8 thói quen ăn uống mà ai cũng nên áp dụng sau 40 tuổi

Khi ở tuổi 40, mọi người thường đã ổn định phần nào về mặt tài chính, con cái cũng đủ lớn. Đây là khoảng thời gian có thể tận hưởng cuộc sống. Tuy nhiên ở độ tuổi này cũng có một số thay đổi về sức khỏe và cơ thể mà bạn có thể chưa sẵn sàng. Tờ Bright Side đã thu thập một số lời khuyên về thói quen ăn uống có thể ngăn ngừa những thay đổi tiêu cực khi bước vào tuổi 40.

1. Ăn đủ bữa  Trao đổi chất là một quá trình của mọi phản ứng hóa học trong cơ thể. Có một số lý do dẫn đến quá trình trao đổi chất chậm hơn và tuổi tác là một trong những thủ phạm chính. Tuy nhiên đừng lo lắng vì có một số cách có thể tăng cường trao đổi chất và ăn uống là chìa khóa. Đảm bảo ăn thường xuyên và không bao giờ bỏ bữa. Để có được kết quả tốt hơn, hãy bổ sung nhiều protein hơn vào chế độ ăn uống. Protein giúp duy trì khối lượng cơ bắp.
1. Ăn đủ bữa
Trao đổi chất là một quá trình của mọi phản ứng hóa học trong cơ thể. Có một số lý do dẫn đến quá trình trao đổi chất chậm hơn và tuổi tác là một trong những thủ phạm chính. Tuy nhiên đừng lo lắng vì có một số cách có thể tăng cường trao đổi chất và ăn uống là chìa khóa. Đảm bảo ăn thường xuyên và không bao giờ bỏ bữa. Để có được kết quả tốt hơn, hãy bổ sung nhiều protein hơn vào chế độ ăn uống. Protein giúp duy trì khối lượng cơ bắp. Ảnh: Bright Side
2. Chọn ngũ cốc nguyên hạt thay vì ngũ cốc tinh chế Có 2 loại ngũ cốc chính: nguyên hạt và tinh chế. Đoán xem, cái nào là tốt nhất cho bạn? Tất nhiên là toàn bộ. “Toàn bộ” có nghĩa là hạt ở dạng ban đầu hoặc được xay mà không cần loại bỏ bất kỳ phần nào của hạt. Ngũ cốc nguyên hạt là một nguồn cung cấp vitamin B, kali, magiê và chất xơ tuyệt vời , giúp hỗ trợ tiêu hóa và giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim, béo phì và tiểu đường.
2. Chọn ngũ cốc nguyên hạt thay vì ngũ cốc tinh chế
Có 2 loại ngũ cốc chính là nguyên hạt và tinh chế. Ngũ cốc nguyên hạt là một nguồn cung cấp vitamin B, kali, magiê và chất xơ tuyệt vời giúp hỗ trợ tiêu hóa và giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim, béo phì và tiểu đường. Ảnh: Bright Side
3. Ăn các loại loại hạt nhưng ở lượng vừa phải Thực tế thú vị: các loại hạt thực sự được coi là một loại trái cây. Một loại trái cây có nhiều chất béo, ít carbs và có một số chất dinh dưỡng tuyệt vời . Các loại hạt chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp bảo vệ tế bào, chúng có thể làm giảm mức cholesterol xấu và có thể giúp điều trị bệnh tiểu đường loại II. Chúng cũng được coi là rất tốt cho tim của bạn . Nhưng hãy cẩn thận khi ăn chúng, bạn chỉ cần một chút là có thể có được tất cả những thứ ngon lành.
3. Ăn các loại loại hạt nhưng ở lượng vừa phải
Thực tế các loại hạt thực sự được coi là một loại trái cây có nhiều chất béo, ít carbs và có một số chất dinh dưỡng tuyệt vời. Các loại hạt còn chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp bảo vệ tế bào, làm giảm mức cholesterol xấu và có thể giúp điều trị bệnh tiểu đường loại II. Chúng cũng được coi là thực phẩm rất tốt cho tim mạch. Tuy nhiên, chỉ nên ăn với lượng vừa đủ để tránh phản tác dụng. Ảnh: Bright Side
4. Ăn những loại cá giàu chất béo Cá là nguồn cung cấp dồi dào chất béo omega-3 và vitamin D tuyệt vời , không chỉ có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim, một số loại ung thư, tiểu đường và huyết áp cao mà còn giúp chống trầm cảm, ADHD và thậm chí là tâm thần phân liệt. Nó cũng giúp giảm bớt một số triệu chứng mãn kinh. Khẩu phần được đề xuất là một đến 3 lần một tuần. Theo AHA, những lựa chọn lành mạnh nhất là cá hồi, cá trích, cá hồi hồ hoặc cá mòi. Nếu không phải là người thích ăn cá, bạn luôn có thể trao đổi với bác sĩ về việc bổ sung dầu cá.
