Cần Thơ: Loay hoay với dự án nghìn tỉ cải tạo 5 nút giao thông trọng điểm

YẾN PHƯƠNG |

Dự án cải tạo, mở rộng 5 nút giao thông trọng điểm trên địa bàn TP. Cần Thơ với tổng mức đầu tư gần 2.000 tỉ đồng, được phê duyệt chủ trương hơn một năm. Tuy nhiên đến nay, dự án vẫn đang “loay hoay” về phương án thực hiện.

Dự án cải tạo, mở rộng 5 nút giao thông trọng điểm trên địa bàn TP. Cần Thơ được phê duyệt chủ trương đầu tư vào tháng 12.2021, với tổng mức đầu tư gần 1.200 tỉ đồng, thời gian thực hiện trong giai đoạn 2021 - 2025.
Dự án cải tạo, mở rộng 5 nút giao thông trọng điểm trên địa bàn TP. Cần Thơ được phê duyệt chủ trương đầu tư vào tháng 12.2021, với tổng mức đầu tư gần 1.200 tỉ đồng, thời gian thực hiện trong giai đoạn 2021 - 2025. Tuy nhiên, đến nay dự án vẫn chưa thể triển khai.
Theo đó, 5 nút giao thông trọng điểm bao gồm: Nút giao Mậu Thân - Ba Tháng Hai - Trần Hưng Đạo; Mậu Thân - Nguyễn Văn Cừ - Võ Văn Kiệt; Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Văn Cừ; Nguyễn Văn Linh - Ba Tháng Hai và Nguyễn Văn Linh - 30 Tháng 4.
Theo đó, 5 nút giao thông trọng điểm bao gồm: Nút giao Mậu Thân - Ba Tháng Hai - Trần Hưng Đạo; Mậu Thân - Nguyễn Văn Cừ - Võ Văn Kiệt; Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Văn Cừ; Nguyễn Văn Linh - Ba Tháng Hai và Nguyễn Văn Linh - 30 Tháng 4.
Đây là 5 nút giao thông thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, nhất là vào những giờ cao điểm. Đặc biệt vào những ngày mưa lớn và triều cường, các tuyến đường nội ô thành phố bị ngập, tình trạng kẹt xe tại 5 nút giao thông này lại càng nghiêm trọng hơn, gây khó khăn, trở ngại cho người và phương tiện tham gia giao thông.
Đây là 5 nút giao thông thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, nhất là vào những giờ cao điểm. Đặc biệt vào những ngày mưa lớn và triều cường, các tuyến đường nội ô thành phố bị ngập, tình trạng kẹt xe tại 5 nút giao thông này lại càng nghiêm trọng hơn, gây khó khăn, trở ngại cho người và phương tiện tham gia giao thông.
Đây là 5 nút giao thông thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, nhất là vào những giờ cao điểm. Đặc biệt vào những ngày mưa lớn và triều cường, các tuyến đường nội ô thành phố bị ngập, tình trạng kẹt xe tại 5 nút giao thông này lại càng nghiêm trọng hơn, gây khó khăn, trở ngại cho người và phương tiện tham gia giao thông.
 
