Nhộn nhịp thi công trên những công trình trọng điểm ở miền Tây

Tạ Quang - Thành Nhân |

Những ngày đầu năm 2023, trên các công trình trọng điểm ở miền Tây đã sôi động, nhộn nhịp với quyết tâm chạy đua tiến độ để hoàn thành sớm dự án.
Ghi nhận của Báo Lao Động, chiều ngày 31.1 trên công trình Cầu Mỹ Thuận 2, không khí lao động của những kỹ sư, công nhân đang rất khẩn trương, gấp rút làm việc để phấn đấu hoàn thành đưa dự án vào sử dụng sớm nhất.
Ghi nhận của Báo Lao Động, chiều ngày 31.1 trên công trình Cầu Mỹ Thuận 2, không khí lao động của những kỹ sư, công nhân đang rất khẩn trương, gấp rút làm việc để phấn đấu hoàn thành đưa dự án vào sử dụng sớm nhất.
Ghi nhận của Báo Lao Động trên công trình cầu Mỹ Thuận 2, không khí lao động của những kỹ sư, công nhân đang rất khẩn trương, gấp rút để phấn đấu hoàn thành đưa dự án vào sử dụng sớm nhất.
Anh Nguyễn Xuân Bình (công nhân thi công công trình cầu Mỹ Thuận 2) chia sẻ, được Thủ tướng Chính phủ thăm và động viên các công nhân thi công trên công trình ai cũng phấn khởi. Qua đó, các công nhân trên công trình luôn làm việc với khí thế hừng hực, sôi nổi, tinh thần đoàn kết thi đua lao động hăng say để cố gắng hoàn thành dự án công trình sớm nhất có thể.
Anh Nguyễn Xuân Bình, công nhân thi công công trình cầu Mỹ Thuận 2, chia sẻ, được Thủ tướng Chính phủ thăm và động viên các công nhân thi công trên công trình ai cũng phấn khởi. Qua đó, các công nhân trên công trình luôn làm việc với khí thế sôi nổi, tinh thần đoàn kết thi đua lao động hăng say để cố gắng hoàn thành công trình sớm nhất có thể.
Tương tự anh Bình, anh Phạm Văn Công (nhân viên kỹ thuật công trình dự án cầu Mỹ Thuận 2) cho biết, trong quá trình lao động anh với nhân viên kỹ thuật khác luôn tìm cách khắc phục những khó khăn, cùng nhau đưa công trình dự án cầu Mỹ Thuận 2 hoàn thành sớm nhất theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ.
Anh Phạm Văn Công, nhân viên kỹ thuật công trình dự án cầu Mỹ Thuận 2, cho biết, trong quá trình lao động anh với nhân viên kỹ thuật khác luôn tìm cách khắc phục những khó khăn, cùng nhau đưa công trình cầu Mỹ Thuận 2 hoàn thành sớm nhất theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ.
Theo Ban Quản lý Dự án 7 (Bộ Giao thông Vận tải), sau gần 3 năm thi công, tiến độ dự án cầu Mỹ Thuận 2 đạt vượt kế hoạch 2,07%(đạt 70,73% giá trị các hợp đồng). Các đơn vị đang tích cực thi công nhằm đảm bảo dự án hoàn thành cuối năm 2023.
Theo Ban Quản lý Dự án 7 (Bộ Giao thông Vận tải), sau gần 3 năm thi công, tiến độ dự án cầu Mỹ Thuận 2 vượt kế hoạch 2,07% (đạt 70,73% giá trị các hợp đồng). Các đơn vị đang tích cực thi công nhằm đảm bảo dự án hoàn thành cuối năm 2023.
Trước đó, ngày 30.1, Thủ tướng Chính phủ đề nghị nhà thầu thi công công trình dự án cầu Mỹ Thuận 2 tiếp tục áp dụng tất cả các biện pháp kỹ thuật tốt nhất, hiện đại nhất, tập trung nhân lực, phương tiện, tăng ca, kíp, tổ chức thi công khoa học để bảo đảm tiến độ, phấn đấu rút ngắn tiến độ 3 tháng nhưng phải đảm bảo chất lượng và an toàn lao động.
Trước đó, ngày 30.1, Thủ tướng Chính phủ đề nghị nhà thầu thi công công trình dự án cầu Mỹ Thuận 2 tiếp tục áp dụng tất cả các biện pháp kỹ thuật tốt nhất, hiện đại nhất, tập trung nhân lực, phương tiện, tăng ca, kíp, tổ chức thi công khoa học để bảo đảm tiến độ, phấn đấu rút ngắn tiến độ 2-3 tháng nhưng phải đảm bảo chất lượng và an toàn lao động.
Dự án thành phần đoạn Cần Thơ – Hậu Giang (thuộc dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau) có chiều dài hơn 37,6 km và hơn 9km tuyến nối có tổng mức đầu tư hơn 10.000 tỉ đồng.
