Đường sắt Cát Linh-Hà Đông vận chuyển 7,2 triệu lượt hành khách

Minh Hạnh |

Đại diện Metro Hanoi cho biết trong thời gian khai thác từ 6.11.2021- 28.10.2022, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông đã vận chuyển được gần 7,2 triệu hành khách.

Theo ông Vũ Hồng Trường - Tổng giám đốc Công ty Metro Hà Nội (Metro Hanoi), hiện nay, đường sắt Cát Linh-Hà Đông mỗi ngày có khoảng 10.000 người đi vé tháng. Ngày bình thường có trên 32.000 lượt hành khách, ngày cuối tuần dao động từ 26.000-28.000 khách, lượng khách đi trải nghiệm đã bão hòa. Khách đi lại thường xuyên là 5.000-6.000 người.

Theo đó trong thời gian khai thác từ 6.11.2021- 28.10.2022, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông đã vận chuyển được gần 7,2 triệu hành khách.

Tuyến đường sắt này được Bộ Giao thông Vận tải bàn giao cho thành phố Hà Nội vào ngày 6.11 và đưa vào vận hành, khai thác miễn phí 15 ngày đầu để người dân trải nghiệm.

Vé tàu được ngân sách thành phố trợ giá gồm các loại: vé lượt (8.000-15.000 đồng/lượt, tính theo quãng đường đi), vé ngày (30.000 đồng/vé, không hạn chế lượt đi), vé tháng phổ thông (200.000 đồng/vé/30 ngày), vé tháng ưu đãi (100.000 đồng/vé dành cho học sinh, sinh viên), vé mua theo hình thức tập thể (30 người trở lên, 140.000 đồng/vé) và vé miễn phí (người có vé xe buýt miễn phí).

Từ ngày 1.9.2022, đường sắt Cát Linh-Hà Đông đã chuyển sang giai đoạn 2 của năm đầu khai thác, giờ bình thường chạy tần suất 10 phút chuyến với 6 đoàn, cao điểm chạy giãn cách 6 phút/chuyến với 9 đoàn tàu với lượng khách tăng khoảng 15%.

Một nguyên nhân khiến lượng hành khách tăng trong thời gian qua là do các hoạt động đời sống, kinh doanh đã mở cửa trở lại và cách tiếp cận về phòng chống dịch COVID-19 đã linh hoạt, số lượng học sinh, sinh viên đi học trở lại; giá nhiên liệu tăng cũng là một trong các yếu tố khiến nhu cầu khách đi lại cao hơn.

“Bước đầu tuyến đường sắt đã phát huy hiệu quả, góp phần chống ùn tắc trong giờ cao điểm trên hành lang tuyến. Công tác vận hành theo đúng kịch bản tốt nhất trong số các kịch bản mà Metro Hanoi đã đưa ra” - ông Trường cho hay.

Minh Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

PHẠM ĐÔNG |

Hà Nội - Ngày 27.10, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã đi kiểm tra việc triển khai công tác giải phóng mặt bằng dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội (tuyến số 3) đoạn Nhổn - ga Hà Nội trên địa bàn quận Đống Đa và Ba Đình.

Đường sắt tung nhiều gói hỗ trợ khách mua vé tàu

Minh Hạnh |

Theo đại diện Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội, đường sắt đang áp dụng chương trình ưu đãi giảm giá vé tàu nguyên toa, nguyên khoang đối với các đoàn tàu chạy trong thời gian từ ngày 1.11 đến 28.12.2022.

Xe buýt nhỏ kết nối đường sắt trên cao ế khách: Do chưa tạo được thói quen

NHÓM PV |

Đại diện doanh nghiệp vận hành tuyến xe buýt nhỏ kết nối đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông nói rằng tuyến xe mới chỉ vận hành được khoảng 3 tháng nên chưa tạo được thói quen sử dụng cho người dân.

Xe buýt cỡ nhỏ kết nối đường sắt Cát Linh - Hà Đông bị khách ngó lơ

Nguyễn Thúy |

Không chủ động được thời gian, chờ tuyến lâu... đang là những nguyên nhân chính khiến hành khách xuống ga Cát Linh (Hào Nam) ngó lơ tuyến buýt số 146 dù phải chen chúc đón taxi, xe ôm.

Tàu Cát Linh - Hà Đông đông đúc, tín hiệu đáng mừng cho giao thông Thủ đô

Tô Thế |

Hiện mỗi ngày có trên 31 ngàn lượt khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông, trong đó 70% là những người đi học đi làm thường xuyên bằng vé tháng Có thể thấy người dân Thủ đô đang dần thay đổi thói quen sử dụng phương tiện công cộng thay thế phương tiện cá nhân, một tín hiệu đáng mừng cho giao thông thủ đô, khi mà vấn đề ùn tắc vẫn đang rất nhức nhối.

