Đường BOT ở Đắk Nông vá víu qua quýt, sơ sài

Phan Tuấn |

Đắk Nông - Trên đường Hồ Chí Minh (đoạn từ từ 1793+600 đến 1824+00) do Công ty TNHH đầu tư xây dựng lắp đặt công trình Toàn Mỹ 14 làm chủ đầu tư theo hình thức BOT. Mặc dù điều kiện thời tiết thuận lợi, nắng ráo, nhưng chủ đầu tư đã sửa chữa đường qua quýt, sơ sài, dẫn đến tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông...

Đường Hồ Chí Minh, đoạn từ cầu 14 huyện Cư Jút kéo dài khoảng 30km đến huyện Đắk Mil được đầu tư theo hình thức BOT nhưng đã xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường vá nham nhở.
Đường Hồ Chí Minh, đoạn từ cầu 14 huyện Cư Jút kéo dài khoảng 30km đến huyện Đắk Mil được đầu tư theo hình thức BOT nhưng đã xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường vá nham nhở.
Đơn vị bảo trì tuyến đường BOT này sử dụng các thiết bị thô sơ để vá đường.
Qua tìm hiểu thực tế cho thấy, đơn vị bảo trì tuyến đường BOT này thường xuyên sử dụng các thiết bị thô sơ và vá đường theo phương pháp thủ công.
Mặt đường BOT đoạn qua tỉnh Đắk Nông được thảm bằng bê tông nhựa. Thế nhưng, khi khắc phục sửa chữa nhà thầu chỉ vá thủ công, bằng hình thức tạt nhựa. Lãnh đạo Chi Cục III.5, thuộc Cục Quản lý đường bộ 3 (Tổng Cục Đường bộ Việt Nam) cho biết do trời mưa nên tiến hành khắc phục tạm thời để bảo đảm giao thông.
Mặc dù mặt đường tđược hảm bằng bê tông nhựa, thế nhưng, khi khắc phục sửa chữa đơn vị thi công đã rải đá 4x6 xuống "ổ gà", "ổ trâu"... rồi tiến hành tạt nhựa, phủ lớp đá mi lên trên là hoàn thành nhiệm vụ.
Sau khi sữa chữa không bảo đảm tiêu chuẩn kỹ thuật, nhưng lớp đá mi vương vãi trên mặt đường thảm bê tông nhựa. Điều này tiềm ẩn nguy cơ trơn trượt, tiềm ẩn nguy cơ cho người điều khiển phương tiện giao thông.
Do sửa chữa, khắc phục hư hỏng không bảo đảm tiêu chuẩn kỹ thuật quy định nên những lớp đá mi vá "ổ gà", "ổ trâu"... đã vương vãi rất nhiều trên mặt đường. Thế nên, các phương tiện khi tham gia giao thông với tốc độ cao rất dễ bị trơn trượt, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
Ông Trần Văn Hoàng, một tài xế xe khách đường dài cho biết: “Hơn 2 năm nay, đoạn đường BOT đi qua tỉnh Đắk Nông thường xuyên hư hỏng, nhiều vị trí bị sụt lún nghiêm trọng nhưng chủ đầu tư chỉ sữa chữa qua loa, mặt đường vẫn gồ ghề gây mất an toàn giao thông. Chúng tôi lưu thông qua đường BOT có đóng phí cho nhà đầu tư nhưng tình trạng đường hư hỏng cứ kéo dài năm này qua năm khác thfi cơ quan chức năng phải vào cuộc xử lý để bảo đảm quyền lợi cho người dân và hạn chế tai nạn giao thông.
Trên tuyến đường có nhiều vị trí bị sụt lún nghiêm trọng nhưng chủ đầu tư chỉ sửa chữa qua loa, mặt đường vẫn còn rất nhiều điểm sụt lún, gồ ghề. Tài xế không quen đường thì rất dễ mất lái,  lật xe, gây tai nạn giao thông.

