Nhiều ôtô bất động dưới lòng đường Nguyễn Văn Huyên trong giờ cao điểm

Hiếu Anh |

Theo phản ánh của người dân, lòng đường Nguyễn Văn Huyên, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội thường xuyên có xe ô tô đỗ dưới lòng đường, ngay khúc cua gây ùn ứ nghiêm trọng vào giờ cao điểm sáng.

Cực hình giờ cao điểm

Có mặt tại nút giao Nguyễn Văn Huyên - Hoàng Quốc Việt giờ cao điểm (7 – 8 giờ sáng), phóng viên ghi nhận nhiều loại phương tiện giao thông gồm ô tô, xe máy, xe đạp cùng di chuyển vô cùng khó khăn.

Một trong những nguyên nhân gây ùn tắc khu vực này là có nhiều ôtô đỗ ngay dưới lòng đường Nguyễn Văn Huyên. Cụ thể, trước cửa Đại Tín auto, số 5 Nguyễn Văn Huyên, garage auto I- Tech, số 1 Nguyễn Văn Huyên có rất nhiều ôtô trong tình trạng bất động.

Thậm chí, nhiều ô tô đỗ thẳng vào vạch kẻ mắt võng. Cụ thể như xe ôtô mang biển số 30E-996.62 đỗ lấn vạch kẻ mắt võng. Căn cứ theo quy định tại điểm e Vạch 4.4 Quy chuẩn 41.2019 do Bộ Giao thông vận tải ban hành, vạch kẻ kiểu mắt võng được sử dụng để báo cho người điều khiển các phương tiện giao thông không được dừng phương tiện trong phạm vi phần mặt đường có bố trí vạch nhằm tránh ùn tắc giao thông.

ôtô đỗ vào vạch cảnh báo cấm đỗ lòng đường Nguyễn Văn Huyên. Ảnh Hiếu Anh
Ôtô đỗ vào vạch cảnh báo cấm đỗ lòng đường Nguyễn Văn Huyên. Ảnh: Hiếu Anh
Trước các gagera có nhiều ô tô bất động. Ảnh Hiếu Anh
Trước các garare có nhiều ô tô bất động. Ảnh: Hiếu Anh
Đường Nguyễn Văn Huyên ùn tắc một phần do đỗ xe dưới lòng đường. Ảnh Hiếu Anh
Đường Nguyễn Văn Huyên ùn tắc một phần do đỗ xe dưới lòng đường. Ảnh: Hiếu Anh

Anh Vũ Ngọc Linh, ở Golden Time, Đông Ngạc, Bắc Từ Liêm bức xúc chia sẻ, anh làm việc khu vực Tô Hiệu, quận Cầu Giấy nên thường xuyên di chuyển qua nút giao Nguyễn Văn Huyên - Hoàng Quốc Việt. Mỗi lần qua khu vực này anh vô cùng khốn khổ. Mặc dù lòng đường Nguyễn Văn Huyên khá rộng nhưng nhiều ôtô thường xuyên đỗ dưới lòng đường vào giờ cao điểm buổi sáng khiến lòng đường bị thu hẹp. Khu vực này khuất lấp, lại ngay khúc cua vào đường Tô Hiệu nên tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Còn chị Đặng Thị Minh ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội cũng bày tỏ, chị mới biết lái ôtô nên mỗi lần đi qua qua nút giao Nguyễn Văn Huyên - Hoàng Quốc Việt là một cực hình. Vào giờ cao điểm, đường đông ùn tắc. Đặc biệt, nhiều xe ôtô đỗ dưới lòng đường khiến chị nhiều lần suýt va quệt. Nếu va quệt xảy ra không biết chị sẽ phải đền bù như thế nào?

Lòng đường đã được cấp phép

Mặc dù lòng đường Nguyễn Văn Huyên, đoạn qua nút giao Nguyễn Văn Huyên - Hoàng Quốc Việt thường xuyên ùn tắc, tuy nhiên theo thông tin từ Công an phường Nghĩa Đô, khu vực này đã được Sở Giao thông vận tải Hà Nội cấp phép.

Trung tá Nguyễn Anh Tuấn, Phó trưởng công an phường Nghĩa Đô cho biết, lòng đường Nguyễn Văn Huyên đã được Sở Giao thông vận tải Hà Nội cấp phép. Đây là 1 trong 2 tuyến đường trên địa bàn phường được cấp phép (tuyến còn lại là lòng đường Nguyễn Đình Hoàn).

Chia sẻ thêm về vấn đề này, ông Nguyễn Anh Tuấn cho biết, “Bọn anh vất vả với chỗ đấy lắm. Trước đây, ngày nào cũng mất 4, 5 người ở đấy. Thế nhưng việc cấp phép là do Sở Giao thông vận tải. Chứ chúng tôi có cấp phép đâu” – ông Tuấn bày tỏ.

