Mcredit: Công ty tài chính cho mọi người dân

PV |

Ngày 2.11, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) chính thức ra mắt Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei (tiền thân là Công ty Tài chính TNHH MTV MB) và giữ nguyên thương hiệu Mcredit.

Nhân dịp này, bà Nguyễn Minh Châu - thành viên cao cấp Ban Điều hành, Giám đốc Khối Nguồn vốn và kinh doanh tiền tệ MB kiêm Chủ tịch Hội đồng thành viên Mcredit - đã có những chia sẻ lý do chọn Shinsei Bank là đối tác liên doanh và những định hướng phát triển công ty sau khi chuyển đổi mô hình hoạt động mới.

 

Vì sao Mcredit lại lựa chọn phương án liên doanh để phát triển, thưa bà?

“Mcredit là công ty thành viên thuộc Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) với những lợi thế về quan hệ đối tác, thị trường và tiềm năng bán chéo sản phẩm dịch vụ với mạng lưới rộng khắp các tỉnh thành và đặc biệt uy tín của một thương hiệu trong ngành tài chính đã được khẳng định qua 23 năm. Những lợi thế đó sẽ được phát huy theo cấp số nhân khi kết hợp cùng một đối tác có 50 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng tại Nhật Bản.

Khi quyết định phương án liên doanh, Ban Lãnh đạo MB mong muốn nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty dựa trên kinh nghiệm triển khai hoạt động tài chính tiêu dùng và hệ thống quản trị rủi ro tiến tiến hiệu quả cũng như khả năng cung ứng nguồn vốn huy động từ đối tác nước ngoài.”

Có khá nhiều đối tác ngỏ ý “kết hôn” với Mcredit, vì sao công ty lại lựa chọn Shinsei Bank – đối tác đến từ Nhật Bản? Dòng vốn từ Shinsei sẽ có những đóng góp như thế nào trong chiến lược phát triển của công ty?

“Lựa chọn Shinsei Bank là đối tác liên doanh vì chúng tôi nhận thấy triết lý kinh doanh của Shinsei Bank, một Tập đoàn tài chính Nhật Bản với kinh nghiệm hoạt động trên 50 năm và đang sở hữu Công ty tài chính tiêu dùng Shinsei Finance đứng vị trí top 3 trên thị trường về cho vay tiền mặt tiêu dùng tại Nhật Bản, có nhiều điểm khá tương đồng với MB.

Với những lợi thế kinh nghiệm về quản trị rủi ro, nguồn vốn huy động và nền tảng công nghệ tiên tiến cùng quan điểm phát triển, MB và Shinsei Bank đã đi đến thống nhất để hợp tác đầu tư vào Mcredit.

Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit) sẽ tiếp nhận và kế thừa toàn bộ quyền, nghĩa vụ được xác lập bởi Công ty trước chuyển đổi (Công ty Tài chính TNHH MTV MB) và cam kết bảo đảm đầy đủ các quyền lợi hợp pháp của các khách hàng và đối tác.”

Mcredit ra đời khi thị trường đã có rất nhiều đối thủ cạnh tranh lớn và mạnh, vậy công ty có giá trị khác biệt gì để cạnh tranh với các đối thủ của mình cũng như sẽ tập trung vào những sản phâm, dịch vụ và phân khúc khách hàng nào?

Như tôi đã chia sẻ ở trên, giá trị khác biệt của Mcredit bắt nguồn ngay từ chính sự phát triển từ nội lực của công ty để trở thành công ty tài chính tiêu dùng thuận tiện cho mọi người dân có thu nhập khiêm tốn.

Kết quả hoạt động của Mcredit sau 10 tháng nếu so với các công ty tài chính tiêu dùng trong năm đầu phát triển là một con số đáng tự hào. Kết quả này tạo đà cho chiến lược tăng tốc phát triển cả chiều rộng lẫn chiều sâu mà Mcredit đã đặt ra trong các năm tiếp theo.

Trước mắt, Mcredit tập trung tận dụng ưu thế từ các cổ đông lớn để phát triển hai nhóm sản phẩm chủ lực là các sản phẩm cho vay trả góp và cho vay tiền mặt với thời hạn vay linh hoạt, thủ tục đơn giản, giải ngân nhanh chóng, mạng lưới giao dịch thuận tiện.

Đồng thời, công ty sẽ đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ số không chỉ trong vận hành mà trong các hoạt động tiếp thị, tiếp cận khách hàng đa kênh, mở và lần lượt thí điểm các sản phẩm mới, giúp khách hàng trải nghiệm dịch vụ nhanh chóng và thuận tiện hơn.