4. Ăn những loại cá giàu chất béo
Cá là nguồn cung cấp dồi dào chất béo omega-3 và vitamin D tuyệt vời, không chỉ có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim, một số loại ung thư, tiểu đường và huyết áp cao mà còn giúp chống trầm cảm, tâm thần phân liệt. Nó cũng giúp giảm bớt một số triệu chứng mãn kinh. Khẩu phần được đề xuất là một đến 3 lần một tuần. Những lựa chọn lành mạnh nhất là cá hồi, cá trích hoặc cá mòi. Nếu không phải là người thích ăn cá, bạn có thể trao đổi với bác sĩ về việc bổ sung dầu cá. Ảnh: Bright Side
5. Thử dùng cà phê xanh
5. Thử dùng cà phê xanh
Hạt cà phê xanh là hạt cà phê chưa được rang. Chúng có nhiều chất dinh dưỡng hơn và có một lượng chất chống oxy hóa cao có thể giúp chống lại sự lão hóa. Ảnh: Bright Side
6. Ăn sớm hơn Theo một nghiên cứu của Đại học Pennsylvania , thời gian của bữa ăn đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe và sự tăng cân của bạn . Những người ăn muộn hơn trong ngày (trưa đến 11 giờ tối) có xu hướng tăng cân và có lượng insulin và cholesterol cao hơn những người ăn từ 8 giờ sáng đến 7 giờ tối. Ăn khuya cũng có thể gây ra một số bệnh mãn tính như tiểu đường và bệnh tim. Bạn cũng có thể nhận thấy rằng bạn có nhiều năng lượng hơn nếu bạn ăn sớm hơn trong ngày.
6. Ăn sớm hơn
Theo một nghiên cứu của Đại học Pennsylvania, thời gian của bữa ăn đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe và cân nặng của bạn. Những người ăn muộn hơn trong ngày (trong khoảng trưa đến 11 giờ tối) có xu hướng tăng cân và có lượng insulin và cholesterol cao hơn những người ăn từ 8 giờ sáng đến 7 giờ tối. Ăn khuya cũng có thể gây ra một số bệnh mãn tính như tiểu đường và bệnh tim. Ảnh: Bright Side
7. Ăn thực phẩm tốt cho xương khớp Khi chúng ta già đi thì ngày càng hấp thụ ít canxi từ thức ăn, dẫn đến cơ thể thiếu hụt chất này. Để ngăn ngừa sự thiếu hụt canxi, chế độ ăn uống nên có các sản phẩm từ sữa, hạt, cá hồi, cá mòi, đậu và hạnh nhân.
7. Ăn thực phẩm tốt cho xương khớp
Khi chúng ta già đi thì ngày càng hấp thụ ít canxi từ thức ăn, dẫn đến cơ thể thiếu hụt chất này. Để ngăn ngừa sự thiếu hụt canxi, chế độ ăn uống nên có các sản phẩm từ sữa, hạt, cá hồi, cá mòi, đậu và hạnh nhân. Ảnh: Bright Side
8. Ăn những loại trái cây, rau củ nhiều màu sắc  Nhiều loại trái cây và rau quả có chứa chất chống oxy hóa nhưng không nhiều trong số chúng có chứa chất chống oxy hóa anthocyanin , về cơ bản đây là một sắc tố mang lại màu sắc tươi sáng cho một số loại trái cây và rau quả. Nghiên cứu trước đây đã chứng minh rằng thực phẩm có hàm lượng anthocyanin cao như quả việt quất, củ dền, bắp cải tím hoặc quả anh đào, có thể cải thiện chứng sa sút trí tuệ và tình trạng của hệ tim mạch ở phụ nữ.
8. Ăn những loại trái cây, rau củ nhiều màu sắc
Nhiều loại trái cây và rau quả có chứa chất chống oxy hóa nhưng lại không nhiều loại trong số chúng có chứa chất chống oxy hóa anthocyanin. Trong khi đó, thực phẩm có hàm lượng anthocyanin cao là quả việt quất, củ dền, bắp cải tím hoặc quả anh đào. Những loại rau củ trái cây nhiều màu sắc này có thể cải thiện chứng sa sút trí tuệ và tình trạng tim mạch ở phụ nữ. Ảnh: Bright Side

Photo

Lên top