4 loại trà thảo mộc mang lại giấc ngủ ngon

Minh Anh (theo Healthline) |

Các loại trà thảo mộc luôn là sự lựa chọn hàng đầu đối với những người mắc chứng mất ngủ. Healthline đã đưa ra gợi ý về 4 loại trà thảo mộc có tác dụng an thần, cải thiện giấc ngủ.

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc được sử dụng như một phương thuốc tự nhiên để giảm viêm, an thần và điều trị chứng mất ngủ. Trà hoa cúc chứa apigenin – một chất chống oxy hóa có tác dụng an thần rất hiệu quả. Apigenin liên kết với các thụ thể trong não, làm giảm sự lo lắng, tạo cảm giác buồn ngủ, từ đó giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Ngoài ra, trà hoa cúc còn mang lại rất nhiều lợi ích khác đối với sức khỏe như thanh nhiệt, giải độc, chữa nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt và giải tỏa căng thẳng.

Trà rễ cây nữ lang

Cây nữ lang được sử dụng trong nhiều thế kỉ để điều trị các triệu chứng đau đầu, căng thẳng và mất ngủ. Loại thảo mộc này thường được điều chế ở dạng viên hoặc chất lỏng.

Đặc biệt, theo Healthline, rễ cây nữ lang có thể làm tăng mức độ của chất dẫn truyền thần kinh có tên gọi là axit gamma-aminobutyric (GABA). Không chỉ tạo cảm giác buồn ngủ, trà rễ cây nữ lang còn có thể làm rút ngắn thời gian đi vào giấc ngủ và giảm tình trạng thức giấc vào ban đêm.

Trà hoa oải hương

Hoa oải hương là loại thảo mộc nổi tiếng với hương thơm nhẹ nhàng và dễ chịu. Không chỉ vậy, trà hoa oải hương còn mang lại tác dụng rất tốt trong việc thư giãn và ổn định thần kinh.

Mặc dù chưa có nhiều bằng chứng cho thấy mối liên hệ giữa trà oải hương đối với chất lượng giấc ngủ, nhưng hương thơm từ loại trà này sẽ khiến cơ thể thư giãn, từ đó có thể dễ dàng ngủ sâu và ngon giấc hơn.

Trà hoa mộc lan

Trà mộc lan chủ yếu được làm từ cây hoa mộc lan, nhưng nó cũng bao gồm một số búp và thân khô. Trong vỏ, thân và hoa mộc lan có chứa hợp chất honokiol có khả năng điều chỉnh các thụ thể GABA trong não, từ đó làm gia tăng cảm giác buồn ngủ. Ngoài ra, loại trà này cũng rất nổi tiếng trên thế giới bởi công dụng chống lo âu và an thần.

Minh Anh (theo Healthline)
TIN LIÊN QUAN

Top 7 thực phẩm giúp bạn có một giấc ngủ ngon

BẠCH CÚC (THEO HEALTHLINE) |

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng mất ngủ về đêm, ngủ không sâu hoặc không đủ giấc,... khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và khó chịu. Hãy tìm hiểu 7 thực phẩm sau đây, giúp bạn có được một giấc ngủ ngon để bắt đầu cho ngày mới tràn đầy năng lượng.

Những thói quen ăn uống có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ

KIM ANH (THEO CNN) |

Ăn nhiều bữa, tiêu thụ quá nhiều caffeine và đường là những thói quen có thể khiến bạn trằn trọc và khó đi vào giấc ngủ. Dưới đây là một số điều bạn nên tránh để giấc ngủ không bị gián đoạn.

6 mẹo giúp bạn dễ dàng quay lại giấc ngủ khi tỉnh giấc, mất ngủ giữa đêm

Việt Trinh (T/H) |

Có bao giờ bạn tỉnh ngủ giữa đêm, trằn trọc, mất ngủ, khó lấy lại giấc ngủ. Nếu điều đó xảy ra thường xuyên, hãy tham khảo 6 phương pháp dưới đây có thể sẽ giúp bạn dễ dàng quay lại giấc ngủ.