Dự án thành phần đoạn Cần Thơ – Hậu Giang (thuộc dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau) có chiều dài hơn 37,6km và hơn 9km tuyến nối có tổng mức đầu tư hơn 10.000 tỉ đồng.
Tính đến thời điểm hiện tại, địa phương đã bàn giao khoảng 89% mặt bằng cho dự án thành phần đoạn Cần Thơ – Hậu Giang. Bên cạnh đó, các địa phương có tuyến cao tốc đi qua cũng đã triển khai xây dựng khu tái định cư mới hoặc bố trí cho các hộ dân bị ảnh hưởng vào khu tái định cư có sẵn.
Tính đến thời điểm hiện tại, địa phương đã bàn giao khoảng 89% mặt bằng cho dự án thành phần đoạn Cần Thơ – Hậu Giang. Bên cạnh đó, các địa phương có tuyến cao tốc đi qua cũng đã triển khai xây dựng khu tái định cư mới hoặc bố trí cho các hộ dân bị ảnh hưởng vào khu tái định cư có sẵn.
Tính đến thời điểm hiện tại, địa phương đã bàn giao khoảng 89% mặt bằng cho dự án thành phần đoạn Cần Thơ – Hậu Giang. Bên cạnh đó, các địa phương có tuyến cao tốc đi qua cũng đã triển khai xây dựng khu tái định cư mới hoặc bố trí cho các hộ dân bị ảnh hưởng vào khu tái định cư có sẵn.
Đại tá Nguyễn Hữu Ngọc, Tư lệnh Binh đoàn 12, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn - Bộ Quốc phòng cho hay, sau khi khởi công ngày 1.1.2023, đơn vị đã tổ chức lực lượng con người, thiết bị và bố trí những đồng chí có kinh nghiệm trực tiếp tham gia thi công ngay.
Đại tá Ngọc thông tin thêm, sau khi khởi công, Binh đoàn đã tổ chức lực lượng trên bãi, mũi công trường, xây dựng lán trại để có cơ sở vật chất đảm bảo, đồng thời duy trì, phối hợp với địa phương để xác định các nguồn vật liệu, đặc biệt là cát để quyết định đảm bảo tiến độ dự án.
Đại tá Ngọc thông tin thêm, sau khi khởi công, Binh đoàn đã tổ chức lực lượng trên bãi, mũi công trường, xây dựng lán trại để có cơ sở vật chất đảm bảo, đồng thời duy trì, phối hợp với địa phương để xác định các nguồn vật liệu, đặc biệt là cát để quyết định đảm bảo tiến độ dự án.
“Với thương hiệu, uy tín của bộ đội Trường Sơn trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước đã làm nên con đường Hồ Chí Minh huyền thoại. Trong thời bình, chúng tôi khẳng định rằng dự án sẽ đảm bảo tiến độ, chất lượng, uy tín, thương hiệu của bộ đội trên các công trình trọng điểm mà Thủ tướng đã tin tưởng giao cho chúng tôi”, Đại tá Ngọc nói.
“Với thương hiệu, uy tín của bộ đội Trường Sơn trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước đã làm nên con đường Hồ Chí Minh huyền thoại. Trong thời bình, chúng tôi khẳng định rằng dự án sẽ đảm bảo tiến độ, chất lượng, uy tín, thương hiệu của bộ đội trên các công trình trọng điểm mà Thủ tướng đã tin tưởng giao cho chúng tôi”, Đại tá Ngọc nói.
Đối với dự án thành phần đoạn Cần Thơ – Hậu Giang, Thủ tướng Chính phủ đề nghị nhà thầu Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn: ““Đã hứa phải làm, đã cam kết phải thực hiện, phải cho ra sản phẩm cụ thể, phải đạt kết quả cân đong đo đếm được. Bên cạnh đó, thi công dự án phải bảo đảm chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật, an toàn lao động, vệ sinh môi trường; không đội vốn, tiêu cực, lãng phí. Đồng thời, quan tâm đời sống cán bộ, chiến sĩ và củng cố mối quan hệ “Quân với dân như cá với nước“.
Đối với dự án thành phần đoạn Cần Thơ – Hậu Giang, Thủ tướng Chính phủ đề nghị nhà thầu Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn: “Đã hứa phải làm, đã cam kết phải thực hiện, phải cho ra sản phẩm cụ thể, phải đạt kết quả cân đong đo đếm được. Bên cạnh đó, thi công dự án phải bảo đảm chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật, an toàn lao động, vệ sinh môi trường; không đội vốn, tiêu cực, lãng phí. Đồng thời, quan tâm đời sống cán bộ, chiến sĩ và củng cố mối quan hệ “Quân với dân như cá với nước“.
Tạ Quang - Thành Nhân
TIN LIÊN QUAN

