Quảng cáo, sơn vẽ tràn lan bôi bẩn các trụ tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

Vương Trần |

Dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội, đoạn trên cao từ Nhổn - Cầu Giấy hiện nay xuất hiện nhiều quảng cáo dán tràn lan gây mất mỹ quan đô thị ở nhiều nơi.

Dự án Metro Nhổn – ga Hà Nội được khởi công vào tháng 9.2010, dài 12,5km (gồm 8,5km trên cao và 4km đi ngầm) với 12 nhà ga, 1 depot rộng 15,5 ha và 10 đoàn tàu.

Hiện nay, tuyến đường sắt này đã gần hoàn thiện phần trên cao đoạn Nhổn - Cầu Giấy. Một số lối đi lại lên các nhà ga trên cao đang có rào chắn tôn ngăn lại.

Ban Quản lý dự án cũng đã tiến hành chạy thử đoàn tàu và chuẩn bị đưa vào vận hành thử trước khi đưa vào khai thác thương mại.

Phía trên cao của công trình đã gần hoàn thiện và đã tiến hành xong phần chạy thử. Ảnh: T.Vương
Phía trên cao của công trình đã gần hoàn thiện và đã tiến hành xong phần chạy thử. Ảnh: T.Vương

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV Lao Động, phía bên dưới của công trình này xuất hiện không ít quảng cáo, sơn vẽ bôi bẩn gây mất mỹ quan đô thị.

Dọc tuyến đường sắt đô thị này, đoạn trên cao từ Nhổn - Cầu Giấy hiện nay xuất hiện nhiều quảng cáo dán tràn lan ở nhiều nơi.

 
Quảng cáo dán tràn lan ở nhiều nơi dọc các lối đi lại của tuyến đường sắt này. Ảnh: T.Vương

Cụ thể, tại khu vực ga Cầu Giấy, nhiều quảng cáo “cho thuê phòng trọ khép kín” hay “net 4k/h” được dán nhan nhãn, đã bị bóc nhiều lần tạo thành các lớp bong tróc trông rất nhếch nhác.

Những quảng cáo này được dán ngay phần lối đi lại gần ga Cầu Giấy, đối diện với khu vực Trường Đại học Giao thông vận tải.

 
Quảng cáo dán tràn lan trông rất nhếch nhác. Ảnh: T.Vương

Các quảng cáo như “taxi sân bay Nội Bài”, “chuyển nhà - văn phòng trọn gói, giá rẻ”, “vá xe máy, cứu hộ xe máy”, “chuyển mái tôn”, quảng cáo kính mắt… thậm chí là quảng cáo “cho vay tiền mặt”.

 
Quảng cáo xuất hiện khắp nơi dọc các trụ tuyến đường sắt này. Ảnh: T.Vương

Không chỉ các quảng cáo giấy, nhiều trụ, cột của đường sắt đô thị này còn bị sơn, vẽ quảng cáo. Các quảng cáo như “cơm - phở 30k bình dân”.

 
Sơn vẽ bôi bẩn các trụ tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội. Ảnh: T.Vương

Trước phản ánh của Lao Động, ông Lê Trung Hiếu -  Phó Trưởng Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cho biết, trước đây từng nhiều lần Ban Quản lý dự án phải đi xử lý tình trạng đổ trộm rác thải xây dựng, rác thải sinh hoạt dưới chân công trình.

Ông Hiếu cũng cho hay, hiện nay có tình trạng nhiều quảng cáo dán trên các cột, trụ của tuyến đường sắt đô thị đoạn trên cao. Việc này không ảnh hưởng tới chất lượng công trình nhưng gây mất mỹ quan đô thị.

Do đó, ông Hiếu đề nghị chính quyền địa phương cũng cần phối hợp để xử lý việc này.

 
Các quảng cáo dán trên các cột. Ảnh: T.Vương

Đồng thời, vị này cho biết, khi tuyến đường sắt được bàn giao cho Công ty TNHH MTV đường sắt Hà Nội, đơn vị sẽ cho bóc, gỡ hết các quảng cáo, đồng thời dùng máy mài mài sạch các vết bẩn tại các điểm này.

“Việc này rất cần có sự phối hợp của chính quyền địa phương để giữ gìn cảnh quan” - ông Hiếu nói.

Dọc tuyến này, UBND phường Ngọc Khánh cũng đã ra biển thông báo nghiêm cấm các hành vi đổ trái phép rác, đất, cát, đá, vật liệu, chất phế thải ra hè, đường.

Trong đó nêu rõ mức phạt từ 5-7 triệu đồng đối với hành vi vứt, thải rác sinh hoạt trên vỉa hè, đường phố hoặc hệ thống thoát nước thải đô thị hoặc hệ thống thoát nước mặt trong khu đô thị theo quy định tại điểm d, khoản 1, Điều 20 Nghị định 155/2016/NĐ-CP của Chính phủ.