Còn anh Nguyễn Đăng Thưởng, một người đi đường khác bức xúc, chúng tôi khi lưu thông qua đây phải đóng phí đều đặn cho nhà đầu tư BOT, thế nhưng, đoạn đường này liên tục xuất hiện các “ổ gà“, “ổ trâu“. Vì vậy, các cơ quan chức năng có trách nhiệm chẩn chỉnh nhà đầu tư, bảo đảm quyền lợi cho người dân.
Người dân khi lưu thông qua đoạn đường BOT này phải đóng phí đều đặn cho nhà đầu tư , thế nhưng mặt đường lại liên tục hư hỏng. Vì vậy, các cơ quan chức năng cần có trách nhiệm chẩn chỉnh nhà đầu tư, bảo đảm quyền lợi cho người dân.
Năm 2021,  cũng trên đoạn đường này, thậm chí chủ đầu tư đã tiến hành bảo trì bằng cách đổ bê tông xuống mặt đường thảm bê tông nhựa.
Trước đó, trong năm 2021, cũng trên đoạn đường này, thậm chí chủ đầu tư đã tiến hành bảo trì, vá "ổ gà", "ổ trâu" bằng cách đổ bê tông xuống mặt đường thảm bê tông nhựa.
Đoạn đường BOT này được thu phí từ ngày 3.3.2015 với thời gian kéo dài 12 năm 11 tháng; Thời gian thu phí còn lại là khoảng 6 năm. Từ khi được triển khai thu phí cho đến nay, chủ đầu tư rất ít khi quan tâm đến việc bảo trì đường bộ theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, mặt đường rặn nít, lồi lõm, “ổ gà“, “ổ trâu” ... rất phổ biến. Như vậy, sau khi đầu tư đoạn từ 1793+600 đến 1824+00 đến nay nhà đầu tư đã thu phí được gần 8 năm. Theo Lãnh đạo Chi Cục Quản lý đường bộ III.5 thì qua năm nhà đầu tư mới có kế hoạch trùng tu đoạn đường đã được đầu tư theo hình thức BOT này.
Đoạn đường BOT này được thu phí từ ngày 3.3.2015 với thời gian kéo dài 12 năm 11 tháng; thời gian thu phí còn lại là khoảng 6 năm. Như vậy, sau khi đầu tư đến nay nhà đầu tư đã thu phí được gần 8 năm. Lãnh đạo Chi Cục Quản lý đường bộ III.5  (trực thuộc Cục Quản lý đường bộ III - Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết  qua năm nhà đầu tư mới có kế hoạch trùng tu đoạn đường này.
Phan Tuấn
TIN LIÊN QUAN

Dân bức xúc vì trả phí BOT nhưng đi đường toàn gặp "ổ gà", "ổ trâu"

Phan Tuấn |

Đắk Nông - Trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua huyện Cư Jút, Đắk Mil được đầu tư bằng hình BOT nhưng năm nào cũng xuất hiện chi chít "ổ gà", "ô trâu", ở ngay khu đông dân cư, góc cua, góc khuất... tiềm ẩn tai nạn giao thông. Thế nhưng, chủ đầu tư lại hết sức chây ỳ, chậm khắc phục, sửa chữa. Thậm chí khi sửa chữa thì cũng hết sức sơ sài, qua quýt, không bảo đảm tiêu chuẩn kỹ thuật.

Bộ GTVT thống nhất cho phép thu phí BOT Cai Lậy

Thành Nhân |

Bộ GTVT thống nhất sớm tổ chức việc thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ tại các trạm thu phí tại BOT Cai Lậy để hoàn vốn đầu tư Dự án. Tổng cục Đường bộ Việt Nam phối hợp Nhà đầu tư và các cơ quan, đơn vị của địa phương căn cứ điều kiện thực tế, các quy định liên quan để quyết định thời điểm thu cho phù hợp.

