Người có hành động đẹp trả lại 1 tỉ đồng cho khách để quên đó là anh Dương Ngọc Tiên (nhân viên phục vụ hành lý Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ.
Cũng trong ngày 15.2, đại diện Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ cho biết, đã làm tờ trình, đề xuất khen thưởng cho anh Tiên.
Trước đó, vào khoảng 21h ngày 14.2, khi gom xe đẩy hành lý chuyến bay QH1431, từ Hà Nội đến Cần Thơ, anh Tiên phát hiện 1 va li của khách để quên tại sảnh đón khách, ga đến quốc nội.
Anh Tiên nhanh chóng báo cho nhân viên an ninh sân bay, triển khai các nghiệp vụ an ninh, soi chiếu đối với va li. Qua soi chiếu, bên trong có nhiều tiền và một số đồ dùng cá nhân khác.
Lực lượng an ninh đã lập biên bản kiểm tra theo quy định. Sau đó tiến hành bàn giao cho bộ phận kiểm soát hành lý thất lạc của đội phục vụ hành khách. Ngay trong đêm, sân bay Cần Thơ đã phối hợp với đại diện hãng Bamboo Airways tìm kiếm thông tin hành khách.
Anh Trần Văn Ph, chủ nhân chiếc va li đã được thông báo đến nhận lại số tài sản 1 tỉ đồng ngay trong đêm.
Theo đại diện Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ, việc nhặt được tài sản bỏ quên và trao trả lại cho hành khách đã được quán triệt đến toàn thể cán bộ, nhân viên. Việc trả lại tài sản bỏ quên cho khách được duy trì xuyên suốt.
Trong năm 2022, có 46 lần cán bộ, nhân viên Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ nhặt và trả lại tiền, đồ vật giá trị cho khách. Tổng giá trị tài sản khoảng hơn 300 triệu đồng.
Từ đầu năm 2023 đến nay, đã có 10 lượt cán bộ, nhân viên nhặt và trả lại tiền, đồ vật có giá trị của khách bỏ quên trên tàu bay và trong nhà ga.