Phạt tiền từ 10-15 triệu đồng đối với người điều khiển xe thực hiện hành vi đổ rác trái phép, đất, cát, vật liệu, chất phế thải ra đường theo quy định tại Khoản 4 Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ.

Vương Trần
TIN LIÊN QUAN

Đường sắt đô thị đoạn Nhổn - Cầu Giấy: Dự kiến quý III/2023 khai thác thương mại

Vương Trần |

Với quá trình chạy thử thành công, Ban Quản lý Dự án Đường sắt đô thị Hà Nội sẽ vận hành thử đoạn trên cao Nhổn - Cầu Giấy trong thời gian tới và dự kiến đưa vào khai thác thương mại đoạn trên cao này trong năm nay.

Xe buýt kết nối thế nào với đường sắt đô thị đoạn Nhổn - Cầu Giấy?

PHẠM ĐÔNG |

Nhiều vị trí nhà ga của đường sắt đô thị đoạn Nhổn - Cầu Giấy phân bổ hoạt động của các tuyến xe buýt không đều, thậm chí có nhà ga không gần điểm dừng, chờ xe buýt.

Ngành Đường sắt phải chịu trách nhiệm về an toàn các đầu máy quá niên hạn

Minh Hạnh |

Bộ Giao thông Vận tải cho rằng, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) phải cam kết chịu trách nhiệm toàn diện trong công tác đảm bảo an toàn đối với các đầu máy, toa xe sử dụng trên đường sắt quốc gia, trong trường hợp được kéo dài niên hạn.

Huyện Dầu Tiếng: Hàng trăm hộ dân ở hồ Cần Nôm bức xúc vì bị treo quyền lợi

Bảo Chương |

Bình Dương - Việc cắm mốc cao trình khu vực hồ Cần Nôm, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương, nhiều năm qua đã làm ảnh hưởng lớn đến quyền lợi của người dân, dù kiến nghị nhiều lần vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng.

Vụ chuyến bay giải cứu: Bắt tạm giam thêm một giám đốc

Việt Dũng |

Mở rộng điều tra vụ án liên quan đến "chuyến bay giải cứu", Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố thêm một bị can để làm rõ hành vi "đưa hối lộ".

Người thừa kế của bà Hứa Thị Phấn sẽ thực hiện nghĩa vụ thi hành án

Anh Tú |

TPHCM - Ngày 21.3, Cục Thi hành án Dân sự TPHCM cho biết, cơ quan này vừa có thông báo về việc chuyển giao quyền, nghĩa vụ thi hành án của bà Hứa Thị Phấn (cựu cố vấn cấp cao HĐQT Ngân hàng Đại Tín - TrustBank) cho người thừa kế của bà.

Rà soát lộ trình thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững Việt Nam

PHẠM ĐÔNG |

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư rà soát lại và xác định đầy đủ trong lộ trình thực hiện đối với tất cả các mục tiêu, chỉ tiêu như Việt Nam đã cam kết.

Chưa tìm được nguyên vật liệu cách âm “không cháy và khó cháy" cho karaoke

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Chiều 23.3, trả lời về việc hơn 400 cơ sở karaoke, vũ trường tại Quảng Ninh tiếp tục bị dừng hoạt động, đại diện Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đây là tình trạng chung của cả nước và vẫn phải đợi các bộ, ngành liên quan vào cuộc tháo gỡ.

Đường sắt đô thị đoạn Nhổn - Cầu Giấy: Dự kiến quý III/2023 khai thác thương mại

Vương Trần |

Với quá trình chạy thử thành công, Ban Quản lý Dự án Đường sắt đô thị Hà Nội sẽ vận hành thử đoạn trên cao Nhổn - Cầu Giấy trong thời gian tới và dự kiến đưa vào khai thác thương mại đoạn trên cao này trong năm nay.

Xe buýt kết nối thế nào với đường sắt đô thị đoạn Nhổn - Cầu Giấy?

PHẠM ĐÔNG |

Nhiều vị trí nhà ga của đường sắt đô thị đoạn Nhổn - Cầu Giấy phân bổ hoạt động của các tuyến xe buýt không đều, thậm chí có nhà ga không gần điểm dừng, chờ xe buýt.

Ngành Đường sắt phải chịu trách nhiệm về an toàn các đầu máy quá niên hạn

Minh Hạnh |

Bộ Giao thông Vận tải cho rằng, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) phải cam kết chịu trách nhiệm toàn diện trong công tác đảm bảo an toàn đối với các đầu máy, toa xe sử dụng trên đường sắt quốc gia, trong trường hợp được kéo dài niên hạn.