Ma trận bãi xe "chui" ở Hà Nội: Bóc trần chiêu “bẫy” khách ở cổng Bệnh viện

NHÓM PV |

Hà Nội - Ngay tại cổng bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương (khu vực gần nút giao đường Giải Phóng – Trường Chinh), hằng ngày, ngoài những người bệnh ra vào, không khó nhận ra sự hiện diện của một nhóm khoảng hơn 10 người đàn ông cao lớn, gương mặt bặm trợn thường xuyên xuất hiện tại các vị trí khác nhau xung quanh cổng bệnh viện để chèo kéo bệnh nhân đưa ôtô vào bãi xe tự phát, thu tiền với giá "cắt cổ".

Xét xử cựu Bí thư tỉnh Bình Dương: Nhiều bị cáo phải nhờ công an dìu, đỡ

Việt Dũng |

Hà Nội - Hôm nay (15.8), 28 bị cáo trong đó có cựu Bí thư Tỉnh uỷ Bình Dương Trần Văn Nam hầu toà trong vụ án làm thất thoát hơn 5.000 tỉ đồng của Nhà nước liên quan đến sai phạm quản lý, sử dụng đất vàng.

26 năm Quỹ XHTT Tấm lòng Vàng: Những “mốc son nhân ái”

QUỲNH CHI |

Ra đời từ tháng 10.1996, đến nay, Quỹ XHTT Tấm lòng Vàng đã trải qua chặng đường nhiều khó khăn, nhọc nhằn nhưng cũng chan chứa yêu thương, đùm bọc, sẻ chia và trách nhiệm. Đúng như tên gọi Quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động, thành tựu hôm nay của Quỹ được xây nên từ chính những TẤM LÒNG VÀNG.

Tuchel và Conte nhận thẻ đỏ trong trận derby London kịch tính

Nguyễn Văn An |

Chelsea cùng Tottenham chia điểm trong trận đấu có 4 bàn thắng, nhưng Tuchel và Conte mới là điểm nhấn.

Báo chí giải pháp: Vượt lên nỗi ám ảnh “tin tức tiêu cực”

Vũ Minh Hoàn |

Tin tức tiêu cực và tin tức tầm phào, vô thưởng vô phạt tràn ngập, trùng lặp có thể khiến nhiều độc giả từ bỏ thói quen đọc báo. Nếu chỉ dừng lại ở việc đưa tin tức loại này, báo chí có thể biến thành một bản sao lỗi của mạng xã hội. Làm thế nào để thay đổi tình trạng đó? Một xu hướng báo chí được đề cập đến nhiều thời gian qua trên thế giới chính là báo chí giải pháp.

Top 7 thực phẩm giúp bạn có một giấc ngủ ngon

BẠCH CÚC (THEO HEALTHLINE) |

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng mất ngủ về đêm, ngủ không sâu hoặc không đủ giấc,... khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và khó chịu. Hãy tìm hiểu 7 thực phẩm sau đây, giúp bạn có được một giấc ngủ ngon để bắt đầu cho ngày mới tràn đầy năng lượng.

Những thói quen ăn uống có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ

KIM ANH (THEO CNN) |

Ăn nhiều bữa, tiêu thụ quá nhiều caffeine và đường là những thói quen có thể khiến bạn trằn trọc và khó đi vào giấc ngủ. Dưới đây là một số điều bạn nên tránh để giấc ngủ không bị gián đoạn.

6 mẹo giúp bạn dễ dàng quay lại giấc ngủ khi tỉnh giấc, mất ngủ giữa đêm

Việt Trinh (T/H) |

Có bao giờ bạn tỉnh ngủ giữa đêm, trằn trọc, mất ngủ, khó lấy lại giấc ngủ. Nếu điều đó xảy ra thường xuyên, hãy tham khảo 6 phương pháp dưới đây có thể sẽ giúp bạn dễ dàng quay lại giấc ngủ.