Thủ tướng kiểm tra, đôn đốc các dự án giao thông trọng điểm tại ĐBSCL

Văn Sỹ - Tạ Quang |

Ngày 30.1, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đến kiểm tra hiện trường, đôn đốc tiến độ và chúc Tết, tặng quà cho Ban chỉ huy, người lao động tại công trường thuộc dự án thành phần cao tốc Cần Thơ - Hậu Giang ở huyện Vị Thủy (Hậu Giang), trực tiếp kiểm tra tiến độ dự án cầu Mỹ Thuận 2.

Căng cáp dây văng đầu tiên tại dự án Cầu Mỹ Thuận 2

Thành Nhân |

Trưa ngày 5.12, Ban Quản lý dự án 7 (Bộ GTVT) và Công ty CP Xây lắp Trung Nam đã tổ chức lễ căng cáp dây văng đầu tiên tại trụ tháp T16 cầu Mỹ Thuận 2.

Thủ tướng kiểm tra công trình cầu Mỹ Thuận 2 và cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ

Thành Nhân |

Ngày 23.11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác đã đến kiểm tra công tác thi công Dự án xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ.

Khánh Hòa kiểm soát hoạt động tàu cá để chung tay gỡ thẻ vàng EC

Hữu Long |

Khánh Hòa -  Địa phương đã vào cuộc quyết liệt, đưa ra các giải pháp cụ thể nhằm quản lý hoạt động tàu cá, góp phần gỡ “thẻ vàng” của Ủy ban Châu Âu (EC).

Truy tố cựu Tư lệnh Cảnh sát biển chủ mưu tham ô 50 tỉ

Việt Dũng |

Bị can Nguyễn Văn Sơn - cựu Trung tướng, cựu Tư lệnh Cảnh sát biển - bị cáo buộc cùng với 4 cấp tướng khác dưới quyền tham ô 50 tỉ đồng từ ngân sách mua thiết bị rồi chia nhau.

Ukraina tấn công đường ống dẫn dầu của Nga sang EU

Ngọc Vân |

Cuộc tấn công của Ukraina không gây ra thiệt hại đáng kể với đường ống dẫn dầu của Nga sang EU và đường ống Druzhba đang hoạt động bình thường.

Liên tục xảy ra tai nạn ở giếng nước tại Đắk Lắk: Cần có giải pháp phòng tránh hiệu quả

BẢO TRUNG |

Thời gian qua, tại địa bàn tỉnh Đắk Lắk liên tục xảy ra các vụ tai nạn ở các giếng nước, nhiều đến mức báo động. Dù đã có những cảnh báo, tuyên truyền cho người dân, cắm biển báo tại các khu vực nguy hiểm từ các cấp chính quyền, nhưng rồi tai nạn vẫn xảy ra. Đã đến lúc cần có những quy định để hạn chế những tai nạn thương tâm, nhất là đối với trẻ em.

Suy thoái kinh tế toàn cầu: Kẻ thắng, người thua

Song Minh |

Suy thoái kinh tế toàn cầu dường như không thể tránh khỏi vào năm 2023 dựa trên nhiều dự báo kinh tế gần đây, đáng chú ý nhất là dự báo của Ngân hàng Thế giới, đã hạ triển vọng cho năm 2023. Tuy nhiên, trong mọi tình huống kinh tế đều có người thắng cũng như kẻ thua.

Thủ tướng kiểm tra, đôn đốc các dự án giao thông trọng điểm tại ĐBSCL

Văn Sỹ - Tạ Quang |

Ngày 30.1, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đến kiểm tra hiện trường, đôn đốc tiến độ và chúc Tết, tặng quà cho Ban chỉ huy, người lao động tại công trường thuộc dự án thành phần cao tốc Cần Thơ - Hậu Giang ở huyện Vị Thủy (Hậu Giang), trực tiếp kiểm tra tiến độ dự án cầu Mỹ Thuận 2.

Căng cáp dây văng đầu tiên tại dự án Cầu Mỹ Thuận 2

Thành Nhân |

Trưa ngày 5.12, Ban Quản lý dự án 7 (Bộ GTVT) và Công ty CP Xây lắp Trung Nam đã tổ chức lễ căng cáp dây văng đầu tiên tại trụ tháp T16 cầu Mỹ Thuận 2.

Thủ tướng kiểm tra công trình cầu Mỹ Thuận 2 và cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ

Thành Nhân |

Ngày 23.11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác đã đến kiểm tra công tác thi công Dự án xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ.