Đề xuất bổ sung 34 tuyến đường và 5 cầu vượt sông cho giao thông Hà Nội

Khánh Linh |

Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội vừa báo cáo, đề xuất Chính phủ và thành phố cho điều chỉnh, bổ sung nhiều tuyến đường đối ngoại, đường đô thị và cầu vượt sông Hồng, sông Đà.

Sau khi rà soát, Sở GTVT Hà Nội đã đề xuất điều chỉnh, bổ sung thêm 22 tuyến đường bộ đối ngoại, trên cơ sở kéo dài một số tuyến hiện có kết hợp bổ sung một số tuyến mới, để tăng cường kết nối giữa Hà Nội với các tỉnh lân cận.

Trong đó có: 5 tuyến kết nối với tỉnh Hoà Bình; 1 tuyến kết nối với tỉnh Phú Thọ, 3 tuyến kết nối với tỉnh Vĩnh Phúc; 2 tuyến kết nối với tỉnh Bắc Giang; 4 tuyến kết nối với tỉnh Bắc Ninh; 5 tuyến kết nối với tỉnh Hưng Yên; 2 tuyến kết nối với tỉnh Hà Nam.

Đặc biệt, để phù hợp với định hướng phát triển đô thị dọc theo hai bờ sông Hồng, một số trục dọc hai bên sông được đề xuất kéo dài, kết nối tới Hưng Yên và Hà Nam.

Sở GTVT Hà Nội cũng đề xuất mạng lưới đường ngoài đô thị sẽ được điều chỉnh, bổ sung đảm bảo phù hợp với tình hình phát triển mới.

Trong đó, trọng tâm điều chỉnh các trục kết nối với Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và một số trục nối với Cảng hàng không thứ 2 Vùng Thủ đô, đảm bảo có 2 đường cao tốc và 2 tuyến đường trục.

Theo đó, Hà Nội cần điều chỉnh, bổ sung 7 tuyến đường ngoài đô thị gồm: 1 tuyến kết nối Cảng hàng không Nội Bài; 1 tuyến kết nối cảng hàng không thứ hai (dự kiến nằm tại khu vực phía Nam thành phố); 4 tuyến kết nối với các tỉnh lân cận; 1 tuyến có tính chất kéo dài để phục vụ phát triển kinh tế xã hội.

Song song với mạng lưới đường đối ngoại và đường ngoài đô thị, Hà Nội cũng cần điều chỉnh, bổ sung 5 tuyến đường trục chính đô thị nhằm giảm ùn tắc giao thông, tối ưu kết nối giữa các vành đai lớn, sân bay, và đường sắt đô thị.

Cụ thể các tuyến đề xuất gồm: Đường cao tốc trên cao dọc theo trục kinh tế phía Nam, đoạn bên trong Vành đai 4; đường trên cao dọc trục Nhật Tân - Nội Bài; đoạn tuyến kết nối đường Vành đai 3,5 đến sân bay Nội Bài; cầu trên tuyến đường từ Vành đai 2,5 sang Đông Anh, kết hợp với tuyến đường sắt đô thị số 2; cầu và tuyến đường kết nối Bắc Hồng theo hướng kéo dài trục Vành đai 2,5 để phân bổ hợp lý mạng lưới đường phía Tả Hồng.

Cũng theo Sở GTVT Hà Nội, Thủ đô hiện có 18 cầu vượt sông Hồng, tuy nhiên với định hướng phát triển đô thị hai bên sông, kéo dài đến các tỉnh lân cận trong Vùng Thủ đô, thành phố sẽ cần thêm nhiều cầu vượt sông hơn nữa.

Chính vì vậy, Sở GTVT Hà Nội đã đề xuất bổ sung 4 cầu qua sông Hồng để tăng cường kết nối một số khu đô thị, cũng như với các tỉnh lân cận. Cụ thể gồm: Cầu vượt sông Hồng số 1 nằm trên trục đường Tây Bắc - QL5B, để kết nối giữa Thủ đô Hà Nội và tỉnh Hưng Yên.

Cầu số 2 nằm trên đường tỉnh 429B, kết nối Hà Nội với Hưng Yên. Cầu số 3 theo hướng kéo dài trục Vành đai 2,5 để kết nối Tả, Hữu sông Hồng theo hành lang tuyến đường sắt đô thị số 8. Cầu số 4 nằm trên tuyến đường Vành đai 2,5 sang Đông Anh.