Theo tài liệu mà Công an phường Nghĩa Đô cung cấp, ngày 4.1.2023, ông Trần Hữu Bảo, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội ký văn bản số 67/GP- SGTVT cấp phép tạm thời sử dụng đường phố để trông giữ phương tiện.

Theo đó, Sở Giao thông vận tải Hà Nội cấp phép tạm thời cho Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội sử dụng lòng đường phố Nguyễn Văn Huyên (đoạn đối diện từ số nhà 8-20; 30-51; trụ sở Công an quận Cầu Giấy đến tòa nhà 60), quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Kích thước sử dụng, tổng chiều dài 88m; chiều rộng 2m; diện tích 176m2. Mục đích sử dụng là trông giữ ôtô công cộng. Thời gian sử dụng 03 tháng. Từ ngày 1 tháng 1 năm 2023 đến ngày 31 tháng 3 năm 2023.

Sở Giao thông vận tải cũng đề nghị, đơn vị được cấp giấy phép tạm thời sử dụng đường để trông giữ phương tiện giao thông phải thực hiện các điều kiện như sử dụng đúng vị trí, kích thước theo nội dung đã ghi trong giấy phép và sơ đồ kèm theo. Phải cách ngõ đi chung, cổng cửa cơ quan, lối lên xuống, điểm dừng xe buýt, trụ cứu hỏa,..., cách đầu nút giao thông, sơn kẻ ranh giới rõ ràng và nộp phí sử dụng theo quy định của UBND thành phố Hà Nội.

Phải đảm bảo trật tự công cộng, trật tự an toàn giao thông, mỹ quan đô thị và quy tắc vệ sinh Thành phố. Điểm đỗ xe tạm thời phải đảm bảo quy định về phòng chống cháy nổ và tuân thủ các quy định khác của pháp luật. Có bảng nội quy trông giữ phương tiện, thực hiện niêm yết giá và thu giá dịch vụ trông giữ phương tiện tại khu vực theo đúng quy định. Công khai số điện thoại đường dây nóng của đơn vị tại điểm trông giữ xe.

Giấy phép phải để tại nơi điểm trông giữ xe, trước khi sử dụng phải xuất trình UBND Phường sở tại. Không cho, mượn, chuyển nhượng Giấy phép dưới mọi hình thức và phải xuất trình ngay khi cơ quan có thẩm quyền tiến hành kiểm tra. Hoàn toàn chịu trách nhiệm về các nội dung liên quan đến việc trông giữ tài sản của phương tiện được gửi.

Nhân viên trông giữ phương tiện của đơn vị phải có trang phục riêng và đeo thẻ của đơn vị ghi rõ họ tên. Hướng dẫn phương tiện ra, vào khu vực trông giữ đảm bảo an toàn giao thông. Yêu cầu chủ phương tiện để, đặt phiếu gửi xe ôtô (đối với xe ôtô hợp đồng theo tháng), vé lượt tại vị trí dễ quan sát ở phía trong xe, phục vụ công tác kiểm tra của các cơ quan, lực lượng có thẩm quyền.

Nếu đơn vị vi phạm các quy định của điểm trông giữ phương tiện đến lần thứ 03, Sở Giao thông vận tải sẽ thu hồi Giấy phép theo quy định.

Đơn vị được giao trông giữ ôtô cũng có nghĩa vụ phối hợp với các lực lượng chức năng để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, chống ùn tắc giao thông cục bộ tại khu vực điểm trông giữ xe. Trong quá trình khai thác sử dụng khi có yêu cầu của UBND Thành phố, Sở Giao thông vận tải về tổ chức giao thông, quản lý đô thị và các yêu cầu khác, đơn vị có trách nhiệm tự giải tỏa không điều kiện và bàn giao lại cho cơ quan quản lý.

Sở Giao thông vận tải cũng giao thanh tra giao thông vận tải kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm theo nội dung ghi trong giấy phép và các quy định liên quan. Đề xuất thu hồi Giấy phép theo quy định.

Mặc dù được cấp phép là vậy, song rõ ràng nút giao đèn đỏ Nguyễn Văn Huyên - Tô Hiệu chiều đi Cầu Giấy là điểm thường xuyên ùn ứ vào giờ cao điểm buổi sáng do mật độ trường mầm non, tiểu học và THCS khá dày. Trong khi nhiều phụ huynh và học sinh chịu cảnh ùn ứ, dọc bên đường lại là những chiếc ô tô bất động thu hẹp lòng đường ngay khúc cua vào Tô Hiệu là rất bất hợp lý.

