6 tuyến buýt ở Vĩnh Phúc dừng chạy, người dân đỏ mắt chờ đợi

Trọng Lộc |

Trong số 8 tuyến buýt ở Vĩnh Phúc thì có đến 6 tuyến dừng hoạt động nhưng nhà chờ chưa xóa gây ra nhầm lẫn khiến người dân chờ đợi mất thời gian.
Theo phản ảnh của người dân các huyện Tam Dương, Tam Đảo, TP Vĩnh Yên..., đã nhiều tháng nay họ vất vả trong việc chờ xe buýt đi làm do một loạt tuyến xe đã dừng hoạt động.
Theo phản ảnh của người dân các huyện Tam Dương, Tam Đảo, TP Vĩnh Yên..., đã nhiều tháng nay họ vất vả trong việc chờ xe buýt đi làm do một loạt tuyến xe đã dừng hoạt động. Ảnh: Trọng Lộc
Theo tìm hiểu, 6 tuyến xe buýt của Công ty Cổ phần Vận tải ô tô Vĩnh Phúc gồm VP01, VP03, VP04, VP05, VP06, VP08 đã dừng hoạt động từ cuối năm 2022.
Theo tìm hiểu, 6 tuyến xe buýt của Công ty Cổ phần Vận tải ô tô Vĩnh Phúc gồm VP01, VP03, VP04, VP05, VP06, VP08 đã dừng hoạt động từ cuối năm 2022. Ảnh: Trọng Lộc
Nguyên nhân do hiện nay đơn vị cung cấp dịch vụ đang gặp khó khăn về tài chính, cạn kiệt nguồn lực dẫn đến nợ lương lái xe và các khoản chế độ khác.
Nguyên nhân do đơn vị cung cấp dịch vụ đang gặp khó khăn về tài chính, cạn kiệt nguồn lực dẫn đến nợ lương lái xe và các khoản chế độ khác. Ảnh: Trọng Lộc
Trước tình hình trên, Sở GTVT tỉnh Vĩnh Phúc đã phối hợp với các cơ quan chức năng, Công ty Cổ phần vận tải ô tô Vĩnh Phúc vận động lái xe, phụ xe 6 tuyến buýt làm việc trở lại. Tuy nhiên, các lái xe vẫn kiên quyết tập trung, đòi hỏi các quyền lợi.
Trước tình hình trên, Sở GTVT tỉnh Vĩnh Phúc đã phối hợp với các cơ quan chức năng, Công ty Cổ phần vận tải ô tô Vĩnh Phúc vận động lái xe, phụ xe 6 tuyến buýt làm việc trở lại. Tuy nhiên, các lái xe vẫn kiên quyết tập trung, đòi hỏi các quyền lợi. Ảnh: Trọng Lộc
Theo thống kê, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc hằng ngày có khoảng 10.000 người tham gia phương tiện công cộng. Hành khách sử dụng dịch vụ này đa phần là công nhân, học sinh, sinh viên và người cao tuổi.
Theo thống kê, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc hằng ngày có khoảng 10.000 người tham gia phương tiện công cộng. Hành khách sử dụng dịch vụ này đa phần là công nhân, học sinh, sinh viên và người cao tuổi. Ảnh: Trọng Lộc
Vĩnh Phúc cũng là địa phương có nhiều khu công nghiệp, việc mạng lưới xe buýt công cộng hoạt động không tốt ảnh hưởng đến việc di chuyển, giờ giấc làm việc của công nhân, cũng khiến các doanh nghiệp gặp khó khăn.
Vĩnh Phúc cũng là địa phương có nhiều khu công nghiệp, việc mạng lưới xe buýt công cộng hoạt động không tốt ảnh hưởng đến việc di chuyển, giờ giấc làm việc của công nhân, cũng khiến các doanh nghiệp gặp khó khăn. Hiện trên địa bàn chỉ còn tuyến buýt số 58, số 63 hoạt động. Ảnh: Trọng Lộc
Anh Nguyễn Minh Quang, trú tại thành phố Phúc Yên cho biết: “Hiện tôi đang học tập tại thành phố Vĩnh Yên, tuyến buýt mà tôi thường xuyên sử dụng là tuyến VP01 nhưng thời gian gần đây do tuyến này đã dừng hoạt động nên phải mượn tạm xe máy điện của người quen để di chuyển với quãng đường xa và bất tiện”.
Anh Nguyễn Minh Quang, trú tại thành phố Phúc Yên cho biết: “Hiện tôi đang học tập tại thành phố Vĩnh Yên, tuyến buýt mà tôi thường xuyên sử dụng là tuyến VP01 nhưng thời gian gần đây tuyến này đã dừng hoạt động nên phải mượn tạm xe máy điện của người quen để di chuyển với quãng đường xa và bất tiện”. Ảnh: Trọng Lộc
Điều đáng nói, nhiều điểm buýt, nhà chờ chưa xóa những tuyến buýt đã dừng hoạt động gây ra nhầm lẫn, người dân đợi chờ mất nhiều thời gian.
Điều đáng nói, nhiều điểm buýt, nhà chờ chưa xóa những tuyến buýt đã dừng hoạt động gây ra nhầm lẫn, người dân đợi chờ mất nhiều thời gian. Ảnh: Trọng Lộc

Mới đây Sở GTVT đã có báo cáo và đề xuất UBND tỉnh Vĩnh Phúc về việc xây dựng phương án, lập giá sản phẩm dịch vụ công ích và lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ vận tải hành khách công cộng trên các tuyến xe buýt. Hiện nay Sở Tài Chính đang thẩm định dự toán để mở một số tuyến buýt mới phục vụ người dân.

