Hải Phòng: Đẩy mạnh thu hút khách nội địa, khôi phục thị trường khách du lịch quốc tế

Mai Chi |

Nhằm đánh thức tiềm năng du lịch của địa phương, sở Du lịch TP Hải Phòng đã tổ chức ký kết chương trình hợp tác với Vietnam Airlines, đồng thời khen thưởng các cá nhân tham gia chiến dịch “#HelloHaiPhong” quảng bá về thành phố trên nền tảng Tiktok.

Tại Hội nghị ký kết hợp tác quảng bá du lịch Hải Phòng ngày 4.1, đại diện Sở Du lịch TP Hải Phòng cho biết, năm 2023, mục tiêu hướng đến của du lịch thành phố tiếp tục là thị trường khách nội địa, khôi phục dần thị trường khách du lịch quốc tế truyền thống; tập trung phát triển, nâng cao chất lượng dịch vụ với chi phí hợp lý.

Để thực hiện mục tiêu này, việc tăng cường hợp tác để hình thành liên minh kích cầu, xây dựng gói sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao với mức giá ưu đãi và đẩy mạnh truyền thông, quảng bá trên các nền tảng số là cần thiết để gia tăng sức hấp dẫn và khả năng cạnh tranh cho du lịch Hải Phòng.

Tại Hội nghị, lãnh đạo Sở Du lịch Hải Phòng và lãnh đạo Vietnam Airlines đã ký kết chương trình hợp tác giai đoạn 2023-2025 nhằm đẩy mạnh hợp tác quảng bá xúc tiến du lịch, thương mại, hàng không; đồng thời phối hợp khai thác, phát triển sản phẩm du lịch và tổ chức các sự kiện du lịch, văn hóa, thể thao. Vietnam Airlines Hải Phòng và một số đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch ký cam kết thống nhất hình thành liên minh kích cầu du lịch Hải Phòng năm 2023.

Ban Tổ chức trao giải Sáng tạo cho các tác giả trong chiến dịch “HelloHai Phong“. Ảnh: H.Nhung
Ban Tổ chức trao giải Sáng tạo cho các tác giả trong chiến dịch “#HelloHaiPhong“. Ảnh: H.Nhung

Về chiến dịch “#HelloHaiPhong” trên nền tảng TikTok năm 2022 do Sở Du lịch Hải Phòng tổ chức, sau 2 tháng phát động, chiến dịch đã thu hút hơn 2.600 video và 142 triệu lượt xem trên TikTok. Ban Tổ chức đã lựa chọn trao tặng 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 4 giải Ba và 2 giải Sáng tạo cho các nhà sáng tạo nội dung.

Trong năm 2022, mặc dù vẫn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh hồi đầu năm, nhưng toàn TP Hải Phòng vẫn đón 7 triệu lượt khách du lịch, tăng 90% so với cùng kỳ, vượt 55% chỉ tiêu kế hoạch năm. 95% cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn thành phố đã hoạt động trở lại, đạt trên 40% công suất phòng với các ngày trong tuần, dịp cuối tuần đạt trên 70%, trong đó sản phẩm “Food Tour Hải Phòng” đã trở thành thương hiệu, trào lưu, tạo sự bùng nổ trên khắp các diễn đàn, mạng xã hội, là sản phẩm yêu thích của du khách, nhất là các bạn trẻ, học sinh, sinh viên.

Mai Chi
TIN LIÊN QUAN

Hải Phòng: Bắt giữ đối tượng cất giấu súng tự chế

Thiên Hà |

Sáng 4.1, Công an TP Hải Phòng cho biết, Tổ công tác HP22 Công an quận Đồ Sơn (TP Hải Phòng) vừa bắt giữ đối tượng cất giấu khẩu súng tự chế bằng kim loại.

Hải Phòng: An sinh xã hội phải đi trước phát triển kinh tế một bước

Mai Chi |

Trong nhiều năm trở lại đây, Hải Phòng là một trong những địa phương có chính sách chăm lo cho người có công, hộ nghèo, cận nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người cao tuổi trên địa bàn thành phố.

Hải Phòng: Bệnh viện tiếp nhận nhiều trẻ em bị thương nặng vì pháo nổ

Thiên Hà |

Khoa Ngoại Chấn Thương – Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng tiếp nhận liên tiếp bệnh nhân - đều là trẻ em bị tai nạn thương tích nặng liên quan đến pháo nổ.

CEP đóng góp hiệu quả vào phòng chống tín dụng đen trong công nhân lao động

Nam Dương |

TPHCM - Các khoản vay với lãi suất thấp và lịch hoàn trả phù hợp từ Tổ chức Tài chính vi mô CEP (CEP) đã giúp công nhân và gia đình tạo thêm việc làm, tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống, tránh vay “tín dụng đen”.

Doanh nghiệp số phải gắn sứ mệnh của mình với sứ mệnh quốc gia

HỮU CHÁNH |

Theo Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, các doanh nghiệp số Việt Nam đi ra nước ngoài là nhiệm vụ khó khăn nhưng đầy vinh quang, là sứ mệnh giúp Việt Nam trở thành nước có thu nhập cao vào năm 2045.

Ám ảnh với những hội nhóm “rủ nhau làm liều” trên mạng xã hội

Phùng Nhung |

Hiện nay trên mạng xã hội có rất nhiều những hội nhóm mang tính chất tiêu cực như: Những người vỡ nợ muốn làm liều; những người muốn tự tử; những người chán sống… Nhiều vụ việc vi phạm pháp luật cũng xảy ra từ đây.

Chiêu lừa đảo chiếm đoạt tiền nhằm vào tài khoản quảng cáo Facebook

Mạnh Cường |

Vì một chút lơ là, chị Nguyễn Thị Hoài (Nam Định) đã bị kẻ gian lừa mất hơn 3 triệu đồng. Đáng nói, đây là một chiêu lừa mới của kẻ gian, thường nhắm đến các tài khoản quảng cáo Facebook.

Không có căn cứ giải quyết vụ công ty nợ bảo hiểm xã hội tại Bắc Ninh

Bảo Hân |

Về nợ bảo hiểm xã hội của người lao động, hiện nay, do pháp luật của Việt Nam chưa có quy định và hướng dẫn giải quyết đối với trường hợp doanh nghiệp có người đại diện pháp luật của doanh nghiệp bỏ trốn, nên các cơ quan chức năng không có căn cứ để giải quyết.

Hải Phòng: Bắt giữ đối tượng cất giấu súng tự chế

Thiên Hà |

Sáng 4.1, Công an TP Hải Phòng cho biết, Tổ công tác HP22 Công an quận Đồ Sơn (TP Hải Phòng) vừa bắt giữ đối tượng cất giấu khẩu súng tự chế bằng kim loại.

Hải Phòng: An sinh xã hội phải đi trước phát triển kinh tế một bước

Mai Chi |

Trong nhiều năm trở lại đây, Hải Phòng là một trong những địa phương có chính sách chăm lo cho người có công, hộ nghèo, cận nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người cao tuổi trên địa bàn thành phố.

Hải Phòng: Bệnh viện tiếp nhận nhiều trẻ em bị thương nặng vì pháo nổ

Thiên Hà |

Khoa Ngoại Chấn Thương – Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng tiếp nhận liên tiếp bệnh nhân - đều là trẻ em bị tai nạn thương tích nặng liên quan đến pháo nổ.