Ông Trần Sỹ Thanh làm Trưởng BCĐ xử lý công trình trọng điểm chậm tiến độ

PHẠM ĐÔNG |

UBND TP Hà Nội vừa ban hành quyết định thành lập Ban chỉ đạo các công trình trọng điểm của thành phố giai đoạn 2021-2025.

Theo quyết định, ông Trần Sỹ Thanh - Chủ tịch UBND TP Hà Nội làm Trưởng ban chỉ đạo. Các Phó Chủ tịch Lê Hồng Sơn, Nguyễn Trọng Đông, Dương Đức Tuấn, Nguyễn Mạnh Quyền, Hà Minh Hải, Chử Xuân Dũng làm Phó trưởng ban. Giám đốc các Sở ngành là Ủy viên Ban chỉ đạo.

Ban chỉ đạo có chức năng giúp UBND TP chỉ đạo, giải quyết những công việc liên quan đến quản lý, điều hành và tổ chức thực hiện các công trình trọng điểm của thành phố giai đoạn 2021-2025.

Ban chỉ đạo có nhiệm vụ rà soát đánh giá, tổng hợp khó khăn, vướng mắc từng dự án. Đồng thời kiến nghị, đề xuất các giải pháp cụ thể, có tính khả thi cao nhằm thúc đẩy việc triển khai các công trình trọng điểm, nâng cao giải ngân và hiệu quả sử dụng vốn đầu tư công.

Đặc biệt, Ban chỉ đạo xem xét trách nhiệm của người đứng đầu các sở, ban ngành, UBND các quận, huyện, thị xã và các chủ đầu tư trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo xử lý các khó khăn, vướng mắc, điểm nghẽn trong việc triển khai các công trình trọng điểm.

Trước đó, chiều 17.10, Đoàn giám sát số 01 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội do bà Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội làm Trưởng đoàn đã làm việc với Đảng đoàn HĐND thành phố về công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các công trình, dự án trọng điểm của thành phố.

Qua công tác theo dõi, tổng hợp, Đảng đoàn HĐND thành phố đánh giá, các công trình, dự án trọng điểm cơ bản triển khai còn chậm, chưa bảo đảm tiến độ theo kế hoạch.

Trong 32 dự án trọng điểm sử dụng vốn ngân sách, ngoài 9 dự án chuyển tiếp từ giai đoạn 2016-2020, đến thời điểm hiện nay, đã gần 1/2 kỳ kế hoạch trung hạn, mới có 7/23 dự án mới được quyết định chủ trương đầu tư, bằng 30% số dự án cần quyết định chủ trương đầu tư.

Như vậy công tác chuẩn bị đầu tư rất chậm đã ảnh hưởng đến tiến độ triển khai các thủ tục tiếp theo cũng như phương án cân đối vốn của cả kỳ kế hoạch.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, chương trình giám sát lần này là nội dung rất quan trọng.

Ông Tuấn cũng cho biết, việc giám sát các dự án lớn như: Dự án đường Vành đai 4, Dự án Tuyến đường sắt đô thị số 3 sẽ là những nội dung trọng điểm được đưa vào kế hoạch giám sát trong năm tới.

Theo ông Tuấn, Đảng đoàn HĐND thành phố sẽ tiếp thu đầy đủ các ý kiến các góp ý của Đoàn giám sát để triển khai thực hiện trong thời gian tới.

PHẠM ĐÔNG
TIN LIÊN QUAN

Cuộc sống lay lắt bên trong siêu dự án chậm tiến độ 28 năm tại Hà Nội

THUỲ DƯƠNG - TÙNG GIANG |

Hà Nội - Nằm trong quy hoạch của siêu dự án Sông Hồng City từ năm 1994 đến nay, rất nhiều hộ dân có đất tại đây không được cấp sổ đỏ, không thể xây sửa nhà dù chật chội, bất tiện. Đã 28 năm trôi qua từ ngày có quyết định chủ trương đầu tư, bảng tên dự án treo lên rồi gỡ xuống còn người dân vẫn chưa ngày nào được ổn định sống trong chính ngôi nhà mình.

Tiến độ 9 tuyến đường sắt đô thị theo quy hoạch tại Hà Nội

Phương Anh |

Theo quy hoạch đến năm 2030 tầm nhìn 2050, mạng lưới đường sắt đô thị Hà Nội khu vực đô thị trung tâm gồm 9 tuyến với tổng chiều dài khoảng 318 km.

Hà Nội: Đề xuất xây dựng nhiều hầm chui cắt ngang đường Vành đai 3

PHẠM ĐÔNG |

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội đề xuất xây dựng một số hầm chui qua đường Vành đai 3 để tăng cường tính kết nối các tuyến đường, giảm thiểu ùn tắc giao thông.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động mất việc

PHƯƠNG NGÂN - CHÂN PHÚC |

TPHCM - Tại LĐLĐ quận Bình Thạnh, sáng ngày 17.1, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn. Đồng thời, ông Trần Thanh Hải cũng đã thông tin một số giải pháp nhằm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm việc.

Hệ luỵ từ vụ Công đoàn ACB mua chui cổ phiếu bị xử phạt 3 tỉ đồng

Lan Hương |

Thông tin Công đoàn ngân hàng ACB mua chui cổ phiếu ACB đã thu hút sự quan tâm đặc biệt. Động thái trên đã ảnh hưởng đến sự minh bạch của thị trường chứng khoán Việt Nam trong bối cảnh niềm tin của nhà đầu tư vào thị trường chứng khoán đang bị ảnh hưởng nặng nề.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Cha đẻ của mèo AI mà cư dân mạng nhầm tưởng ở Ninh Thuận lên tiếng

Hữu Long |

Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.

Cận Tết, showroom xe ôtô cũ chấp nhận bán hòa, cắt lỗ để thu hồi vốn

LÂM ANH |

Cuối năm thường là mùa thu hoạch của thị trường xe ôtô cũ nhưng năm nay điều này đã không đến bởi việc ngân hàng siết cho vay, lãi suất cao đã khiến lượng khách hàng giảm đi đáng kể. Những ngày cuối cùng trước khi nghỉ Tết, chủ showroom chấp nhận bán hòa vốn hay thậm chí, bán cắt lỗ để thu hồi vốn trước Tết.

Cuộc sống lay lắt bên trong siêu dự án chậm tiến độ 28 năm tại Hà Nội

THUỲ DƯƠNG - TÙNG GIANG |

Hà Nội - Nằm trong quy hoạch của siêu dự án Sông Hồng City từ năm 1994 đến nay, rất nhiều hộ dân có đất tại đây không được cấp sổ đỏ, không thể xây sửa nhà dù chật chội, bất tiện. Đã 28 năm trôi qua từ ngày có quyết định chủ trương đầu tư, bảng tên dự án treo lên rồi gỡ xuống còn người dân vẫn chưa ngày nào được ổn định sống trong chính ngôi nhà mình.

Tiến độ 9 tuyến đường sắt đô thị theo quy hoạch tại Hà Nội

Phương Anh |

Theo quy hoạch đến năm 2030 tầm nhìn 2050, mạng lưới đường sắt đô thị Hà Nội khu vực đô thị trung tâm gồm 9 tuyến với tổng chiều dài khoảng 318 km.

Hà Nội: Đề xuất xây dựng nhiều hầm chui cắt ngang đường Vành đai 3

PHẠM ĐÔNG |

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội đề xuất xây dựng một số hầm chui qua đường Vành đai 3 để tăng cường tính kết nối các tuyến đường, giảm thiểu ùn tắc giao thông.