2 mới JN.1 là “biến thể đáng quan tâm”.

Hỗ trợ người nghèo bằng bò ốm, cá gầy

Phúc Đạt - Đại Quang |

Thay vì hỗ trợ người nghèo bằng tiền thì nhiều địa phương đã sáng tạo bằng cách mua bò giống, cá giống cho người dân. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện, không ít người nhận hỗ trợ không bằng lòng vì bò ốm, cá gầy.

Cuối năm, nhiều thương hiệu rời bỏ trung tâm thương mại khu đất vàng Hà Nội

Thu Giang |

Dù nằm ở vị trí đắc địa nhưng nhiều trung tâm thương mại lớn tại Hà Nội đang mất dần khách thuê do nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng giảm mạnh dịp cuối năm.

Hé lộ các biển số được trả giá tiền tỉ trong phiên đấu giá ngày 20.12

Hải Danh |

Đấu giá biển số: Trong ngày 20.12, Công ty Đấu giá hợp danh Việt Nam (VPA) đã tổ chức đấu giá 7000 biển số đẹp của các tỉnh, thành phố. Kết thúc phiên đấu giá, xuất hiện hàng loạt biển số siêu đẹp có mức trúng đấu giá trên 1 tỉ đồng.

Hà Nội chịu áp lực lớn về giao thông, thiếu trầm trọng bãi đỗ xe

tuệ linh - Hoài Anh |

Để giải quyết vấn đề thiếu các bãi đỗ xe trên địa bàn Hà Nội, nhiều giải pháp tình thế đã được triển khai. Nhiều chuyên gia giao thông, đô thị ủng hộ xây nhà xe cao tầng, lắp ghép. Tuy nhiên, cần xem xét tăng diện tích khai thác thương mại bãi đỗ xe ngầm, hỗ trợ lãi suất cho nhà đầu tư.

Hà Nội quy hoạch 1.620 bãi đỗ xe công cộng, mới triển khai đầu tư 96 dự án

PHẠM ĐÔNG |

Theo quy hoạch, Hà Nội sẽ có 1.620 bãi đỗ xe công cộng (gồm 73 bãi xe ngầm); nhưng hiện tại mới triển khai đầu tư 96 dự án, trong đó 18 dự án đã hoàn thành xây dựng.

Nguồn cơn khiến quy hoạch bãi đỗ xe Hà Nội gần như phá sản

Lam Duy |

Một bản quy hoạch đẹp của Hà Nội với kỳ vọng sẽ đáp ứng được 60% nhu cầu đỗ xe của người dân vào năm 2003 gần như phá sản khi sau suốt 20 năm, con số đạt được chỉ là vỏn vẹn 10%.