 

Thời điểm này, bà có thể chia sẻ định hướng phát triển của Mcredit sau khi liên doanh với đối tác Shinsei Bank trong thời gian tới?

Với tầm nhìn trở thành công ty tài chính tiêu dùng thuận tiện cho mọi người dân Mcredit xác lập các định hướng phát triển như sau:

1. Đối tượng: Phân khúc khách hàng mục tiêu có thu nhập trung bình từ 3- 10 triệu đồng/ tháng, với quy mô 5 triệu khách hàng.

2. Sản phẩm: Các sản phẩm cho vay trả góp, vay tiền mặt và thẻ tín dụng

3. Kênh bán: Mô hình cung cấp dịch vụ đa kênh - mở rộng thêm kênh đối tác, kênh trực tuyến, kênh telesales bên cạnh kênh tiếp cận truyền thống.

4. Chất lượng dịch vụ: Áp dụng mô hình dịch vụ tiên tiến và đã thành công của đối tác Nhật Bản, hướng đến tiêu chí thuận tiện cho khách hàng.

5. Phát triển nhân lực: Xây dựng đội ngũ nhân sự tận tâm với khách hàng, đoàn kết đồng lòng trên nền tảng văn hóa thực thi nhanh hướng tới khách hang

Với Tầm nhìn, mục tiêu và định hướng phát triển rõ ràng và một tập thể đồng lòng, tôi tin rằng con đường khá thử thách phía trước sẽ là một cuộc hành trình đầy ý nghĩa./.

(Nguồn: Thời báo Kinh tế Việt Nam)

PV
TIN LIÊN QUAN

Giờ thứ 9: Bóng tối của hôn nhân - Phần 2

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Nếu chỉ nhìn bề ngoài, ai cũng tin chắc rằng chị rất hạnh phúc, một thứ hạnh phúc thật khó kiếm tìm. Nhưng như những gì chị viết trong lá thư gửi tới chương trình Giờ thứ 9 thì đó chỉ là cái bề nổi che giấu những đợt sóng ngầm dữ dội trong cuộc sống hôn nhân của chị mà thôi.

Nóng Sài Gòn: 4 trung tâm đăng kiểm tại TPHCM được hoạt động trở lại

NGUYỄN LY - CHÂN PHÚC |

4 trung tâm đăng kiểm tại TPHCM được hoạt động trở lại; Phố ông đồ những nét đẹp văn hoá cho chữ du xuân được tiếp nối; Người phụ nữ điều khiển xe máy tử vong sau va chạm với xe ben;... là những thông tin chính có trong bản tin Nóng Sài Gòn ngày 15.1.

Đen Vâu lên tiếng về chuyện đám hỏi với Hoàng Thùy Linh

ĐÔNG DU |

Sau thông tin Đen Vâu và Hoàng Thuỳ Linh bí mật tổ chức đám hỏi đăng trên một số trang tin, chiều 15.1, nam rapper đã lên tiếng.

Hà Nội: Phố phường tấp nập ngày cận Tết, nhiều tiểu thương vẫn than ế

Thơm Bùi - Đinh Thiện |

Nhiều tiểu thương kinh doanh các mặt hàng phục vụ dịp Tết Nguyên đán 2023 chia sẻ, dù là ngày cuối tuần và phố phường khá đông đúc nhưng sức mua của người dân chưa đạt kỳ vọng.

Mai anh đào nở rộ, đợi khách du xuân Mộc Châu dịp Tết Nguyên đán

Ý Yên |

Quảng trường Mộc Châu, sân 224, đồi anh đào Nậm Tôm, chùa Tân Cương... đang rực rỡ sắc hoa mai anh đào dịp cận Tết Nguyên đán.

Là con trưởng có nhất thiết phải về quê ăn Tết?

Hải Minh |

Nhiều người quan niệm, là trai trưởng trong nhà phải có trách nhiệm về quê ăn Tết cùng gia đình vào mỗi năm.

Không còn cảnh công nhân xếp hàng rút tiền ATM để về quê ăn Tết

Bảo Hân - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Tại khu vực các cây ATM cạnh Khu công nghiệp Thăng Long (xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội) sáng 15.1, không có cảnh công nhân xếp hàng dài để chờ rút tiền về quê ăn Tết.

Vì sao linh vật mèo ở Quảng Trị khiến người xem trầm trồ?

HƯNG THƠ |

Linh vật mèo vừa được đưa đến Quảng trường trung tâm huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị đã được nhiều người quan tâm vì giống mèo thật.