Với chủ đề bao trùm “Mobile Payment - nhân tố thúc đẩy nền kinh tế không tiền mặt”, Diễn đàn Thanh toán điện tử Việt Nam 2017 (VEPF) là một sự kiện được trông đợi trong năm 2017. Sức nóng của VEPF 2017 còn bởi sự kiện được tổ chức trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra trên toàn cầu. Nhiều dịch vụ thanh toán mới, ứng dụng công nghệ thông tin và viễn thông cũng xuất hiện, như Mobile Payment.
Trước việc thanh toán trên di động ngày càng trở thành xu thế thanh toán tất yếu và Việt Nam là một trong những nước dẫn đầu về sử dụng điện thoại thông minh kết nối Internet, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tin tưởng thanh toán di động sẽ nhanh chóng bùng nổ và phổ cập ở Việt Nam như chúng ta đã làm được với điện thoại di động hơn 10 năm trước.
Đáng chú ý, thông qua diễn đàn, các bên liên quan có cơ hội bàn bạc, thảo luận, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm phát triển Mobile Payment trên thế giới; gợi ý lựa chọn, áp dụng mô hình phát triển hệ sinh thái Mobile Payment phù hợp với thực tế Việt Nam nhằm góp phần thúc đẩy phát triển thanh toán không dùng tiền mặt và tài chính toàn diện tại Việt Nam theo định hướng của Chính phủ.
Ông Jack Ma cho biết “Thế giới đang tiến tới phi tiền mặt. Các ngân hàng muốn phát triển thì cần phải hợp tác với các công ty công nghệ. Và khi đó, thì các bên đều vui và đều thắng” - ông Jack Ma nói.
Trao đổi với phóng viên bên lề VEPF 2017, ông Võ Trọng Thủy - thành viên HĐQT Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) - cho biết, PVcomBank luôn chú trọng đầu tư công nghệ mang đến trải nghiệm dịch vụ tốt nhất và thuận tiện nhất cho khách hàng.
Hiện, PVcomBank đã nâng cấp thành công hệ thống core hiện đại nhất hiện nay và đã kết nối với hầu hết các đối tác trung gian thanh toán lớn để toàn bộ khách hàng đều được trải nghiệm công nghệ ngân hàng hiện đại. Ông Thủy nhấn mạnh: “PVcomBank sẵn sàng cho kỷ nguyên 4.0 bằng việc thành lập trung tâm công nghệ tài chính Fintech để mang đến các sản phẩm dịch vụ đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng”.
Lãnh đạo PVcomBank tin tưởng rằng, khi dự án được triển khai thành công, toàn bộ người dùng đặc biệt là những khách hàng ở vùng xa xôi dù chưa sử dụng dịch vụ ngân hàng sẽ được trải nghiệm những dịch vụ tiện ích thiết thực cho cuộc sống hằng ngày.