Hiếu Anh
TIN LIÊN QUAN

Dân Hà Nội chọn đi tàu trên cao, tránh cảnh mưa lạnh, tắc đường

Kim Sơn |

Hà Nội - Thời tiết nồm ẩm kèm mưa phùn khiến việc tham gia giao thông đường bộ khó khăn, nhiều người dân Thủ đô đã chọn đi tàu trên cao Cát Linh - Hà Đông.

Lo ngại cảnh mưa tắc đường, nhiều người dân chọn đi làm từ sớm

Hải Danh - Linh Trang |

Sáng 2.2, thời tiết tại Hà Nội xuất hiện mưa phùn nhẹ kèm sương mù ẩm ướt. Nhiều người đã chọn đi làm từ sáng sớm để tránh cảnh tắc đường.

4 điều cần lưu ý để tránh tắc đường khi trở lại thành phố sau Tết

HẠ MÂY |

Sau Tết, đông đảo người dân và phương tiện giao thông sẽ trở lại các thành phố lớn bắt đầu làm việc. Để giảm thiểu tắc đường và tránh các tình huống giao thông bất ngờ, người dân cần lưu ý một số điều dưới đây.

Ký túc xá nghìn tỉ bỏ hoang sắp thành nhà ở xã hội

PHẠM ĐÔNG - VĨNH HOÀNG |

Sau hàng chục năm bỏ hoang, dự án ký túc xá Pháp Vân - Tứ Hiệp, Hoàng Mai, sẽ được Hà Nội dành gần 224 tỉ đồng để cải tạo chuyển đổi thành nhà ở xã hội cho thuê.

Chứng khoán: Mức độ rủi ro trong ngắn hạn của thị trường đã tăng dần lên

Gia Miêu |

Các chỉ báo của thị trường chứng khoán vẫn hướng xuống tiêu cực và chưa có dấu hiệu tạo đáy cho điểm cân bằng.

Giành lại vỉa hè bằng cách cũ, khó có kết quả mới

Nhóm PV |

Hà Nội cũng như nhiều thành phố lớn khác của cả nước đã từng tổ chức nhiều đợt ra quân, cao điểm giành lại vỉa hè cho người đi bộ. Nhưng sau một thời gian thì “đâu lại vào đấy”. Theo KTS Trần Huy Ánh - Hội Kiến trúc sư Hà Nội qua nhiều lần ra quân cho thấy khi lực lượng chức năng vừa rời đi, vỉa hè lại bị lấn chiếm. Nếu cứ ra quân giành lại vỉa hè theo cách cũ thì khó có thể có kết quả mới.

6/10 nước ASEAN đã áp thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường

Thùy Linh |

Năm 2012, chỉ có khoảng 15 quốc gia, nhưng đến năm 2021 có ít nhất 50 quốc gia thu thuế tiêu thụ đặc biệt đối với đồ uống có đường. Trong ASEAN, có 6/10 nước đã thu thuế tiêu thụ đặc biệt  đối với đồ uống có đường.

Thi vào lớp 10: Học sinh thoải mái khi phụ huynh bớt áp lực

Thanh Hoài - Ngọc chi |

Căng thẳng, áp lực bài vở, chạy đua trong giai đoạn nước rút là tâm trạng chung của các học sinh chuẩn bị thi lên lớp 10. Nếu có sự đồng hành, thấu hiểu từ cha mẹ, những áp lực đó sẽ nhẹ bớt đi và ngược lại. Chính vì lẽ đó, nhiều phụ huynh hiện tại chọn cách đồng hành thay vì đặt nặng áp lực con phải đỗ vào trường tốt nhất.

Dân Hà Nội chọn đi tàu trên cao, tránh cảnh mưa lạnh, tắc đường

Kim Sơn |

Hà Nội - Thời tiết nồm ẩm kèm mưa phùn khiến việc tham gia giao thông đường bộ khó khăn, nhiều người dân Thủ đô đã chọn đi tàu trên cao Cát Linh - Hà Đông.

Lo ngại cảnh mưa tắc đường, nhiều người dân chọn đi làm từ sớm

Hải Danh - Linh Trang |

Sáng 2.2, thời tiết tại Hà Nội xuất hiện mưa phùn nhẹ kèm sương mù ẩm ướt. Nhiều người đã chọn đi làm từ sáng sớm để tránh cảnh tắc đường.

4 điều cần lưu ý để tránh tắc đường khi trở lại thành phố sau Tết

HẠ MÂY |

Sau Tết, đông đảo người dân và phương tiện giao thông sẽ trở lại các thành phố lớn bắt đầu làm việc. Để giảm thiểu tắc đường và tránh các tình huống giao thông bất ngờ, người dân cần lưu ý một số điều dưới đây.