 
Thường xuyên đưa đón con đi học trên đoạn nút giao Mậu Thân - Nguyễn Văn Cừ - Võ Văn Kiệt, chị Nguyễn Kim Anh (Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ) cho biết, chị rất "ngán ngẩm" khi đi qua khu vực này, nhất là vào buổi chiều cứ độ khoảng từ 16h30 - 17h30, nơi đây kẹt cứng các xe qua lại, việc đưa đón con của chị cũng khó khăn hơn, chưa kể những ngày triều cường nước ngập xe phải dẫn bộ nhích từng chút một.
Trao đổi với phóng viên, ông Huỳnh Trung Trứ - Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều – cho biết, trong quá trình thẩm định dự án đã có một số vướng mắc, một là diện tích đất thu hồi nhiều hơn so với báo cáo trước đây của Sở GTVT khi lập chủ trương đầu tư, hai là giá thu hồi tùy theo vị trí cũng có chênh lệch và tăng nhiều hơn, do đó tổng mức đầu cũng tăng cao hơn so với chủ trương đầu tư ban đầu.
Trao đổi với phóng viên, ông Huỳnh Trung Trứ - Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều – cho biết, trong quá trình thẩm định dự án đã có một số vướng mắc, thứ nhất là diện tích đất thu hồi nhiều hơn so với báo cáo trước đây của Sở GTVT khi lập chủ trương đầu tư, thứ hai là giá thu hồi tùy theo vị trí cũng có chênh lệch và tăng nhiều hơn, do đó tổng mức đầu cũng tăng cao hơn so với chủ trương đầu tư ban đầu.
Hiện quận đã lập ra 2 phương án, một là triển khai thực hiện dự án nằm trong tổng mức chủ trương đầu tư ban đầu nhưng chọn một số nút giao trọng tâm làm trước, thu hẹp một số nút giao và tuyến nhánh có ít lưu lượng giao thông; hai là thực hiện đúng theo kỹ thuật, tiêu chuẩn, đồng nghĩa với phải thu hồi thêm diện tích đất và vượt tổng mức đầu tư.
Hiện quận đã lập ra 2 phương án, một là triển khai thực hiện dự án nằm trong tổng mức chủ trương đầu tư ban đầu nhưng chọn một số nút giao trọng tâm làm trước, thu hẹp một số nút giao và tuyến nhánh có ít lưu lượng giao thông; hai là thực hiện đúng theo kỹ thuật, tiêu chuẩn, đồng nghĩa với phải thu hồi thêm diện tích đất và vượt tổng mức đầu tư.
Theo ông Trứ, quận đã tổng hợp, đề xuất các phương án và báo cáo cho UBND thành phố để tháo gỡ các vướng mắc. Hiện đang chờ UBND thành phố cùng các sở, ban, ngành họp thống nhất phê duyệt phương án và có chỉ đạo để sớm thực hiện dự án cải tạo, mở rộng 5 nút giao thông trọng điểm này.
Theo ông Trứ, quận đã tổng hợp, đề xuất các phương án và báo cáo cho UBND thành phố để tháo gỡ các vướng mắc. Hiện đang chờ UBND thành phố cùng các sở, ban, ngành họp thống nhất phê duyệt phương án và có chỉ đạo sớm để thực hiện dự án cải tạo, mở rộng 5 nút giao thông trọng điểm này.
YẾN PHƯƠNG
TIN LIÊN QUAN

Phải đẩy nhanh thực hiện dự án cải tạo, mở rộng 5 nút giao thông trọng điểm

Thành Nhân |

Cần Thơ - Đại biểu HĐND TP.Cần Thơ đề nghị đẩy nhanh thực hiện dự án cải tạo, mở rộng 5 nút giao thông trọng điểm với tổng mức đầu tư khoảng 1.196 tỉ đồng để giải quyết ùn tắc giao thông trên địa bàn quận Ninh Kiều.

5 nút giao ùn tắc ở nội ô Cần Thơ: Đang đợi phê duyệt điều chỉnh nguồn vốn

Thành Nhân |

Cần Thơ - UBND quận Ninh Kiều đợi HĐND TP.Cần Thơ phê duyệt điều chỉnh nguồn vốn để thực hiện 5 nút giao ùn tắc giao thông trọng điểm trên địa bàn quận Ninh Kiều.

Gần 1.200 tỉ đồng cải tạo 5 “điểm nóng” ùn tắc giao thông ở Cần Thơ

Tạ Quang - Phong Linh |

Cần Thơ – Cải tạo 5 nút giao thông trọng điểm bao gồm: Nút giao Mậu Thân - Ba Tháng Hai - Trần Hưng Đạo; Mậu Thân - Nguyễn Văn Cừ - Võ Văn Kiệt; Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Văn Cừ; Nguyễn Văn Linh - Ba Tháng Hai và Nguyễn Văn Linh - 30 Tháng 4 với tổng mức đầu tư gần 1.200 tỉ đồng.

