Toàn cảnh thi công trên công trường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ

TẠ QUANG |

Theo Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, hiện công trình cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ đã đạt trên 60% tiến độ dự án. Dự kiến, toàn tuyến cao tốc này sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng cuối năm 2023.

 
Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ được khởi công vào tháng 2.2021, với kinh phí thực hiện trên 4.800 tỉ đồng. Giai đoạn 1 của dự án, cao tốc được thiết kế có tốc độ 80 km/h với quy mô 4 làn xe, bề rộng mặt đường 17m. Ở giai đoạn sau, cao tốc sẽ mở rộng đường và nâng tốc độ thiết kế lên 100 km/h, với 6 làn xe.
Theo Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (chủ đầu tư cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ), hiện công trình đã đạt trên 60% tiến độ dự án, các gói thầu tiếp tục khẩn trương thực hiện.
Công trình có tổng chiều dài tuyến 22,97km, đi qua địa phận tỉnh Vĩnh Long và Đồng Tháp. Đến nay, công tác gia tải trên toàn tuyến đã hoàn thành và chờ lún nền đường.
 
Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ được chia làm 3 gói thầu xây dựng gồm XL-01, XL-02 và XL-03; các gói thầu hiện đạt tiến độ từ 55% - 62%. Công trình có tổng chiều dài tuyến 22,97km, đi qua địa phận tỉnh Vĩnh Long và Đồng Tháp. Đến nay, công tác gia tải trên toàn tuyến đã hoàn thành và chờ lún nền đường.
Theo Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (chủ đầu tư dự án), công trình hiện đã đạt trên 60% tiến độ. Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ được chia làm 3 gói thầu xây dựng gồm XL-01, XL-02 và XL-03; các gói thầu hiện đang tiếp tục khẩn trương thực hiện.
 
Ông Trần Đăng Phú - Chỉ huy trưởng công trình cầu Rạch Múc - cho biết, cầu Rạch Múc thuộc gói thầu XL-03 (huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long) có chiều dài 315m, rộng 17,5m, là một trong số những công trình khó thi công bậc nhất của dự án vì phải thi công trên lòng kênh Rạch Múc, địa chất yếu.
Ông Trần Đăng Phú - Chỉ huy trưởng công trình cầu Rạch Múc - cho biết: Cầu Rạch Múc thuộc gói thầu XL-03 (huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long) có chiều dài 315m, rộng 17,5m, là một trong số những công trình khó thi công nhất của dự án vì phải thi công trên lòng kênh Rạch Múc, địa chất yếu.
 
 
Theo đơn vị thi công, so với những khu vực khác, việc xử lý, gia cố nền tại cầu Rạch Múc phức tạp và mất nhiều thời gian hơn.
 
Tại công trường cầu Rạch Múc, khoảng 70 công nhân được nhà thầu bố trí ca làm việc từ sáng sớm đến khoảng 20h mỗi ngày. Hiện công trình này đã hoàn thành 76% khối lượng.
Tại công trường cầu Rạch Múc, có khoảng 70 công nhân được nhà thầu bố trí ca làm việc từ sáng sớm đến khoảng 20h mỗi ngày. Hiện công trình này đã hoàn thành 76% khối lượng.
 
 
Theo chủ đầu tư dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, toàn bộ 15 cầu trên tuyến dự kiến hoàn thành trước ngày 30.4; các đoạn tuyến đắp gia tải giai đoạn 1 (17km) dự kiến hoàn thành mặt nhựa trước ngày 30.8.
 
Dự kiến, toàn tuyến cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng cuối năm 2023. Khi hoàn thành, tuyến cao tốc sẽ nối liền với cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và cao tốc TP.HCM - Trung Lương, hình thành tuyến cao tốc đường bộ từ Cần Thơ đi TP.HCM.
Dự kiến, toàn tuyến cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng cuối năm 2023. Khi hoàn thành, tuyến cao tốc sẽ nối liền với cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và cao tốc TP.HCM - Trung Lương, hình thành tuyến cao tốc đường bộ từ Cần Thơ đi TP.HCM.
TẠ QUANG
TIN LIÊN QUAN

Cần Thơ: Khắc phục xung đột giao thông nhờ đầu tư mới hệ thống đèn tín hiệu

YẾN PHƯƠNG |

Sau khi triển khai và đưa vào khai thác Dự án cải tạo, đầu tư mới hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại các nút giao mất an toàn giao thông, đến nay tình trạng ùn tắc giao thông và xung đột giao thông tại các nút giao đã được khắc phục.

