Trên Quốc lộ 28, đoạn qua trung tâm các xã Nâm N’đir, Đức Xuyên, Đắk Nang... ở Krông Nô ngày nào cũng có hàng ngàn lượt người dân và các phương tiện qua lại. Thế nhưng, đường sá hư hỏng, xuống cấp khiến cho việc di chuyển của người dân nơi đây gặp vô vàn khó khăn.
Trên Quốc lộ 28, cứ mỗi khi trời đổ mưa thì cũng là lúc xuất hiện chi chít "ao nước" lớn nhỏ khác nhau. Các "ao nước" này nằm loạn xạ giữa lòng đường, khiến cho người đi bộ, người đi điều khiển xe gắn máy, ôtô... đều phải di chuyển trong trạng thái lo lắng, có thể sụp hố sâu bất cứ lúc nào không hay.
Tiếp xúc với chúng tôi, nhiều người dân địa phương cho biết, mấy tháng trước khi mặt đường xuất hiện "ổ gà", "ổ voi".... thì cơ quan chức năng đã tiến hành vá bằng đá dăm. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tạm thời, không mang lại hiệu quả lâu dài.
Thực tế, sau khi cơ quan chức năng chắp vá tạm thì các phương tiện khi di chuyển đã đánh bay các lớp đá dăm dạt qua hai bên lề đường. Lúc này những "ổ gà", "ổ trâu", thậm chí là "ổ voi" đã đua nhau xuất hiện trên mặt Quốc lộ 28.
Bên cạnh việc nền, móng đường yếu thì một trong những nguyên nhân khiến cho tuyến đường hư hỏng nhanh là do không có hệ thống thoát nước. Thế nên, mỗi khi trời mưa to, kết hợp với "ổ gà", "ổ trâu", "ổ voi"... xuất hiện chi chít các "ao nước" sâu, gây tiềm ẩn tai nạn giao thông.
Nhiều phương tiện khi đi qua đoạn đường bị ngập sâu, có nơi đến tận đầu gối thì đã bị "chết máy". Thậm chí, đường xấu cũng là nguyên nhân gây ra rất nhiều vụ va chạm, tự gây tai nạn giao thông ở khu vực này.
Chia sẻ về sự việc này, anh Nguyễn Văn Thanh, một người dân đi đường cho biết, tuyến Quốc lộ 28 đoạn qua huyện Krông Nô hư hỏng, xuống cấp đã lâu. Mỗi khi đi qua đoạn đường này, người dân chúng tôi hết sức "đau đầu" vì không biết lựa chọn đi lối nào để tránh những "ao nước" lớn giữa đường.
Theo anh Thanh, Quốc lộ 28 đã hết đát từ lâu, thế nhưng, mỗi năm cơ quan chức năng chỉ khắc phục, sữa chữa được một vài km, không theo kịp nhu cầu phát triển của xã hội.
"Người dân chúng tôi mong muốn cơ quan chức năng bố trí đủ vốn nhằm triển khai khắc phục, xử lý dứt điểm những đoạn đường hư hỏng một lần. Chứ năm nào cũng chắp vá thiếu tính đồng bộ vừa lãng phí tiền của, trong khi hiệu quả sử dụng chẳng được bao nhiêu" - anh Thanh khẳng định.