Dầu khí Nam Sông Hậu (PSH): Nghìn tỉ đồng chôn chân tại các dự án dang dở

Quang Dân |

Tính đến cuối năm 2022, Dầu khí Nam Sông Hậu đang có 1.991 tỉ đồng xây dựng cơ bản dở dang dài hạn. Cũng trong năm 2022, doanh nghiệp này huy động gần 1.000 tỉ đồng trái phiếu để bổ sung vốn phục vụ sản xuất và phát triển các dự án.

Bỏ hoang trên 20ha đất "vàng" tại trung tâm thành phố Ninh Bình

DIỆU ANH |

Ninh Bình - Khu đất rộng hơn 20ha nằm tại trung tâm thành phố Ninh Bình (thuộc phường Đông Thành, thành phố Ninh Bình), được phân lô, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng từ năm 2009 nhưng đến nay vẫn nằm bỏ hoang gây lãng phí.

Chiêu lừa đảo chiếm đoạt tiền nhằm vào tài khoản quảng cáo Facebook

Mạnh Cường |

Vì một chút lơ là, chị Nguyễn Thị Hoài (Nam Định) đã bị kẻ gian lừa mất hơn 3 triệu đồng. Đáng nói, đây là một chiêu lừa mới của kẻ gian, thường nhắm đến các tài khoản quảng cáo Facebook.

Không có căn cứ giải quyết vụ công ty nợ bảo hiểm xã hội tại Bắc Ninh

Bảo Hân |

Về nợ bảo hiểm xã hội của người lao động, hiện nay, do pháp luật của Việt Nam chưa có quy định và hướng dẫn giải quyết đối với trường hợp doanh nghiệp có người đại diện pháp luật của doanh nghiệp bỏ trốn, nên các cơ quan chức năng không có căn cứ để giải quyết.

Chuỗi cung ứng đa quốc gia đe dọa vị thế nhà sản xuất của Trung Quốc

Thanh Hà |

Các công ty toàn cầu đang để mắt đến chuỗi cung ứng ở Châu Á gọi là Altasia - nhóm được coi là có nhiều tiềm năng để thay thế sản xuất ở Trung Quốc.

Phải đẩy nhanh thực hiện dự án cải tạo, mở rộng 5 nút giao thông trọng điểm

Thành Nhân |

Cần Thơ - Đại biểu HĐND TP.Cần Thơ đề nghị đẩy nhanh thực hiện dự án cải tạo, mở rộng 5 nút giao thông trọng điểm với tổng mức đầu tư khoảng 1.196 tỉ đồng để giải quyết ùn tắc giao thông trên địa bàn quận Ninh Kiều.

5 nút giao ùn tắc ở nội ô Cần Thơ: Đang đợi phê duyệt điều chỉnh nguồn vốn

Thành Nhân |

Cần Thơ - UBND quận Ninh Kiều đợi HĐND TP.Cần Thơ phê duyệt điều chỉnh nguồn vốn để thực hiện 5 nút giao ùn tắc giao thông trọng điểm trên địa bàn quận Ninh Kiều.

Gần 1.200 tỉ đồng cải tạo 5 “điểm nóng” ùn tắc giao thông ở Cần Thơ

Tạ Quang - Phong Linh |

Cần Thơ – Cải tạo 5 nút giao thông trọng điểm bao gồm: Nút giao Mậu Thân - Ba Tháng Hai - Trần Hưng Đạo; Mậu Thân - Nguyễn Văn Cừ - Võ Văn Kiệt; Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Văn Cừ; Nguyễn Văn Linh - Ba Tháng Hai và Nguyễn Văn Linh - 30 Tháng 4 với tổng mức đầu tư gần 1.200 tỉ đồng.