Yêu cầu báo cáo kết luận kiểm toán tại dự án Cát Linh - Hà Đông

Minh Hạnh |

Bộ Giao thông Vận tải ngày 26.9 cho hay, đã yêu cầu Ban Quản lý dự án đường sắt báo cáo rõ, chi tiết quá trình thực hiện kết luận của Kiểm toán Nhà nước tại dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Đừng để lặp lại một Cát Linh - Hà Đông thứ 2

Đặng Tiến - Lan Nhi |

Theo Luật Đường sắt, dự án đường sắt đô thị số 1 sẽ do UBND TP.Hà Nội làm chủ đầu tư, do đó trong thời gian tới, các đơn vị liên quan sẽ di dời cơ sở hạ tầng đường sắt quốc gia để bàn giao mặt bằng triển khai thực hiện Dự án Dự án đường sắt đô thị (metro) Yên Viên - Ngọc Hồi. Một số chuyên gia cho rằng cần đánh giá lại năng lực và khả năng thực hiện dự án một cách nghiêm túc tránh lặp lại một Cát Linh - Hà Đông thứ 2 vì đây là dự án vô cùng phức tạp.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động mất việc

PHƯƠNG NGÂN - CHÂN PHÚC |

TPHCM - Tại LĐLĐ quận Bình Thạnh, sáng ngày 17.1, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn. Đồng thời, ông Trần Thanh Hải cũng đã thông tin một số giải pháp nhằm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm việc.

Kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

PHẠM ĐÔNG |

Hà Nội - Ngày 27.10, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã đi kiểm tra việc triển khai công tác giải phóng mặt bằng dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội (tuyến số 3) đoạn Nhổn - ga Hà Nội trên địa bàn quận Đống Đa và Ba Đình.

Đường sắt tung nhiều gói hỗ trợ khách mua vé tàu

Minh Hạnh |

Theo đại diện Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội, đường sắt đang áp dụng chương trình ưu đãi giảm giá vé tàu nguyên toa, nguyên khoang đối với các đoàn tàu chạy trong thời gian từ ngày 1.11 đến 28.12.2022.

Xe buýt nhỏ kết nối đường sắt trên cao ế khách: Do chưa tạo được thói quen

NHÓM PV |

Đại diện doanh nghiệp vận hành tuyến xe buýt nhỏ kết nối đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông nói rằng tuyến xe mới chỉ vận hành được khoảng 3 tháng nên chưa tạo được thói quen sử dụng cho người dân.

Xe buýt cỡ nhỏ kết nối đường sắt Cát Linh - Hà Đông bị khách ngó lơ

Nguyễn Thúy |

Không chủ động được thời gian, chờ tuyến lâu... đang là những nguyên nhân chính khiến hành khách xuống ga Cát Linh (Hào Nam) ngó lơ tuyến buýt số 146 dù phải chen chúc đón taxi, xe ôm.

Tàu Cát Linh - Hà Đông đông đúc, tín hiệu đáng mừng cho giao thông Thủ đô

Tô Thế |

Hiện mỗi ngày có trên 31 ngàn lượt khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông, trong đó 70% là những người đi học đi làm thường xuyên bằng vé tháng Có thể thấy người dân Thủ đô đang dần thay đổi thói quen sử dụng phương tiện công cộng thay thế phương tiện cá nhân, một tín hiệu đáng mừng cho giao thông thủ đô, khi mà vấn đề ùn tắc vẫn đang rất nhức nhối.

Yêu cầu báo cáo kết luận kiểm toán tại dự án Cát Linh - Hà Đông

Minh Hạnh |

Bộ Giao thông Vận tải ngày 26.9 cho hay, đã yêu cầu Ban Quản lý dự án đường sắt báo cáo rõ, chi tiết quá trình thực hiện kết luận của Kiểm toán Nhà nước tại dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Đừng để lặp lại một Cát Linh - Hà Đông thứ 2

Đặng Tiến - Lan Nhi |

Theo Luật Đường sắt, dự án đường sắt đô thị số 1 sẽ do UBND TP.Hà Nội làm chủ đầu tư, do đó trong thời gian tới, các đơn vị liên quan sẽ di dời cơ sở hạ tầng đường sắt quốc gia để bàn giao mặt bằng triển khai thực hiện Dự án Dự án đường sắt đô thị (metro) Yên Viên - Ngọc Hồi. Một số chuyên gia cho rằng cần đánh giá lại năng lực và khả năng thực hiện dự án một cách nghiêm túc tránh lặp lại một Cát Linh - Hà Đông thứ 2 vì đây là dự án vô cùng phức tạp.