Cần đẩy nhanh tuyến cao tốc Bắc - Nam và kết nối các nhánh Đông Tây

Hoài Luân |

Trước những kiến nghị của tỉnh Bình Định, Thủ tướng yêu cầu cần đẩy nhanh tuyến cao Bắc - Nam và kết nối các tuyến đường cao tốc theo hướng Đông Tây để phát triển vùng.

Nhộn nhịp thi công trên những công trình trọng điểm ở miền Tây

Tạ Quang - Thành Nhân |

Những ngày đầu năm 2023, trên các công trình trọng điểm ở miền Tây đã sôi động, nhộn nhịp với quyết tâm chạy đua tiến độ để hoàn thành sớm dự án.

Doanh nghiệp số phải gắn sứ mệnh của mình với sứ mệnh quốc gia

HỮU CHÁNH |

Theo Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, các doanh nghiệp số Việt Nam đi ra nước ngoài là nhiệm vụ khó khăn nhưng đầy vinh quang, là sứ mệnh giúp Việt Nam trở thành nước có thu nhập cao vào năm 2045.

Thái Bình: Bắt giam giám đốc đăng kiểm đường thủy nội địa cùng 3 thuộc cấp

TRUNG DU |

Giám đốc Chi cục Đăng kiểm số 11 - Cục Đăng kiểm Việt Nam và 3 đăng kiểm viên dưới quyền vừa bị Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Thái Bình khởi tố, bắt tạm giam về hành vi nhận hối lộ để bỏ qua các lỗi đăng kiểm phương tiện đường thủy nội địa trên địa bàn.

Chiêu lừa đảo chiếm đoạt tiền nhằm vào tài khoản quảng cáo Facebook

Mạnh Cường |

Vì một chút lơ là, chị Nguyễn Thị Hoài (Nam Định) đã bị kẻ gian lừa mất hơn 3 triệu đồng. Đáng nói, đây là một chiêu lừa mới của kẻ gian, thường nhắm đến các tài khoản quảng cáo Facebook.

Không có căn cứ giải quyết vụ công ty nợ bảo hiểm xã hội tại Bắc Ninh

Bảo Hân |

Về nợ bảo hiểm xã hội của người lao động, hiện nay, do pháp luật của Việt Nam chưa có quy định và hướng dẫn giải quyết đối với trường hợp doanh nghiệp có người đại diện pháp luật của doanh nghiệp bỏ trốn, nên các cơ quan chức năng không có căn cứ để giải quyết.

Khởi công cải tạo tuyến kênh dài nhất TPHCM

MINH QUÂN |

TPHCM - Sáng 23.2, dự án xây dựng hạ tầng và cải tạo môi trường kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên với tổng mức đầu tư 8.200 tỉ đồng được khởi công, dự kiến hoàn thành năm 2025 giúp chỉnh trang đô thị, cải thiện đời sống cho khoảng 2 triệu người dân trong lưu vực.

Cần Thơ: Khắc phục xung đột giao thông nhờ đầu tư mới hệ thống đèn tín hiệu

YẾN PHƯƠNG |

Sau khi triển khai và đưa vào khai thác Dự án cải tạo, đầu tư mới hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại các nút giao mất an toàn giao thông, đến nay tình trạng ùn tắc giao thông và xung đột giao thông tại các nút giao đã được khắc phục.

Cần đẩy nhanh tuyến cao tốc Bắc - Nam và kết nối các nhánh Đông Tây

Hoài Luân |

Trước những kiến nghị của tỉnh Bình Định, Thủ tướng yêu cầu cần đẩy nhanh tuyến cao Bắc - Nam và kết nối các tuyến đường cao tốc theo hướng Đông Tây để phát triển vùng.

Nhộn nhịp thi công trên những công trình trọng điểm ở miền Tây

Tạ Quang - Thành Nhân |

Những ngày đầu năm 2023, trên các công trình trọng điểm ở miền Tây đã sôi động, nhộn nhịp với quyết tâm chạy đua tiến độ để hoàn thành sớm dự án.