Trọng Lộc
TIN LIÊN QUAN

Xe buýt sử dụng nhiên liệu sạch ở TPHCM gặp khó khăn

MINH QUÂN |

TPHCM đặt mục tiêu phát triển xe buýt sử dụng điện, nhiên liệu sạch để dần thay thế cho xe buýt chạy bằng xăng, dầu. Tuy nhiên, hàng loạt khó khăn về trạm cung cấp nhiên liệu, trạm sạc, đơn giá,... khiến kế hoạch phủ xe buýt sử dụng nhiên liệu sạch của TPHCM gặp khó.

Ám ảnh "hung thần" xe buýt chạy ngổ ngáo, lạng lách giữa lòng Thủ đô

VĨNH HOÀNG - THU HIỀN |

Hà Nội - Hình ảnh những chiếc xe buýt bóp còi inh ỏi, phóng nhanh vượt ẩu, tạt đầu phương tiện trên phố đã trở thành chuyện không hiếm. Mặc dù đã có nhiều vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra, nhưng nhiều tài xế vẫn chủ quan.

Xe buýt dần bị quên lãng, chuyên gia hiến kế để "cứu vớt"

Linh Trang - Hải Danh |

Thời gian qua, xe buýt là phương tiện đi lại thiết yếu hằng ngày với nhiều người dân. Tuy nhiên, thời gian gần đây, lượng khách sử dụng xe buýt ngày càng giảm do các vấn đề liên quan đến chất lượng phương tiện xe buýt.

Giờ thứ 9: Lấy vợ hơn tuổi - Phần 2

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Danh dự, tình yêu, sự trân trọng, tất cả đều bị cuốn đi bởi những cơn bão ghen tuông gây nên. Chúng ta đã chứng kiến nhiều thảm cảnh bắt nguồn từ những trận đánh ghen đầy nước mắt. Biết hậu quả sẽ là như vậy, nhưng chính người trong cuộc lại không thể làm chủ được bản thân mình. Chính điều đó đã dẫn đến những kết cục vô cùng đau lòng.

Người dân có thể mua được biển số đẹp hay không?

Nhóm PV |

Thông tin về trường hợp hai vợ chồng ở xã Sông Nhạn, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai bốc được 4 biển số "siêu đẹp" cho xe máy trong cùng một ngày được dư luận quan tâm và Bộ Công an đã vào cuộc để xác minh, làm rõ vụ việc. Từ vụ việc này, nhiều bạn đọc quan tâm đến quy trình cấp biển số xe cho xe ôtô, xe gắn máy được thực hiện thế nào và người dân có thể chủ động mua được biển số xe đẹp hay không?

Xe buýt phóng nhanh, lấn làn khiến người đi đường ám ảnh

HOA LỆ |

Hà Nội - Cách lái xe của một số tài xế xe buýt hiện nay được nhiều người đi đường ví như hung thần trên đường phố, ám ảnh và mất thiện cảm.

Văn hóa bánh mì

Bài và ảnh Việt Văn |

Theo nhiều giả thiết, bánh mì Việt Nam có nguồn gốc từ Pháp với những chiếc bánh Baguette (bánh mì Pháp hay còn gọi là bánh mì dài) đầu tiên du nhập vào Việt Nam, đặc biệt là Sài Gòn có thể từ năm 1859, sau khi người Pháp chiếm thành Gia Định.

Nhiều cây xanh ở Hà Nội vẫn bị "đeo gông"

Thái Mạnh |

Mặc dù việc nới gông cho cây xanh đã được các đơn vị chức năng thực hiện, tuy nhiên, theo ghi nhận vẫn còn nhiều cây xanh trên các tuyến đường như Láng, Võ Chí Công, Phạm Văn Đồng,... vẫn chịu tình trạng bị "đeo gông siết cổ".

Xe buýt sử dụng nhiên liệu sạch ở TPHCM gặp khó khăn

MINH QUÂN |

TPHCM đặt mục tiêu phát triển xe buýt sử dụng điện, nhiên liệu sạch để dần thay thế cho xe buýt chạy bằng xăng, dầu. Tuy nhiên, hàng loạt khó khăn về trạm cung cấp nhiên liệu, trạm sạc, đơn giá,... khiến kế hoạch phủ xe buýt sử dụng nhiên liệu sạch của TPHCM gặp khó.

Ám ảnh "hung thần" xe buýt chạy ngổ ngáo, lạng lách giữa lòng Thủ đô

VĨNH HOÀNG - THU HIỀN |

Hà Nội - Hình ảnh những chiếc xe buýt bóp còi inh ỏi, phóng nhanh vượt ẩu, tạt đầu phương tiện trên phố đã trở thành chuyện không hiếm. Mặc dù đã có nhiều vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra, nhưng nhiều tài xế vẫn chủ quan.

Xe buýt dần bị quên lãng, chuyên gia hiến kế để "cứu vớt"

Linh Trang - Hải Danh |

Thời gian qua, xe buýt là phương tiện đi lại thiết yếu hằng ngày với nhiều người dân. Tuy nhiên, thời gian gần đây, lượng khách sử dụng xe buýt ngày càng giảm do các vấn đề liên quan đến chất lượng phương tiện xe buýt.