Tập đoàn Điện lực Việt Nam đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động

Vũ Long |

EVN trang trọng tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu “Anh hùng Lao động” thời kỳ đổi mới, kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống ngành điện lực Việt Nam.

Trong nhiều năm qua, ngành điện lực Việt Nam luôn được gắn liền với những công trình điện lớn, mang tầm quốc tế và khu vực như: Đường dây truyền tải điện siêu cao áp 500 kV Bắc - Nam từ mạch 1 nay đã được bổ sung thêm mạch 2 rồi mạch 3; Nhà máy Thủy điện Hòa Bình, Nhà máy Thủy điện Sơn La – công trình thủy điện lớn nhất Đông Nam Á - điểm sáng về sự đoàn kết, nhất trí, phát huy tinh thần tự lực, tự cường, sáng kiến cải tiến kỹ thuật và tối ưu hóa sản xuất, huy động tối đa nội lực tiềm năng làm chủ khoa học kỹ thuật tiên tiến của cán bộ, kỹ sư Việt Nam.

Đặc biệt, trong giai đoạn một thập kỷ gần đây, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có những bước phát triển nhanh chóng và có nhiều thành tựu quan trọng đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

EVN đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện ổn định và an toàn, góp phần vào tăng trưởng kinh tế của nước ta ở mức cao nhiều năm liên tục với mức tăng trưởng điện thương phẩm ở mức bình quân 9,7%/năm.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam
Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện ổn định và an toàn. Ảnh: Thu Phương

Đến năm 2020, EVN đã đưa cung cấp điện đến 100% số xã; 99,54% số hộ dân và đưa điện đến 11/12 huyện đảo, góp phần giữ vững an ninh, quốc phòng của đất nước. Đến nay, công nghệ tự động hóa, điều khiển xa, kỹ thuật số được ứng dụng rộng rãi vào hệ thống điện, hầu hết các trạm biến áp 110-220kV đã thực hiện điều khiển xa không cần người trực.

Tổn thất điện năng đã giảm mạnh hàng năm, đến nay xuống dưới 6,5%, đứng thứ 3 khu vực ASEAN và đã tiệm cận mức của các nước phát triển; công tác dịch vụ khách hàng có nhiều đổi mới, ngày càng hiện đại và thuận tiện, các dịch vụ điện lực đã đạt cấp độ 4 về dịch vụ công trực tuyến và đã kết nối Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Chỉ số tiếp cận điện năng có bước tiến vượt bậc, xếp thứ 27/190 quốc gia, góp phần đáng kể trong việc cải thiện môi trường kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh Quốc gia...

Với những thành tích đặc biệt xuất sắc trong lao động, sáng tạo từ năm 2009 đến năm 2019, góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc, EVN vinh dự được Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam phong tặng danh hiệu “Anh hùng Lao động” thời kỳ đổi mới.

Sáng 21.12.2020 tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã trang trọng tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu “Anh hùng Lao động” thời kỳ đổi mới và kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21.12.1954 - 21.12.2020). Nhiều cán bộ lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước đã đến dự và chia vui cùng ngành điện lực.

Vũ Long
TIN LIÊN QUAN

Điện lực Đắk Nông: Nhiều hoạt động thiết thực Tri ân khách hàng năm 2020

Bạch Mai |

Bên cạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, Công ty Điện lực Đắk Nông đã triển khai nhiều hoạt động tri ân khách hàng, hoạt động xã hội, hướng tới khách hàng sử dụng điện. Năm 2020, là năm thứ 16 triển khai hoạt động tri ân khách hàng của Công ty Điện lực Đắk Nông.

Công đoàn Điện lực Việt Nam thăm hỏi các đơn vị thi công nước rút

Đắc Cường |

Ngày 15.12, tại tỉnh Quảng Ngãi, Đoàn công tác của Công đoàn Điện lực Việt Nam do Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Lương Bá Thanh làm Trưởng đoàn, cùng Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia Trịnh Tuấn Sơn đã đến làm việc, thăm hỏi các đơn vị thi công nước rút xây dựng đường dây 500kV Dốc Sỏi - Pleiku2 thuộc dự án Đường dây 500kV mạch 3.

