Hà Nội: Dự án trọng điểm hầm chui Lê Văn Lương 700 tỉ đồng hiện giờ ra sao?

Phấn đấu hoàn thành toàn bộ công trình trong năm 2022, hiện tại, dự án trọng điểm hầm chui Lê Văn Lương – Vành đai 3 vẫn đang bám sát các mốc tiến độ đã đề ra.

 
Ngày 5.10, theo ghi nhận của Lao Động, công trường dự án hầm chui Lê Văn Lương – Vành đai 3 (hay còn gọi là hầm chui Lê Văn Lương - Tố Hữu) đang được các nhà thầu khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thi công. 
 
Ông Trần Phương Nam - Chỉ huy trưởng của nhà thầu Fecon tại dự án hầm chui Lê Văn Lương cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, đơn vị đã hoàn thành trải thảm trái tuyến đường Tố Hữu - Lê Văn Lương. 
 
 Đơn vị thi công đang tiến hành xin cấp phép rào chắn giai đoạn 2D thi công cọc Jet hầm kín. Đây là hạng mục chính của dự án, dự kiến giữa tháng 10 sẽ tiến hành.
Theo Chỉ huy trưởng của nhà thầu Fecon, do ảnh hưởng việc giãn cách toàn thành phố trong thời gian 2 tháng để phòng, chống dịch khiến cho nguyên liệu từ các tỉnh vào Hà Nội gặp đôi chút khó khăn. Đến nay, dự án đang được các nhà thầu khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thi công.
Theo Chỉ huy trưởng của nhà thầu Fecon, do ảnh hưởng việc giãn cách toàn thành phố trong thời gian 2 tháng để phòng, chống dịch khiến cho nguyên liệu từ các tỉnh vào Hà Nội gặp đôi chút khó khăn. Đến nay, dự án đang được các nhà thầu khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thi công.
Tại công trường thi công hầm chui Lê Văn Lương, 3 mũi thi công với hơn 30 cán bộ, kỹ sư, công nhân đang gấp rút, đẩy nhanh tốc độ dự án.
Tại công trường thi công hầm chui Lê Văn Lương, 3 mũi thi công với hơn 30 cán bộ, kỹ sư, công nhân đang gấp rút, đẩy nhanh tốc độ dự án.
 
Cán bộ phụ trách an toàn của nhà thầu Fecon Nguyễn Đức Hưng thông tin, trong quá trình thi công, tất cả nhà thầu đều lập kế hoạch phòng, chống dịch COVID-19, gửi Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội (chủ đầu tư) và chính quyền địa phương; có văn bản cam kết chịu trách nhiệm bảo đảm thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Cán bộ, kỹ sư, công nhân trên công trường đều phải tuân thủ quy định giãn cách, đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và khai báo y tế hằng ngày. 
 
 
Đặc biệt, công trường bảo đảm tuân thủ nguyên tắc “3 tại chỗ”, “1 cung đường, 2 điểm đến”. Danh sách tham gia thi công trên công trường được lập hằng ngày với đầy đủ chữ ký của người lao động. Nhà thầu thi công và tư vấn giám sát quán triệt đến các cán bộ, người lao động không được tiếp xúc với bên ngoài và không đi ra ngoài phạm vi công trường trong suốt thời gian thi công.
Theo yêu cầu của chủ đầu tư, các nhà thầu phải lập hàng rào khép kín xung quanh công trường để tổ chức giám sát, kiểm soát các hoạt động ra, vào công trường.
Theo yêu cầu của chủ đầu tư, các nhà thầu phải lập hàng rào khép kín xung quanh công trường để tổ chức giám sát, kiểm soát các hoạt động ra, vào công trường.
 
 
Dự án xây dựng hầm chui Lê Văn Lương được khởi công từ tháng 10.2020 với tổng mức đầu tư gần 700 tỉ đồng, dự kiến hoàn thành trong 18 tháng. Hầm chui được xây dựng trực thông hướng đường Lê Văn Lương, đi ngầm qua nút giao Khuất Duy Tiến – Tố Hữu, có tổng chiều dài hầm và gờ chắn hai đầu là 475m. 
 
 Sau khi hầm chui Lê Văn Lương được xây dựng, nút giao sẽ có tổng cộng 10 làn xe theo hướng Lê Văn Lương - Tố Hữu và ngược lại, thay vì 8 làn xe như hiện nay, góp phần giải quyết xung đột giao thông tại nút giao Lê Văn Lương – Khuất Duy Tiến – Tố Hữu, từng bước hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng giao thông Hà Nội.

Photo

Lên top