Ngoài ra, cần bổ sung 1 cầu qua sông Đà (cầu Tu Vũ) để kết nối Hà Nội với tỉnh Phú Thọ. Bên cạnh các cầu/hầm đã xác định cụ thể, trong quy hoạch sẽ cần định hướng mở linh hoạt và căn cứ trên nhu cầu thực tế để bổ sung thêm một số cầu/hầm qua sông Hồng, sông Đuống, sông Đà, sông Đáy.

Khánh Linh
TIN LIÊN QUAN

Hà Nội phạt hơn 480 tỉ đồng vi phạm trật tự an toàn giao thông, vẫn còn 27 điểm ùn tắc

PHẠM ĐÔNG |

Trong 9 tháng đầu năm, Hà Nội xử lý được 10/37 điểm ùn tắc giao thông, tình hình tai nạn giao thông giảm sâu cả 3 tiêu chí.

Đắk Lắk lập 21 tổ CSGT xử nghiêm các phương tiện vi phạm an toàn giao thông

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Trong quá trình kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk làm nghiêm theo quy định, tuyệt đối không có vùng cấm.

Bộ Giao thông Vận tải lý giải điểm mới trong dự thảo sát hạch lái xe

Xuyên Đông |

Đại diện Bộ Giao thông Vận tải đã lý giải về những điểm mới trong dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung quản lý dịch vụ đào tạo lái xe ôtô và sát hạch lái xe (Nghị định 65/2016/NĐ-CP).

VFF bác thông tin tuyển Việt Nam bỏ tiền để được đá giao hữu tại Hàn Quốc

Thanh Vũ |

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vừa bác bỏ thông tin đội tuyển Việt Nam phải tự bỏ tiền lo chi phí ăn, ở để đá giao hữu với đội tuyển Hàn Quốc.

Công khai chủ tịch tỉnh, bộ trưởng ít tiếp dân sẽ như một hình thức phê bình

PHẠM ĐÔNG |

Theo đại biểu, nguyên đại biểu Quốc hội, việc công khai thông tin người đứng đầu các bộ ngành, tỉnh, thành không đảm bảo thời gian tiếp công dân theo quy định trong năm như một hình thức phê bình, rung lên tiếng chuông cảnh tỉnh để làm tốt hơn.

Cầu vòm thép cao nhất Việt Nam như thân rồng bắc qua sông Đuống

Trần Tuấn |

Bắc Ninh - Với góc nhìn từ trên cao, cầu Kinh Dương Vương - cầu vòm thép cao nhất Việt Nam hiện ra như thân rồng cuộn hình chữ S, bắc qua sông Đuống.

Người bố kể giây phút giành lại mạng sống cho con trai sốt xuất huyết

Khánh Linh |

Tận mắt chứng kiến con lâm vào nguy kịch vì sốt xuất huyết, đến giờ phút này, khi nhìn thấy cậu con trai đang chạy nhảy ngoài sân, anh Đỗ Văn Chính (xã Phùng Xá, Thạch Thất, Hà Nội) vẫn chưa thể tin rằng, mình đã giành được mạng sống của con từ tay tử thần.

Giải pháp "đột phá của đột phá" sẽ giúp Yên Bái phát triển kinh tế

Long Nguyễn - Cao Tuân |

Ông Trần Huy Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái khẳng định các giải pháp được coi là "đột phá của đột phá" trước hết sẽ giữ chân, sau đó thu hút người lao động trở về xây đắp quê hương.

Hà Nội phạt hơn 480 tỉ đồng vi phạm trật tự an toàn giao thông, vẫn còn 27 điểm ùn tắc

PHẠM ĐÔNG |

Trong 9 tháng đầu năm, Hà Nội xử lý được 10/37 điểm ùn tắc giao thông, tình hình tai nạn giao thông giảm sâu cả 3 tiêu chí.

Đắk Lắk lập 21 tổ CSGT xử nghiêm các phương tiện vi phạm an toàn giao thông

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Trong quá trình kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk làm nghiêm theo quy định, tuyệt đối không có vùng cấm.

Bộ Giao thông Vận tải lý giải điểm mới trong dự thảo sát hạch lái xe

Xuyên Đông |

Đại diện Bộ Giao thông Vận tải đã lý giải về những điểm mới trong dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung quản lý dịch vụ đào tạo lái xe ôtô và sát hạch lái xe (Nghị định 65/2016/NĐ-CP).