Bộ GTVT sẽ phối hợp với Bộ Tài chính xem xét quy định bảo hiểm xe máy

Xuyên Đông |

Cử tri thành phố Hồ Chí Minh đề nghị Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) xem xét hoàn thiện về bảo hiểm của chủ phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (trong đó có bảo hiểm xe máy).

Trả lời vấn đề này trên Cổng Thông tin điện tử, Bộ GTVT cho biết, trên cơ sở kiến nghị của cử tri, Bộ GTVT sẽ phối hợp với Bộ Tài chính và các bộ, ngành có liên quan nghiên cứu, hoàn thiện các quy định pháp luật về bảo hiểm của chủ phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (trong đó có bảo hiểm xe máy) cho phù hợp với thực tiễn, đảm bảo quyền lợi của chủ phương tiện và người tham gia giao thông đường bộ.

Ngoài vấn đề này, cử tri cho rằng, quy định tại Điểm a Khoản 3 Điều 40, dự thảo Luật Đường bộ là chưa phù hợp, vì công trình đường bộ cần được sửa chữa nâng cấp theo định kỳ, không chờ đến khi đường xuống cấp, hư hỏng thì mới sửa chữa; cần quan tâm đến tuổi thọ công trình để có phương án kịp thời sửa chữa nâng cấp phục vụ cho phát triển kinh tế của địa phương và của vùng.

Về nội dung kiến nghị này, Bộ Giao thông Vận tải đã tiếp thu và chỉnh lý tại Khoản 4 Điều 39 dự thảo Luật Đường bộ như sau: “Sửa chữa định kỳ bao gồm: sửa chữa khiếm khuyết, hư hỏng công trình, hạng mục công trình, thay thế bộ phận công trình, thiết bị lắp đặt vào công trình bị hư hỏng được thực hiện định kỳ về thời hạn hoặc tần suất khai thác, sử dụng theo tiêu chuẩn kỹ thuật, quy trình bảo trì được duyệt; …”.

Như vậy, hiện nay, dự thảo Luật Đường bộ quy định việc sửa chữa định kỳ được thực hiện định kỳ về thời hạn hoặc tần suất khai thác, sử dụng theo tiêu chuẩn kỹ thuật, quy trình bảo trì đã được duyệt

Tại Điểm b Khoản 4 Điều 44 quy định “Hệ thống kiểm soát tải trọng xe được xây dựng, lắp đặt tại khu vực trạm thu phí hoặc vị trí cần thiết khác do Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Công an, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định trên đường bộ thuộc phạm vi quản lý”, cử tri cho rằng, không nên lắp đặt hệ thống kiểm soát tải trọng xe tại khu vực trạm thu phí vì lượng xe nơi đây khá cao, nếu có trường hợp vi phạm tải trọng thì sẽ ảnh hưởng đến ùn tắc giao thông.

Về nội dung kiến nghị này, Bộ Giao thông Vận tải đã tiếp thu và chỉnh lý tại Điểm b Khoản 3 Điều 39 dự thảo Luật Đường bộ.

Công trình kiểm soát tải trọng xe trên đường bộ: Công trình kiểm soát tải trọng xe do Bộ Giao thông Vận tải, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định trên đường bộ thuộc phạm vi quản lý; …

Như vậy, hiện nay, dự thảo Luật Đường bộ chỉ quy định công trình kiểm soát tải trọng xe do Bộ Giao thông Vận tải, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định trên đường bộ thuộc phạm vi quản lý, không còn quy định phải lắp đặt tại khu vực trạm thu phí.

Cử tri đề nghị, các quy định pháp luật liên quan đến đường cao tốc cần cụ thể hơn, vì trong thời gian tới, các tuyến cao tốc sẽ được xây dựng và phát triển nhiều hơn hiện nay.

Về nội dung kiến nghị này, Bộ GTVT đã tiếp thu và kết cấu các quy định về đường cao tốc thành 01 Chương riêng (Chương III) trong dự thảo Luật Đường bộ để quy định các chính sách đặc thù đối với đường cao tốc nhằm tạo cơ chế phát triển mạng lưới đường cao tốc.