Điện lực miền Nam: Triển khai đa kênh để phục vụ khách hàng tốt hơn

Đức Long |

Sau 5 năm, Trung tâm chăm sóc khách hàng thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Nam trở thành kênh tiếp nhận thông tin quan trọng, giúp cải thiện chất lượng dịch vụ.

Giờ thứ 9: Bóng tối của hôn nhân - Phần 2

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Nếu chỉ nhìn bề ngoài, ai cũng tin chắc rằng chị rất hạnh phúc, một thứ hạnh phúc thật khó kiếm tìm. Nhưng như những gì chị viết trong lá thư gửi tới chương trình Giờ thứ 9 thì đó chỉ là cái bề nổi che giấu những đợt sóng ngầm dữ dội trong cuộc sống hôn nhân của chị mà thôi.

Nóng Sài Gòn: 4 trung tâm đăng kiểm tại TPHCM được hoạt động trở lại

NGUYỄN LY - CHÂN PHÚC |

4 trung tâm đăng kiểm tại TPHCM được hoạt động trở lại; Phố ông đồ những nét đẹp văn hoá cho chữ du xuân được tiếp nối; Người phụ nữ điều khiển xe máy tử vong sau va chạm với xe ben;... là những thông tin chính có trong bản tin Nóng Sài Gòn ngày 15.1.

Đen Vâu lên tiếng về chuyện đám hỏi với Hoàng Thùy Linh

ĐÔNG DU |

Sau thông tin Đen Vâu và Hoàng Thuỳ Linh bí mật tổ chức đám hỏi đăng trên một số trang tin, chiều 15.1, nam rapper đã lên tiếng.

Hà Nội: Phố phường tấp nập ngày cận Tết, nhiều tiểu thương vẫn than ế

Thơm Bùi - Đinh Thiện |

Nhiều tiểu thương kinh doanh các mặt hàng phục vụ dịp Tết Nguyên đán 2023 chia sẻ, dù là ngày cuối tuần và phố phường khá đông đúc nhưng sức mua của người dân chưa đạt kỳ vọng.

Mai anh đào nở rộ, đợi khách du xuân Mộc Châu dịp Tết Nguyên đán

Ý Yên |

Quảng trường Mộc Châu, sân 224, đồi anh đào Nậm Tôm, chùa Tân Cương... đang rực rỡ sắc hoa mai anh đào dịp cận Tết Nguyên đán.

Điện lực Đắk Nông: Nhiều hoạt động thiết thực Tri ân khách hàng năm 2020

Bạch Mai |

Bên cạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, Công ty Điện lực Đắk Nông đã triển khai nhiều hoạt động tri ân khách hàng, hoạt động xã hội, hướng tới khách hàng sử dụng điện. Năm 2020, là năm thứ 16 triển khai hoạt động tri ân khách hàng của Công ty Điện lực Đắk Nông.

Công đoàn Điện lực Việt Nam thăm hỏi các đơn vị thi công nước rút

Đắc Cường |

Ngày 15.12, tại tỉnh Quảng Ngãi, Đoàn công tác của Công đoàn Điện lực Việt Nam do Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Lương Bá Thanh làm Trưởng đoàn, cùng Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia Trịnh Tuấn Sơn đã đến làm việc, thăm hỏi các đơn vị thi công nước rút xây dựng đường dây 500kV Dốc Sỏi - Pleiku2 thuộc dự án Đường dây 500kV mạch 3.

Điện lực miền Nam: Triển khai đa kênh để phục vụ khách hàng tốt hơn

Đức Long |

Sau 5 năm, Trung tâm chăm sóc khách hàng thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Nam trở thành kênh tiếp nhận thông tin quan trọng, giúp cải thiện chất lượng dịch vụ.