Mặt đường đầy ổ gà, chủ đầu tư BOT Cai Lậy đòi thu phí, Sở GTVT từ chối

Thành Nhân |

Tiền Giang - Tại gần trạm BOT Cai Lậy trên tuyến tránh mặt đường loang lổ nhiều ổ gà, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Theo ông Trần Văn Bon - Giám đốc Sở GTVT tỉnh Tiền Giang, chủ đầu tư phải khắc phục xong mới được thu phí BOT.

Quả bóng vàng 2022: Tiến Linh sáng cửa

Thanh Vũ |

Nhìn vào phong độ hiện tại, có thể thấy tiền đạo Nguyễn Tiến Linh xứng đáng giành quả bóng vàng 2022.

Kênh đầu tư nào sẽ được hưởng lợi trong năm 2023?

Thái Mạnh |

Trong bối cảnh thị trường tài chính vẫn còn nhiều yếu tố khó lường, thì một số kênh đầu tư như chứng khoán, bất động sản sẽ được hưởng lợi nhờ định giá hấp dẫn và các chính sách được thúc đẩy trong năm nay.

Xe ôm, bốc vác "chuyển nghề" chở thuê đào, quất những ngày cận Tết

Trần Tuấn - Nguyễn Kế |

Bắc Giang - Thay vì làm nhưng công việc như xe ôm, bốc vác, nhiều lao động tự do ở TP.Bắc Giang chuyển sang làm nghề chở thuê đào, quất những ngày cận Tết, thu nhập khoảng 1 triệu đồng/ngày.

Gỡ khó các quy định tạo nguồn cung cho nhà ở xã hội

B. Chương |

Kế hoạch triển khai 1 triệu nhà ở xã hội đang gặp khó khăn vì nhiều quy định không phù hợp với chủ trương xã hội hóa đầu tư để phát triển nhà ở xã hội, hoặc chưa đảm bảo tính khả thi, chưa phù hợp với tình hình thực tiễn.

NSƯT Chí Trung: “20 năm Táo Quân là quãng thời gian tươi đẹp của tôi”

Hiền Hương (thực hiện) |

NSƯT Chí Trung tiếp tục đảm nhận vai Táo Giao thông ở Táo Quân 2023. Anh chia sẻ với Lao Động hành trình 20 năm đã có ở Táo Quân và 6 tháng trải nghiệm cuộc sống về hưu sau khi nhận quyết định nghỉ chế độ từ tháng 6.2022.

Dân bức xúc vì trả phí BOT nhưng đi đường toàn gặp "ổ gà", "ổ trâu"

Phan Tuấn |

Đắk Nông - Trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua huyện Cư Jút, Đắk Mil được đầu tư bằng hình BOT nhưng năm nào cũng xuất hiện chi chít "ổ gà", "ô trâu", ở ngay khu đông dân cư, góc cua, góc khuất... tiềm ẩn tai nạn giao thông. Thế nhưng, chủ đầu tư lại hết sức chây ỳ, chậm khắc phục, sửa chữa. Thậm chí khi sửa chữa thì cũng hết sức sơ sài, qua quýt, không bảo đảm tiêu chuẩn kỹ thuật.

Bộ GTVT thống nhất cho phép thu phí BOT Cai Lậy

Thành Nhân |

Bộ GTVT thống nhất sớm tổ chức việc thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ tại các trạm thu phí tại BOT Cai Lậy để hoàn vốn đầu tư Dự án. Tổng cục Đường bộ Việt Nam phối hợp Nhà đầu tư và các cơ quan, đơn vị của địa phương căn cứ điều kiện thực tế, các quy định liên quan để quyết định thời điểm thu cho phù hợp.

Mặt đường đầy ổ gà, chủ đầu tư BOT Cai Lậy đòi thu phí, Sở GTVT từ chối

Thành Nhân |

Tiền Giang - Tại gần trạm BOT Cai Lậy trên tuyến tránh mặt đường loang lổ nhiều ổ gà, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Theo ông Trần Văn Bon - Giám đốc Sở GTVT tỉnh Tiền Giang, chủ đầu tư phải khắc phục xong mới được thu phí BOT.