Xuyên Đông
TIN LIÊN QUAN

Bộ GTVT lên tiếng về kiến nghị bỏ quy định bảo hiểm xe máy bắt buộc

Xuyên Đông |

Thời gian qua, nhiều người dân bày tỏ mong muốn bỏ bảo hiểm xe máy bắt buộc. Mới đây, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) lên tiếng về vấn đề này.

Bị tai nạn 1 tháng mới báo sẽ ảnh hưởng đến quyền lợi bảo hiểm xe máy

Xuyên Đông |

Nhiều bạn đọc thắc mắc, họ mua bảo hiểm xe máy. Khi bị tai nạn nhưng 1 tháng sau mới thông báo, người mua bảo hiểm có bị mất quyền lợi không?

Bảo hiểm xe máy, hãy cho người dân thấy họ có lợi và quyền thật sự

Hoàng Văn Minh |

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho rằng, bảo hiểm xe máy cần là bắt buộc, vì quyền lợi của người dân, trong khi nhiều đại biểu Quốc hội đề xuất bỏ.

Man City và Arsenal tụt hạng sau khi bất phân thắng bại

Nhóm PV |

Man City và Arsenal chia điểm ở vòng 30 Ngoại hạng Anh, tạo điều kiện cho Liverpool trở lại ngôi đầu.

Tạm dừng sáp nhập trường tại Thanh Hóa sau khi hàng trăm phụ huynh phản đối

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Sau khi xảy ra vụ việc hàng trăm phụ huynh cho con nghỉ học, tập trung phản đối việc sáp nhập trường, UBND thị trấn Triệu Sơn đã có văn bản về việc tạm dừng sáp nhập trường.

Tin 20h: Vàng bật tăng nhưng người mua vẫn thua lỗ nặng

NHÓM PV |

Tin 20h ngày 31.3: Quái xế lạng lách đâm vào người đi đường khi gặp Cảnh sát 141. Vàng bật tăng nhưng người mua vẫn thua lỗ nặng. Vì sao số ca tử vong do chó dại cắn tăng nhanh tại Việt Nam? 3 lý do các nhà dự báo bão lo lắng về mùa bão 2024.

Giờ thứ 9: Đứa con nối dõi - Phần 2

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Việc mong cầu con trai nối dõi đã gián tiếp khiến cho nhiều gia đình có quan niệm trọng nam khinh nữ. Người phụ nữ trong câu chuyện sinh được 2 bé gái nên phải chịu bao đắng cay từ gia đình nhà chồng. Ngay cả chồng cũng quay lưng với cô. Gia đình này sẽ ra sao khi biết đứa bé thứ 3 cô đang mang tiếp tục là con gái? Người phụ nữ liệu có vượt qua được nghịch cảnh này? Mời các bạn cùng theo dõi những diễn biến tiếp theo của câu chuyện.

Cập nhật giá vàng chốt phiên 31.3: Lỗ nặng dù vàng tăng giá

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng chốt phiên 31.3: Tính đến 17h, giá vàng SJC trong nước niêm yết quanh ngưỡng 78,8 - 80,8 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco tăng vọt lên mức 2.233 USD/ounce.

Bộ GTVT lên tiếng về kiến nghị bỏ quy định bảo hiểm xe máy bắt buộc

Xuyên Đông |

Thời gian qua, nhiều người dân bày tỏ mong muốn bỏ bảo hiểm xe máy bắt buộc. Mới đây, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) lên tiếng về vấn đề này.

Bị tai nạn 1 tháng mới báo sẽ ảnh hưởng đến quyền lợi bảo hiểm xe máy

Xuyên Đông |

Nhiều bạn đọc thắc mắc, họ mua bảo hiểm xe máy. Khi bị tai nạn nhưng 1 tháng sau mới thông báo, người mua bảo hiểm có bị mất quyền lợi không?

Bảo hiểm xe máy, hãy cho người dân thấy họ có lợi và quyền thật sự

Hoàng Văn Minh |

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho rằng, bảo hiểm xe máy cần là bắt buộc, vì quyền lợi của người dân, trong khi nhiều đại biểu Quốc hội đề xuất bỏ.