6 loại thực phẩm mà nhiều người chưa biết cách ăn thơm ngon tiện lợi

Mỗi người có một cách thưởng thức các loại thực phẩm khác nhau. Tuy nhiên lựa chọn đúng cách chế biến có thể khiến món ăn trở nên thơm ngon và tiện lợi hơn. Bright Side đưa ra 10 thủ thuật cuộc sống để giúp bạn ăn những thực phẩm yêu thích một cách hiệu quả nhất. 

1. Cà chua bi  Thủ thuật thưởng thức là nhẹ nhàng ép cà chua vào giữa hai đĩa, sau đó dùng dao sắc cắt lát. Phương pháp tương tự có thể được sử dụng với nho.
1. Cà chua bi
Cà chua bi còn là nguồn cung cấp các loại vitamin A, C và K dồi dào. Thủ thuật thưởng thức là nhẹ nhàng ép cà chua vào giữa hai đĩa, sau đó dùng dao sắc cắt lát. Phương pháp tương tự có thể được sử dụng với nho. Ảnh: Bright Side. 
2. Trái kiwi Bạn thậm chí không cần phải gọt vỏ quả kiwi. Thủ thuật đơn giản là cắt đôi loại quả này và có thể dùng thìa xúc nó ra để thưởng thức.
2. Trái kiwi
Quả Kiwi là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời. Kiwi cũng chứa một lượng lớn folate và kẽm. Chúng chứa chất dinh dưỡng thực vật, như lutein, rất quan trọng đối với sức khoẻ mắt. Bạn thậm chí không cần phải gọt vỏ quả kiwi. Thủ thuật đơn giản là cắt đôi loại quả này và có thể dùng thìa xúc nó ra để thưởng thức. Ảnh: Bright Side. 
3. Quýt Người sáng tạo ra cách ăn loại quả này quả thực rất thú vị. Bạn chỉ cần cắt đầu quả quýt, khứa 1 đường dao giữa quả và có thể dễ dàng tách quýt ra thưởng thức vô cùng đẹp mắt.
3. Quýt
Quýt chứa 36 mg vitamin C trong mỗi quả. Vitamin C tốt cho tóc, da, hệ thống miễn dịch. Người sáng tạo ra cách ăn loại quả này quả thực rất thú vị. Bạn chỉ cần cắt đầu quả quýt, khứa 1 đường dao giữa quả và có thể dễ dàng tách quýt ra thưởng thức vô cùng đẹp mắt. Ảnh: Bright Side. 
4. Lựu  Lựu là loại trái cây rất giàu vitamin và được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên nhiều người chưa biết cách bổ loại trái cây này rất đơn giản. Cắt bỏ phần trên và phần dưới của quả, sau đó rạch từng bên và tách quả chia thành nhiều phần. Làm như vậy sẽ lấy trọn được phần bên trong của quả lựu.
4. Lựu
Lựu là loại trái cây rất giàu vitamin và được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên nhiều người chưa biết cách bổ loại trái cây này rất đơn giản. Cắt bỏ phần trên và phần dưới của quả, sau đó rạch từng bên và tách quả chia thành nhiều phần. Làm như vậy sẽ lấy trọn được phần bên trong của quả lựu. Ảnh: Bright Side. 
5. Bơ Bơ là trái cây có giá trị dinh dưỡng cao. Trong 100g thịt của quả bơ cung cấp khoảng 160 kcal. Khi thưởng thức loại trái cây này bằng cách gọt vỏ nhiều người phàn nàn hay gặp tình trạng bơ có vị đắng khó chịu. Vì thế hãy thử thay đổi cách ăn là bổ đôi quả bơ và dùng thìa xúc. Từ đó tránh ăn phải phần sát lớp vỏ thường có vị đắng nhẹ, cảm nhận trọn vẹn hương vị của loại trái cây này.
5. Bơ
Bơ là trái cây có giá trị dinh dưỡng cao. Trong 100g thịt của quả bơ cung cấp khoảng 160 kcal. Khi thưởng thức loại trái cây này bằng cách gọt vỏ nhiều người phàn nàn hay gặp tình trạng bơ có vị đắng khó chịu. Vì thế hãy thử thay đổi cách ăn là bổ đôi quả bơ và dùng thìa xúc. Từ đó tránh ăn phải phần sát lớp vỏ thường có vị đắng nhẹ, cảm nhận trọn vẹn hương vị của loại trái cây này. Ảnh: Bright Side. 
6. Chanh Thói quen của nhiều người là bổ đôi quả chanh theo chiều ngang để vắt nước. Tuy nhiên thực tế, bạn nên dựng trái chanh lên theo chiều đứng, rồi cắt dọc thành nhiều miếng. Sau đó xoắn phần lõi để lấy thêm nước. Sử dụng phương pháp trên sẽ ép ra lượng nước tối đa.
6. Chanh
Thói quen của nhiều người là bổ đôi quả chanh theo chiều ngang để vắt nước. Tuy nhiên thực tế, bạn nên dựng trái chanh lên theo chiều đứng, rồi cắt dọc thành nhiều miếng. Sau đó xoắn phần lõi để lấy thêm nước. Sử dụng phương pháp trên sẽ ép ra lượng nước tối đa. Ảnh: Bright Side. 

Photo

Lên top